Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Quảng Nam Hội An có đặc sản gì? Top 15 món đặc sản Hội An ngon nhất ai cũng tấm tắc khen

Hội An có đặc sản gì? Top 15 món đặc sản Hội An ngon nhất ai cũng tấm tắc khen

Ngày đăng : 16/01/2024
Không chỉ sở hữu những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn mê mẩn trước list đặc sản Hội An “ngon khó cưỡng”. Click xem chi tiết.
Nội dung chính

Nếu từng đặt chân đến mảnh đất Hội An thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích sự yên bình nơi đây. Không chỉ sở hữu những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn mê mẩn trước list đặc sản Hội An “ngon khó cưỡng”. Bạn hãy lưu lại trong chuyến hành trình sắp tới nhé!

1. Cao lầu Hội An

Nhắc đến phố cổ Hội An, bạn không thể bỏ qua món Cao lầu “trứ danh”. Ngay khi bát mì cao lầu Hội An được mang ra, bạn đã cảm nhận được sự hấp dẫn và hương thơm khó quên. Sợi mì vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm mang đến hương vị đặc biệt.

cao lau hoi an

Ảnh: @poshvietfoodie

Món ăn thường đi kèm với thịt heo, xá xíu, tôm và rau sống. Nước dùng được đầu bếp nấu đậm vị ăn rất cuốn miệng. Chẳng có gì tuyệt hơn khi sáng sáng lấp cái bụng đói bằng một tô cao lầu ngon bá cháy phải không?

Một số quán ăn ngon Hội An chuyên món Cao Lầu:

  • Tiệm Cao Lầu Liên – Số 16, Thái Phiên, Hội An
  • Cao Lầu Thanh – Số 26, Thái Phiên, Hội An
  • Cao Lầu Bá Lễ - 45/03 Trần Hưng Đạo, Hội An

2. Bánh vạc

Là món ngon Hội An rất được lòng du khách, bánh vạc được chế biến từ những người thợ khéo léo. Từng chiếc bánh được tạo hình xinh xắn, màu trắng suốt, trong veo, khi ăn có hương vị thơm ngon lạ lùng.

banh vac

Ảnh: @oz_meo

Món bánh đặc sản Hội An được làm đơn giản từ các nguyên liệu như bột mì, thịt và nấm. Phần bột mềm dai bao bọc lấy nhân. Bánh phải ăn nóng mới ngon, rắc thêm ít hành phi thơm lừng, ăn cùng nước chấm mắm tỏi ớt chua cay là “ngon muốn xỉu”. Đây chính là món ăn đặc sản ở Hội An bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến phố cổ.

Một số địa chỉ bánh vạc ngon:

  • White Rose Restaurant – Hội An
  • Quán Bông hồng trắng – số 533 Hai Bà Trưng, phố Cẩm Phổ, Hội An
  • Các gánh hàng rong ở phố cổ và chợ Hội An

3. Bánh bèo

Thực tế ẩm thực Hội An đâu chỉ nổi tiếng với Cao Lầu, Mỳ Quảng mà nơi đây còn có list các món bánh là “mê mẩn” thực khách mỗi lần đến. Trong đó, bánh bèo là món ngon phố cổ bạn chớ bỏ qua.

banh beo hoi an

Ảnh: @hieu.ricky

Bánh có phần bột mềm mại, núng nính được đặt trong những chén nhỏ bằng gốm, với hoa văn mang nét cổ điển.  Nhân bánh cũng vô cùng đặt biệt khi đầy ú ụ topping như: thịt, tôm thấm tháp, được ăn kèm với ram làm từ cao lầu sợi. Một chén bánh bèo có giá khá rẻ chỉ từ 2000đ – 3000đ thôi. Nhưng khi ăn thì nức lòng thực khách.

Một số địa chỉ bánh bèo ngon:

  • Bánh bèo Bà Bảy – Số 2 Nguyễn Thái Học, Hội An.
  • Bánh bèo 17 – Số 17 đường Đinh Tiên Hoàng, Hội An
  • Bánh bèo bà Mỹ Hội An – Cuối đường Trần Phú, giáp với Phan Châu Trinh, Hội An.

4. Bánh xèo Hội An

Thêm một đặc sản Hội An nổi tiếng  nữa mà Digiticket muối giới thiệu đến bạn đọc là bánh xèo Hội An. Bánh có hương vị thơm ngon, được ăn khi nóng hổi làm say đắm những ai thưởng thức.

banh xeo hoi an

Ảnh: @doanngocnhaca_nyra

Bánh xèo Hội An cũng có phần bột bánh được làm từ bột gạo, hòa với nước. Phần nhân là thịt lạc, tôm, giá ... Khi chiên bánh có màu vàng hấp dẫn, cùng topping đặc sắc, ăn giòn tan.

