Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Tham quan Địa Đạo Củ Chi - Di tích lịch sử TP Hồ Chí Minh

Tham quan Địa Đạo Củ Chi - Di tích lịch sử TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 17/01/2024
Địa đạo Củ Chi là một trong những điểm đến du lịch thu hút du khách nhất Đông Nam Á. Hãy cùng Digiticket tham quan Địa đạo Củ Chi nhé!
Nội dung chính

Địa đạo Củ Chi là một trong những điểm đến du lịch kỳ lạ và thu hút du khách nhất Đông Nam Á. Được xếp hạng là một trong những di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, hãy cùng Digiticket Việt Nam tham quan Địa đạo Củ Chi nhé!

I Tham quan Địa đạo Củ Chi - Đi đâu, ăn gì, thời gian nào?

1 Hướng dẫn di chuyển tham quan Địa đạo Củ Chi

Có thể thấy, tham quan Địa đạo Củ Chi là hoạt động khó có thể bỏ lỡ khi đến với Sài Gòn. Có rất nhiều cách để di chuyển đến đây, các bạn có thể tham khảo như:

1.1 Xe buýt công cộng

Đông đảo hành khách chọn cách đi tham quan Địa đạo Củ Chi bằng xe bus, ở trung tâm Sài Gòn. Bạn sẽ bắt xe bus trung chuyển tại trạm bus Bến Thành.

dia dao cu chi

  • Địa đạo Bến Dược: Bạn đi xe bus số 13 (Bến Thành – Củ Chi) hoặc số 94 (Chợ Lớn – Củ Chi) đi đến bến xe Củ Chi, hoặc tại bến xe nhảy bus số 79 (Củ Chi – Dầu Tiếng) đi đến địa đạo Bến Dược.
  • Địa đạo Bến Đình: Bạn đi bus 13 (Bến Thành – Củ Chi) hoặc số 94 (Chợ Lớn – Củ Chi) về đến bến xe đến bến xe An Sương rồi đi thêm bus số 122 tới bến xe Tân Quy, và tại bến xe đi bus số 70 là đến địa đạo Bến Đình.

Mặc dù tiết kiệm chi phí di chuyển hơn nhưng cách này vẫn có một số bất cập du khách cần lưu ý như: xe bus chỉ dừng nếu khách vẫy xe. Bỏ lỡ Trạm cứu hộ Động vật hoang dã và ít có cơ hội ngắm cảnh đẹp trên đường đi. 

1.2 Di chuyển tự túc

Một số nhóm phượt thủ và lượng du khách đông hay chọn di chuyển bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy để di chuyển tham quan Địa đạo Củ Chi. 

Chỉ cần đi theo hướng cầu vượt An Sương – Quốc lộ 22 là xong. Tuy nhiên đường đi khá dài lại hiểm trở nên nếu lần đầu tiên đi bạn không nên chọn cách này. Hoặc nếu chọn bạn cũng nên có tài xế thông thạo đường đèo chỉ đường.

2 Nên đi tham quan Địa đạo Củ Chi thời gian nào?

Thời điểm thích hợp để đi tham quan Địa đạo Củ Chi là vào mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để đến với nơi đây. 

3 Tham quan Địa đạo Củ Chi ăn gì 

Trong hành trình ghé tham quan địa đạo Củ Chi, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng và đặc sắc. Bạn hãy note lại list một số món ăn đáng thưởng thức dưới đây:

  • Khoai mì luộc chấm muối tiêu: Đây là món ăn gắn liền với bộ đội cùng đồng bào dân tộc đang sống dưới khu căn cứ Củ Chi. Tuy là món ăn dân dã tuy nhiên bạn sẽ thấy những nét đặc trưng riêng biệt của nơi này.
  • Thịt bò tơ Củ Chi: Nói về Củ Chi bạn sẽ nghe danh của làm thịt bò tơ. Không những có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ bò tơ, bạn cũng có thể mua làm quà để dành cho các buổi ăn thường ngày với người thân và bè bạn.

dia dao cu chi dac san

  • Bún giò lợn Nam Bộ: Trước lúc khởi đầu cuộc phiêu lưu thì bạn không phải lo sẽ ăn gì vào bữa sáng mà hãy đến thưởng thức bún bò giò lợn Minh Quý nhé.
  • Các món lẩu: Dưới nhiệt độ nóng bức ở Sài Gòn thì bạn có thể thưởng thức những món bún tươi ngon đậm đà mùi vị của người Nam Bộ.

