Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Đồ uống Hà Nội Đến đâu để uống cafe trứng Hà Nội ngon chuẩn vị, bạn đã biết chưa?

Đến đâu để uống cafe trứng Hà Nội ngon chuẩn vị, bạn đã biết chưa?

Ngày đăng : 16/01/2024
Cafe trứng Hà Nội béo ngậy là thức uống đã làm bao người say mê. Cùng theo chân Digiticket tìm hiểu các quán cafe trứng ngon chuẩn vị nhé!
Nội dung chính

Cafe trứng Hà Nội béo ngậy là thức uống đã làm say lòng biết bao vị khách đặt chân tới thủ đô. Nhiều người không sành uống cafe cũng bị thức uống đặc biệt này lôi cuốn. Vậy lý do là gì và đến đâu để thưởng thức cafe trứng Hà Nội chuẩn vị? Cùng theo chân Digiticket tìm hiểu nhé!

Giảng cafe

Nhắc đến cafe trứng phải nhắc đến cafe Giảng. Đây là nơi đã đặt nền móng cho món cafe nổi tiếng này. Bởi người sáng lập ra cafe trứng là cụ Giảng – nhân viên pha chế kỳ cựu của khách sạn Metropole Hà Nội. Được biết rằng, cafe trứng Hà Nội lấy cảm hứng từ những tách cafe Capuchino. Cụ Giảng là người đã biến tấu nó cho phù hợp với khẩu vị của người Á Đông.

cafe trứng Hà Nội 1Ảnh: @harikanguyen

Câu chuyện về cụ Giảng đã khiến Giảng cafe gây được tiếng vang lớn. Vẫn là góc phố cổ quen thuộc, quán cafe với lối vào sâu hun hút là điểm đến uy tín của bao thế hệ người dân thủ đô. Mỗi ngày, chủ quán phục vụ hàng nghìn tách cafe và chưa từng có thời điểm vắng khách trong ngày.

cafe trứng Hà Nội 2

Ảnh: @tran.tran_

Tách cafe trứng đặc trưng có trứng gà béo ngậy, đánh chung với cafe Việt đậm đặc, cho thêm chút sữa sóng sánh rất thơm và dễ uống. Cafe trứng tại Giảng có hương vị lôi cuốn khiến ai uống 1 lần lại muốn thử lần 2. Thêm vào đó, giá cả cũng rất vừa túi tiền so với danh tiếng của quán.

Bạn có thể chọn cafe trứng nóng nếu muốn nhâm nhi hương vị béo ngậy hoặc gọi cafe trứng đá cho ngày hè sảng khoái hơn. Ngoài ra cacao trứng hay matcha trứng cũng là thức uống hay ho mà bạn nên thử 1 lần.

Cafe Đinh

  • Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại: 024 3824 2960
  • Giá khoảng: 30.000đ - 70.000đ

Địa chỉ cafe trứng Hà Nội thứ 2 mà bạn nhất định không thể bỏ qua là cà phê Đinh. Cafe Đinh nằm cheo leo trên tầng 2, số nhà 13 phố Đinh Tiên Hoàng. Quán cafe cũ kỹ có thâm niên không thua kém gì cafe Giảng. Bởi người mở quán cafe Đinh là cô Bích - con gái của cụ Giảng. Trong không gian hoài niệm này, bạn có thể thấy những bức ảnh đen trắng của gia đình cụ Giảng treo trên tường.

cafe trứng Hà Nội 3

Ảnh: @iamkrisandino

Dù là con gái của đệ nhất pha chế, nhưng cafe Đinh vẫn mang chất riêng. Vẫn là những hương vị béo ngậy, dễ uống, dễ nhớ, tuy nhiên cafe Đinh có mức giá nhỉnh hơn. Bởi lẽ mỗi tách cafe trứng còn gắn với những bản nhạc Trịnh bất hủ nữa. Chủ quán là fan trung thành của nhạc Trịnh. Nếu may mắn, bạn sẽ được nghe nhạc Trịnh và ngắm nhìn cái chất cổ kính của Hà Nội trọn vẹn qua ban công của cafe Đinh.

cafe trứng Hà Nội 4

Ảnh: @strangertalk

Phục vụ toàn là con cháu trong nhà nên rất xởi lởi, quy cách bình dị mà thân thiết. Đôi khi bạn sẽ thấy chủ quán lớn tuổi ra pha chế và tâm sự với khách. Đây cũng là 1 nét riêng rất hay ở những quán cafe gia đình như vậy.

