Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Review lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày siêu chi tiết

Review lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày siêu chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày từ A - Z. Hãy cùng bạn thân hay gia đình ghé thăm điểm đến "siêu HOT" này.
Nội dung chính

Bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch cuối tuần gần Sài Gòn hoa lệ mà sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Vậy thì đừng bỏ qua điểm đến Cần Giờ với vẻ đẹp mộng mơ, hoàn mỹ. Hãy cùng Digiticket khám phá bí kíp du lịch Cần Giờ 1 ngày siêu chi tiết dưới đây.

1. Du khách nên ghé thăm Cần Giờ vào thời điểm nào?

Cần Giờ là một điểm đến tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nơi đây sở hữu đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo với 2 mùa nổi bật là mùa mưa và mùa khô.

Thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày trọn vẹn nhất là vào mùa khô, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này, thời tiết khô ráo, có nắng vàng và nhiệt độ dao động khoảng 25 - 29 độ C nên rất thích hợp cho hoạt động thăm quan vui chơi và chụp ảnh.

du lich can gio 1 ngay 1

Ảnh: @huadilinh97

Còn nếu du khách muốn du lịch trong tiết trời mát mẻ hơn thì có thể lựa chọn mùa mưa, vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa mưa tại Cần Giờ không dai dẳng nhưng vẫn sẽ có hiện tượng biển động. Thế nên, du khách cần xem trước dự báo thời tiết và tham khảo ý kiến của người dân địa phương trước khi khởi hành.

du lich can gio 1 ngay 2

Ảnh: @thuu.lee

2. Phương tiện di chuyển đến Cần Giờ thuận tiện nhất

Cần Giờ chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 50 km nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển bằng cả phương tiện cá nhân và công cộng. Du lịch Cần Giờ 1 ngày bằng xe máy hoặc ô tô, du khách sẽ xuất phát từ Sài Gòn, qua phà Bình Khánh rồi chạy dọc theo đường Vàm Sát. Khi nhìn thấy biển thăm quan Vàm Sát và Đảo Khỉ thì rẽ vào là đến với Cần Giờ xinh đẹp.

Còn với phương tiện công cộng, du khách có thể lựa chọn xe buýt số 20, đi từ chợ Bến Thành đến Nhà Bè và xuống tại điểm phà Bình Khánh. Sau đó, du khách phải mua vé đi phà. Khi sang đến nơi, du khách sẽ chỉ cần bắt thêm chuyến xe buýt số 90 là tới Cần Giờ. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn xe khách đến Cần Giờ cũng rất nhanh chóng và tiện lợi.

du lich can gio 1 ngay 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày có gì?

Để chuyến thăm quan của bạn được dễ dàng và trọn vẹn hơn, Digiticket chia sẻ với bạn về lịch trình du lịch Cần Giờ 1 ngày chi tiết nhất.

Sáng: Sài Gòn - Cần Giờ - Biển Cần Giờ

Du khách sẽ di chuyển từ Sài Gòn tới Cần Giờ, mất khoảng hơn 1 tiếng di chuyển. Nếu xuất phát sớm, du khách có thể thưởng thức những món ăn sáng ngon tại Cần Giờ như:

  • Hủ tiếu & bánh canh tại quán Thành Tâm (Địa chỉ: Đặng Văn Kiều, Thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ)
  • Bánh khọt tại quán Cần Thạnh (Địa chỉ: Duyên Hải, Thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ)
  • Bánh canh cua tại quán Katy (Địa chỉ: 165 Rừng Sác, Cần Giờ)
  • Bún bò tại quán Ba Lộc (Địa chỉ: Đào Cử, Thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ)
du lich can gio 1 ngay 4

Ảnh: Sưu tầm

Sau đó, du khách di chuyển đến bãi biển Cần Giờ để tận hưởng bầu không khí biển cả mát mẻ. Bãi biển còn khá hoang sơ và vẫn giữ được nhiều nét tự nhiên nên sẽ rất thích hợp cho các hoạt động trên biển như tắm nắng, check-in, thử sức với các trò chơi trên biển,…

du lich can gio 1 ngay 5

Ảnh: @hhhoang.94

Trưa: Ăn trưa tại chợ Hàng Dương

Sau khi vui chơi trên biển, du khách sẽ di chuyển đến chợ Hàng Dương, chỉ cách bãi biển Cần Giờ khoảng hơn 850 m. Tại đây, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon nhất, được đánh bắt trực tiếp từ biển. Một số món ngon chắc chắn bạn không thể bỏ qua tại chợ như cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm, canh chua cá khoai, ngao và sò lụa hấp xả, mực nướng muối ớt,…

