Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Thừa Thiên Huế Thổ địa bật mí TOP 10 địa chỉ ăn sáng ở Huế NGON BỔ RẺ

Thổ địa bật mí TOP 10 địa chỉ ăn sáng ở Huế NGON BỔ RẺ

Ngày đăng : 16/01/2024
Điểm danh 10 địa chỉ ăn sáng ở Huế được yêu thích nhất để có một ngày khám phá cố đô Huế tràn đầy hứng khởi nhé
Nội dung chính

Huế không chỉ thu hút du khách bởi những kiến trúc cổ kính mà còn bởi văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Dù chỉ là bữa sáng thôi bạn cũng có thể tận hưởng những món ăn ngon với những hương vị rất riêng. Hãy lưu ngay 10 địa chỉ ăn sáng ở Huế ngon bổ rẻ mà Digi  sau đây để nạp năng lượng cho một ngày khám phá cố đô nhé.

1. Bún mắm nêm mệ Thảo

Mắm nêm mang hương vị ngon lạ của món mắm miền Trung, kết hợp với thịt nướng, rau thơm và vô số topping tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. Bún mắm nêm mệ Thảo dùng thịt ba chỉ nướng giòn, ít mỡ thêm giò tai và đậu phông thơm lừng. Bởi vậy nơi đây đã trở thành một trong những quán ăn sáng ở Huế được du khách yêu thích.

an sang o hue 1

Ảnh: @foodcollectionsmy

Mắm nêm mệ Thảo nằm ở trong con hẻm ở số 64 Bà Triệu khá dễ tìm. Không gian quán rộng rãi nên du khách có thể thỏa mái ngồi thưởng thức món ăn một cách hoàn hảo nhất. Chắc chắn đây sẽ là món ăn mà bạn không thể quên khi rời xa vùng đất cố đô này.

2. Bún bò mệ Kéo

  • Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, Phú Cát, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 10:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: 25.000 VNĐ

Nhắc đến Huế thì không thể bỏ qua món bún bò Huế. Và một trong những quán ăn sáng ở Huế nổi tiếng nhất nhì cố đô chính là bún bò mệ Kéo.

an sang o hue 2

Ảnh: @thuyseatbook_

Chỉ với 30.000 đồng bạn đã có một bán bún với đa dạng các loại topping như thịt bò, gân bò, chả cua, chả bò, phá lấu,.. Trong đó, chả cua của mệ Kéo là món "xịn sò" nhất mà không nơi nào có được với hương vị đậm đà, béo ngậy .

Không gian tại quán rộng rãi và sạch sẽ. Tuy nhiên quán rất đông khách nên hết hàng khá sớm. Bởi vậy nếu bạn muốn có một bữa sáng tại đây thì đừng quên ghé qua của hàng sớm một chút nha. Tranh thủ tận hưởng buổi sớm mai trong trẻo nơi cố đô.

3. Bánh cuốn nóng chị Hà

  • Địa chỉ: 29 Lê Hồng Phong, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 11:30 hàng ngày
  • Giá khoảng: 10.000 VNĐ

an sang o hue 3

Ảnh: sưu tầm

Giữa vô vàn các loại bánh trong văn hóa ẩm thực Huế, bánh cuốn luôn có một ví trí rất cao. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt băm cùng với bột gạo thơm và hành khô tạo nên một đĩa bánh bắt mắt. Đi kèm với một bát nước chấm đậm đà và chả thơm theo phong cách Huế.

Bánh cuốn phải ăn nóng mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon nên chị Hà thường làm ngay khi khách đặt. Bởi vậy thực khách sẽ phải chờ đợi một chút thời gian. Nhưng hãy yên tâm vì chắc chắn sự chờ đợi này cực kỳ đáng giá.

Xem thêm: Top 9 địa chỉ Ăn Trưa Ở Huế ‘ngon không kiềm lòng nổi’

4. Gato Corner

  • Địa chỉ: 32/210 Phan Châu Trinh, Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 10:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: 15.000 VNĐ

Ảnh: @minafoodstagram

Gato Corner cũng là một trong những quán ăn sáng ở Huế rất được ưa chuộng. Món ăn "must-try" ở đây là bánh mì chảo. Miếng trứng ốp la thơm ngon hòa quyện cùng hương vị của nước sốt đậm đà. Tất cả tạo nên một mùi vị đặc trưng riêng biệt. Không gian tại Gato Corner rộng rãi thoáng mát, giá cả cũng rất rẻ.

5. Hủ tiếu Nam Vang

  • Địa chỉ: 151 Trần Phú, Phước Vĩnh, Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 21:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: 15.000 VNĐ

Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Nam Vang – Campuchia và ngày nay cũng là đặc sản của Sài Gòn. Nhưng không cần phải đi vào tận Sài Gòn xa xôi bởi vì ngay tại Huế cũng có một món ăn "ngon nuốt lưỡi" này.

an sang o hue 5

Ảnh: @foodholicvn

Khởi đầu ngày mới bằng một tô hủ tiếu cũng là một ý tưởng không tệ. Bát hủ tiếu Nam Vang đầy ắp topping với thịt nạc, thịt bằm, bao tử, trứng cút,.. Kết hợp với hương vị béo ngậy của nước lèo và sợi hủ tiếu dai dai đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn đáng nhớ.

