Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Đồ uống Hà Nội Điểm danh top 10 những quán cafe sách Hà Nội siêu mới lạ (Cập nhập mới nhất)

Điểm danh top 10 những quán cafe sách Hà Nội siêu mới lạ (Cập nhập mới nhất)

Ngày đăng : 14/08/2023

Điểm danh top 10 những quán cafe sách Hà Nội

Nội dung chính

1 Bookstop – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 6-B14, KĐT Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm (Ngõ 15 phố Hàm Nghi)
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 85.000đ

Bookstop cafe – là một nơi quán nhỏ xinh vừa vặn dành cho bạn dù bạn đến để thưởng thức một tách cà phê hay chọn vài cuốn sách, mua ít cafe mang về hay sử dụng không gian để làm làm việc. Bookstop không rộng nhưng luôn có góc riêng cho bạn, có hương cà phê đủ loại để bạn chọn. Đặc biệt, quán còn có các loại cafe ủ lạnh ( cold brew ) dùng cùng hoa quả cũng rất mới lạ.

2 Tổ Chim Xanh – Bluebirds’ Nest – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 13 Phố Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 60.000đ

Tổ Chim Xanh có lẽ sẽ không quá xa lạ với những bạn học sinh khu vực Ba Đình – Tây Hồ. Nằm trong một khu tập thể trên con phố Đặng Dung, Tổ Chim Xanh đúng như tên gọi, nép mình trong màu xanh của cây, chút sự cổ kính của Hà Nội đem lại nét lạ rất riêng cho nơi đây. Bluebird có hai tầng, tầng 1 là không gian sách ấm cúng, tầng 2 là không gian mở với khu vực ban công khá thoáng đãng.

Không chỉ vậy, điểm khiến Tổ Chim Xanh nổi bật hơn so với những quán cafe sách Hà Nội khác chính là những chú mèo được Tổ nuôi. Không gì thú vị hơn việc đọc sách mà vẫn có một em pet nằm cạnh vuốt ve đúng không các bạn.

3 Waha Coffee – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 49 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 28.000đ – 49.000đ

Waha Coffee là một quán cafe sách Hà Nội mang màu sắc đặc biệt. Kệ sách, bức tường tranh vintage, những bình hoa tươi theo mùa, ô cửa kính dưới hiên, chiếc lều Boho lạ mắt, tiếng nước chảy, đàn cá bơi tung tăng, chiếc mèo lười còn đang ngủ nướng, âm thanh của bản nhạc yêu thích chợt cất lên, hương cafe mới ủ len lỏi…tất cả thật vừa vặn ẩn mình dưới những tán cây cổ thụ đang toả bóng mát.

Quán không chỉ là một địa điểm lý tưởng để cafe, làm việc, học tập, hẹn hò hay đưa trẻ nhỏ đến vui chơi cuối tuần mà còn là một địa điểm giao lưu, tổ chức các workshop vẽ tranh, làm handmade và rất nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa. Tại quán cũng có 2 bạn nhỏ là Py ( Bé cún Golden) và Dứa ( Bé mèo tam thể ), tuy nhiên 2 bạn cũng rất ngoan, chỉ xuất hiện khi quán vắng khách, tránh làm phiền không gian của mọi người. Các bạn có thể tham khảo thêm Cafe chó Hà Nội nếu như là những con sen thật thụ. 

4 The Wiselands Coffee – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 70.000đ

Một thư quán cafe sách Hà Nội nằm trong con phố lâu đời – 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm. Không gian quán tạo cảm giác thư thái, dễ chịu với cây xanh vỗ về và một thư viện sách bao quanh. Giữa những xô bồ và náo nhiệt của thành phố, có quán coffee “thông thái” gọi là The Wiselands!

Nơi bạn tìm kiếm bất kỳ cuốn sách nào để đọc với nhiều chủ đề yêu thích. Không gian thiết kế cực kỳ hiện đại và rộng rãi. Tại Wiselands nhiều sách đến mức bạn sẽ tưởng nhầm quán là hiệu sách. Không chỉ vậy, nơi đây thật sự dành cho những độc giả mê sách vì có rất nhiều các buổi sự kiện, hội thảo về sách được tổ chức tại đây.

