Welcome to Digiticket

SUNWORLD NÚI BÀ ĐEN

Sun World Ba Den Mountain, Núi Bà Đen, Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh, Việt Nam

Miễn phí trẻ em dưới 100cm
Chọn gói dịch vụ
[SUNWORLD NÚI BÀ ĐEN] COMBO CÁP ĐỈNH CHÙA
Xem chi tiết dịch vụ
450.000 ₫
Chọn
[SUNWORD NÚI BÀ ĐEN] - COMBO 2 IN 1 (CÁP TREO VÂN SƠN + BUFFET)
Xem chi tiết dịch vụ
300.000 ₫
Chọn
[SUNWORLD NÚI BÀ ĐEN] - VÉ TUYẾN CÁP CHÙA HANG
Xem chi tiết dịch vụ
100.000 ₫
Chọn
[SUNWORLD NÚI BÀ ĐEN] - COMBO AIO CÁP ĐỈNH CHÙA + BUFFET
Xem chi tiết dịch vụ
500.000 ₫
Chọn
[SUNWORLD NÚI BÀ ĐEN] - VÉ TUYẾN CÁP VÂN SƠN
Xem chi tiết dịch vụ
300.000 ₫
Chọn
Thông tin

Mô tả dịch vụ:

Sun World Núi Bà Đen là một trong số địa điểm mà bạn không được bỏ lỡ nếu có cơ hội đến Tây Ninh. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng tuyến cáp treo cao cấp và ngắm nhìn khung cảnh mê đắm tại núi Bà Đen và còn vô vàn trải nghiệm hấp dẫn khác nữa. Theo chân Digiticket.vn khám phá nhiều hơn nữa nha!

I Giới thiệu Sun World Núi Bà Đen

Sun World Bà Đen Mountain là quần thể văn hoá tâm linh nằm ở núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh. Đây là đỉnh núi cao nhất Nam Bộ nên thường được mệnh danh là "Đệ nhất Thiên Sơn". Địa chỉ Núi Bà Đen ở địa bàn xã Thạnh Tân nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh hơn 11 km về phía phía Bắc và cách Sài Gòn hơn 100km.
Nằm ở chiều cao 986m nên đỉnh núi còn được mệnh danh là mái nhà lớn của Đông Nam Bộ. Tận dụng nét đẹp tự nhiên ban tặng tại Khu du lịch Tây Ninh Văn Hiến, tuyến cáp treo Sun World Ba Den Mountain đã được lắp đặt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều du khách gần xa ghé đến vui chơi và chiêm bái.

Thời điểm lý tưởng nhất đi tham quan núi Bà Đen là từ tháng 12 – tháng 4 năm sau vì đó là thời điểm bước sang mùa khô tại Tây Ninh cho nên khí hậu sẽ khá thuận lợi cho những chuyến vui chơi và picnic. Đặc biệt là trong những ngày 18 – 19 tháng Giêng âm lịch với Lễ hội Xuân Núi Bà và từ 4 – 6 tháng Năm với Lễ hội truyền thống đã được vinh danh là Di sản Văn hoá Phi vật thể của Quốc gia – Lễ hội Vía Bà là những thời điểm hấp dẫn khá đông khách tại đây. Trong mùa mưa khoảng tháng 5 – tháng 11 thì bạn cũng có thể đến đây chơi nhưng trước chuyến đi bạn cần theo dõi dự báo thời tiết trước nha.

1. Hệ thống cáp treo và nhà ga Sun World Bà Đen Tây Ninh

Sun World Bà Đen Mountain xây dựng hai tuyến cáp riêng biệt nhằm thu hút nhiều du khách đến tham quan. Thay vì đi leo núi với lộ trình khá tốn kém sức lực vừa chiếm nhiều thời giờ lại không thích hợp với người cao tuổi và trẻ nhỏ thì đi cáp treo sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời để khám phá đỉnh núi tuyệt đẹp này.

  • Ga Bà Đen (Ga đi) 

Ga Bà Đen (ga đi) có tổng diện tích mặt bằng là 10.959 m2 và đã được công nhận là Nhà ga cáp treo rộng nhất thế giới theo Tổ chức Guinness. Ga Bà Đen toạ lạc trên cao 42m được xây dựng với phần mái hiên tạo thành hình 3 trụ sóng lạ mắt. Từ trên quan sát xuống, phần nóc nhà ga tượng trưng hình ảnh 3 dãy núi hùng vĩ là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Sảnh khu trung tâm ga có 5 chiếc cột trụ chống đỡ vững chãi được lấy ý tưởng từ 5 cổ thụ sừng sững trên Núi Mẹ.