Nhắc đến bánh xèo thì không thể bỏ qua nước chấm “thần thánh”. Nước chấm được chế biến theo công thức đặc biệt, có vị chua, mặn, ngọt giúp bạn khi ăn không bị ngấy. Những người sành ăn thường sẽ cuốn bánh trong rau sống để thưởng thức.

Một số địa chỉ bánh xèo ngon:

  • Bánh xèo Quán Giếng Bá Lễ - 45/51 Trần Hưng Đạo
  • Bánh xèo Sông Hoài Hội An – 59/32 Đường 18 tháng 8, Hội An
  • Bánh xèo Hải Đảo – 160 Lý Thái Tổ, Cẩm Châu, Hội An
  • Bánh xèo Hải Nam – 409 Hai Bà Trưng, Cẩm Sơn, Hội An

5. Bánh đậu xanh Hội An

Được mệnh danh là món ăn dành cho bậc vua chúa trong quá khứ, bánh in đậu xanh Hội An là món ngon đặc sản phố cổ mà bạn nên thử khi đến đây. Khác những vùng đất khác, bánh đậu xanh ở đây có hương vị đặc biệt với nhân thịt bên trong.

banh dau xanh hoi an

Ảnh: Sưu tầm

Bánh cứng và giòn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị bùi của đậu xanh. Ẩn sâu trong mỗi lớp bánh là vị ngọt ngọt, mặn mặn hòa quyện tạo nên một thức bánh đặc biệt không nơi nào có được.

Theo người dân chia sẻ, món ăn đặc sản của Hội An này nên thưởng thức cùng một tách trà nóng, mang đến sự tao nhã, thanh cao và an nhàn trong tâm hồn. Món bánh này bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua làm quà tặng người thân.

Một số địa chỉ mua bánh ngon:

  • Lò bánh Bà Trinh – Số 62, Lê Lợi, Hội An
  • Bánh đậu xanh Hội An – Số 195, Nguyễn Chí Thanh, Cẩm Hà, Hội An

6. Mỳ Quảng Hội An

Đến Hội An nhất định phải thưởng thức mỳ Quảng. Món ăn đi vào lòng người này là đặc sản nức tiếng tại phố cổ. Một tô mỳ Quảng ở đây thì khỏi phải bàn vì độ ngon không nơi đâu sánh bằng. Mỳ được ăn kèm với tôm, thịt, trứng lòng đào, đậu phộng, rau sống...  Bên cạnh đó còn có bánh đa giòn rụm ngon đúng điệu.

my quang hoi an

Ảnh: @cukhoaiiiiiiii

Sợ mì trắng đục, mềm và dai. Nước dùng đậm đà, beo béo mà không hề bị ngấy. Tùy vào mỗi quán mà nhân mỳ ăn kèm có thể thay đổi. Nhưng tất cả đều mang đến hương vị ấn tượng đến khó quên. Sau một chuyến đi khám phá mọi ngóc ngách của phố cổ mà được thưởng thức một tô mỳ quảng nóng hổi thì “phê hết nấc”.

Một số địa chỉ bán mỳ quảng ngon:

  • Mỳ Quảng Bà Linh – 137 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Mỳ Quảng Vân – 329 Nguyễn Huy Hiệu, Cẩm Châu, Hội An
  • Mỳ Quảng Quê Hương – 164/3B Lý Thường Kiệt, Hội An.
  • Mỳ Quảng Ông Hai – Mr. Hai Noodle – 6A Trương Minh Lương, Hội An

7. Bánh đập hến xào

Thêm một món ăn lạ miệng nhưng được coi là đặc sản Hội An, đó là bánh đập hến xào. Nghe tên có vẻ lạ hoắc nhưng lại vô cùng có tiếng tại phố cổ. Món bánh đập khá phổ biến trên khắp các đường ngõ nơi đây. Nhưng kết hợp với hến xào lại mang đến sự mới mẻ cho nhiều thực khách.

banh dap hen xao

Ảnh: @flyinggarlic98

Rất nhiều du khách review rằng, hến ở đây rất ngon, chắc thịt và có kích thước nhỏ xíu. Hến được xào lên nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Người thợ sẽ cho chút dầu ăn lên chảo và đổ hến vào xào qua đảo lại. Tiếp đến là các nguyên liệu như đậu phộng, sa tế, hành phi và một chút rau răm, vừng. Sau đó, bày ra đĩa thưởng thức cùng bánh đập.

Món ăn có vị thơm nhẹ của bánh đập, vị mặn của hến xào mang đến hương vị tuyệt vời ăn rất “đã miệng”. Giá một phần bánh đập hến xào sẽ dao động từ 15.000 đồng – 20.000 đồng.

