Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Trọn bộ bí kíp du lịch Châu Đốc mới nhất dành cho team xê dịch

Trọn bộ bí kíp du lịch Châu Đốc mới nhất dành cho team xê dịch

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá miền Tây sông nước thì hãy thử du lịch Châu Đốc - An Giang. Đọc bài viết để khám phá thêm kinh nghiệm nhé!
Nội dung chính

Châu Đốc và những chuyến hành hương đầy ý nghĩa không còn xa lạ với nhiều du khách Việt Nam. Bên cạnh nét đẹp tôn giáo, du lịch Châu Đốc còn là dịp khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đầy mới lạ nơi đây. Hãy dắt túi trọn bộ bí kíp khám phá Châu Đốc mới nhất của Digiticket nhé!

1. Đôi nét về Châu Đốc An Giang

Châu Đốc là một thành phố thuộc tỉnh An Giang, cách Sài Gòn khoảng 210km về phía Tây. Nằm ở ngay điểm giao nhau của sông Hậu và sông Châu Đốc, nhìn sang là Cồn Tiên và xóm Châu Gianh bốn bề cây trái. Dù là một thành phố thuộc vùng đồng bằng, được bồi đắp bởi phù sa hằng năm nhưng ngay trung tâm Châu Đốc lại có Núi Sam đột khởi, tạo nên cảnh quan thiên nhiên hết sức độc đáo.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@phuongdan293

Bên cạnh Long Xuyên, Châu Đốc cũng được xem là cửa ngõ giao thương vô cùng quan trọng với Campuchia. Nơi đây hội tụ đầy đủ những nét đặc trưng nhất của miền Tây sông nước với ruộng đồng mênh mông, cá tôm, đất đai màu mỡ, chợ nổi nhộn nhịp,...

Bạn có thể ghé thăm Châu Đốc vào bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm được nhiều du khách lựa chọn nhất là từ tháng 8 đến tháng 11. Thời tiết mát lành, trời ít mưa và có nhiều trái cây tươi ngon tuyệt hảo.

2. Du lịch Châu Đốc bằng cách nào?

Mách bạn các cách di chuyển khi đến vùng đất này nhé!

Di chuyển Sài Gòn - Châu Đốc

Cách phổ biến nhất là đi xe khách hoặc đi phượt bằng phương tiện cá nhân. Quãng đường khoảng 250km không phải là quá xa. Bạn có thể đi theo 2 tuyến đường chính:

  • Lựa chọn 1: Bạn đi theo lộ trình Sài Gòn - QL1A - Cầu Mỹ Thuận - QL80 - Sa Đéc - Phàm Và Cống - Long Xuyên - QL90 - Châu Đốc.
  • Lựa chọn 2: Từ Sài Gòn, bạn đi theo QL 62 hướng Bình Hiệp đến đường dọc biên giới hướng Hồng Ngự - Tân Châu - Châu Đốc. Tuyến đường này tuy dài hơn nhưng dọc đường lại có nhiều cảnh đẹp. Bạn có thể vừa đi vừa thưởng thức, ngắm nhìn thiên nhiên, khung cảnh dọc đường.
Xem ngay: Hướng dẫn đường đi trên Google maps

Du lịch Châu Đốc An Giang

@k.h.i.n

Nếu không tự tin vào tay lái của mình và muốn giữ sức cho chuyến khám phá Châu Đốc, bạn có thể bắt xe khách sau đây:

  • Xe Huệ Nghĩa khởi hành 4 chuyến/ngày vào các khung giờ: 8h - 9h - 10h - 12h. Giá vé: 150k/vé. Liên hệ: 1900 575725
  • Xe Hùng Cường khởi hành 4 chuyến/ngày vào các khung giờ: 9h30 - 14h - 17h - 22h. Giá vé: 160k/vé. Liên hệ: 1900 636381
  • Xe Trung Hiếu Limousine khởi hành vào 7h - 12h và 24h. Giá vé: từ 180k - 240k/vé. Liên hệ: 0296 386 044

Di chuyển trong Châu Đốc

Để đi chơi trong thành phố Châu Đốc, bạn có thể lựa chọn đi xe đạp, xe máy hoặc bắt taxi, xe bus. Tham khảo một số địa chỉ thuê xe máy tại đây:

  • Thuê xe máy núi Sam Thanh Hoàng: Giá thuê 120k/xe số/ngày, 150k/xe/ngày. Địa chỉ số 183 Châu Thị Tế, Vĩnh Tây 3, Núi Sam, Châu Đốc, An Giang. Điện thoại 0974 555 475.
  • Anh Chí: Địa chỉ số 227 Nguyễn Tri Phương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang; Điện thoại 0913 972 367 hoặc 0917 042 772
  • Chị Loan: Địa chỉ số 1 Tân Lộ Kiều Lương, Vĩnh Tây 3, Châu Đốc, An Giang; Điện thoại 097 551 1242