II Tham quan Địa đạo Củ Chi - Tìm hiểu di tích cấp Quốc Gia 

Được ví là "thành phố trong lòng đất", Địa đạo Củ Chi nổi bật với hệ phòng ngự vững chắc và công phu giữa lòng đất đã được lực lượng kháng chiến Việt Minh cùng Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam xây dựng suốt thời Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo không những là nơi ẩn náu an toàn mà đã thành nơi sinh hoạt và họp hành khoa học, nghiên cứu, sản xuất và cất giữ vũ khí.

Ngày nay, Địa đạo Củ Chi đạt Di tích Quốc gia đặc biệt, xứng đáng là một trong sáu di tích nhân tạo độc đáo nhất hành tinh đã lôi cuốn nhiều triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước tìm về với Thành phố mang tên Bác.

Tham quan dia dao cu chi

Khu lưu niệm địa đạo Củ Chi tọa lạc ở tỉnh lộ 15 – Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng – huyện Củ Chi. Đây là nơi gắn liền với thời kỳ chiến tranh kháng Pháp từ năm 1946 – 1948. Địa đạo do chính quyền cùng nhân dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An cùng phối hợp thi công phục vụ cho việc trú ẩn và cất giấu súng đạn, .

1 Tham quan Địa đạo Củ Chi - Tìm hiểu lịch sử Địa đạo Củ Chi 

Trước khi tham quan Địa đạo Củ Chi hãy cùng digiticket.vn/blog tìm hiểu sơ qua lịch sử nơi này nhé!

Địa đạo Củ Chi là tên gọi tắt của những hệ thống địa đạo khác nhau và được xây dựng từ vào khoảng thời gian 1946-1948. 

Cư dân địa phương đã xây dựng những hầm, địa đạo riêng biệt nhằm chống những đợt bố ráp đánh phá của quân Pháp và dùng làm nơi ẩn náu cho bộ đội Việt Minh. 

Mỗi xã đào một địa đạo riêng biệt và sau đó vì yêu cầu qua lại giữa địa đạo các làng nên hệ thống địa đạo đã được nối tiếp nhau tạo nên một hệ thống địa đạo liên hoàn, phức tạp và về sau được mở rộng thêm nhiều nơi, kể cả 6 xã phía Bắc Củ Chi và kết cấu những tuyến hầm, địa đạo được cải tạo thành nơi cất giấu quân và lúc cần thiết thì liên lạc và giúp đỡ nhau.

dia dao cu chi

Trong thời gian 1961 – 1965 tại các xã phía Bắc Củ Chi đã hình thành tuyến địa đạo trục như là "xương sống" và sau này các ban ngành, đoàn thể và người dân xây dựng địa đạo nhánh nối liền với tuyến trục thành hệ thống địa đạo liên hoàn giữa các thôn, liên xã và các ấp.

Bên trên mặt đất, quân dân Củ Chi đã đào được một vành đai kênh rạch chằng chịt nối liền với địa đạo và khi bấy giờ địa đạo chiến đấu cũng được đào phân chia làm nhiều tầng và nhiều ngõ ngách. 

Ngoài ra, phía trên địa đạo cũng có khá nhiều hố chiến đấu như hầm chông, hố bom và đường hầm địa đạo. .. được sắp xếp theo từng mảng để hình thành ra vành đai kiên cố trong trận địa chiến đấu và gọi là làng chiến đấu.

Đến năm 1965 đã có hơn 200 km địa đạo đã được đào. Về kết cấu, tuyến địa đạo có tổng độ dài toàn hệ thống là trên 200 km và với 3 tầng sâu bằng nhau, tầng trên cách mặt đất vào khoảng ~3m, tầng giữa cách mặt đất từ 5-8 m và tầng dưới độ sâu khoảng ~12m. 

Lúc bấy giờ hệ thống địa đạo không những chỉ là chỗ ẩn nấp nữa đã thành địa điểm trú ẩn, cấp cứu và họp hành, nơi cất giữ súng ống đạn dược.

2 Tham quan địa đạo Củ Chi 

2.1 Hầm địa đạo Củ Chi - Tham quan địa đạo Củ Chi 

Một trong những hoạt động hấp dẫn và lý thú nhất mà bạn có thể trải nghiệm khi Tham quan địa đạo Củ Chi là thám hiểm các hầm ngầm sâu dưới lòng đất. Tại đây, bạn sẽ được tái hiện lại mọi hoạt động và cuộc sống thời kỳ chiến tranh Đông Dương mà cha ông ta đã trải qua.

dia dao cu chi

Đặc biệt nhất là ngay bên dưới hầm có những gánh hàng bán các món đặc sản mà người dân thời xưa hay dùng như: Khoai, sắn, ngô chấm muối, . .. Với mùi vị mang đậm bản sắc dân tộc, tuy giản dị nhưng hương vị rất đậm đà.