>>> 11 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội

Kem trứng Bà Khanh

  • Địa chỉ: 55B Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm
  • Giá khoảng: 20.000đ - 40.000đ

Tiếp tục là 1 địa chỉ cafe trứng Hà Nội có số tuổi lâu đời. Kem trứng Bà Khanh đã có mặt tại con đường Hai Bà Trưng từ 30 năm trước. Từ đó đến nay chưa bao giờ vắng khách. Quán bao gồm không gian vỉa hè và trong nhà rộng rãi, tuy đơn giản mà thoáng mát, đảm bảo phục vụ số lượng lớn thực khách.

cafe trứng Hà Nội 5

Ảnh: @ngocsfood

Thực chất món làm nên tên tuổi của quán bà Khanh là kem trứng ăn chung với bánh mì. Nhưng từ khi nổi lên nhờ công thức đánh trứng bông mịn, món cafe trứng tại đây cũng rất đắt hàng. Bà Khanh chỉ chọn loại trứng gà ta nhỏ, thêm chút đường, đảm bảo đánh lên thơm ngon. Món cafe trứng bà chỉ bán ăn ngay, vì để qua mấy phút là mùi trứng sẽ dễ tanh. Tâm huyết với đồ mình làm nên bà thậm chí còn ít khi bán cho khách mang về vì sợ không đảm bảo chất lượng.

cafe trứng Hà Nội 6

Ảnh: @maifuu

Vào những ngày thu, bạn sẽ thấy quán rất đông đúc, nhất là vào thời điểm ăn sáng. Mọi người thích không khí con đường Hai Bà Trưng thoáng mát, yên bình. Cũng yêu luôn cái món cafe trứng béo ngậy của bà Khanh. Đông khách nhưng nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình, thêm bà chủ xởi lởi nên bạn không cần lo nhé!

Cafe phố cổ

  • Địa chỉ: 11 Hàng Gai, Hàng Trống, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại: 024 3928 8153
  • Giá khoảng: 20.000đ - 55.000đ 

Nghe tên đã biết đây là quán cafe trứng Hà Nội mang những nét đặc trưng của phố cổ. Quán nằm ở số 11 Hàng Gai, ngay sát Hồ Gươm. Đi đến địa chỉ này, bạn sẽ thấy 1 cửa hàng bán lụa. Đi sâu vào trong, qua tiệm quần áo sẽ thấy ngõ nhỏ dẫn đến sân của quán.

cafe trứng Hà Nội 7

Ảnh: @huyengin_

Khác với những quán cafe chật chội, cafe Phố Cổ có hẳn 1 khoảng sân thoáng mát và 4 tầng lầu, cầu thang kiểu cũ và view mở hướng thẳng ra hồ. Đặc biệt, quán treo rất nhiều bình phong, tranh cổ, thậm chí có cả gian thờ. Quán cũng có 1 vị “thần tài” mèo nổi tiếng mà ai đến cũng yêu chiều.

cafe trứng Hà Nội 8

Ảnh: @psudocat

Về đồ uống, menu của quán là cafe trứng chủ đạo, các loại cafe và nước hoa quả. Cafe trứng của quán có giá 40.000đ 1 tách, trứng đánh bông mịn và khá ngon miệng. Món này sẽ thích hợp với những người yêu cafe hơn yêu trứng. Bởi vị cafe khá rõ nét, cafe đậm hơn, bớt ngọt và ngậy hơn các quán cafe trứng Hà Nội đã kể trên.

Ảnh: @huyengin_

Nếu bạn muốn tìm 1 địa chỉ có phong cách cổ điển, yên tĩnh, có thể làm việc mà cafe trứng vẫn ngon tuyệt vời thì cafe phố cổ chính là lựa chọn dành cho bạn.