Tuyến cáp treo Vân Sơn: Đây là tuyến cáp dẫn bạn đi qua chân núi đến đỉnh Bà Đen. Tổng độ dài tuyến cáp treo Vân Sơn là khoảng 2.055 m và khoảng cách độ cao giữa ga khởi hành – ga đến là 886m. Cáp treo Vân Sơn bao gồm 113 cabin và trung bình mỗi cabin có sức chứa vào khoảng 10 hành khách và năng suất chuyên chở đạt đến 4.400 khách/giờ. Trong khi trước đây, mỗi du khách sẽ mất từ 2 tiếng để đi bộ từ chân núi lên đến đỉnh, nay với tốc độ 6 m/s, tuyến cáp treo đã góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giúp bạn có thể nhanh chóng chinh phục tới đỉnh Núi Bà Đen chỉ trong chưa đến 10 phút. 

sun world ba den lich van hanh

  • Ga Vân Sơn

Đây là nhà ga cáp treo có thiết kế độc đáo nhất ở Sun World Ba Den Mountain. Ga được thiết kế có nhiều điểm giống với Toà Thánh Tây Ninh của đạo Cao Đài và thiết kế được xây dựng nên từ loại chất liệu chủ yếu là đá sandstone. Bên trong ga cũng được trang trí bằng các tấm cửa kính màu để tạo nên những mảng hình lập thể vô cùng đẹp mắt và độc đáo. Sảnh được thiết kế với đèn led và những đường nét gờ phào uốn lượn. Nơi đây vừa có nét cổ kính của châu Âu lại có các đường nét độc đáo theo phong cách cổ truyền của Việt Nam. Vì thế, đến nơi đây bạn nhất định sẽ thoả thích check-in với các background siêu đẹp.

  • Ga Chùa Hang và tuyến cáp treo Chùa Hang 

Nhà ga cáp treo tiếp theo lại có kiến trúc và thiết kế giống tương tự một ngôi chùa truyền thống. Phần mái chùa có những hình dạng khác nhau và thiết kế được lấy ý tưởng từ mẫu chùa Hang và chùa Bà Đen. 

Nhà ga Chùa Hang có tuyến cáp treo nối trực tiếp từ đỉnh đồi đến chùa Hang với tổng độ cao 1.246 m và chênh chiều cao giữa ga khởi hành và ga đến là 259m. Tuyến cáp treo có 78 cabin và mỗi cabin phục vụ được trung bình 10 người. Tương tự với tuyến cáp Vân Sơn thì tốc độ của cáp treo chùa Hang cũng là 6 m/s, quá trình vận chuyển khoảng 5 phút và lưu lượng đạt 4.400 khách/giờ. Tuyến cáp treo đã đóng góp không ít vào du lịch tín ngưỡng và để những tín đồ Phật tử được thuận tiện đến chùa chiêm bái và vãn cảnh.

Hệ thống cáp treo ở Sun World Ba Den Mountain được thiết kế và thi công do nhà chế tạo nổi tiếng toàn cầu - Doppelmayr. Trước lúc đưa vào vận hành, hệ thống đã được kiểm định chặt chẽ và trải qua toàn bộ các tiêu chuẩn kĩ thuật gắt gao nhất nhằm bảo đảm an toàn khi sử dụng. Tập đoàn Doppelmayr Garaventa, không còn là cái tên xa lạ đối với nhưng khách hàng của Sun World Việt Nam, cùng với Sun World Việt Nam tập đoàn xây dựng cáp treo hàng đầu Thế giới đã tạo dựng lên những kỷ lục khắp từ Bắc đến Nam, trong đó phải kể đến: Cáp treo Bà Nà Hills, Cáp treo Nữ Hoàng Hạ Long....

2. Quần thể kiến trúc tâm linh tại Sun World Bà Đen

Ngoài các đặc điểm nổi bật sẵn có của mình về thiên nhiên, vị trí thì Sun World Bà Đen Mountain cũng được tập đoàn Sun Group tôn tạo và đầu tư tổ hợp công trình tôn giáo hết sức ấn tượng.

  • Tượng Phật Tây Bồ Đà Sơn

Được điêu khắc hết sức tỉ mỉ dựa trên hình mẫu của Đức Phật đời Lê. Tượng Phật Bà với gương mặt đầy đặn và hiền hậu đứng uy nghi trên lá sen bằng đồng thể hiện trí tuệ cùng sự thương yêu của Đức Phật với nhân sinh. Xung quanh Tượng Phật Bà là bốn pho tượng Tứ Đại Thiên Vương cao lớn và linh thiêng bằng đồng hiện diện giữa bốn phương trời đất để bảo vệ Chánh pháp và ban cho nhân gian an vui và thái bình. Với tổng độ cao 72m và được chế tác từ tổng cộng 170 tấn đồng tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn ở Tây Ninh đã đạt kỉ lục Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tại Việt Nam nằm trên đỉnh núi được tổ chức Kỷ lục Châu Á và Việt Nam công nhận.

