Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Mê mẩn check in vườn dâu Sapa nức tiếng Tây Bắc

Mê mẩn check in vườn dâu Sapa nức tiếng Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Review vườn dâu Sapa ăn bao ngon, sống ảo bao đẹp, được du khách "check in ầm ầm" mỗi khi có dịp ghé thăm thị xã Sapa nổi tiếng
Nội dung chính

Nhắc đến những nơi có vườn dâu tây đỏ mọng đẹp mắt thì không thể nào thiếu đi cái tên Sapa. Vườn dâu Sapa hội tụ cả 3 yếu tố: không gian đẹp, dâu tây ngon và mức giá phải chăng, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Hôm nay Digiticket sẽ bật mí kinh nghiệm đi vườn dâu tây Sapa 1 ngày chi tiết nhất, theo dõi ngay nhé!

1. Lý giải sức hút kỳ lạ của vườn dâu Sapa

Vườn dâu Sapa có địa chỉ tại thôn Má Tra, xã Tả Phìn, huyện Sapa (nay là phường Hàm Rồng, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai). Cách thị xã Sapa khoảng 7km, vườn dâu Sapa đầy ắp trái chín đỏ mọng khiến nhiều du khách ngỡ ngàng như bước vào một khu vườn ở châu Âu.

vuon dau sapa 1

Ảnh: sưu tầm

Khu vườn rộng lớn với những hàng dâu tây trải dài tạo nên một khung cảnh check in tuyệt đẹp. Không gian khá thoáng còn có tầm view bắt trọn nhiều khoảnh khắc đẹp. Thử tưởng tượng rằng bạn đang đi dạo trong khu vườn ngát hương thơm giữa tiết trời Sapa se lạnh, cảm giác thật chill phải không nào?  

Vườn dâu Sapa còn nổi danh bởi những trái dâu đỏ mọng, vị ngọt đậm đà pha chút chua dịu. Dâu tây tại vườn được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nên chất lượng quả đồng đều lại an toàn cho người dùng. Nhà vườn lựa chọn các giống dâu tây của Mỹ, Nhật, Hàn... dáng quả đẹp và hương thơm hấp dẫn. Bạn có thể mua làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch.

Xem thêm: 

vuon dau sapa 2

Ảnh: sưu tầm

2. Khám phá vườn dâu Sapa từ A-Z

Điều ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào vườn dâu Sapa đó là cách quy hoạch khoa học. Dâu tây được trồng trên luống, giàn cao vừa thuận tiện cho du khách check in vừa giúp du khách hái dâu dễ dàng hơn. Khuôn viên luôn được giữ sạch sẽ. Do vậy, vào những đợt cao điểm, du khách không cần chen lấn xô đẩy mà vẫn tìm thấy những trái dâu chín mọng, mập mạp, ẩn hiện giữa những tán lá xanh biếc.

vuon dau sapa 5

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh dâu tây đỏ, nhà vườn còn trồng giống dâu "bạch tuyết" mới có nguồn gốc từ Nhật Bản. Những quả dâu lúc mới nhú có màu xanh và khi chín thì có màu trắng và vị ngọt hấp dẫn. Giống dâu tây này được trồng riêng ở một góc vườn và luôn có nhân viên hướng dẫn giúp du khách không bị nhầm với dâu đỏ còn non.

vuon dau sapa 8

Ảnh: sưu tầm

Dâu tây tại vườn "nói không" với các loại thuốc bảo vệ thực vật nên không chỉ thơm ngon mà còn đảm bảo an toàn. Bạn có thể vừa hái dâu, vừa thưởng thức ngay tại chỗ để cảm nhận vị ngọt đậm đà, quyến rũ. 

Đến vườn dâu Sapa, bạn có thể thoải mái chụp ảnh sống ảo nhưng hãy chú ý đừng làm hỏng lá hay quả dâu nhé. Và nếu bạn đang muốn startup trồng dâu thì có thể học hỏi cách người dân địa phương chăm sóc từng luống dâu tây nhé.

vuon dau sapa 7

Ảnh: sưu tầm

3. Giá vé vườn dâu Sapa có đắt không?

Theo kinh nghiệm của team Digiticket, nếu muốn hái dâu, bạn hãy trao đổi trước với quản lý vườn. Tại đây có nhiều giống dâu khác nhau và mức giá thay đổi theo chất lượng dâu và thời điểm bạn ghé thăm.

Thông thường, giá vé vào vườn dâu Sapa là miễn phí và giá dâu tây tại vườn dao động khoảng 150.000đ đến 300.000đ/kg. Vào những dịp lễ đặc biệt, mức giá có đôi chút thay đổi, bạn hãy cập nhật trước khi xuất phát nhé.

vuon dau sapa 6

Ảnh: sưu tầm

4. Kinh nghiệm khám phá vườn dâu Sapa

Dâu Sapa ngọt đậm thêm chút chua dịu sẽ là món quà tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Bạn hãy lưu lại những kinh nghiệm sau để hái được những trái dâu ngon nhất nhé.

Đường đi đến vườn dâu tây Sapa

Xuất phát từ trung tâm thị xã, du khách chỉ cần đi theo đường Xuân Viên - Điện Biên Phủ - đường 4D. Tuyến đường đi hơi lòng vòng qua nhiều khúc ngoặt nhưng tổng chiều dài khá ngắn, đi xe máy hay ô tô đều thuận tiện. Trên đường đi, du khách có thể ghé qua nhiều địa điểm check in nổi tiếng như vườn hồng cổ Sapa, chợ Sapa... Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp bạn thuận tiện đi tham quan trong ngày và tiết kiệm nhiều chi phí đi lại.

Vườn dâu nằm trong thôn. Nếu đi ô tô, bạn hãy dừng ở bên ngoài (không mất phí trông xe) và đi bộ khoảng 100m. Nếu đi xe máy, bạn gửi xe ở nhà dân gần đó và mất phí gửi xe khoảng 5.000 vnđ.

vuon dau sapa 9

Ảnh: sưu tầm

Thời điểm check in vườn dâu đẹp nhất

Thời điểm dâu tây chín ngon nhất là vào dịp cận tết, từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Thời tiết Sapa lúc này hơi se lạnh, mưa lất phất và có sương mù vào buổi sáng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để đi thăm quan nhiều nơi, ngắm nhìn hoa đào hoa mận khoe sắc rực rỡ.

Đến vườn dâu Sapa, bạn nên đi thật sớm để hái được những trái dâu to và ngon nhất. Tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu của thiên nhiên Sapa và check in nhiều khoảnh khắc đẹp.

 vuon dau sapa 10

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý concept, trang phục chụp hình lung linh

Check in vườn dâu có thể biến tấu theo nhiều concept khác nhau từ dễ thương, bánh bèo đến cá tính, cool ngầu. Các bạn nữ hãy ưu tiên những trang phục có gam màu trung tính để làm nổi bật những trái dâu đỏ mọng. Hay hóa thân thành những cô gái dân tộc trong bộ trang phục truyền thống vô cùng nổi bật. Để bức hình thêm lung linh hơn, bạn hãy sử dụng thêm phụ kiện như giỏ đựng dâu bằng mây hoặc hộp giấy nhé.

vuon dau sapa 11

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là review chi tiết về vườn dâu Sapa. Nếu có dịp đến với Sapa thì bạn đừng bỏ qua địa điểm check in cực HOT này nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.