>>>

Oriberry Coffee Xuân Diệu

  • Địa chỉ: 21 Xuân Diệu, Tây Hồ
  • Số điện thoại: 097 779 99 11
  • Giá khoảng: 25.000đ - 55.000đ

Tên quán Oriberry là từ ghép của 2 từ Original và Berry. Quán không chỉ là một nơi có cafe trứng ngon mà còn hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội. Bởi chủ quán có ý tưởng lớn và hoạt động thiết thực. Chăm chút từ việc gieo mầm cafe đến tách cafe cho khách. Kết quả là vừa tạo công việc cho người dân vùng cao vừa làm ra những loại cafe chất lượng.

Nằm ở vị trí hồ Tây đắc địa với không gian rộng rãi, thoáng mát, tầm nhìn đẹp. Quán thu hút 1 lượng lớn người nước ngoài đến đọc sách, làm việc. Do đó quán cho khách cảm giác rất dễ chịu, bạn có thể thả hồn thư giãn chứ không bị mất tập trung bởi tạp âm.

cafe trứng Hà Nội 9

Ảnh: @ktluvbunni

Cafe trứng tại quán được đánh giá là làm từ hạt cafe chất lượng, thơm ngon. Trứng béo ngậy được đánh bông đúng chuẩn theo quy trình. Quán cũng hạn chế cho nhiều đường vào tách khi chế biến để giữ đúng vị nguyên bản của cafe và trứng. Cho nên nếu bạn là người hảo ngọt có thể cân nhắc nhé.

cafe trứng Hà Nội 10

Ảnh: @keephanoiclean

Menu của quán đa dạng từ Espresso, Cappuccino, Late, Americano, Caffè macchiato, cà phê nâu, đen,... cho đến các loại trà như: Green tea, Red tea, Hot Chocolate, Soy Milk, Sữa chua nếp cẩm... Quán cũng phục vụ thêm bánh ngọt như tiramisu, bánh quy, bánh phô mai... , hay đồ mặn như bánh mì, mì ý cho khách ăn nhẹ trong lúc làm việc.

Cafe Yên Quán Thánh

Một quán cafe trứng Hà Nội cực quen thuộc với những vị khách thích “lang thang Hà Nội”. Chỉ là 1 quán cafe vỉa hè nhỏ xinh, không view sống ảo, không ồn ào, cafe Yên ghi điểm nhờ không khí và đồ uống ngon đứng hàng top trong các quán cafe Hà Nội.

cafe trứng Hà Nội 11

Ảnh: @fuongsfood

Điều khiến nhiều người phải lòng Yên cafe là bạn có thể ngồi cà phê nhìn ngắm phố phường đông đúc. Đây là cảm giác vừa bình dị vừa nhẹ nhõm mà các quán cafe sang chảnh không thể có được.

Thức uống tại Yên cũng khiến nhiều người mê đắm. Nổi tiếng với cafe ngon nên cafe trứng tại đây được xướng tên cũng không phải điều lạ. Một tách nhỏ xinh nhưng chất lượng với hương vị cafe pha quyện với trứng, béo ngậy mà không tanh. Tin chắc bạn sẽ muốn thưởng thức thêm nữa trong lúc ngồi nhâm nhi cùng bạn bè.

cafe trứng Hà Nội 12

Ảnh: @mlemlem_day

Ngoài ra, các thức uống như Sapa, Vạn Vân hay Bạc Sỉu đều rất được ưa chuộng. Vừa dễ uống nhưng vẫn đậm đà hương vị cafe, bạn có thể thử xem sao nhé!

