Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Quảng Nam Top 10 quán ăn ngon ở Hội An mê đắm 'đốn tim' thực khách

Top 10 quán ăn ngon ở Hội An mê đắm 'đốn tim' thực khách

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn chưa biết ăn uống ở đâu ngon, sạch, được du khách yêu thích nhất thì đừng bỏ qua gợi ý 10 quán ăn Hội An ngon dưới đây nhé!
Nội dung chính

Ẩm thực Hội An rất phong phú với rất nhiều món ăn đặc sản như: cơm gà, cao lầu, mỳ Quảng, bánh mì, bánh xèo... Bạn chưa biết ăn uống ở đâu ngon, sạch, được du khách yêu thích nhất thì đừng bỏ qua gợi ý 10 quán ăn Hội An ngon dưới đây nhé!

1. Cơm gà bà Thuận Hội An - quán cơm gà Hội An ngon

  • Địa chỉ: 685/4 Hai Bà Trưng, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 21h30
  • Giá tham khảo: 30.000 đồng/ suất trở lên

Cơm gà Hội An không chỉ nổi tiếng trên khắp cả nước mà còn được bạn bè thế giới khen ngợi. Một trong những quán cơm gà ngon nhất phải kể đến là cơm gà bà Thuận lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Bạn nhất định phải thử quán ăn ngon Hội An này nếu muốn thưởng thức món cơm gà đặc sản đúng vị.

com ga ba thuan hoi an

Ảnh: @ng_trang.ng

Quán nằm trên đường Hai Bà Trưng nên được khách du lịch biết đến rất nhiều. Phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, vị trí quán đẹp, không gian rộng lớn là những điểm cộng lý tưởng của cơm gà Bà Thuận.

Đĩa cơm gà được nấu bằng gạo ngon, màu vàng óng ả, thịt gà béo ngậy được xé nhỏ, xếp gọn xung quanh đĩa. Cơm gà ăn chung với dưa muối, rau thơm, kèm thêm bát canh rất ngon miệng. Bạn còn có thể thưởng thức cơm đùi gà hoặc nộm gà xé phay rất vừa miệng, ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán.

Khám phá thiên đường ẩm thực Hội An với các quán ăn ngon và đặc sắc nhất:

2. Thanh Cao Lầu – Thái Phiên - quán ăn sáng ở Hội An ngon

  • Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0235 2211 909
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h30
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ bát trở lên

Bạn đang tìm quán ăn Hội An có món cao lầu chuẩn vị thì hãy đến với Thanh Cao Lầu nằm ở số 26 đường Thái Phiên. Quán mở đến 19h00 hàng ngày nhưng đông nhất là vào buổi sáng nên bạn hãy lưu ý nhé. (Gợi ý: Top 6 địa chỉ ăn Cao Lầu Hội An ngon “số dzách”)

thanh cao lau - thai phien

Ảnh: @eiyochan

Không gian quán rất bình dị, đáp ứng nhu cầu ăn uống của mọi thực khách. Bên trong quán giản dị, chủ quán mến khách, thân thiện.

Bát cao lầu có sợi bánh to, màu vàng, bên trên đầy ắp thịt quay vàng, ăn kèm với bì giòn, rau sống, cho thêm chút ớt ăn rất đã miệng. Cao lầu trộn đều lên cực kì đậm vị hấp dẫn.

3. Bánh mì Phượng Hội An

  • Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 090 574 37 73
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h30
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/ chiếc trở lên

Bánh mì Phượng Hội An nổi tiếng khắp ba miền. Quán ăn Hội An luôn được thực khách xếp hàng dài chờ đợi chính là thương hiệu bánh mì Phượng, nằm trên đường Phan Châu Trinh. Bạn có thể chọn đủ các loại nhân bánh mì kẹp thịt, kẹp phô mai, pate,...

banh mi phuong hoi an

Ảnh: @jordan.jung1021

Xung quanh tủ bánh mì có 4 nhân viên liên tục phục vụ thực khách. Có tới 20 loại nhân đủ loại cho bạn chọn lựa, đảm bảo chiếc bánh mì đầy đặn, nóng giòn, thơm nức. Giá bánh mì chỉ khoảng từ 20.000 đồng – 30.000 đồng/ chiếc.

Nếu bạn muốn ăn tại chỗ cũng có thể vào trong quán, ngồi ở chiếc bàn nhỏ. Bạn hãy thử một lần ăn bánh mì Phượng mới hiểu được lí do vì sao du khách xếp hàng dài chờ đợi kiên trì như vậy.

