Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Khám phá chùa Vàng Ninh Bình nổi tiếng linh thiêng

Khám phá chùa Vàng Ninh Bình nổi tiếng linh thiêng

Ngày đăng : 17/01/2024
Chùa Vàng Ninh Bình được xem là địa điểm du lịch tâm linh số 1 nổi tiếng linh thiêng với lối kiến trúc đẹp lộng lẫy.
Nội dung chính

Chùa Vàng được xem là địa điểm du lịch tâm linh số 1 Ninh Bình. Đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với lối kiến trúc đẹp lộng lẫy. Cùng Digiticket khám phá Chùa Vàng Ninh Bình qua nội dung bài viết dưới đây nhé!.

1.Tìm hiểu chung về Chùa Vàng Ninh Bình

Chùa Vàng cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ khoảng 1km di chuyển về hướng Đông. Chùa có lối kiến trúc được xây dựng dựa trên nền của chùa Bát Long có tuổi đời hơn 1000 năm tuổi, dưới thời vua Lê Đại Hành. Diện tích của chùa lên tới 28ha tọa lạc giữa hồ Cá Voi. Khuôn viên rộng lớn, nhiều cây xanh kết hợp 3 ngôi chùa nhỏ được ví von là Đảo Chùa Vàng.

Chùa Vàng mới được sửa chữa và đi vào hoạt động từ đầu năm 2018 nhưng với kiến trúc đẹp nên được rất nhiều du khách yêu thích. Đây cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất của Ninh Bình.

chua vang ninh binh 1

Ảnh: @krthaohien_

Trước khi ghé vào thăm chùa, bạn có thể ghé qua chợ Rồng Ninh Bình - sắm sửa đồ cúng. 

2.Hướng dẫn đường đi chùa Vàng Ninh Bình

Chùa Vàng rất gần với trung tâm thành phố Ninh Bình. Bạn cứ đi dọc trục đường Tràng An, tiếp đến danh thắng Tràng An, vượt qua cổng chào nhìn sang tay phải là thấy chùa. Muốn ra đảo chùa Vàng, bạn tiếp tục thuê thuyền ở bờ hồ là đến.

chua vang ninh binh 2

Ảnh: @one_wander_at_a_time

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A – Z mới nhất

3.Những điều độc đáo chỉ có chùa Vàng Ninh Bình

Chùa Vàng được xây dựng theo kiến trúc bát giác, nghĩa là 8 cạnh chia ra nhiều hướng, mỗi hướng lại tượng trưng cho 1 vị nguyên thần dưới thời 12 xứ quân. Kiến trúc này được kế thừa từ chùa Bát Long cũ. Chùa thờ các vị: Nguyễn Siêu, Kiều Công Hãn, Nguyễn Thủ Tiệp, Ngô Xương Xí, Phạm Bạch Hổ, Kiều Thuận, Nguyễn Khoan, Đỗ Cảnh Thạc.

Đặc biệt, kiến trúc chùa tất cả đều dùng gỗ lim đen, bên trên có mái ngói được thiết kế theo phong cách cổ điển với hình ảnh mái đao, phần đuôi vút cong đem đến vẻ trầm mặc cho ngôi chùa. Thiết kế chùa cũng theo không gian 3 chiều tạo nên sự thanh thoát, bình yên.

chua vang ninh binh 3

Ảnh: @laz2173

Các công trình bên trong khuôn viên của chùa Ninh Bình này đều được làm hoàn toàn bằng đá xanh. Khuôn viên chùa có rất nhiều chậu cây bonsai thường xuyên được cắt tỉa, hòa quyện với ngôi chùa và hồ nước, tạo nên không gian rất đỗi bình yên.

Ngoài kiến trúc chùa nhìn từ trên cao xuống có 3 ngôi chùa nhỏ nằm ở giữa hồ, trong đó ngôi chùa 3 tầng nằm ở giữa đẹp nhất.


chua vang ninh binh 4

Ảnh: @cisnerosviaja

Bức tranh sơn thủy hữu tình ở chùa Vàng Ninh Bình đẹp nhất là vào sáng sớm, khi màn sương vẫn còn bao phủ tạo nên chốn bồng lai hiếm có. Khi màn đêm buông xuống, chùa rực rỡ trong những ánh đèn vàng soi bóng xuống mặt hồ, tạo nên không gian thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Đảo chùa Vàng nằm ngay giữa lòng hồ mênh mông sóng nước. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh đẹp khi di chuyển đến hồ. Khuôn viên của chùa cũng rất đẹp, thiết kế gọn gàng là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm đến không gian thanh tịnh hiếm có.

chua vang ninh binh 5

Ảnh: @truongtrikien

4.Lưu ý khi đi chùa Vàng ở Ninh Bình

Chùa là chốn tâm linh thanh tịnh nên khi đến thăm chùa bạn cần chú ý:

  • Về trang phục: Nên mặc đồ lịch sự, kín đáo.
  • Không nên cười nói to, nhất là trong các giờ hành lễ của nhà chùa.
  • Chỉ nên ghé thăm kiến trúc chùa vào ban ngày, ban đêm không có thuyền và nhìn từ xa đã thấy chùa vàng lung linh, huyền ảo.
  • Không xả rác trong khuôn viên chùa.

chua vang ninh binh 7

Ảnh: @keikomiyazaki

5. Một số địa điểm du lịch gần chùa Vàng Ninh Bình

Digiticket gợi ý cho bạn các địa điểm du lịch hot của Ninh Bình ngay gần chùa Vàng để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn nhé:

Địa điểm  Khoảng cách 

Hang Múa

6 km
Tràng An 6 km
Thung Nham 15 km
Chùa Bái Đính 15 km
Tam Cốc Bích Động 13 km

Nếu bạn yêu thích cảnh chùa Vàng Ninh Bình thì đừng ngại ngần sắp xếp ngay chuyến đi với bạn bè nhé! Ngôi chùa nằm giữa sóng nước mênh mông, bình dị đẹp đến nao lòng luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Bài viết bạn quan tâm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.