Cafe Năng

  • Địa chỉ: 45 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại:  094 638 8887
  • Giá khoảng: 25.000đ - 50.000đ

Có thâm niên đã 60 năm nên đây là quán cafe trứng Hà Nội quen thuộc với nhiều thế hệ người dân thủ đô. Từ các bác các chú đến nhiều bạn trẻ đều tìm đến đây vào mỗi cuối tuần tụ họp. Năng nằm trên cùng 1 con phố với Giảng cafe, không gian cũng tương tự với lối vào nhỏ hẹp, bên trong rộng rãi thoáng mát theo lối kiến trúc xưa.

cafe trứng Hà Nội 13

Ảnh: @chebadieu

Cafe trứng ở đây luôn đứng đầu danh sách về độ chất lượng. 1 tách nhỏ có giá 30.000đ với bề ngoài vô cùng mới lạ. Quán để cafe trong 1 chiếc tách có đế dài, và xếp nến vào trong để giữ độ nóng cho đồ uống. Thoạt nhìn cafe như đang được đun nóng trong 1 chiếc lò tí hon. Phần trứng sánh mịn, được đánh bông nên mang vị ngậy béo, quyện với cà phê thơm nức. Đây là trải nghiệm cafe mà bạn nhất định phải thử 1 lần.

cafe trứng Hà Nội 14

Ảnh: @neetraann

Ngoài cà phê trứng là chủ đạo, thì bạn có thể xem thêm menu thực đơn như: cà phê cốt dừa, cacao, ca cao trứng, một số loại nước hoa quả tươi như chanh leo, cam tươi, nước hoa quả ép theo mùa. Bạn nào muốn uống sinh tố cũng có loại như: chanh leo, tuyết, sinh tố bơ, xoài, mãng cầu...

>>> Top 10 đồ uống ngon Hà Nội khó lòng cưỡng lại 

Cafe Thọ

  • Địa chỉ: 117 Triệu Việt Vương, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng
  • Số điện thoại: 0842 202 310
  • Giá khoảng: 15.000đ - 40.000đ

Cafe Thọ là một trong số những địa chỉ quán cafe trứng Hà Nội ngon có tiếng. Nằm tại số nhà 117 Triệu Việt Vương, quán thu hút khách quen phần nhiều vào đầu và cuối ngày. Cafe Thọ giống với đa số các hàng quán bình dân khác. Tuy không chú trọng vào không gian nhưng khách tại đây chưa bao giờ vắng đi. Lý do là nhờ hương vị cafe trứng ngon khó cưỡng.

Ảnh: @wearblackanddance

Ông chủ quán cafe Thọ khẳng định rằng, cà phê trứng của họ khác hoàn toàn so với những quán cafe phê khác ở Hà Nội. Bởi chủ quán có bí quyết riêng cả về cách pha chế và nguyên liệu mà không ai biết được. Mùi vị cà phê khá đặc trưng, hương vị nồng nàn thêm lớp kem trứng béo ngậy. Tuy vậy mà khi uống hoàn toàn không có vị tanh của trứng, uống nhiều không ngấy.

Ảnh: @hoangfaust

Có giá nhỉnh hơn các quán cafe trứng khác nhưng bù lại bạn sẽ được thưởng thức hương vị cafe chuẩn vị Hà Nội. Quán nhiều khách quen đến nỗi khi đến vào buổi sáng hay tối, bạn đôi khi sẽ không tìm thấy chỗ trống để ngồi.

The Note Coffee

Thuộc top các quán cafe trứng Hà Nội ngon, The Note Coffee ngoài đồ uống ngon còn gây ấn tượng nhờ cách decor độc đáo. Quán tận dụng sự góp sức của các vị khách tới quán để tạo nên bức tường toàn giấy dán. Trên đó là những lời tâm sự, thổ lộ của khách hàng về quán, về bản thân họ hoặc về người thân yêu. Đặc biệt và ý nghĩa như vậy nên quán cafe này rất được lòng khách ghé chơi.

cafe trứng Hà Nội 15

Ảnh: @thenotecoffee

Cafe trứng không phải thức uống ngon duy nhất tại quán. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm 1 ly cafe trứng Hà Nội ngon chuẩn chỉnh thì nên order ngay tại The Note Coffee. Trứng kem và cafe là hỗn hợp được pha chế đúng chuẩn thời gian và công thức nên bạn cứ yên tâm sẽ được 1 chầu cafe trọn vẹn.

cafe trứng Hà Nội 16

Ảnh: @thenotecoffee

Các thức uống khác cũng được nghiên cứu kỹ càng và làm mới mỗi ngày để đem đến những trải nghiệm như: Coconut latte, Matcha, Mocha, Mint Mocha, Iced Americano, Iced cafe latte...