Một số địa chỉ bán bánh đập hến xào ngon:

  • Cơm hến xào Bà Già - Thôn 1, Cẩm Nam, Hội An
  • Tiệm Cẩm Nam - 679, Hai Bà Trưng, Hội An
  • Quán Có Ngay – Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An

8. Bánh ướt cuốn thịt nướng

Du lịch Hội An, đúng là vùng đất của những món ăn ngon, rẻ mang đậm hương vị quê hương. Bánh ướt cuốn thịt nướng là món ngon bạn nên note lại. Món ăn hấp dẫn này được đánh giá ngon “nhức nách”.

Một miếng bánh tráng ướt trải lên, rải thêm ít rau sống, gồm chuối chát, dưa leo, thịt heo xiên nướng thơm nức mũi. Sau đó cuộn vào, chấm cùng nước sốt, đưa lên miệng cắn ngập răng mới thẩm hết được cái hương vị ngọt của thịt, mùi thơm của tỏi, hành, xả, ớt trong nước chấm. Phải nói là vang danh khắp xứ, quyến rũ bất cứ ai khi nếm thử.

banh uot cuon thit nuong

Ảnh: @dong_bui_91

Một chiếc bánh ướt ngon lành tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm công phu lắm nhé! Thịt nướng phải được chọn kỹ càng, là thịt heo còn tươi, ở vị trí vai mới đủ mềm. Thịt không được thái dày hay mỏng quá, trước khi đem nướng phải tẩm ướp gia vị đầy đủ như: mật ong, hành tím, xiên và que đũa, tiêu, xả, rượu trắng, ngũ vị hương... Như thế khi thịt chín mới thơm lừng được.

Bánh ướt được tráng xong phải cho ra đĩa sạch để nguội, nên bánh mới giai và dẻo. Bánh được bán quanh năm, chỉ với 5.000 đồng – 6.000 đồng/ 1 xiên. Ăn vài xiên là cũng no nê rồi đấy. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua đặc sản Hội An này nhé!

Một số địa chỉ bán bánh ướt thịt xiên nướng ngon:

  • Bánh ướt Bà Hường – Số 31 Tiểu La, P. Minh An thành, Hội An
  • Quán thịt nướng Anh Boa – Số 11 Là Hội, Hội An
  • Quán giếng Bá Lễ - Số 45/51 Trần Hưng Đạo, Phường Minh Anh, Hội An

9. Bánh mì Phượng

Foodtour Hội An, bạn không thể bỏ qua bánh mì Phượng nổi tiếng thế giới. Món ăn hấp dẫn này làm vấn vương du khách bởi ổ bánh thơm giòn nóng hổi đến các topping đầy ụ hòa quyện với nước sốt đậm đà béo ngậy.

banh mi phuong

Ảnh: @d.y.1502

Đặc sản Hội An này không chỉ “lấy lòng” du khách trong nước mà với khách nước ngoài cũng vô cùng yêu thích. Bên cạnh các nguyên liệu tươi rói, chất lượng thì món nước sốt được chế biến theo công thức gia truyền khiến ai cũng phải mê. Phần nhân gồm có pate gan heo thịt xay cũng theo công thức riêng của quán nên có vị ngon gấp bội.

Hơn nữa, quán còn có hơn 20 loại nhân cùng các nguyên liệu ăn kèm đủ hương vị truyền thống đến hơi hướng phương tây. Đáp ứng được mọi khẩu vị của bạn. Giá mỗi chiếc bánh dao động từ 20.000 đồng – 30.000 đồng

  • Địa chỉ: Số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, Hội An.

10. Cơm gà Hội An

Ẩm thực phố cổ chắc chắn gọi tên Cơm Gà. Món ăn ngon nổi tiếng này cũng nằm trong top đặc sản Hội An phải thử. Món cơm mềm mại, dẻo và thơm được ăn với thịt gà béo ngậy, chắc, được xé thành từng miếng. Bạn chỉ cần nhìn thôi là thấy thèm rồi đó.

com ga hoi an

Ảnh: @mamadeexo_

Ngoài ra, món cơm gà còn được ăn kèm với nộm, rau thơm giúp món ăn đỡ ngấy nữa. Nước dùng  được chế biến cẩn thận, nêm nếm gia vị vừa phải nên ngon hết nấc. Tùy vào mỗi cửa hàng sẽ có giá bán khác nhau, thường dao động từ 20.000 đồng – 50.000 đồng.

