Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Du lịch Cát Bà có những trải nghiệm gì mới?

Du lịch Cát Bà có những trải nghiệm gì mới?

Ngày đăng : 16/01/2024
Đã bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch Cát Bà? Giờ ngoài việc tắm biển, nằm dài trên bãi biển thưởng thức nắng vàng thì có thể trải nghiệm hoạt động gì ở đây nữa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này ngay nhé!
Nội dung chính

Đã bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch Cát Bà? Giờ ngoài việc tắm biển, nằm dài trên bãi biển thưởng thức nắng vàng thì có thể trải nghiệm hoạt động gì ở đây nữa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này ngay nhé!

1. Ngắm cảnh từ cáp treo Cát Bà

Để có một chuyến đi trọn vẹn thì trải nghiệm từ đầu chuyến đi mà hứng thú thì cả hành trình cũng sẽ vui vẻ hơn nhiều. Nếu như trước đây từ đất liền ra đảo Cát Bà, thường thì khách du lịch chỉ có thể chọn phà hoặc tàu cao tốc mà thôi.

Với những người say sóng, nhạy cảm với mùi xăng dầu thì quãng đường này chắc chắn sẽ hơi kém vui một chút vì trên phà sẽ có rất nhiều ô tô xe máy. Thời gian đi phà cũng khá lâu nữa, nhanh thì gần 2 tiếng, lâu thì có khi phải tới 3 tiếng. Đi phà thì có cái tiện là nếu bạn tự túc đi bằng ô tô, xe máy thì có thể cho cả xe lên phà, sang đảo không phải thuê xe nữa. Giá phà cũng thấp nhất so với tàu cao tốc và cáp treo.

cap-treo-cat-ba

Tàu cao tốc thì nhanh hơn, tầm 45 phút. Còn Cáp treo Cát Bà có thể di chuyển sang đảo nhanh nhất, chỉ mất tầm 10 – 20 phút. Đương nhiên giá vé cũng cao hơn đi phà lẫn tàu cao tốc nhưng trải nghiệm thì “đỉnh” lắm nhé! Rất đáng để bạn thử một lần đấy!

Từ trên cabin, bạn có thể nhìn khắp được một góc lớn của Vịnh Bắc Bộ tươi đẹp. Ngồi cáp treo vào buổi sáng sớm, giữa tiết trời se se lạnh, mây phủ mờ sương rồi dần dần đảo ngọc hiện ra trước mắt sẽ là khởi đầu cực đẹp để bắt đầu hành trình du lịch Cát Bà.

Ngoài ra, ngắm vịnh đảo tràn ngập ánh đèn lung linh từ cáp treo Cát Bà khi đêm về cũng là trải nghiệm vô cùng lãng mạn, cực kỳ nên thử đấy!

ga cap treo cat hai

2. Trekking trong Vườn Quốc Gia Cát Bà

Phần lớn diện tích đảo Cát Bà được bao phủ bởi màu xanh trầm lắng của những rặng cây trong Vườn Quốc gia Cát Bà. Nơi này có một hệ sinh thái thực vật đa dạng với hàng trăm loại cây cổ thụ khác nhau, còn có hệ thống rừng nguyên sinh quý giá, rừng ngập mặn và rừng cây Kim Giao chỉ có ở Cát Bà. Bên cạnh đó, Vườn Quốc gia còn là “chỗ ở” của hơn 53 loài động vật và 160 loài chim quý. Voọc đầu vàng hay còn gọi là Voọc Cát Bà là một trong những loài đặc hữu chỉ có ở Cát Bà.

vuon-quoc-gia-cat-ba

Trên rừng là vậy, dưới biển vùng đảo Cát Bà – Vườn Quốc gia Cát Bà này còn có đến gần nghìn loài cá, ví dụ như cá heo bé và cá heo lớn cũng là loài quý hiếm ở đây.

Một vài giải thích có phần…hơi dài dòng như vậy để bạn có thể hiểu nơi này đáng tham quan thế nào với người yêu thiên nhiên và thích đi bộ đường dài. Từ cổng vào Vườn Quốc gia, có đến 5 tuyến tham quan với những chủ đề khác nhau, để du khách dù là đi bộ, đi xe đạp, xe máy hay ô tô cũng đều có thể trải nghiệm nơi này với sự hứng thú nhất.