4. Bánh bèo Bà Bảy - quán ăn ngon ở Hội An

  • Địa chỉ: 2 Hoàng Văn Thụ, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 13h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/ đĩa

Bánh bèo bà Bảy cũng là quán ăn Hội An hấp dẫn mang đặc trưng của đất Quảng. Đến đây bạn có thể ăn uống thoải mái mà đồ ăn ngon, chất lượng, giá cả siêu rẻ. Quán gánh hàng nhỏ của bà nằm ngay bên vỉa đường, giản dị quá đỗi chỉ có vài ba bộ bàn ghế mà lúc nào cũng có khách.

banh beo ba bay

Ảnh: @thelelegacy

Bánh bèo Hội An là “món ăn chơi” không hoa mĩ mà bình dân được tạo nên từ bột bánh gạo, chiếc bánh tròn chứa gọn trong chén nhỏ. Bên trên màu đỏ của nhân tôm thịt, bạn có thể ăn kèm với bì lợn chiên giòn đảm bảo ngon khó cưỡng.

Đặc biệt, nhân bánh bèo được làm từ tôm tươi giã nhỏ với thịt heo xay rang vàng, phi thêm chút hành mỡ. Ngon nhất là nước chấm đậm đà, ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán. Quán bánh bèo bình dị nằm bên đường Hoàng Văn Thụ rất đông khách nhưng chỉ bán từ 13h chiều nên bạn hãy lưu ý nhé!.

5. Bánh xèo Giếng Bá Lễ

  • Địa chỉ: 45/51 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h - 22h00
  • Giá tham khảo: 10.000 đồng/ chiếc

Bánh xèo Hội An không giống với bất kì bánh xèo ở vùng nào khác. Quán ăn Hội An ngon nổi tiếng với món bánh xèo được nhiều người review nhất là bánh xèo của Giếng Bá Lễ Restaurant nằm bên đường Trần Hưng Đạo. Vị trí của quán mặc dù nằm trong hẻm nhưng khá dễ tìm do ở ngay trung tâm. Bên trong quán có không gian nhiều cây xanh rất thích hợp để ăn uống, thư giãn.

banh xeo gieng ba le

Ảnh: @huyen_trang1987

Bánh xèo ở đây được rán giòn, vàng ươm, có nhân tôm tươi hoặc thịt nạc. Bánh xèo ăn kèm với nước chấm được pha chế công phu từ nước tương, đậu phộng xay cùng với gan heo, mè xay nhuyễn đảm bảo không nơi nào có được. Chiếc bánh xèo ăn kèm với dưa muối chua, rau thơm, nước chấm đậm đà, ngọt vị chỉ có giá 10.000 đồng/ chiếc.

Ngoài ăn bánh xèo, bạn còn có thể ăn thịt nướng, nem nướng, cao lầu.... tất cả đều có giá rất bình dân.

6. Lò bánh bao - bánh vạc Bông Hồng Trắng

  • Địa chỉ: số 533 Đường Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng/ đĩa

Lò bánh bao – bánh vạc Bông Hồng Trắng nằm trên đường Hai Bà Trưng cũng được thực khách trong và ngoài nước ưa thích. Bánh vạc là loại bánh nghe tên có vẻ rất mới lạ với nhiều người. Chiếc bánh được tạo từ bột, khi hấp lên có màu trong trắng như những cánh hoa hồng xinh xắn.

lo banh bao - banh vac bong hong trang

Ảnh: @ruahaman

Đĩa bánh vạc bên trên phủ đầy hành phi, bên trong nhân bánh có tôm thị đậm đà, chấm chung với nước mắm tỏi ớt chua chua cay cay rất lạ miệng. Nhiều người ví vác vạc tựa như món cá hảo của người Trung Quốc nhưng vỏ bánh mỏng hơn, có phần dễ ăn hơn.

Lò bánh bao – bánh vạc Bông Hồng Trắng được duy trì qua nhiều thế hệ, ước tính phải có tuổi đời đến 100 năm nên bạn đừng bỏ lỡ quán ăn độc đáo này.

7. Quán bánh đập Có Ngay - quán ăn vặt ở Hội An

  • Địa chỉ: Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 099 922 25 55
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng/ chiếc

Quán bánh đập Có Ngay nằm ngay trên đường Nguyễn Tri Phương rất dễ tìm. Quán có không gian mộc mạc phù hợp với mọi đối tượng muốn thưởng thức món bánh đập trứ danh.

quan banh dap co ngay

Ảnh: @foodduky

Bánh đập giống như bánh đa của người miền Bắc, khi ăn cắn miếng thấy giòn tan, thường ăn kèm với hến xào cuộn bánh tráng đem đến hương vị rất khó quên. Nhất là món hến xào được chọn lựa kĩ càng, béo ngậy xào chung với hành tây, đậu phộng, rau thơm. Khi ăn chung hến xào với bánh đập vừa thấy vị thơm ngậy của hến, vừa thấy vị giòn tan của bánh.