  • Khu bảo tàng nghệ thuật Phật giáo

Được bố trí tại khối chân đế cao 4 tầng dưới chân tượng đài Phật Bà. Đây là khu vực nghệ thuật đặc biệt nơi lưu giữ Phật bảo Xá Lợi Phật cùng hàng trăm hiện vật là bản sao của những bức bích hoạ, các kiệt tác tranh ảnh và điêu khắc Phật giáo tồn tại hàng ngàn năm qua nổi danh trên toàn thế giới. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chiêm ngưỡng thế giới Vũ trụ trong ý niệm của Phật qua hệ thống trình chiếu 3 D-mapping với những trang thiết bị ánh sáng và kỹ thuật trình chiếu đẳng cấp thế giới.

  • Chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự (Chùa Bà)

Nổi tiếng là ngôi chùa cổ nhất tại Tây Ninh có lịch sử trên 300 năm tuổi với rất đông du khách hành hương mỗi năm. Ngoài ra bạn đến chùa cũng được tham quan nhiều địa điểm linh thiêng đền chùa và hang động tuyệt đẹp xung quanh như: Tượng Mâu Ni nhập niết bàn, Đại Hồng Chung, chùa Hang, chùa Trung, chùa Quan Âm, động Ông hổ, động Ba Cô, động Thiên Thai, động Thanh Long.

Không chỉ vậy, du khách thập phương có thể tham khảo những khoảng thời gian có chương trình lễ hội tại nơi đây để có thể đến và trải nghiệm. 

Đến với Sun World Ba Den Mountain, bạn sẽ được tham gia những lễ hội độc đáo và có bản sắc riêng của đất Tây Ninh. Lễ quan trọng nhất hàng năm là Lễ hội vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu được thực hiện vào ngày các ngày 4, 5 và 6 tháng 5 âm lịch. Ngày 14/08/2019, lễ hội Bà đã vinh dự được công nhận là Di sản Văn hoá Phi vật thể của Quốc gia. Trong thời gian xảy ra lễ hội thì lượng du khách sẽ đổ dồn đến tham quan khá đông và Sun World Ba Den Mountain thường hay quá tải cho nên bạn sẽ cần chờ rất lâu mới đến lượt.

Còn thời gian đầu tháng Giêng mỗi năm sẽ là Hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh sẽ có khá đông du khách đến viếng thăm. Đây là thời gian diễn ra show ca nhạc và màn trình diễn hoành tráng. Vì thế, nếu có cơ hội đến Tây Ninh du lịch nhất định bạn không thể bỏ sót một vài điều thú vị thế này nha.

3. Nhà hàng buffet Vân Sơn

Trên chuyến du lịch Sun World Bà Đen, bạn không những được thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng xinh đẹp cùng các điểm check-in đặc sắc, mà còn được thưởng thức các món ăn ngon và đẳng cấp. Theo đó, bạn có thể lựa chọn thêm điểm dừng chân vui chơi và ăn uống ở nhà hàng Vân Sơn – nhà hàng buffet ẩm thực nổi tiếng với nhiều món ngon truyền thống ba miền cực kỳ đặc sắc cùng trên 80 món ăn đến từ châu Á và châu Âu. 

Ngoài ra quanh khu núi Bà Đen cũng có vô số những món ăn ngon không thể nào bỏ qua nếu đến tham quan ở đây như: Bò tơ Tây Ninh – Ằn lằn núi Bà Đen, bánh tráng hong sương cuốn làm thịt lợn, Nem nướng Tây Ninh, hủ tiếu Trảng Bàng,...

II Mua vé Sun World Bà Đen 

Để thuận tiện và chủ động hơn trong hành trình chinh phục núi Bà Đen tây Ninh của mình và gia đình, du khách nên tham khảo và mua trước vé Sun World Ba Den Mountain tại Digiticket để được mức giá ưu đãi hợp lý nhất. Giá vé bán lẻ và combo vé đã được ghim ở trên du khách có thể cân nhắc và lựa chọn loại vé hợp lý cho chuyến đi của mình nhé. 

Khám phá thêm: Vé Bà Nà Hills, Vé Circus Land

Digiticket hệ thống bán vé trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

 

 

Xem thêm

×
Thông tin đặt hàng

Tổng tiền

0

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.