“The Wiselands Coffee” là mô hình cà phê kết hợp Thư viện sách cộng đồng miễn phí và Quỹ khuyến đọc The Reading 365 với hơn 3.000 đầu sách mới và hay nhất được ủng hộ bởi Hội Xuất bản Việt Nam, các nhà tài trợ và nhiều đơn vị tổ chức, cộng đồng lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam.

5 Biblio – Cafe Sách Chùa Bộc – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 70 Tam Khương, ngõ 10 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 60.000đ

Biblio – Cafe Sách là một chuỗi cửa hàng cafe sách kết hợp với không gian giao lưu, tổ chức sự kiện văn hóa. Sách ở Biblio – Cafe Sách đa dạng, được phân chia thành các thể loại, lĩnh vực khác nhau giúp người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu.

Đặt chân vào không gian của cà phê sách, bạn sẽ không đơn thuần là thưởng thức cà phê, mà còn được tận hưởng không gian văn hóa đặc thù, với sự tĩnh lặng, ấm cúng, riêng tư, nơi gạt bỏ những bộn bề lo toan để sống chậm lại. Một chiếc bàn nhỏ, một ly cà phê và cả một kho tri thức mà ai cũng muốn chạm vào. Hoặc với những bạn cần tìm Cafe yên tĩnh ở Cầu Giấy, thì Digi Blog cũng có nhiều lắm nha!

6 Đông Tây Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 103K2 Ngõ 48 Tạ Quang Bửu, Hà Nội | Làng Sinh viên Hacinco, 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân 
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 60.000đ

Cafe sách Đông Tây là không gian sách rộng lớn nhất Hà Nội hiện nay. Nơi đây đúng nghĩa là một thư viện sách, khách tới đây lần đầu sẽ phải choáng ngợp bởi lượng sách khổng lồ tại quán. Những giá sách cao ngất ngưởng được đặt sát tường, khiến cho khách tới đây có cảm giác như các bức tường được xây nên bởi sách, nhìn đâu cũng thấy sách.

Quán có nhiều chi nhánh, trong đó nơi lớn nhất là Không gian văn hóa Đông Tây ở Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân) với diện tích hơn 1.000 m2 và hàng nghìn đầu sách. Đặc biệt, tại hệ thống cafe sách Hà Nội – Đông Tây còn phục vụ mô hình đọc sách theo tháng và thuê chỗ ngồi học, làm việc với đầy đủ các tiện nghi cơ bản chỉ từ 7.000đ.

7 Nhã Nam Book N’ Coffee – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 115/D1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 35.000đ – 75.000đ

Nhã Nam Book N’ Coffee có không gian 2 tầng rộng rãi nhưng cũng không kém phần riêng tư, cách thiết kế hài hòa với tông màu xanh làm điểm nhấn. Từng khu vực trong quán được bày trí đủ loại sách thuộc các chủ đề đa dạng. Bước vào đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những tủ sách bắt mắt. – Cafe sách Hà Nội – Nhã Nam Book N’ Coffee đã hoàn toàn chinh phục bất cứ ai đến quán. 

Với những bức tường ngập tràn sách kéo dài từ tầng 1 lên đến tầng 2 là điểm cộng lớn nhất của cà phê sách Nhã Nam. Người đến uống cafe có thể thoải mái mượn sách đọc tại chỗ. Kể cả những cuốn sách mới nhất. Vì vậy nếu có muốn mua sách mà có ý định đọc thử trước khi mua. Thì bạn nhất định phải đến với Nhã Nam Book N’ Coffee.

8 Work Café – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 4 tháp B TTTM Vincom, 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 45.000đ – 75.000đ

Một trong những quán cafe sách ở Hà Nội phải kể đến Work Cafe. Mở cửa từ 9h30 – 22h00, Work Café là quán cafe sách Hà Nội đẹp nhất. Không gian quán được thiết kế theo phong cách hiện đại và lịch sự quán được yêu thích cũng bởi không gian hiện đại, từng chi tiết bài trí hài hòa. Do có lắp đặt hệ thống cửa kính lớn nên ánh sáng chan hòa ngập tràn khắp nơi.  