8. Mỳ Quảng - Cao Lầu Minh - quán cao lầu ngon ở Hội An

  • Địa chỉ: 268 Hùng Vương, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0708 123 009
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00
  • Giá tham khảo: 35.000 đồng/ bát

Đến với xứ Quảng đương nhiên không thể không thưởng thức món mỳ Quảng đúng vị phải không? Quán mỳ Quảng – cao lầu Minh nằm trên đường Hùng Vương là một trong những quán ăn Hội An có món cao lầu và mỳ Quảng ngon nhất.

Quán có điểm cộng là tọa lạc ngay gần sông nên không gian rất thoáng đãng, sạch sẽ. Một tô cao lầu giá chỉ khoảng 25.000 đồng, tô mỳ Quảng giá chỉ nhỉnh hơn chút mà ăn no nê.

my quang cao lau minh

Ảnh: Mì Quảng - Cao Lầu Minh - Hội An

Món cao lầu ở đây có sợi mì vàng, bên trên có đủ các loại thịt nướng, độc đáo nhất là ăn kèm với 12 loại rau thơm như rau quế, cải cúc, giá, bắp chuối, khế chua... Món mỳ Quảng sợi mỳ cũng vàng óng, miếng thịt nướng thơm ngon đậm vị, ăn kèm với bì lợn, rau thơm, trộn với nước chấm đặc biệt.

Món mỳ Quảng và cao lầu rất dễ bị nhầm lẫn. Bạn hãy thử đến đây ăn 1 lần để phân biệt được hương vị khác biệt giữa 2 món ăn chuẩn người xứ Quảng này nhé!.

9. Bánh tráng cuốn thịt heo Gia Lộc

  • Địa chỉ: 124Trần Nhân Tông, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 090 586 07 74
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30
  • Giá tham khảo: 100.000 đồng/ người

Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là món ăn dân dã bạn nên thử. Món ngon này là thương hiệu của quán ăn Gia Lộc Hội An. Quán có không gian dân dã nằm ngay bên đường Trần Nhân Tông, rất thích hợp cho những bữa cơm tụ họp của bạn và gia đình.

Món bánh tráng cuốn thịt heo ở đây không giống những vùng khác. Thịt heo được chọn lựa từ phần thịt mông ngon của những con heo cỏ, heo mọi được nuôi hoàn toàn bằng cám và rau. Thịt heo được luộc chín, thái thành từng lát mỏng sao cho phần nạc, mỡ và da đan xen với nhau, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

banh trang cuon thit heo gia loc

Ảnh sưu tầm 

Suất bánh tráng cuốn có đủ loại thịt heo, bánh tráng, rau thơm đủ loại như xà lách, diếp cá, giá, dưa chuột, chuối xanh, húng quế, hành lá.... Rau thơm ở đây cũng được chọn từ vườn rau Trà Quế nổi tiếng là làng rau sạch.

Bánh cuốn có 2 loại là bánh ướt và bánh khô. Bánh cuốn ăn kèm với nước chấm được pha chế từ mắm nêm nguyên chất của vùng biển Hội An, pha chế chua cay đậm đà làm ai cũng phải xuýt xoa.

10. Mỳ hoành thánh Anh Dũng - địa điểm ăn uống ở Hội An ngon rẻ

  • Địa chỉ: 14 Bà Triệu, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 11h30
  • Giá tham khảo: 25.000 đồng/ bát

Mỳ hoành thánh Anh Dũng là quán ăn Hội An lâu đời với thương hiệu mỳ hoành thánh gia truyền được thực khách khen ngợi rất nhiều. Quán có không gian khá rộng, thoáng mát, phục vụ nhanh nhẹn nên rất đông khách.

Mỳ hoành thánh ở đây ngon nhất là nước dùng đậm đà, ngọt vị. Sợi mì vàng, dai dai được chế biến và chiên ngay trực tiếp ở cửa hàng. Tô mỳ to uỳnh chỉ có giá 25.000 đồng với nước dùng sóng sánh, sợi mỳ vàng óng, bên trên có thịt lợn quay, cho thêm chút ớt và rau thơm là đúng vị.

my hoanh thanh anh dung

Ảnh:Hoành Thánh Anh Dũng

Digiticket đã gợi ý 10 quán ăn Hội An ngon với những đặc sản mỳ hoành thánh, mỳ quảng, bánh vạc, bánh bèo... cho bạn ăn uống “xả láng”. Nếu có cơ hội bạn đừng bỏ qua những địa chỉ ăn ngon – bổ - rẻ này nhé!

Ảnh đại diện: @huyen_trang1987

Gợi ý những quán ăn ngon tại Hội An:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.