Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm du lịch Chùa Linh Ứng Đà Nẵng và lưu ý cần biết

Kinh nghiệm du lịch Chùa Linh Ứng Đà Nẵng và lưu ý cần biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Chùa Linh Ứng là địa điểm du lịch linh thiêng nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào khi đến Đà Nẵng cũng nên ghé thăm một lần.
Nội dung chính

Chùa Linh Ứng là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Đà Nẵng. Đây không chỉ là chốn văn hóa tâm linh mà còn là điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Cùng theo chân digiticket.vn khám phá ngôi chùa độc đáo này nhé!

1. Đôi nét về 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng

Trong danh sách các ngôi chùa ở Đà Nẵng đẹp có tới 3 ngôi chùa mang tên là Linh Ứng. Bao gồm chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng tại Bà Nà và chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Sơn Trà). Nhưng ngôi chùa nổi tiếng và được nhắc đến nhiều nhất chính là chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà - ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng về quy mô và kiến trúc nghệ thuật.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tọa lạc trên khu đất có diện tích lên tới 20 ha, có độ cao 693m so với mực nước biển tại bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Chùa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Bắc.

Địa chỉ: Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng chua linh ung da nang gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Chùa nằm dựa lưng vào bán đảo, mặt tiền hướng về biển Đông, nhìn về phía xa xa bên trái là Cù Lao Chàm, bên phải chính là đèo Hải Vân. Ngôi chùa không chỉ là nơi hội tụ linh khí đất trời mà còn là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Đà Nẵng.

2. Sự tích chùa Linh Ứng Sơn Trà

Những người dân sống ở khu vực này kể lại rằng, vào thời vua Minh Mạng có một pho tượng phật không biết từ đâu trôi dạt tới bãi cát này. Người dân thấy vậy liền lập nên am thờ tự vì cho rằng đây là một điềm lành. Cũng từ đó mà vùng đất này luôn sóng yên biển lặng, người dân thuận buồm xuôi gió, làm ăn yên ổn. Vì thế bãi cát này được đặt tên là Bãi Bụt, cũng là nơi xây dựng lên chùa Linh Ứng ngày nay.

Chùa được xây dựng từ năm 2004 và được khánh thành vào năm 2010. Hòa thượng Thích Thiện Nguyện chính là người khởi tâm vận động Phật tử gần xa và được chính quyền thành phố cấp đất để xây chùa Linh Ứng. Chùa được coi như một quần thể kiến trúc du lịch mới của thành phố Đà Nẵng.

3. Điều đặc biệt tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Đến khám phá ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng này, bạn đừng bỏ lỡ những điều sau:

Kiến trúc độc đáo gây ấn tượng

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với nét đẹp truyền thống trong kiến trúc chùa chiền Phật giáo ở Việt Nam. Chùa gồm các hạng mục như chính điện, tăng đường, nhà Tổ, vườn tượng các vị La Hán, nhà ăn, thư viện,... Trong đó, Chính điện được thiết kế kiểu mái uốn cong hình rồng lợp bằng ngói, các cột trụ cũng được trang trí bằng những con rồng uốn lượn.

chua linh ung da nang kien truc

Ảnh: Tượng Phật nằm ở Đà Nẵng đặt tại chùa Linh Ứng

Tượng Phật chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Ở giữa chùa Linh Ứng có đặt 3 bức tượng, bên phải là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, ở giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, còn bên trái là tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát. Cả 3 bức tượng đều được đúc bằng đồng và chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế. Bên cạnh đó, 4 vị Thân - Long - Hộ - Pháp cùng với 18 vị La Hán cũng được sắp xếp theo một quy luật có ý nghĩa bảo vệ cho khu vực Chính điện.

Điểm nổi bật chính là tượng Quan Âm chùa Linh Ứng tọa lạc ở trên ngọn đồi cao hơn 100m nhìn về phía dãy Ngũ Hành Sơn. Đây là bức tượng cao nhất ở nước ta với chiều cao 67m, đường kính tòa sen là 35m, đường kính trong lòng tượng rộng tới 17m, gồm 17 tầng với mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật.

tuong phat chua linh ung da nang

Ảnh: Tượng Phật Bà chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Tượng Phật Bà Quan Âm hướng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như thể muốn rưới may mắn, bình an cho các ngư dân ra khơi. Cảnh quan của Chính điện kết hợp cùng bức tượng uy nghi tạo nên một bức tranh linh thiêng không kém phần tao nhã.

Chùa là điểm vãng cảnh lý tưởng

Bên cạnh vẻ đẹp trong kiến trúc, không gian xanh mướt và trong lành cũng khiến du khách hào hứng khi đến chùa Linh Ứng. Ngay khi mới bước vào chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ bởi các cây xanh trong chùa. Dường như ở bất kỳ đâu trong khuôn viên chùa du khách cũng sẽ dễ dàng tìm thấy chỗ nghỉ ngơi và hóng mát.

vang canh chua

Ảnh: @limbui97

Đặc biệt, từ tượng Phật Bà Quan Âm, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, phong cảnh núi rừng và bán đảo Sơn Trà một cách trọn vẹn nhất. Dù đến đây vào buổi sáng sớm hay chiều tà, bầu trời trong xanh cùng gió mát sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Còn nếu đến chùa vào ban đêm, bạn sẽ thấy thành phố lấp lánh những ánh đèn như những vì sao vô cùng quyến rũ.

