Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Quảng Nam Bạn đã ăn Cao Lầu Hội An chưa? Top 6+ địa chỉ ngon “số dzách”

Bạn đã ăn Cao Lầu Hội An chưa? Top 6+ địa chỉ ngon “số dzách”

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến vùng đất phố Hội, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm ẩm thực tại đây. Trong đó, món cao lầu Hội An là một trong những món đáng thử nhất.
Nội dung chính

Khi bạn đặt chân đến vùng đất nào đó, bạn đều mong muốn được trải nghiệm ẩm thực nơi ấy. Với Hội An, nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực cũng khiến du khách không thể nào quên. Trong đó, món cao lầu đã từng được tạp chí của Mỹ Huffington Post ca tụng là một trong những món thuộc “kho tàng ẩm thực Việt Nam”. Vậy cao lầu Hội An có gì đặc biệt, địa chỉ nào ăn ngon? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu món Cao Lầu Hội An – món ăn độc đáo ở phố cổ

Người xưa có câu: “Ai qua phố cổ Hội An/ Ghé thăm Phúc Kiến mà ăn cao lầu”. Có thể nói, món ăn này đã đi sâu vào văn hóa, tập quán của người dân địa phương, trở thành một đặc sản thu hút rất đông khách du lịch đến thưởng thức.

Đặc sản Cao lầu Hội An được chế biến công phu bởi bàn tay tài hoa của những người thợ. Nó không giống như sợi phở ta thường ăn mà được làm từ loại gạo nguyên chất ở Quảng Nam. Hơn nữa, loại gạo này phải mới nên sợi cao lầu mới mềm và dai, có mùi thơm của gạo. Ngoài ra, nước tro ngâm gạo cũng phải được lấy từ Cù Lao Chàm. Sau khi ngâm, gạo sẽ có màu vàng nhạt như pha nghệ.

cao lau hoi an

Ảnh: @poshvietfoodie

Điều đặc biệt, nước để nhào bột làm cao lầu cũng được lấy từ giếng cổ Bá Lễ. Bởi độ phèn trong nước khi trộn với bột mới cho ra sợi cao lầu dẻo và chắc. Người dân Hội An không làm cao lầu bằng cách tráng bột mà sẽ cán mỏng rồi đem hấp cách thủy. Sau khi chín, bột được đem xắt thành từng sợi to.

Thưởng thức cao lầu Hội An không thể thiếu rau và thịt xá xíu. Đồng thời khi ăn bạn phải trộn thật đều cho thấm gia vị. Cao lầu thường được ăn cùng với bánh đa nướng. Hơn nữa, món ăn này không có nước dùng đâu nhé! Người đầu bếp chỉ cho hai, ba thìa nước sốt để giữ được hương vị béo ngậy mà thôi. Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn thì có thể rưới thêm nước mắm hoặc nước tương.

mam

Ảnh: @_thesweetpeach_

Rất nhiều du khách feedback rằng, món ngon Hội An này mang đến trải nghiệm rất thú vị. Đó là tiếng sựt sựt của sợi mì, mùi thơm của mắm, nước tương. Vị béo ngậy của tép mỡ hòa cùng với vị thơm ngọt của tôm, thịt xá xíu, cùng với vị ngọt tự nhiên của rau ghém...

2. Địa chỉ quán Cao Lầu ngon ở Hội An chuẩn vị nhất

Cao lầu là món ăn truyền thống hàng đầu ở Hội An. Trong chuyến du lịch đến vùng đất Quảng sắp tới, nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ ăn cao lầu ngon ở phố Hội thì hãy lưu gấp những quán dưới đây nhé!

Cao lầu Bá Lễ

  • Vị trí: 49/3 Trần Hưng Đạo (đường vào giếng Bá Lễ)
  • Hotline: 0937 691 891

Quán cao lầu Hội An mang tên Bá Lễ nằm khuất trong một con hẻm nhỏ đường Trần Hưng Đạo. Quán ăn Hội An may mắn được thừa hưởng nguồn nước tươi mát, hương vị đặc biệt của món cao lầu từ giếng Bá Lễ - một trong những giếng cổ của người Chăm Pa còn xót lại trên mảnh đất Hội An.

cao lau ba le

Ảnh: @caolau.bale

Một tô cao lầu Bá Lễ nổi tiếng về độ ngon và hương vị đậm đà bởi thịt heo. Thịt ở đây rất mềm, thái mỏng vừa phải, gia vị đậm đà. Bạn chỉ cần một đến hai thìa nước sốt là vừa ăn.  Sợi cao lầu tại quán được làm rất kỳ công. Sợi có màu nâu đặc trưng và độ giòn dai khi ăn rất ngon miệng. Giá bán một tô tại đây khoảng 30.000 đồng.

