Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Thiên Sơn Suối Ngà điểm tham quan lý tưởng ngày cuối tuần

Thiên Sơn Suối Ngà điểm tham quan lý tưởng ngày cuối tuần

Ngày đăng : 16/01/2024
Thiên Sơn Suối Ngà điểm đến lý tưởng của gia đình đoàn thể vào các dịp cuối tuần cùng xem chi tiết điểm đến này nhé
Nội dung chính

Thiên Sơn Suối Ngà với khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình, rất thích hợp làm điểm nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình, đoàn thể. Nếu như bạn cần gấp 1 địa điểm du lịch thì cùng Digiticket tìm hiểu về khu du lịch này nhé. 

1. Giới thiệu về khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà 

Cách Hà Nội khoảng 60km Thiên Sơn Suối Ngà được xem là địa điểm khá lý tưởng để du khách “trốn nắng” hè thủ đô. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng. Đặc biệt với vị trí nằm gần Vườn quốc gia Ba Vì rất tiện lợi để tham quan di chuyển đến các khu vực lân cận. 

thien son suoi nga 1

Ảnh: Khu Du Lịch Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, gồm 3 khu vực là: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng. Không chỉ có cảnh đẹp, nơi đây còn có bầu không khí trong lành, quanh năm mát mẻ là điểm đến ưa thích để tổ chức cắm trại, dã ngoại, teambuilding, họp lớp, kỷ niệm…

Bên cạnh đó, Thiên Sơn Suối Ngà còn có rất nhiều dịch vụ chất lượng phục vụ du khách như khu resort, nhà hàng, Tắm thác, bể bơi, thuê trang phục… Hãy cùng Digiticket khám phá chi tiết về địa điểm du lịch trong lành tuyệt đẹp này nhé. 

thien son suoi nga 2

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà

2. Hướng dẫn di chuyển đến Thiên Sơn Suối Ngà

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội,

Cung đường từ trung tâm Hà Nội đến với Thiên Sơn Suối Ngà khá nhanh và tiện lợi. Nếu chưa biết đường bạn có thể đi theo hướng dẫn google maps. Và con đường tiện lợi nhất là theo quốc lộ 32 hoặc dọc theo đại lộ Thăng Long. Đi theo đại lộ Thăng Long bạn rẽ vào Làng Cổ Đường Lâm rồi đi thẳng lên nữa là đến tới khu du lịch. 

thien son suoi nga 3

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà

Nếu không đi xe máy hoặc ô tô bạn có thể đi xe bus chuyến 74 hoặc tuyến 71. Bạn ngồi đến điểm cuối cùng thì chuyển tiếp sang xe 110  tại Bến xe Sơn Tây đến Vườn quốc gia Ba Vì và xuống tại quầy bán vé vào cổng Vườn. Tại đây bạn bắt xe ôm đi đến Thiên Sơn Suối Ngà, chặng đường còn 3km nữa là tới. 

3. Giá vé tham quan khu vực Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có vé vào cổng và vé để tham gia các dịch vụ giải trí. Cụ thể 

Tham quan, vui chơi toàn khu:

  • Vé tiêu chuẩn (1m3 trở lên): 150.000đ
  • Vé trẻ em (1m-1m3): 100.000đ
  • Đối tượng thuộc chính sách/người cao tuổi (trên 70 tuổi): 50.000đ (Mang theo cccd/cmt khi đi – chỉ áp dụng từ T2-T5)

Vé tham quan sau 15h (không áp dụng với khách nghỉ qua đêm):

  • Vé tiêu chuẩn (từ 1m3 trở lên): 100.000đ
  • Vé trẻ em (từ 1m – 1m3): 50.000đ

Dịch vụ gửi xe:

  • Vé ô tô: 30.000đ
  • Vé xe máy: 10.000đ
thien son suoi nga 4

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà

4. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có gì hấp dẫn?

Chắc hẳn bạn đang tò mò khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có gì mà được nhiều du khách yêu thích đến vậy. Cùng xem những trải nghiệm tuyệt mời mà Digiticket chia sẻ đến bạn nhé. 

Tham quan 3 khu vực Hạ Sơn Trung Sơn và Ngoa Sơn 

Khu du lịch Thiên Sơn hội tụ đầy đủ các yếu tố như hồ nước, núi rừng, thác nước, mỗi một cảnh quan đều mang vẻ đẹp độc đáo. Bạn có thể khám phá 3 khu là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn.

Tham quan khu vực Hạ Sơn, bạn sẽ thấy hồ Hạ Sơn xanh biếc được bao quanh bởi cây cối, dòng suối nhỏ. Đặc biệt nơi đây còn có Vọng Lầu và cây cầu bắc qua càng khiến khung cảnh trở nên trữ tình. Bạn có thể dừng chân tại đây để chụp ảnh, ngắm cảnh cũng như có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn để tiếp tục cuộc hành trình của mình. 

thien son suoi nga 5

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà

Lên đến khu vực Trung Sơn bạn sẽ thấy những khu nhà sàn mọc trên sườn núi. được thiết kế tinh tế, bao quanh là sông nước núi nên rất yên bình. Ngoài ra, khu vực này còn rất nhiều điểm vui chơi, ăn uống, bể bơi thiết kế sạch đẹp. 

Đi tiếp theo cung đường lên núi, bạn sẽ đến được Ngoa Sơn, độ dài khoảng 700m. Đường lên khá đẹp, bằng phẳng trên đường đi bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình với tiếng chim hót véo von, tiếng nước chảy róc rách.