Du lịch Châu Đốc An Giang

@blueric4

Nếu muốn tham quan một số địa điểm như Búng Bình Thiên, Làng Chài, Làng người Chăm,... bạn cần di chuyển bằng đường thuỷ. Khi đó, bạn có thể đón phà hoặc thuê thuyền tại Cảng Du lịch Châu Đốc, số 3 Lê Lợi, phường Châu Phú, Châu Đốc, An Giang; Điện thoại 076 355 0949.

3. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Châu Đốc

Du lịch Châu Đốc có rất nhiều địa điểm để bạn khám phá. Hãy tham khảo các điểm đến sau để thiết kế một "lịch trình" hoàn hảo nhất.

Núi Sam

Núi Sam là một trong những ngọn núi thuộc vùng Thất Sơn nức tiếng gần xa của An Giang. Người ta đếm được tới gần 200 ngôi đền, chùa, am nằm rải rác ở khu vực núi Sam. Với độ cao khoảng 284m, đường lên núi không quá dốc mà chỉ thoai thoải, lại rợp bóng cây xanh. Do đó, khách du lịch không tốn quá nhiều công sức để leo lên đỉnh núi này.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@Thông Phạm

Xung quanh núi Sam là hệ thống kênh rạch chằng chịt và những đồng lúa mênh mông bát ngát thẳng cánh cò bay. Đứng từ đỉnh núi Sam nhìn xuống, bạn sẽ được thưởng thức một khung cảnh thiên nhiên được xếp vào hàng "cực phẩm". Hãy nhớ mang theo máy ảnh, điện thoại để lưu giữ lại khung hình tuyệt đẹp này nhé!

Chùa Phước Điền

Chùa Phước Điền, còn được gọi là Chùa Hang, là địa danh gắn liền với sự tích bà Thợ thuần phục rắn. Ngôi chùa được xây vào khoảng năm 1840 - 1845 trên triền núi Sam. Chùa Hang nổi bật bởi vẻ đẹp thanh tịnh, trang nghiêm xen lẫn chút huyền bí, cổ kính. Chính điều này đã thu hút biết bao nhiêu lượt khách tới đây hàng năm.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@hailoe92

Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ được xây dựng vào năm 1870. Trải qua nhiều lầm trùng tu và xây dựng thêm, miếu ngày nay đã có quy mô lớn hơn gấp nhiều lần so với công trình ban đầu. Không chỉ là một công trình tôn giáo trong điểm của An Giang, Miếu Bà còn nổi tiếng bở vẻ đẹp kiến trúc đặc sắc không lẫn vào đâu được.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@warm.hands94

Khu miếu được xây dạng chữ "quốc". Khối tháp hình hoa sen nở. Các tầng được lợp mái ngói tam cấp màu xanh, góc mái giống hình mũi thuyền đang lướt qua mặt sóng. Phía trong điện được trang trí theo phong cách Ấn Độ với những chi tiết trạm trổ vô cùng tinh xảo. Các câu đối, câu liễn được sơn son thếp vàng rực rỡ.

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập mặn có diện tích lên tới 845 ha. Đến đây, bạn sẽ được ngồi thuyền gỗ, thả hồn theo dòng nước dưới tán cây tràm tươi mát. Ngước mắt lên là từng tán cây đan xen che kín bầu trời, dưới thuyền là thảm béo dập dềnh theo sóng nước. Thiên nhiên như ôm trọn lấy con người nhỏ bé. Con người như đang tiến sâu vào thiên nhiên bao la.

Du lịch Châu Đốc An Giang

Ảnh sưu tầm

Làng nổi Châu Đốc

Du lịch Châu Đốc nhất định phải đến Làng nổi nằm dài theo hai bờ sông Hậu. Cảm giác đi trên tắc ráng, vỏ lãi và xuồng để di chuyển khắp làng nổi, chắc chắn sẽ rất thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây và thưởng thức những món cá ngon ngay tại bè.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@meostravels

Làng Chăm Châu Giang

Đây là nơi hiếm hoi còn lưu giữ được nhiều nét văn hoá độc đáo của người Chăm, trong cả đời sống vật chất lẫn tinh thần. Nổi bật nhất là nghề dệt thổ cẩm truyền thống, tục sinh sống ở nhà sàn và tín ngưỡng Hồi giáo dưới bóng thánh đường. Đến nơi đây, bạn sẽ ngạc nhiên bởi không gian tĩnh lặng của làng quê và sự thân thiện, chân phương của người dân.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@Emmy Trần

4. Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Châu Đốc

Bên cạnh trái cây miệt vườn ngập tràn vừa tươi vừa ngon, khi đi du lịch Châu Đốc bạn đừng bỏ lỡ những đặc sản sau.

