Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng "Vi vu" Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills siêu nổi tiếng

"Vi vu" Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills siêu nổi tiếng

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến với tổ hợp vui chơi Bà Nà Hills mà chưa biết chơi gì? Vậy sao không tham khảo ngay Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills - một không gian lý thú.
Nội dung chính

Quần thể nghỉ dưỡng Bà Nà Hills sẽ mang đến cho bạn nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú. Trong đó, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm thăm quan Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills cực mới lạ và độc đáo. Bảo tàng sở hữu không gian rộng rãi cùng nhiều bức tượng sáp của nhân vật nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm có 1 0 2.

1. Định vị tọa độ của Bào tàng tượng sáp Bà Nà Hills

Bảo tàng tượng sáp nằm trong khu quần thể nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, toạ lạc tại khu vực thuộc dãy Trường Sơn nằm ở xã Hoà Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Khu nghỉ dưỡng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, nằm trong cung đường thuận tiện nên khá dễ di chuyển.

Tại Bà Nà Hills, bảo tàng tượng sáp nằm trong tầng 2 của khu tổ hợp vui chơi Fantasy Park. Khu vui chơi là tổ hợp trải nghiệm lý thú dành cho du khách với nhiều hoạt động như xem phim 3D Mega 360 hay thử thách với các trò chơi mạo hiểm. Bảo tàng tượng sáp hứa hẹn sẽ là một địa điểm vui chơi mới lạ và độc đáo dành cho những du khách ghé thăm Bà Nà Hills.

bao tang tuong sap ba na hills 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Những trải nghiệm lý thú tại Bảo tàng tượng sáp

Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills được xây dựng trong không gian cổ điển và đầy huyền bí. Khu trưng bày tượng sáp có lối đi thông thoáng, rộng rãi với sức chứa lên đến 1000 lượt tham quan mỗi ngày.

Bào tàng được xây dựng với mong muốn đưa những người thăm quan đến gần hơn với các thần tượng nổi tiếng. Các bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng sẽ được tái hiện hoàn hảo dưới đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân người Ý.

bao tang tuong sap ba na hills 3

Ảnh: Sưu tầm

Họ đã biến những khối thạch thô sơ trở thành những nhân vật nổi tiếng tuyệt mỹ và giống y người thật. Các bức tượng sáp được làm theo tỉ lệ 1:1. Cũng chính vì thế mà mang đến cho du khách thăm quan một cái nhìn chân thật nhất.

Tính đến thời điểm này, hiện bảo tàng có tới 49 bức tượng sáp ứng với 49 nhân vật nổi tiếng nhất trên thế giới. Các nhân vật nổi tiếng này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu đến cả chính trị gia có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Một số tượng sáp của các nhân vật như tổng thống Mỹ Barack Obama, diễn viên Thành Long, Taylor Swift, gia đình hoàng gia Anh,...

bao tang tuong sap ba na hills 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Quy trình làm nên bức tượng sáp đầy tỉ mỉ

Điều ấn tượng nhất trong chuyến thăm quan bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills chính là du khách sẽ được khám phá quy trình làm nên một bức tượng sáp hoàn chỉnh. Tượng sáp được các nghệ nhân người Ý làm rất công phu, đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Một bức tượng sáp để hoàn thiện có thể tốn tới hàng nghìn tỉ đồng. Dưới đây là quy trình chi tiết:

  • Thu thấp thông số, số đo của nhân vật nổi tiếng muốn mô phỏng như hình dáng và đặc điểm khuôn mặt, màu tóc, chiều cao,...
  • Lên khuôn thạch cao cho từng bộ phận cơ thể. Đây là bước quan trọng cần sự kỳ công và tỉ mỉ nhất của những người nghệ nhân. Từng bộ phận sẽ được làm riêng và sau đó mới được nối lại. Riêng phần đầu sẽ được các nghệ nhân tách ra làm riêng từng phần nhỏ như làm răng, cấy tóc, mắt,...
  • Nghệ nhân và người giải phẫu sẽ tiến hành chỉnh sửa lần cuối để hoàn thiện tác phẩm. Ở khâu này, các nghệ nhân sẽ lắp ráp, trang điểm cho tượng sáp sao mang đến sự chân thật nhất cho tác phẩm. Nghệ nhân sử dụng hơn 20 màu sơn khác nhau để trang điểm cho bức tượng.
  • Tiến hành kiểm tra và lên lịch kiểm tra định kỳ cho bức tượng sáp.
bao tang tuong sap ba na hills 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Giá vé và giờ mở cửa của Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills

Dưới đây là một vài thông tin quan trọng để du khách có thể dễ dàng tính toán chi tiêu cho chuyến hành trình của mình và sắp xếp thời gian thăm quan được hợp lý:

  • Giá vé: 100.000 VND/ người (Riêng trẻ em dưới 1.3m sẽ được miễn phí)
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00
bao tang tuong sap ba na hills 2

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số lưu ý khi thăm quan Bảo tàng tượng sáp

  • Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills có quy định cấm ăn uống nên du khách cần ăn uống đầy đủ trước khi thăm quan bảo tàng.
  • Vé thăm quan Bảo tàng tượng sáp sẽ phải mua riêng, do không phải bất cứ du khách nào cũng muốn trải nghiệm khu vực bảo tàng. Giá vé sẽ không nằm trong giá vé Cáp treo Bà Nà Hills. Thế nên, du khách muốn thăm quan bảo tàng thì cần mua vé trước khu vực lối vào.
  • Hạn chế chạm tay hay đùa giỡn trong khu vực thăm quan vì có thể khiến tượng sáp hư hỏng, đổ ngã.
  • Không gian bảo tàng với nhiều góc sống ảo cực đỉnh. Thế nên, du khách nên sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo máy ảnh để thỏa sức với đam mê sống ảo của mình.

bao tang tuong sap ba na hills 5

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những chia sẻ về Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills - một địa chỉ vui chơi lý thú tại khu quần thể nghỉ dưỡng sang trọng này. Vậy bạn còn chờ gì mà không xách ba lô lên và ghé thăm ngay thành phố Đà Nẵng xinh đẹp!

Bài viết bạn quan tâm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.