6. Quán bà Đỏ

  • Địa chỉ: 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phù Cát, Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 21:30 hàng ngày
  • Giá khoảng: 10.000 VNĐ

Nếu bạn đang tìm một quán ăn sáng ở Huế có 7749 món ăn đều mang đậm hương vị Huế. Vậy thì quán bà Đỏ đích thị là nơi mà bạn nên đến.

quan ba do

Ảnh: @trung_nguyenn

Thực đơn quán vô cùng đa dạng để du khách tứ xứ có thể thưởng thức cùng lúc nhiều món mà không cần đi lại quá nhiều. Bánh bèo, bánh bột lọc, nem lụi, ram ít, bánh nậm,... Đừng quên ghé qua quán sớm để có được vị trí ngồi tốt nhất và tránh phải chờ đợi nhé!

7. Cơm hến Hoa Đông

  • Địa chỉ: 64 kiệt 7 Ưng Bình, Vỹ Dạ, thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 20:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: 7.000 VNĐ

Nhắc đến ẩm thực Huế thì không thể không nhắc đến cơm hến Hoa Đông. Tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng hương vị đặc trưng nơi đây đã hấp dẫn không ít du khách ghé thăm.

com hen hoa dong

Ảnh: @mofoodie97

Quán có thực đơn đa dạng từ cơm đến bún, mỳ, hến xào, chè,... Đặc biệt món chè bắp ở đây chính là món ngon tuyệt đính khiến thực khách "phát cuồng". Không gian quán tại sân nhà nên rất thoáng đãng và đảm bảo an toàn vệ sinh. Một bữa ăn chắc dạ thêm một món chè tráng miệng mát lạnh sẽ nạp đầy năng lượng cho ngày mới của bạn.

Xem thêm: Review 10 quán ăn tối ở Huế ngon, khách vào nườm nượp

8. Cháo vịt Thuận

  • Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 10:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: từ 10.000 VNĐ

Nếu bạn muốn có một bữa sáng nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua cháo vịt Thuận nhé. Đây là một trong những quán ăn sáng ở Huế cực kỳ nổi tiếng. Không gian quán rộng rãi và thoáng mát, nhân viên cũng vô cùng nhiệt tình dù khách khá đông.

chao vit thuan

Ảnh: @kangyoon_ho

Thịt vịt ở đây được vệ sinh vô cùng kỹ, vịt luộc nhưng rất thơm và không bị tanh. Nước chấm đậm đà và bắt mắt quyết định phần lớn độ ngon của món ăn. Cháo vịt cũng đậm đà hương vị và ăn rất vừa miệng. Một bữa sáng nhẹ nhàng sẽ không còn là vấn đề nếu bạn đến với quán ăn này.

9. Mì Quảng cô Ba

  • Địa chỉ:
    • CS1: 72 Hai Bà Trưng, thành phố Huế
    • CS2: 14 Dương Văn An, tổ 7, Xuân Phú, thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 -13:00 và 16:00 - 21:00
  • Giá khoảng: từ 15.000 VNĐ

mi quang co ba

Ảnh: @lititagram

Nếu bạn là một fan cứng của món mì Quảng chuẩn vị Đà Nẵng thì chắc chắn đây sẽ là địa điểm mà bạn nên lui tới thường xuyên. Quán cô Ba có 2 cở sở tại Dương Văn An và Hai Bà Trưng. Không gian rộng rãi, sạch sẽ cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình nhanh nhẹn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Ngoài mì Quảng thì thực đơn tại quán cô Ba còn nhiều món ngon khác như mì tôm thịt truyền thống, mì Quảng ếch,... Sợi mì dai dai mềm mềm hòa quyện với nước dùng ngọt đậm làm món ăn càng trở nên thơm ngon. Bởi vậy mà mì Quảng cô Ba cũng không thể thiếu chân trong danh sách các quán ăn sáng ở Huế.

10. Bánh canh cua rời Hương

  • Địa chỉ: 30 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00 hàng ngày
  • Giá khoảng: từ 15.000 VNĐ

banh canh

Ảnh: @__hamyxx

Một món ăn với cái tên khá độc và lạ "bánh cua rời" cũng được giới trẻ cực kỳ săn đón. Sở dĩ món ăn này có tên gọi như vậy là do phần thịt cua được làm rời ra thay vì để trong càng cua như bình thường. Không khó để bắt gặp một quán ăn có món này nhưng nếu muốn thưởng vị một phần bánh cua rời chuẩn vị nhất thì đừng bỏ qua bánh cua rời Hương nhé!

Với danh sách TOP 10 quán ăn sáng ở Huế do thổ địa vùng đất cố đô bật mí trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm cho mình được một bữa sáng ưng ý nhất rồi. Xách balo lên và đến nơi để thưởng thức ngay thôi nào. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nha! Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.