Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Trải nghiệm Water Bus Sài Gòn ngắm toàn cảnh thành phố trên sông

Trải nghiệm Water Bus Sài Gòn ngắm toàn cảnh thành phố trên sông

Ngày đăng : 17/01/2024
Water bus Sài Gòn lần đầu tiên có mặt tại việt Nam, qua 9 bến chính chạy dài trên sông là điểm vui chơi ngắm thành phố trên sông lý tưởng.
Nội dung chính

Water Bus Sài Gònđiểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách khi đến với 'Hòn Ngọc Viễn Đông'. Đây là một điểm bus trên sông độc đáo, mới lạ, phục vụ ngắm cảnh Sài Thành hoa lệ của mọi du khách. Cùng theo chân Digiticket để trải nghiệm Water bus này nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về Water Bus Sài Gòn

Water bus hay còn gọi là xe bus đường sông, một hình thức trải nghiệm du lịch khá mới mẻ. Sở dĩ gọi là water bus Sài Gòn bởi water bus mới chỉ xuất hiện trên sông Sài Gòn và cũng là lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách. 

Water bus sài gon 1

Ảnh: Saigon Waterbus

Water bus Sài Gòn được thiết kế độc đáo với gam màu chủ đạo là gam màu vàng, kết hợp cùng đen và trắng, trông khá rực rỡ. Tàu được thiết kế rộng rãi gồm 6 hàng ghế với tổng chỗ ngồi lên đến 80 ghế. Bên cạnh đó, Water bus Sài Gòn cũng trang bị đầy đủ áo phao cùng các thiết bị tiện nghi như ti vi, đồng hồ, đèn báo hiệu, phòng vệ sinh,... nhằm phục vụ chuyến đi của du khách một cách trọn vẹn nhất.

Water bus Sài Gòn 2

Ảnh: Sưu tầm 

Với lộ trình dài gần 11km, water bus Sài Gòn di chuyển qua 9 bến xuất phát từ bến Bạch Đằng về bến Linh Đông theo thời gian dự kiến khoảng 30 phút. Tiết kiệm thời gian gấp 5 lần so với xe bus đường bộ. Rất nhiều du khách khi đến với Sài Gòn đều mong muốn có một trải nghiệm mới được quan sát thành phố theo một góc độ mới. Cùng xem những thông tin chi tiết về con tàu này nhé. 

Water bus Sài Gòn 3

Ảnh: Saigon Waterbus

2. Giá vé của Water Bus Sài Gòn mới nhất

Water bus Sài Gòn được thiết kế rộng rãi với sức chứa lên đến 75 du khách. Giá vé cho một lượt đi hoặc lượt về chỉ 15.000VNĐ/lượt. Nếu muốn đi vé khứ hồi bạn chỉ cần bỏ ra 30.000VNĐ là đã có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố trên sông Sài Gòn rồi đó.

Nếu muốn mua được vé giờ đẹp thì lời khuyên dành cho du khách là nên mua từ sáng sớm. Bởi những giờ xuất phát lý tưởng luôn được du khách săn đón một cách cạnh tranh. 

Water bus Sài Gòn 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Cập nhật lộ trình Water Bus Sài Gòn

Nằm ngay đối diện tượng đài danh tướng Trần Hưng Đạo, Water bus Sài Gòn hiện lên nổi bật với dòng chữ màu vàng rực rỡ, giúp du khách có thể dễ dàng quan sát từ xa. Sở hữu mặt tiền rộng rãi, lại được thiết kế độc nhất vô nhị, chưa cần phải đi Waterbus, du khách cũng đã bị đốn tim bởi không gian tuyệt đẹp này rồi.

Tại đây có dịch vụ trông giữ xe tiện lợi với mức giá siêu mềm, nên nếu di chuyển đến đây bằng phương tiện xe máy, du khách có thể gửi xe ở ngay phía bên trái từ cổng vào. Còn nếu di chuyển đến đây bằng ô tô, du khách có thể gửi xe ở hầm của các tòa nhà hoặc trung tâm thương mại gần đó. 

Water bus Sài Gòn 5

Ảnh: Sưu tầm 

Tiếp theo, sau khi đã gửi xe xong, du khách di chuyển vào trong bến tàu để mua vé. Cùng tham khảo lộ trình đường đi của Water Bus Sài Gòn dưới đây nhé!

Ngày thường: 

  • Chặng đi: C1, C2, C4, C5, C7, C8, C10, C11, C13, C15 
  • Chặng về: L1, L2, L4, L5, L8, L10, L11, L13, L15. 

Thứ 7, chủ nhật: 

  • Chặng đi bổ sung: C3, C6, C9, C12, C14
  • Chặng về bổ sung: L3, L6, L9, L12, L14. 

Water Bus Sài Gòn di chuyển và dừng đón trả khách tại 9 bến chính theo thứ tự lần lượt gồm: bến Bạch Đằng, bến Sài Gòn Pearl, bến Bình An, bến Thảo Điền, bến Tầm Vu, bến Thanh Đa, bến Bình Triệu, bến Hiệp Bình Chánh, bến Linh Đông. 