>>>  cafe La Terrasse - cafe phong cách Pháp giữa lòng Hà Nội 

Cafe trứng Hà Nội Lều Coffee

  • Địa chỉ: Số 1 Tạ Hiện, Tầng 2, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại: 098 453 0382
  • Giá khoảng: 30.000đ - 70.000đ 

Một quán cafe trứng Hà Nội hoàn toàn khác biệt cho những bạn ưa trải nghiệm. Lều có không gian cực kích thích nằm ngay vị trí trung tâm, chỉ cách Hồ Gươm 4 phút đi bộ. Khi tới đây, bạn có thể gửi xe miễn phí ở số 22 Hàng Buồm.

Quán theo phong cách du mục giống các quán bar ở phương Tây. Ánh sáng đỏ mờ ảo, tường xanh rêu cổ kính với những chiếc bàn hợp để tâm sự. Đặc biệt Lều có không gian ban công view đẹp, phù hợp để thư giãn và hẹn hò cùng người thương.

Ảnh: @hoangcuongthinh

Dù quán có menu đồ uống đa dạng với nhiều cái tên độc lạ, nhưng bạn sẽ muốn gọi ngay 1 tách cafe trứng khi tới đây. Cafe trứng tại Lều mang hương vị cà phê đậm đà, thêm vị béo ngậy của trứng gà. Bạn có thể nhắc quán gia giảm vị kem ngọt cho hợp khẩu vị nhé.

Ảnh: @wanderingbostoneater

Chị chủ quán đáng yêu, vui tính, nhân viên cũng thân thiện nên bạn cứ mạnh dạn đề xuất đồ uống theo ý mình nhé!

Cafe trứng Hà Nội Loading T

Một địa chỉ cafe trứng Hà Nội ngon miệng lại bắt mắt mà bạn cần phải lưu ngay để hẹn hò cùng người yêu vào cuối tuần này. Loading T nằm trong không gian căn biệt thự Pháp cổ mang lại cảm giác hoài niệm từ những chi tiết nhỏ nhất. Ánh đèn lung linh ấm áp với những chậu cây mát mắt xanh rì sẽ khiến bạn muốn ở đây cả 1 ngày chỉ để ngắm cảnh và thưởng thức đồ uống ngon.

cafe trứng Hà Nội 17

Ảnh: @leon.cafeteller

Nếu uống cafe lần đầu, bạn sẽ được nhân viên giới thiệu món cafe trứng đầu tiên. Lý do là cafe trứng là món anh chủ tự nghiên cứu và chính tay thực hiện. Một tách cafe đầy tâm huyết này có giá 50.000đ với chất lượng không làm bạn thất vọng. 

Trước khi uống nhân viên sẽ gửi cho bạn một tờ hướng dẫn cách uống (nóng và lạnh). Lớp kem trứng dày mịn béo ngậy, không hề bị tanh do có một chút hương quế hòa quyện vừa đủ. Uống lạnh bạn sẽ thấy vị quế rõ hơn chút nữa nhưng vẫn rất hài hoà.

ca phe trung ha noi 18

Ảnh: @leon.cafeteller

Các đồ uống khác tại Loading T cũng rất đa dạng và chất lượng được đảm bảo. Một trong số đó là trà earlgrey, cà phê cốt dừa đá xay, bạc xỉu, sữa chua cà phê, chuối cà phê, americano, chanh tuyết...

Nếu bạn đang căng thẳng với công việc, hãy thử nhâm nhi một cốc cafe trứng trong những không gian cafe trứng Hà Nội mà chúng mình vừa giới thiệu. Đảm bảo hương vị béo ngậy thơm ngon sẽ giúp bạn thư giãn và trở lại giàu năng lượng hơn đấy.

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.