Nơi linh thiêng để cầu bình an, may mắn

Không chỉ là nơi vãn cảnh của du khách, chùa Linh Ứng còn được xem là điểm du lịch tịnh tâm, nơi hội tụ linh khí trời đất và lòng người. Đồng thời, đây cũng là nơi chiêm bái, sinh hoạt và học tập của các Phật tử, tăng ni.

cau may man binh an

Ảnh: @hualan242

Dân gian thường truyền tai nhau rằng muốn cầu cho công việc thuận lợi, may mắn và thăng tiến thì đến chùa Linh Ứng tại Sơn Trà là linh thiêng nhất. Và tương truyền, những ai thành tâm đến đây đều được như ý nguyện.

3. Kinh nghiệm đi chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Du lịch chùa Linh Ứng, bạn lưu ý những điều sau:

Giá vé và giờ mở cửa tham quan chùa

Tin vui cho du khách có ý định ghé thăm chùa Linh Ứng là bạn có thể ra vào cổng tự do mà không hề tốn phí. Bên cạnh đó, chùa có dịch vụ gửi xe do các Phật tử trong chùa thay phiên nhau trông coi. Tiền vé giữ xe được đặt trong chiếc thùy tùy hỷ, tức là bạn muốn bỏ bao nhiêu cũng được.

chua linh ung da nang gia ve

Ảnh: @gah_chon

Chùa chỉ mở cửa cho du khách tham quan từ 8h00 đến 18h00 mỗi ngày. Thời gian buổi tối tại chùa chỉ dành cho những ai muốn tới đây dâng hương, khấn Phật. Vì thế bạn hãy cân nhắc thời gian để đến đây cho phù hợp với mục đích của mình nhé.

Đường lên chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không xa, nằm trên địa hình núi nhưng không dốc, rất dễ đi lại. Nếu bạn đi theo đoàn đông người hoặc gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi thì khi đi bằng xe ô tô sẽ tiện lợi và an toàn hơn.

chua linh ung da nang duong di

Còn nếu bạn yêu thích tự do, muốn kết hợp ngắm cảnh trên đường đi thì xe máy là lựa chọn phù hợp. Giá thuê xe máy chỉ khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày, bạn có thể dùng để tham quan các địa điểm khác trong thành phố rất thuận tiện.

Thời điểm thích hợp để tham quan chùa Linh Ứng

Thời điểm đẹp nhất để đến chùa Linh Ứng là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm. Đây là lúc Đà Nẵng đang mùa khô, thời tiết khô ráo và mát mẻ nên việc đi lại không gặp khó khăn. Chùa nằm ở sát biển và được trồng nhiều cây cối nên dù là mùa nắng cũng không quá oi bức.

chua linh ung da nang thoi diem tham quan

Ảnh: @banhbaodalat

4. Kinh nghiệm ăn uống, lưu trú khi thăm chùa Sơn Trà Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng không có quy định cấm khách du lịch mang theo thức ăn và nước uống. Nhưng bạn nên nhớ chỉ chuẩn bị một ít bánh trái và nước uống đóng chai thôi nhé. Bạn tuyệt đối không được mang theo đồ mặn, phải chọn chỗ ngồi ăn uống phù hợp và bỏ rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, trong khuôn viên của chùa cũng có một quầy bán các loại bánh, kem, nước ngọt, dừa tưới,... phục vụ du khách.

Cạnh chùa Linh Ứng không có các điểm lưu trú nhưng gần đó thì cũng có nhiều nơi để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo các khu resort, các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort Biển Đông, InterContinental,... Hay cũng có thể ở các khách sạn 3 sao đầy đủ tiện nghi như Sea View DN Hotel, khách sạn Dương Gia,...

5. Lưu ý khi đến chùa Linh Ứng Sơn Trà Đà Nẵng

  • Chùa Linh Ứng Tự là điểm tâm linh nên khi đến đây bạn cần ăn mặc lịch sự, quần dài, áo có tay hoặc váy dài qua gối, tránh các trang phục hở hang, phản cảm.
  • Bạn có thể chuẩn bị hoa quả và bánh trái để đến chùa bái lễ. Nhưng không nên mang theo nhang và vàng mã.
  • Không nên mang giày cao gót vì bạn sẽ phải đi bộ và leo bậc thang khá nhiều. Tốt nhất bạn nên mang giày thể thao hoặc giày dép đế thấp thuận tiện di chuyển.
chua linh ung da nang luu y

Ảnh: @phuong.kira

  • Bạn nên mang theo áo khoác, mũ rộng, ô che nắng,...
  • Có một điều cấm kỵ là bạn không được chụp hình ở những nơi trang nghiêm, lúc thờ cúng hoặc làm lễ trong chùa,...

Nhờ tọa lạc trên vị trí đắc địa cùng với sự hoành tráng trong kiến trúc và sự linh thiêng của mình, chùa Linh Ứng Đà Nẵng đã trở thành điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách nào khi đến thành phố này. Đến đây ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, thành tâm cầu bình an may mắn cũng là một trải nghiệm thú vị phải không nào!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.