2.2 Khu tái hiện vùng chiến tranh - Tham quan địa đạo Củ Chi 

Là nơi gắn liền với lịch sử và chiến tranh nên cho đến ngày nay địa đạo Củ Chi vẫn còn lưu giữ những dấu tích của chiến tranh ngày tại khu tái hiện. Tại đây tổ chức sẽ cho bạn xem các đoạn phim tái hiện lại khung cảnh sinh hoạt, chiến đấu của bộ đội và nhân dân ta dưới địa đạo.

dia dao cu chi

2.3 Khu bắn súng Củ Chi - Tham quan địa đạo Củ Chi 

Đây là nơi thu hút đông đảo bạn trẻ và những du khách tham quan địa đạo Củ Chi  muốn tham gia trò chơi cảm giác mạnh. Có hai dịch vụ cho bạn lựa chọn là: bắn súng thể thao quân sự và bắn súng đạn sơn.

Với bộ môn bắn súng thể thao quân sự, bạn có thể thử khả năng bắn súng trường và biết cách tháo súng trường dưới sự chỉ dẫn của nhân viên. Giá đạn theo mỗi khẩu súng dao động khoảng 40.000đ đến 60.000đ/viên.

ban sung o dia dao cu chi

Còn nếu đi theo một nhóm đông và muốn thi đấu riêng lẻ, bạn có thể chọn bắn súng đạn sơn. Với trò chơi này, bạn có cơ hội rèn luyện khả năng phối hợp với đồng đội và kỹ năng phán đoán tình huống cũng như khả năng phản xạ. Chi phí dịch vụ này là 50.000đ/người trên mỗi lượt 60 phút, còn giá đạn là 3.000đ/viên.

2.4 Hồ tắm mô phỏng Biển Đông - Tham quan địa đạo Củ Chi 

Khi kết hợp với các dịch vụ giải trí thì điểm du lịch Củ Chi đã chuẩn bị khu vực hồ bơi mô phỏng Biển Đông giúp mọi người được vui đùa thoải mái sau thời gian dưới hầm. Với mức giá vé chỉ là 20.000đ/người là bạn có thể ngâm mình dưới hồ bơi xanh mát.

dia dao cu chi

2.5 Trạm cứu hộ động vật hoang dã - Tham quan địa đạo Củ Chi 

Chỉ cách trung tâm khu du lịch khoảng 1km, trạm cứu hộ động vật hoang dã lớn nhất khu vực phía Nam sẽ là điểm đến lý tưởng tiếp theo trong chuyến đi tham quan địa đạo Củ Chi. Nơi đây có hơn 3.600 loài động vật quý hiếm để bạn có thể tham quan và vui chơi cùng.

tram cuu ho dong vat cu chi

3 Lưu ý khi đi tham quan Địa đạo Củ Chi

Bạn lưu ý giờ mở cửa tham quan địa đạo Củ Chi là từ 7h00 – 17h00. Và chi phí vé tham quan địa đạo Củ Chi từ 65.000đ/người lớn. 

Mặc dù không yêu cầu nhiều quần áo tuy nhiên muốn thuận tiện nhất cho mỗi chuyến đi thì bạn cũng nên mặc

  • Mặc quần áo gọn nhẹ để tiện khi đi xuống hầm và sẫm màu sắc và đi dép cao su sẽ dễ chịu hơn lúc đi lại.
  • Mang thêm kem chống nắng và thuốc côn trùng để tránh bị côn trùng đốt.
  • Nếu chuyến đi tham quan địa đạo Củ Chi dài nên cân nhắc sử dụng thêm dịch vụ lưu trú để nghỉ ngơi.
  • Với những người thích không gian nhỏ hẹp hay cao huyết áp thì nên cân nhắc trước khi xuống hệ thống hầm của địa đạo. 

Trên đây tin tức du lịch mới nhất Digiblog đã tổng hợp và nhập cho bạn những thông tin về tham quan Địa đạo Củ Chi hãy lưu lại để có một chuyến đi đáng nhớ nhé !

Khám phá thêm: 

Top 5 sân chơi bowling ở Sài Gòn cực chất cho mọi lứa tuổi

Bỏ túi 10 quán lòng nướng Sài Gòn siêu hot chuẩn ngon sạch

Mật bí 10 địa điểm tổ chức tiệc lãng mạn cho 2 người ở Sài Gòn 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.