Đặc biệt, nước ở đây rất trong bạn có thể nhìn thấy những con cá bơi lội tung tăng trong làn nước. Khi lến đến đỉnh Ngoa Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác Cổng Trời. Địa hình này khá cao bạn có thể ngắm núi, săn mây, ngắm cảnh dưới chân núi. Ngoài ngắm cảnh nơi đây còn thiết kế bể bơi để bạn thư giãn nữa đó nhé.

thien son suoi nga 6

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan và tắm thác nước 

Tại Thiên Sơn Suối Ngà có rất nhiều thác nước đẹp. Độ cao của thác thoai thoải, nước trong vắt, sạch sẽ. Bao quanh là những phiến đá lâu năm, không khí quanh thác mát mẻ, trong lành, bạn có thể tắm thác, hoặc đam mê khám phá có thể leo bộ quanh thác. 

Tuyệt vời nhất là lên đến đỉnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ nước rộng trước rừng thông. Nước quanh năm xanh ngắt, cảnh vật thiên nhiên hoang sơ. Đứng ở đây ngắm cảnh check in thì còn gì tuyệt vời bằng nhỉ. 

thien son suoi nga 8

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn

Bơi lội thư giãn tại các bể bơi

Thiên Sơn Suối Ngà có rất nhiều bể bơi đặt ở nhiều khu vực khác nhau để du khách thư giãn. Vì thế nếu không muốn tắm thác bạn có thể bơi lội tại các bể bơi của khu du lịch. Bên trên đỉnh Ngoa Sơn cũng có đến 3 bể bơi trong các khu, tiện lợi để bạn tắm mát nhé. 

thien son suoi nga 7

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn

Một số hoạt động ngoài trời khác 

Bên cạnh tham quan dã ngoại bạn có thể tập yoga, cảm giác tập Yoga giữa thiên nhiên làm bạn sẽ vô cùng phấn khích đó nhé. Ngoài ra, đi theo team bạn có thể tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời. Một hoạt động khá được yêu thích là cắm trại, thuê vấy áo để chụp ảnh. Khu du lịch cho thuê lều, bạt, bếp nướng. Kích thước lều đa dạng tùy vào số lượng người, ngoài ra còn có bàn ghế miễn phí trong khu cắm trại.

5. Nên nghỉ ngơi ở đâu khi đến khu du lịch 

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà cung cấp 2 loại hình nghỉ dưỡng là nhà sàn và khách sạn. 

Trải nghiệm sinh hoạt nhà sàn rất thú vị cho các bạn đấy nhé. Các ngôi nhà sàn ở đây thiết kế theo phong cách của dân tộc Mường và Thái, chứa được 50 người. Bên trong nhà sàn sạch sẽ, thoáng mát, trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt. Nhà sàn có thuê trong ngày và qua đêm, bạn có thể thuê ở khu Trung Sơn hoặc khu Ngọa Sơn. 

thien son suoi nga 9

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn

Loại hình thứ 2 là khách sạn thích hợp cho gia đình cần sự riêng tư. Với loại hình này bạn sẽ cos 4 sự lựa chọn. 

Phòng cao cấp cho gia đình theo phong cách nhà gỗ, trông khá mộc mạc, nhưng đầy đủ tiện nghi. Thứ 2 là phòng khách sạn 2 sao có giường đôi hoặc giường đơn. Sang trọng hơn là phòng biệt thự Tây Âu dành cho cặp đôi. Biệt thự được xây dựng hiện đại, tiện nghi, có đầy đủ trang thiết bị để bạn sinh hoạt. 

thien son suoi nga 10

Ảnh: Sưu tầm

6. Ăn gì khi đến với khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Ăn uống cũng là một phần không thể thiếu khi du lịch ở Thiên Sơn Suối Ngà. Khá tiện lợi cho du khách là tại Thiên Sơn có nhà hàng tại khu Trung Sơn. Nhà hàng thiết kế rộng rãi, khang trang phục vụ đầy đủ các món đặc sản của Ba Vì. Một số món bạn có thể thử như dê núi, cơm lam, thịt lợn rừng, gà đồi, rau sắn, bánh tẻ Phú Nhi  Xôi ngũ sắc, Gà ri. 

thien son suoi nga 11

Ảnh: KDL Sinh Thái Thiên Sơn

7. Những lưu ý khi tham quan khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Để có một chuyến tham quan khám phá trọn vẹn Thiên Sơn Suối Ngà trước khi đi bạn nên theo dõi thời tiết, chọn những hôm này đẹp, trời nắng ráo. 

  • Vì khu du lịch có địa hình gồm nhiều thác, hồ và núi vậy nên khi đi bạn nhớ cầm theo mũ, áo chống nắng, kem chống nắng, giày thể thao để leo núi. 
  • Mang theo thuốc chống côn trùng, muỗi. 
  • Có thể mang theo một chút đồ ăn nhẹ khi leo núi.
  • Đi vào cuối tuần khá đông nên bạn có thể đi vào dịp trong tuần
  • Nên mang theo tiền mặt vì ở đây không có cây ATM
  • Nếu muốn tắm thác hãy chuẩn bị thêm đồ áo tắm nhé
  • Giữ gìn vệ sinh chung khi đi tham quan

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà mà Digiticket muốn gửi đến bạn. Hãy lưu lại bài viết và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé. Chúc bạn có kỳ nghỉ vui vẻ cùng bạn bè và gia đình. 

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.