Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Cao nguyên Vân Hòa - “Đà Lạt nên thơ” của vùng đất Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa - “Đà Lạt nên thơ” của vùng đất Phú Yên

Ngày đăng : 17/01/2024
Cao nguyên Vân Hòa được mệnh danh là thiên đường của vùng đất Phú Yên bởi bầu không khí vô cùng trong lành, thoáng mát và bình yên
Nội dung chính

Cao nguyên Vân Hòa được mệnh danh là thiên đường, là “Đà Lạt nên thơ” của vùng đất Phú Yên. Với bầu không khí vô cùng trong lành, thoáng mát và bình yên, cao nguyên Vân Hòa sẽ là điểm đến thú vị cho những du khách muốn kiếm tìm một nơi để thư giãn và sống chậm lại.

1. Tọa độ địa lý Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa nằm ở ngay giữa trung tâm của tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa chừng 40km về phía Bắc. Thuộc khu vực tam giác vàng của ba xã Sơn Định, Sơn Long và Sơn Xuân nên rất thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Đặc biệt, cao nguyên Vân Hòa có độ cao trung bình khoảng 400m so với mực nước biển. Nên nơi đây khí hậu ở đây cực kỳ trong lành và mát mẻ. Đôi lúc, cao nguyên còn có sương mù giăng kín mang đến cảm giác như đang ở thành phố Đà Lạt thơ mộng.

cao nguyen van hoa 3Ảnh: toilataiiiii_1002

Ngoài khí hậu trong lành, mát mẻ, cao nguyên Vân Hòa còn có cảnh quan vô cùng bắt mắt. Không gian bình yên không có khói bụi hay ồn áo của phố thị. Nếu bạn đang cảm thấy “chán ngán” muốn tìm một nơi đổi gió gần Phú Yên thì cao nguyên Vân Hòa sẽ là điểm đến lý tưởng.

cao nguyen van hoa 11

Ảnh: tupham258

2. Đường đi đến cao nguyên Vân Hòa

Giao thông thuận tiện nên việc tìm đường đến cao nguyên Vân Hòa cũng khá dễ dàng. Từ trung tâm của thành phố, du khách chạy xe dọc theo Quốc lộ 1A về hướng Bắc chừng 15km. Đến ngã ba Hòa Đa ta rẽ trái để vào đường DT643. Sau đó chỉ cần chạy thẳng theo con đường này khoảng 24km là sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.

Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm nên du khách có thể đến nơi đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên đẹp nhất, nên thơ nhất vẫn phải là khung cảnh Vân Hòa vào mùa xuân. Cỏ cây hoa lá đang thi nhau khoe sắc, đâm chồi nảy lộc tạo nên một bức tranh tuyệt sắc.

cao nguyen van hoa 4Ảnh: kimngan.0709

Đường đến cao nguyên Vân Hòa có thể làm tan chảy biết bao con tim của du khách với những rừng cây, những đám cỏ cao, những đồng mía rộng bạt ngàn,... Mùa xuân xanh mướt, mùa thu thay lá nhuộm vàng cả một góc trời.

Xem ngay Hướng dẫn đường đi chi tiết trên Google maps

3. “Đà Lạt thứ 2” - Cao nguyên Vân Hòa có gì hấp dẫn?

Cao nguyên Vân Hòa là địa điểm đẹp nên thơ nhưng các dịch vụ du lịch chưa quá phát triển. Vì vậy , nơi đây vẫn giữ nguyên những nét đep hoang sơ, bình yên. Tuy không có danh lam thắng cảnh hùng vĩ hay đẹp lay động lòng người nhưng ẩn chứa nét rất riêng mà khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Ảnh:nguyenvotien0209

Một số điểm đến thú vị giúp bạn có những bức hình check-in chất ngất:

Vườn tiêu gây ấn tượng bởi hàng trăm gốc tiêu cứng cáp, mọc thẳng đứng theo hàng nhìn như những vệ binh đang bảo vệ cho vùng đất thơ mộng này. Đến với nơi đây, du khách như biến mình thành lữ khách lạc vào chốn mê cung kỳ bí, tuyệt đẹp.

Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng vào năm 1969 theo kiến trúc nhà sàn và lợp mái ngói đỏ đặc trưng quê Bác. Sau khi check-in bạn có thể dâng hương tưởng nhớ vị Chủ tịch đáng kính của dân tộc, tìm hiểu về lịch sử hào hùng những năm kháng chiến chống Mỹ của người dân Vân Hòa.

cao nguyen van hoa 10Ảnh: Sưu tầm

Buôn làng người Ê Đê là nơi lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Ê Đê. Khám phá thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây giúp bạn như hiểu hơn và yêu hơn vùng đất cao nguyên xanh mướt này.

Nhà thờ Trà Kê từ xa hiện lên thật nổi bật giữ nền trời xanh thẳm, mang đến vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

cao nguyen van hoa 7Ảnh: Sưu tầm

Chợ Đồn - trung tâm nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa của người dân từ các khu vực trong vùng. Đến với nơi đây du khách sẽ có cơ hội được lắng nghe người dân kể những truyền thuyết lâu đời của vùng đất cao nguyên lộng gió.

Đập thủy điện sông Ba Hạ không dữ dội, không ồn ào, một vẻ đẹp hiền hòa rất riêng. Những bông hoa cúc dại nhỏ chấm phá trên nền cỏ xanh mướt tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng mà trữ tình, say đắm.

cao nguyen van hoa 8Ảnh: Sưu tầm

4. Ăn gì ở cao nguyên Vân Hòa?

Cao nguyên Vân Hòa có một đặc sản vô cùng nổi tiếng đó là dâu da, hay còn được biết đến với tên gọi khác là trái đỏ. Những chùm dâu da chín đỏ rực mọc chi chít trên thân cây trông vô cùng thích mắt. Dâu da đỏ chín mọng có vị chua chua, ngọt dịu chứ không quá sắc.

Nếu muốn thưởng thức những trái dâu da chín đỏ nhất, đúng mùa nhất thì du khách nên đến Vân Hòa vào tầm sau Tết hoặc cuối tháng 7 âm lịch.

cao nguyen van hoa 9Ảnh: thuytoet94

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất có khí hậu mát mẻ, Vân Hòa còn là nơi ra đời của nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Có thể kể đến như nấm mối Sơn Hòa, gà kho mắm thơm, bò một nắng, canh chua lá dít,... Hương vị thơm ngon mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân tộc nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

cao nguyen van hoa 14Ảnh: Sưu tầm

5. Kinh nghiệm du lịch cao nguyên Vân Hòa

Để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa, thỏa sức khám phá thiên nhiên, con người và vùng đất nơi đây, du khách hãy lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Mang theo bên người đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân phòng trường hợp cần sử dụng đến
  • Mang theo hộp thuốc cá nhân có đầy đủ các loại trang thiết bị y tế cơ bản, thuốc cảm, thuốc cúm, thuốc di ứng,...
  • Vì thời tại cao nguyên Vân Hòa khá lạnh vào đêm. Du khách nhớ mang theo áo ấm và khăn choàng để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân nhé.

cao nguyen van hoa 12Ảnh: thuyduongpy09

Do du lịch chưa thực sự phát triển nên dịch vụ lưu trú ở đây chỉ có một vài khách sạn, homestay nhỏ. Tuy ít nhưng vẫn đẹp và đáp ứng đủ nhu cầu nghỉ dưỡng. Tiêu biểu như:

  • Homestay Long Vân Garden
    • Địa chỉ: thôn Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, thành phố Tuy Hòa
    • Mức giá tham khảo: 200.000 - 300.000 VNĐ/ngày

cao nguyen van hoa 13Ảnh: Sưu tầm

Tìm một nơi yên bình để ngắm núi, ngắm sông và tận hưởng cuộc sống thì có lẽ không đâu có thể so sánh với cao nguyên Vân Hòa. Với những gợi ý trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến khám phá vùng cao nguyên lộng gió này chưa? Xách balo lên và đi ngay thôi nào!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.