Bún cá

Bún cá lóc Châu Đốc là món ăn gây thương nhớ đầu tiên trong danh sách "phải thử" của khách du lịch. Bát bún mang hương vị đặc trưng, có vị ngọt từ thịt cá tươi, mùi bông điên điển thơm cùng sợ bún mềm dai làm say đắm lòng người.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@ddawngddawng_

Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt không chỉ là món ăn yêu thích của người dân miền Tây mà còn của du khách đến Châu Đốc. Bánh được làm từ những nguyên liệu hết sức đơn giản như đường thốt nốt, bột gạo, bột năng, nước dừa,... nhưng lại mang hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Du lịch Châu Đốc An Giang

Ảnh sưu tầm

Tung lò mò

Tung lò mò là món ăn phổ biến ở An Giang. Ban đầu nhìn bạn sẽ thấy nó giống với món lạp xưởng nhưng khi thưởng thức sẽ nhận ra điều khác biệt. Vỏ của món ăn được làm từ ruột bò, nhân là thịt bò trộn với mỡ băm nhuyễn. Gia vị là các nguyên liệu truyền thống của người Chăm, tiêu, tỏi, cơm nguội.

Du lịch Châu Đốc An Giang

Ảnh sưu tầm

Bông điên điển

Bông điên điển là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của người An Giang. Nếu có dịp du lịch Châu Đốc, bạn hãy thử một lần thưởng thức các món ăn được chế biến từ bông điên điển như: canh chua bông điên điển, gỏi bông điên điển, bánh xèo bông điên điển và nổi tiếng nhất là lẩu cá linh bông điên điển.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@jenny.le1284

Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu mà món đặc sản "ngon miễn chê" của người dân Châu Đốc. Món ăn này có nguồn gốc từ Campuchia du nhập vào Việt Nam qua các gia đình người Khmer. Nguyên liệu bao gồm lá và hoa của cây sầu đâu, thịt lợn ba chỉ, khô cá, dưa leo, xoài xanh, dứa, nước mắm, me, tỏi ớt,... Dù được chế biến đơn giản nhưng hương vị rất hấp dẫn, thơm ngon.

Du lịch Châu Đốc An Giang

@babanbanh

5. Du lịch Châu Đốc nên ở khách sạn nào?

Lựa chọn một nơi nghỉ ngơi trong chuyến du lịch Châu Đốc cũng là một việc vô cùng quan trọng. Bạn có thể "nghía" qua những khách sạn mà Digiticket gợi ý để lựa chọn dễ dàng hơn.

Khách sạn Victoria Châu Đốc

  • Địa chỉ: Số 1 Lê Lợi, Cái Dầu, Châu Đốc, An Giang
  • Liên hệ: 1800 599 955
  • Giá tham khảo: Từ 2.000.000đ/đêm

Du lịch Châu Đốc An Giang

@victoria.chaudochotel

Khách sạn mang phong cách kiến trúc kiểu Pháp cổ điển, sang trọng, được thiết kế như một chiếc thuyền lớn nổi trên sông Hậu. Khách sạn có nhiều hạng phòng phục vụ cho khách nghỉ một mình, cặp đôi, nhóm bạn hoặc cả gia đình. Ngoài ra, Victoria Châu Đốc còn có nhiều tiện ích như bể bơi, nhà hàng, dịch vụ trông trẻ,...

Dong Xanh Hotel

  • Địa chỉ: Số 227 Nguyễn Tri Phương, Vĩnh Mỹ, Châu Đốc, An Giang
  • Liên hệ: 0296 3869 555
  • Giá tham khảo: Từ 300.000đ/đêm

Khách sạn Đồng Xanh nằm ngay trung tâm thành phố Châu Đốc với khuôn viên rộng rãi, có vườn cây bao quanh. Khách sạn 2 sao sạch sẽ, đầy đủ tiện ích. Ngoài ra, khách sạn còn có dịch vụ đổi trả ngoại tệ cho khách nghỉ.

Du lịch Châu Đốc An Giang

Ảnh sưu tầm

Bài viết trên đã bật mí từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Châu Đốc mới nhất. Châu Đốc không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn có con người đáng yêu và nhiều nét văn hoá đặc sắc. Bạn hãy thử một lần đến đây và tự mình cảm nhận nhé!

Ảnh đại diện: Lyng on a Journey

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.