Một số địa chỉ bán cơm gà ngon:

  • Cơm gà bà buội – Số 22 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Cơm Gà Ty – Số 27 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Cơm Gà Xí Hội An – Số 47/2 Trần Hưng Đạo, Hội An

11. Hoành Thánh

Món ăn tuy bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng khi về Việt Nam đã được người dân địa phương “biến tấu” để phục vụ khẩu vị người Việt. Khám phá Hội An, bạn sẽ bắt gặp nhiều địa chỉ ăn uống có món ngon này.

hoanh thanh

Ảnh: @david_dimples

Thông thường, một viên hoành thánh gồm phần vỏ và phần nhân. Phần vỏ được chế biến từ bột mì, phân nhân được làm từ thịt heo, mộc nhĩ, hành lá, tôm... Tất cả đều được băm nhỏ và trộn đều với nhau.

Ở Hội An, hoành thánh có hai loại là hoành thánh nước và hoành thánh chiên. Mỗi loại đều mang đến hương vị thơm ngon riêng.

Một số địa chỉ ăn bánh hoành thánh ngon:

  • Quán Anh Dũng – Số 14, đường Bà Triệu, Hội An
  • Nhà hàng Vạn Lộc – Số 27, đường Trần Phú, Hội An
  • Nhà hàng Vỹ Sơn – Số 28, đường Nguyễn Huệ, Hội An

12. Bánh dừa nướng

Nhắc đến món ăn đặc sản Hội An mua về làm quà thì bạn nhớ note bánh dừa nướng Quảng Nam. Thức quà nổi tiếng khắp miền Trung. Bánh có màu nâu vàng đẹp mắt, khi ăn có vị thơm lừng, giòn tan trong miệng.

banh dua nuong

Ảnh:@banhgaocay.store

Đây là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều du khách khi ghé thăm phố cổ. Bên cạnh đó, họ còn mua làm quà tặng người thân yêu. Giá bánh dao động từ 25.000 đồng – 50.000 đồng.

Một số địa chỉ bán bánh ngon:

  • Ngã 3 Trần Quý Cáp – Nguyễn Thái Học, Hội An

13. Tương ớt Phố Hội

Với những tín đồ thích vị cay nồng của ớt trong mỗi bữa ăn thì hãy mua cho mình Tương ớt Phố Hội “ngon ngất”. Không giống như sa tế ở miền Bắc hay món tương ngọt của miền Nam, tương ớt phố Hội có hương vị cay nồng, hương thơm của hạt vừng với màu sắc bắt mắt kích thích vị giác của mỗi thực khách.

tuong ot pho hoi

Ảnh: Sưu tầm

Đây cũng là món quà ý nghĩa để bạn tặng bạn bè, đồng nghiệp. Giá của tương ớt Hội An dao động từ: 25.000 đồng – 65.000 đồng.

  • Địa chỉ: 41 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, Hội An

14. Rượu Hồng Đào

Nếu bạn muốn say tới bến với hội bạn nhậu thì rượu Hồng Đào đất Quảng chính là lựa chọn lý tưởng. Rượu có hương thơm đặc trưng, màu hồng đào hấp dẫn, cùng chút cay nồng khó diễn tả.

ruou hong dao

Ảnh: Sưu tầm

Đặc sản Hội An này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng máu huyết và tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn chỉ cần nhấm nháp chút rượu trước bữa ăn là sẽ có cảm giác ngon miệng hơn.

  • Địa chỉ: 95 Trần cao Vân, phường Minh An, Hội An

15. Bánh ít lá gai

Món bánh này có thể giữ trong khoảng 5 – 6 ngày, là khoảng thời gian thoải mái để bạn mua làm quà tặng bạn bè sau chuyến đi. Bánh có phần nhân là đậu xanh nhã nhuyễn, ngọt và thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo, mềm mịn cùng độ ngọt vừa phải. Vỏ bánh làm từ bột gạo ngâm mềm mịn, kết hợp với lá gai tạo thành màu đen óng mượt.

banh it la gai

Ảnh: Sưu tầm

Giá một chiếc bánh khoảng từ 3.000 đồng – 5.000 đồng. Bánh được gói trong một hộp nhỏ hình tam giác rất dễ thương, nên rất thuận tiện để làm quà.

  • Địa chỉ mua hàng: Nhà ông bà Nguyễn Kiệt – Đặng Thị Minh ở số nhà 38/16 Nguyễn Trường Tộ, Quảng Nam.

Một chuyến đi thú vị không chỉ thăm thú cảnh đẹp mà nơi đó còn cho bạn những trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Hội An là một mảnh đất như vậy, điểm đến này sở hữu rất nhiều món ăn ngon được du khách khen ngợi. Nếu bạn đang tìm những đặc sản Hội An ngon nhất thì hãy lưu nội dung trên trong cuốn cẩm nang du lịch của mình nhé!

Gợi ý những quán ăn ngon tại Hội An:

Ảnh đại diện: @d.y.1502

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.