Tọa lạc ngay khu TTTM ở đường Bà Triệu nên cafe sách Hà Nội có view hướng phố rất chill. Đến Work Cafe, bạn có thể chọn chiếc ghế cao hoặc ghế sofa hay ghế bệt. Không gian phòng rất thoáng đãng nên bảo đảm sự yên tĩnh và thoải mái khi bạn ngồi học tập và làm việc. Quán này cũng có khá nhiều góc sống ảo với sách cực kỳ đẹp mắt nên chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình siêu xinh.

Work Cafe có nhiều kệ sách được xếp ngay ngắn theo từng chủ đề nên cũng khá dễ dàng khi bạn chọn lựa. Lấy ý tưởng từ loạt phim truyền hình Inception nên điểm nhấn đặc biệt tại nơi đây đó là các tủ sách dẫn từ đất quay đến mái vòm nên bạn sẽ có cảm tưởng đi đâu cũng có tủ sách và mang đến cảm giác “kiến thức có khắp muôn nơi”. Cuối tuần lên – Cafe sách Hà Nội ngồi chill với bạn và chụp một vài tấm hình cũng vui lắm nha.

9  Cá Chép – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 25.000đ – 45.000đ

Chắc hẳn đối với những bạn yêu cafe sách thì cái tên Nhà sách Cá Chép không còn là một địa điểm xa lạ. Gồm 4 tầng, 2 tầng đầu tiên đúng nghĩa là “nhà sách” như những nơi khác. Tuy nhiên, Cá Chép thu hút khách hàng ở vẻ độc đáo mà không nơi nào có với cách bày trí sách, các mái vòm và màu sắc vô cùng bắt mắt.

Mới chỉ đặt chân lên đến tầng 2 thôi mà bạn vừa có thể tìm hiểu sách cũng như có được hàng ngàn những bức ảnh sống ảo siêu xinh rồi.

Không đơn giản chỉ là một nhà sách, Cá Chép còn có một triển lãm trưng bày nghệ thuật ở tại tầng 3. Cafe ở đây bày trí đơn giản đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thích hợp để làm việc và đọc sách.

10  Tranquil – Cafe sách Hà Nội

  • Địa chỉ: 5 Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 55.000đ – 80.000đ

Trung tâm thông tin du lịch phải kể đến Tranquil Book & Coffee, là một trong những tiệm cafe sách nổi tiếng tại Hà Nội và quán cũng dành riêng cho các bạn trẻ thích sự riêng tư. Tranquil Books & Coffee tọa lạc tại một con hẻm yên tĩnh trên phố Nguyễn Quang Bích – Hà Nội. Không gian Tranquil Book & Coffee rất là nhỏ và chỉ có 1 thang trên lầu 2 và ô tô sẽ đỗ ngay phía cổng trước.

Đến quán, bạn sẽ thoải mái mua sách báo để đọc và thưởng thức cà phê. Tranquil tại đây rất đẹp, không khí sáng sủa thoáng đãng và có cả chiếc cửa sổ cực to. Cảm giác mọi vật dụng đều sắp xếp hợp lý để những ai dừng chân nơi đây đó cảm thấy dễ chịu. Tủ sách cao lên tận mái che rất gọn gàng mà cực kỳ lịch sự và các vị trí ngồi hợp lý trên gác.

Trên đây là những cafe sách Hà Nội đã được Blog du lịch tổng hợp, còn chần chừ gì nữa mà không đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận những điều tuyệt vời tại những quán cafe sách này ngay thôi!

Xem thêm những quán cafe khác tại:

‘Săn lùng’ 8 quán cafe Cầu Giấy view đẹp, sống ảo chất, đồ uống ngon

Top quán Cafe Phim Hà Đông – Điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi

 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.