Water bus Sài Gòn 6

Ảnh: Saigon Waterbus

Bên cạnh đó, bạn nên bám sát lịch trình di chuyển chi tiết của Water Bus Sài Gòn để di chuyển theo đúng kế hoạch dự kiến. Nếu không nắm rõ thời gian chi tiết mà bạn di chuyển đến bến tàu một cách bất ngờ thì rất có thể gặp phải một số điều phiền toái như chuyến tàu xuất phát giờ đẹp bị hết vé, do lượng người tối đa cho mỗi chuyến chỉ chứa 75 người. 

Water bus Sài Gòn 7

Ảnh: Saigon Waterbus

Trong thời gian chờ tàu xuất bến, du khách có thể thưởng thức đồ uống ngay tại quán cafe gần bến tàu với không gian thiết kế cực chill, ôm trọn con sông Sài Gòn. Vừa uống vừa ngắm cảnh hoặc có thể tranh thủ chụp hình, quay phim cũng hết sức thú vị đấy nhé! 

4. Những trải nghiệm khi đi Water Bus Sài Gòn

Mua được vé bus vào thời gian lý tưởng đã là một điều tuyệt vời, nhưng hơn tất cả chính là chỗ ngồi mà bạn trải nghiệm trong suốt hành trình du ngoạn trên sông. Nếu bạn là tín đồ yêu thích check in, muốn chụp hình đẹp bạn có thể đi vào sáng sớm hoặc buổi trưa.

Ngồi vị trí ở giữa gần dãy cửa sổ, nắng chiếu vào nhè nhẹ sẽ giúp cho việc chụp hình sống ảo thêm phần lung linh, rực rỡ. Tại những vị trí trung tâm, du khách cũng sẽ dễ dàng được ngắm trọn thành phố và bắt gặp nhiều góc hình đẹp hơn.

Water bus Sài Gòn 8

Ảnh: Saigon Waterbus

Ngoài ra, bạn cũng có thể hãy đi vào những ngày trong tuần, bởi thời gian này sẽ vắng khách du lịch hơn, đa phần là người dân thành phố. Còn nếu lựa chọn đi vào cuối tuần, bạn nên mua vé và đi vào sáng sớm để tránh tình trạng hết vé nhé!

Water bus Sài Gòn 9

Ảnh: Saigon Waterbus

Trải nghiệm đi xe bus trên sông, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sài Thành thơ mộng từ một góc độ khác biệt. Nổi bật là những dãy nhà cao tầng như Landmark 81 và nhiều khu đô thị trải dài theo dọc bờ sông.

Water bus Sài Gòn 10

Ảnh: Saigon Waterbus

Đan xen cùng với đó là bầu trời xanh, làn mây trắng, những con thuyền nhỏ neo đậu bờ sông. Tất cả sự kết hợp này như vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình giữa chốn phồn hoa đô thị, gây thương nhớ biết bao vị khách gần xa.

5. Lưu ý khi đi Water Bus Sài Gòn

Nếu bạn là tín đồ yêu thích sống ảo, bạn nên đi Water Bus Sài Gòn vào khung giờ lý tưởng buổi sáng là 8h30 và buổi chiều là 16h00. Đi vào thời gian này bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thành phố một cách trọn vẹn với thời tiết dễ chịu nhất.

Thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình thời tiết để lựa chọn được cho mình khung giờ xuất phát hợp lý. Nên tránh đi vào giờ buổi trưa vì thời tiết nắng nóng Sài Gòn sẽ khiến bạn khó chịu và không còn sức để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố trên sông.

Water bus Sài Gòn 11

Ảnh: Giaodede

Trên tàu có trang bị quầy nước tự động, phục vụ nhu cầu của du khách. Nhưng nếu thích ăn uống bạn vẫn có thể tự mang đồ ăn và nước uống yêu thích đi theo. Bên ngoài khoang tàu được trang bị đầy đủ nhà vệ sinh hiện đại.

Water bus Sài Gòn 12

Ảnh: She.and.silk 

Nếu đã chắc chắn lịch trình của mình thì bạn nên mua loại vé khứ hồi để đảm bảo chắc chắn có vé lượt về, bởi giờ quay trở về vào buổi chiều ở những khung giờ lý tưởng luôn trong tình trạng cháy vé. 

Water bus Sài Gòn 13

Ảnh: Saigon Waterbus

Nên có mặt tại bến trước giờ xuất phát ít nhất 10 phút để tránh tình trạng bị nhỡ chuyến tàu, phải chờ chuyến sau sẽ làm gián đoạn lịch trình trong ngày của du khách. 

Một lưu ý nữa đó là bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết như mũ, áo đi nắng, kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình dưới thời tiết nắng nóng của Sài Gòn bạn nhé!

Water bus Sài Gòn 14

Ảnh: Saigon Waterbus

Trên đây là những review về Water Bus Sài Gòn chi tiết nhất. Hy vọng, rằng những chia sẻ trên đây sẽ có ích cho chuyến đi của bạn. Nếu đã có kế hoạch trải nghiệm xe bus trên sông thì hãy chuẩn bị ngay một tâm hồn đẹp để cùng khám phá sông Sài Gòn thôi nào. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé!

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.