Quán cao Lầu Thanh

  • Vị trí: 26 Thái Phiên, phường Minh An, Hội An

Mách bạn một quán cao lầu Hội An bình dân có không gian nhỏ nhưng món ăn ngon hết nấc. Một bát cao lầu ở đây rất đầy đặn đó nhé. Thành phần vẫn bao gồm thịt xá xíu và sợi mì cùng nhiều loại rau ghém ăn kèm. Ấn tượng nhất là món thịt mềm mại ăn rất cuốn miệng. Sợ mì dai dai, bì heo được chiên giòn, cùng nước thịt xá xíu đậm đà “ngon bá cháy”.

quan cao lau thanh

Ảnh: @bm.taka

Điểm trừ nhỏ xíu là quán diện tích hơi nhỏ nên mùa hè sẽ hơi nóng. Tuy nhiên, địa chỉ này luôn được dọn dẹp sạch sẽ, đồ ăn ngon nên lúc nào cũng tấp nập khách vào.

Cao lầu Hội An Trung Bắc

  • Vị trí: 87 đường Trần Phú, Hội An

Tọa lạc trên con đường Trần Phú, đây là tuyến đường chính của phố cổ nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy. Với tuổi thọ hơn 1 thế kỷ, nhà hàng là một trong những địa chỉ bán cao lầu lâu đời nhất Hội An, sở hữu hương vị đặc biệt, đậm đà và thơm ngon nhờ cách chế biến đặc biệt.

cao lau hoi an trung bac

Ảnh: @hacotour

Một bát cao lầu ở đây có giá cao hơn so với những quán khác nhưng so về chất lượng thì rất xứng đáng. Hiện quán có 4 loại cao lầu cho du khách lựa chọn, bao gồm tôm, gà, heo và bò. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có thể lựa chọn nguyên liệu phù hợp.

Thêm một điểm cộng dành cho nhà hàng là chủ quán rất nhiệt tình, mến khách nên nhận được rất nhiều thiện cảm. Vì vậy, đây là địa chỉ thưởng thức cao lầu ngon ở Hội An mà bạn nên ghé thăm.

Cao lầu Không Gia Xanh

  • Vị trí: 687 Hai Bà Trưng, Hội An

Giá một tô cao lầu Hội An này được đánh giá hợp lý. Đồ ăn tại đây rất ngon. Thịt xá xíu được tẩm ướp vừa vặn, sợi mì dai. Chính vì vậy, du khách tìm đến đây rất đông để thưởng thức.

cao lau khong gian xanh

Ảnh: @sthings_hnle

Ngoài ra, quán cao lầu ở Hội An này có không gian sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình. Bên cạnh ăn cao lầu, nơi đây còn phục vụ hoành thánh chiên, bún thịt nướng, cơm gà, chè bắp...

Cao lầu Bà Bé

  • Vị trí: Số 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An

Đây là quầy bán tại khu ẩm thực ở phía trong chợ Hội An, được mở bán từ 14h. Quán có diện tích nhỏ, nhưng rất dễ tìm. Bạn chỉ cần đi thẳng vào chợ và rẽ phải là thấy quán bà Bé.

cao lau ba be

Ảnh: @itspumpkin102__

Một tô cao lầu Hội An của quán bà rất đầy đặn. Sợi mì dai, thịt xá xíu được tẩm ướp đậm vị. Da heo giòn, tóp mỡ béo ngậy ăn cùng rau sống tươi rói thì ngon hết nấc. Sau khi ăn uống no nê, bạn có thể dạo quanh chợ thăm thú và mua những món đồ yêu thích nhất nhé!

Quán cao lầu Liên

  • Vị trí: Số 21B Thái Phiên, phường Minh An, Hội An

Là một quán ăn cao lầu nổi tiếng Hội An có tuổi đời khá lâu, nên nơi đây là địa chỉ yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch. Lúc đầu, quán chỉ là gánh hàng rong bán ở khu vực phố cổ. Hiện nay đã có một quán nhỏ cho du khách thưởng thức. Thông thường, quán rất đông khách, cứ đến 17h là hết sợi cao lầu. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn tối thì nên đến sớm một chút nhé!

Món cao lầu ở đây được review ngon. Tất cả các nguyên liệu đều được mua tươi rói. Khách gọi đến đâu chủ quán mới làm mì đến đó rồi đổ vào tô. Nước thịt xá xíu thơm nức, phần thịt thì mềm. Da heo giòn ăn rất ngon. Bên cạnh đó còn có rau sống xanh non ăn ngọt mát.

quan cao lau lien

Ảnh: @msvivacioux

Một số địa chỉ thưởng thức mì Cao Lầu Hội An khác để bạn tham khảo

Cao lầu Phúc

  • Vị trí: 11 Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An

Cao lầu 2 Toản

  • Vị trí: 27 Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hội An

Cao lầu Ông Tý

  • Vị trí: 71 Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hội An

Ty Cao Lầu

  • Vị trí: 84 Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hồi An

Trên đây là top quán cao lầu Hội An ngon nức tiếng khu phố cổ mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch sắp tới của mình. Hãy đến thưởng thức và đừng quên gửi feedback đến Digiticket nhé!

Chia sẻ những địa chỉ ăn uống ngon nhất Quảng Nam:

Ảnh đại diện: @kimngan.1710

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.