3. Đạp xe dạo chơi làng Việt Hải

Một trong những tuyến đường tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà sẽ dẫn bạn tới làng Việt Hải. Đây là một làng chài nhỏ nằm sâu trong Vườn Quốc gia này. Với diện tích chỉ khoảng 141ha với 70 hộ dân sinh sống, ngôi làng này không được đông đảo du khách biết tới. Nhưng những ai đã từng ghé đến đây rồi chắc chắn sẽ lưu luyến, muốn ghé tới lần nữa. Một trong những điểm lợi của việc ít người biết tới là bạn có thể thong thả trải nghiệm nơi này trọn vẹn nhất.

dap xe o lang viet hai

Hoạt động được khách du lịch Cát Bà ưa thích nhất khi đến đây chính là đạp xe dạo quanh làng  trên những con đường nhựa, 2 bên là đồng ruộng mênh mông, không khí trong lành. Sau đó là đến việc ngắm hoàng hôn, bình minh; trải nghiệm thu hoạch cá tôm cùng ngư dân; trải nghiệm làm ruộng và cùng lắng nghe những câu chuyện lịch sử về đồi hải quân.

4. Nghỉ dưỡng ở những resort Cát Bà

Trước đây Cát Bà chỉ có những nhà nghỉ sâu trong đảo, giờ càng ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort đẳng cấp 5 sao được xây dựng ở đây. Các resort hầu như đều có bãi tắm riêng, phòng view biển cùng cách bài trí, thiết kế cực kỳ “sang chảnh” tha hồ cho bạn check-in “sống ảo”. Một số resort bạn có thể tham khảo là Catba Monkey Island Resort, Mgallery Cát Bà, Catba Island Resort & Spa, Cát Bà Sandy Beach Resort, Nam Cát Island Resort hay Cát Bà Sunrise Resort.

ĐẶT PHÒNG GIÁ TỐT TẠI DIGITICKET

cat ba monkey island resort

Cát Bà Monkey Island resort

5. Trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ

Nếu bạn đã thử hết những hoạt động trên khi du lịch Cát Bà rồi thì hãy thử theo một chuyến du thuyền vịnh Lan Hạ và trải nghiệm ngủ đêm rồi ngắm bình minh ngay trên vịnh nhé!

Hiện nay có rất nhiều du thuyền 4 sao, 5 sao cực kỳ sang trọng, đẳng cấp quốc tế như du thuyền Stellar of The Seas, Camellia, Athena, La Casta, Emotion… Lịch trình du thuyền cũng rất đa dạng, có thuyền chỉ đi quanh vịnh Hạ Long, có thuyền chỉ đi trên vịnh Lan Hạ, nhưng cũng có những lịch trình đi qua cả 2 vùng vịnh.

du thuyen vinh lan ha

Ngoài việc được tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, đồ ăn tươi ngon thì điều khác biệt khi đi du thuyền trên vịnh Lan Hạ là bạn có thể được tắm trên vịnh – nơi gần neo du thuyền. Nếu đi du thuyền trên vịnh Hạ Long thì bạn không được tắm đâu nhé! Chỉ có thể trải nghiệm chèo thuyền Kayak thôi.

Trên đây là 5 hoạt động bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch Cát Bà. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có nhiều lý do hơn để đến với Cát Bà chứ không chỉ là tắm biển, nằm dài trên bãi biển hay những hoạt động thông thường tương tự khi đến một vùng biển.

Nếu bạn chưa quyết định được nên đi Cát Bà bao nhiêu ngày, đặt xe đến đảo từ Hà Nội ra sao, hay muốn khám phá thêm nhiều dịch vụ du lịch tiện ích khác thì mời xem lịch trình tour Cát Bà của Kỳ Nghỉ Đông Dương tại kynghidongduong.vn/tours/tour-du-lich-dao-cat-ba-vinh-lan-ha-gia-re-tu-ha-noi-tphcm-3-ngay-2-dem-4-ngay-3-dem-dich-vu-chat-luong.html để biết thêm chi tiết nhé!

vinh lan ha

Về Kỳ Nghỉ Đông Dương

Chúng tôi là công ty du lịch chuyên các tour trong nước như tour Cát Bà, Hạ Long, Hà Giang, Sapa, Ba Bể - Bản Giốc hay tour nước ngoài như Trung  Quốc, Thái Lan, Dubai, Bali, Singapore, Đài Loan…

Không chỉ có các tour truyền thống, Kỳ Nghỉ Đông Dương còn bán các combo khách sạn, combo du thuyền Cát Bà, Hạ Long và thiết kế lịch trình theo yêu cầu riêng của đoàn, nhóm với giá cả cạnh tranh – dịch vụ chất lượng.

Mời bạn liên hệ với chúng tôi ngay khi có nhu cầu du lịch theo thông tin dưới đây:

Website: https://www.kynghidongduong.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kynghidongduong.vn/

Hotline / Zalo: 091 335 1608

Địa chỉ: Tầng 29, Tòa Nhà Helios, 75 Tam Trinh, Hà Nội.

E-mail: info@kynghidongduong.vn

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.