Nếu bạn không thích các món ăn được chế biển sẵn trong chợ thì có thể mua các loại hải sản và nhờ người dân nơi đây chế biến theo khẩu vị với mức chi phí hợp lý. Hoặc nếu bạn là người thích khám phá và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ thì có thể tự mua đồ và thuê bếp để tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ngay tại biển.

Ảnh: @winoxxyniw

Sau khi ăn trưa, du khách có thể thuê khách sạn hay nhà nghỉ để nghỉ ngơi và tiếp tục lịch trình chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày vào buổi chiều đầy hấp dẫn. Một số điểm lưu trú tuyệt vời tại Cần Giờ mà du khách có thể tham khảo:

  • Resort Cần Giờ
  • Khách sạn Nhạn Trắng
  • Khách sạn Khánh Vân
  • Nhà nghỉ Thái Dương
du lich can gio 1 ngay 7

Ảnh: Sưu tầm

Chiều: Tham quan khu du lịch Vàm Sát - Đảo Khỉ

Sau khi nghỉ ngơi, du khách sẽ di chuyển đến khu du lịch Vàm Sát - Đảo Khỉ để thăm quan. Khu du lịch Vàm Sát được biết đến là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam, nằm giữa hai con sông Vàm Sát và Lòng Tàu. Tại đây, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong xanh, mát lành mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, du khách sẽ còn được trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị và đầy thách thức. Đặc trưng nhất phải nhắc đến các trò chơi như câu cá, đua thuyền và đáng thử nhất là thả mồi cho cá sấu.

du lich can gio 1 ngay 15

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi khám phá khu du lịch Vàm Sát, du khách sẽ đến đảo Khỉ. Nơi đây chỉ cách khu du lịch khoảng 32 km nên rất thuận tiện để di chuyển trong ngày. Đảo Khỉ sẽ mang tới cho du khách không gian thư giãn thoải mái nhất. Dạo quanh khu rừng và chơi đùa với bầy khỉ sẽ giúp du khách quên đi hết muộn phiền, mệt mỏi ở thành phố tấp nập, xô bồ.

du lich can gio 1 ngay 9

Ảnh: @ngocho.nguyenbao

Tối: Di chuyển về Sài Gòn

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ được nhiều bạn trẻ chia sẻ thì du khách nên di chuyển về Sài Gòn trước 5 giờ chiều. Do nhiều đoạn đường từ Cần Giờ về Sài Gòn không có hệ thống đèn đường nên sẽ khó khăn trong việc di chuyển hơn. Du khách nên xuất phát từ Cần Giờ khoảng 4 - 5 giờ chiều, đây là khoảng thời gian có tiết trời mát mẻ và khá dễ chịu.

du lich can gio 1 ngay 10

Ảnh: @manhcuong.247

4. Du khách nên lưu ý điều gì khi du lịch Cần Giờ 1 ngày

  • Lựa chọn trang phục thoải mái và năng động vì du khách sẽ phải di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm trong một ngày.
  • Mang nhiều trang phục với màu sắc nổi bật để thoả sức check-in tại nhiều điểm thăm quan tuyệt đẹp.
  • Khi mua hải sản tại Cần Giờ thì du khách nên tự tay lựa chọn để được đồ tươi ngon nhất và có thể nhờ người dân ở đây đóng gói hộ để mang về làm quà.
  • Tham khảo trước giá các nhà nghỉ hay khách sạn, nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng trong khoảng thời gian cao điểm du lịch.
du lich can gio 1 ngay 11

Ảnh: @lethimai_0503

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cần Giờ 1 ngày đầy đủ nhất mà bạn có thể tham khảo. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không set kèo với hội bạn hay gia đình để ghé thăm ngay điểm đến tuyệt vời này!

Ảnh đại diện: @vitconinsta

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.