Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Phượt Đèo Cả Phú Yên: Chinh phục cung đường hiểm trở nhất miền Trung

Phượt Đèo Cả Phú Yên: Chinh phục cung đường hiểm trở nhất miền Trung

Ngày đăng : 17/01/2024
Chinh phục Đèo Cả Phú Yên dễ dang khi nắm chắc trong tay những kinh nghiệm đầy đủ nhất tại đây, các phượt thủ đừng bỏ qua nhé!
Nội dung chính

Đèo Cả - Phú Yên nổi tiếng là cung đường được nhiều phượt thủ yêu thích với cảm giác phiêu lưu mạo hiểm tựa như trong phim điện ảnh. Một bên đèo là biển cả xanh thăm thẳm, một bên là núi non trùng điệp. Chinh phục đèo Cả sẽ là thử thách thú vị, không bao giờ quên.

1. Lịch sử về Đèo Cả Phú Yên

Không chỉ là cung đường phượt "phải chinh phục" của biết bao thế hệ phượt thủ, Đèo Cả còn là địa danh gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại. Đèo Cả dài 12km nằm ở vị trí giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Đây cũng là ranh giới giữa nước Đại Việt và Chiêm Thành trong công cuộc Nam tiến của vua Lê Thánh Tông năm 1471 - 1653.

Đèo Cả Phú Yên

@dinh_phuoc_binh

Nhiều cuộc giao chiến giữa chúa Nguyễn Ánh và ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ, Nguyễn Huệ cũng diễn ra tại Đèo Cả vào những năm 1771 - 1802. Nơi đây còn trở thành chiến trường giữa quân Pháp và Việt Minh trong trận chiến tháng 1 năm 1947. Cái tên Đèo Cả ngày nay được đặt khi thực dân Pháp đang tiến hành xây Quốc lộ 1A.

2. Phong cảnh thiên nhiên tại Đèo Cả Phú Yên

Đèo Cả là một trong những con đèo lớn với địa hình hiểm trở tại miền Trung nước ta. Đèo cao 333m, dài 12km và cắt ngang qua dãy núi Đại Lãnh. Nhìn từ xa lại giống như một con trăn khổng lồ đang ôm lấy dãy núi.

Đèo Cả Phú Yên

@vanhauart99

Đèo Cả còn có tên gọi khác là Đèo Cục Kịch vì ngày xưa, đường đèo chỉ rải một lớp đá, đi lại gập ghềnh và có tới 98 vòng cua. Hiện nay, hầm đường bộ Đèo Cả đã được xây dựng thay thế cho đường đèo. Để sang sườn núi bên kia dãy Đại Lãnh, bạn sẽ vượt qua nhiều khúc cua hiểm trở, đỉnh dốc treo leo. Chính vì vậy, phượt đèo Cả luôn có sức hút hấp dẫn với phượt thủ.

deo ca phu yen

@thao_cameo

Đèo Cả là nơi có nhiều mây, nhiều mưa nên thảm thực vật tại đây rất phong phú và đặc biệt. Ngày nay Đèo Cả vẫn còn rất nhiều cây quý như kiền kiền, chò, dầu, sao, đát, cẩm, thị,... và là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động vật như báo hoa, trĩ sao, tê tê, nhím, gấu ngựa, khỉ...

3. Kinh nghiệm phượt Đèo Cả đầy đủ nhất

Đứng trên đỉnh Đèo Cả, bạn có thể chiêm ngưỡng tận mặt bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Từ đồng bằng cho đến núi rừng, biển cả đều hiện lên rõ mồn một, đẹp đẽ, bao la, hùng vỹ. Vào mùa chiêm, đi qua Đèo Cả có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng óng ả, rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Đèo Cả Phú Yên

@yeli.lynn

Nếu có dự định đi phượt Đèo Cả, bạn nên chọn ngày có thời tiết khô ráo. Vào mùa mưa, đường đèo trơn trượt rất khó đi và nguy hiểm. Bạn cũng không nên phượt Đèo Cả vào ban đêm vì đường tối, sương mù xuống dày đặc che khuất tầm nhìn.

Đèo Cả Phú Yên

@tyabii_

Tiếp đó, bạn hãy bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến đi ngay thôi. Hành lý đi phượt không nên quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, nặng nề mà nên mang theo những đồ dùng thiết yếu, đặc biệt là:

  • Bộ đồ nghề sửa xe máy dùng cho trường hợp đang vượt đèo mà xe gặp sự cố.
  • Đồ ăn và nước uống để lót dạ khi đang di chuyển mà lại thấy đói.
  • Máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc và khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi.
  • Bạn cũng cần lưu ý kiểm tra thật kỹ "xế yêu" của mình để hành trình không gặp trở ngại.

Đèo Cả Phú Yên

@sunshine.rohi

4. Cảm nhận của phượt thủ khi chinh phục Đèo Cả

Đèo Cả Phú Yên không phải là một cung đường dễ chinh phục. Những phượt thủ vượt Đèo Cả thành công đều phải có tay lái vững vàng và dày dặn kinh nghiệm phượt. Dù đoạn đèo không quá dài nhưng lại có nhiều vòng cua khét lẹt, ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho những tân binh làng phượt.

Đèo Cả Phú Yên

@ttam.13

Tuy nhiên, tạm quên đi những khó khăn trắc trở lúc vượt đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một bên là biển, một bên là núi, ngước mắt lên nhìn chính là bầu trời trong xanh. Hít đầy một bụng khí trời trong lành, mát mẻ, hoà mình vào gió. Đây chính là phần thưởng lớn nhất cho mọi sự cố gắng chinh phục Đèo Cả của mọi phượt thủ.

5. Một số địa điểm tham quan lân cận Đèo Cả

Cùng dịp vượt Đèo Cả, bạn có thể tham quan, khám phá một số địa danh lân cận:

  • Vịnh Vũng Rô nằm ngay dưới chân Đèo Cả. Đến vịnh, bạn có thể đến thăm Chứng tích lịch sử Tàu không số. 

Đèo Cả Phú Yên

@anhchup

  • Bãi Môn Phú Yên nằm ở chân Hải Đăng Mũi Điện. Đến giữa Đèo Cả, bạn rẽ theo đường Phước Tân - bãi Nhà rồi đi khoảng 12km nữa là đến nơi.

Đèo Cả Phú Yên

@thuongdinh97

  • Hải đăng Mũi Điện Phú Yên hay còn gọi là mũi Đại Lãnh. Nơi đây được xem là cực Đông của Việt Nam và là một trong 45 đèn biển cấp quốc gia, chỉ cách đèo 20 phút di chuyển.

Đèo Cả Phú Yên

@thaomieee9782

  • Núi Đá Bia nằm sát ngay Quốc lộ 1A trên Đèo Cả. Bạn nên đến thăm núi Đá Bia vào buổi sáng để check-in những bức hình đẹp nhất.

Dù được xem là cung đường phượt hiểm trở nhất miền Trung nhưng Đèo Cả Phú Yên vẫn là điểm đến được nhiều phượt thủ yêu thích. Hãy thử một lần đặt chân đến nơi đây để thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.