Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn Review lẩu Đông Xuyên Quận 5: Lẩu Trung Hoa giá bình dân

Review lẩu Đông Xuyên Quận 5: Lẩu Trung Hoa giá bình dân

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu muốn thưởng thức hương vị lẩu Trung Hoa gia truyền thì không gì thích hợp hơn quán Lẩu Đông Xuyên Quận 5 vô cùng nổi tiếng
Nội dung chính

Quận 5 được xem là khu phố người Hoa nổi tiếng với những nhà hàng, quán ăn Trung Hoa lâu đời. Trong đó, Lẩu Đông Xuyên là điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn nếu muốn thưởng thức những vị lẩu Trung Hoa trứ danh. Cùng Digiticket review chi tiết về không gian, thực đơn và giá cả tại nhà hàng này nhé!

1. Lẩu Đông Xuyên ở đâu?

  • Địa chỉ: 407-409 Nguyễn Chí Thanh, Phường 15, Quận 5, TPHCM
  • Khung giờ hoạt động: 17:00 - 23:00
  • Mức giá tham khảo: 50.000đ - 220.000đ

Tọa lạc tại số 407-409 Nguyễn Chí Thanh (ngay góc đường Hà Tôn Quyền), Lẩu Đông Xuyên luôn nổi bật với lượng lớn thực khách ra vào mỗi ngày, nhất là từ khoảng 18:00 trở đi. Đây là quán ăn Quận 5 nổi tiếng lâu đời chuyên về lẩu và các món chiên xào theo kiểu người Hoa.

lau dong xuyen 14

Ảnh: sưu tầm

Lẩu Đông Xuyên là quán ăn bình dân nổi bật với tấm biển hiệu có đề chữ Hoa và dòng slogan "Quán lẩu ngày càng phát tài, Đông Xuyên đời đời hưng thịnh". Không gian bên trong quán được chia làm 3 khu: khu ngoài trời, khu trong nhà và khu vực VIP nằm ở lầu trên. Mặc dù diện tích quán tương đối rộng rãi và có bãi đỗ xe riêng nhưng nếu đến đây sau 18:00 hoặc 19:00 bạn sẽ khó tìm được chỗ ngồi ưng ý. Vì vậy, bạn hãy tranh thủ đặt bàn sớm trước khi xuất phát nhé.

Ảnh: sưu tầm

2. Review chi tiết menu Lẩu Đông Xuyên Quận 5

Điều gì đã góp phần tạo nên sức hút của Lẩu Đông Xuyên? Đâu là món ăn "đặc sản" mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây dùng bữa? Cùng Digiticket khám phá menu của quán Lẩu Đông Xuyên đông nượp khách nhé!

 

Ảnh: sưu tầm

Menu các vị lẩu Đông Xuyên

Một khi đã đến Đông Xuyên thì nhất định bạn phải thử qua tất tần tật các vị lẩu Trung Hoa tại đây nhé. Mỗi loại nước lẩu đều được nêm nếm đậm đà và mang những hương vị rất riêng được tạo nên từ nhiều loại gia vị Trung Hoa đặc biệt.

Ảnh: sưu tầm

Nếu lẩu đầu cá hồi có vị béo ngậy đặc trưng của dầu cá, vị ngọt thanh từ xương cá ninh nhừ thì nước dùng cho nồi lẩu Thái lại thơm nồng mùi sate kiểu người Hoa, không giống vị chua cay kiểu Tomyum của người Thái. Một phần lẩu sẽ đi kèm đầy đủ các loại topping như thịt bò, tôm sú tươi, cá, mực, cá viên,...

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức lẩu thập cẩm, lẩu uyên ương, lẩu cải chua hay lẩu xí quách khổng lồ. Lẩu xí quách được nhiều thực khách yêu thích bởi phần nước lẩu đậm đà, hậu vị ngọt thanh của nước hầm xương ăn kèm xí quách và thịt chấm chao ngon tuyệt hảo.

lau dong xuyen 3

Ảnh: Lẩu Đông Xuyên Quận 5

Các món chiên, xào

Bên cạnh các món lẩu gia truyền vị ngon khó cưỡng, những món ăn chơi chiên, xào theo kiểu người Hoa cũng khiến thực khách không khỏi tò mò. Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn vặt quen thuộc như sườn xào chua ngọt, gà chiên nước mắm, cơm chiên cá mặn, chả tôm chiên giòn, dồi trường xào cải chua,... Mỗi phần ăn đầy đặn giá lại "hạt dẻ" nên ăn bao no.

lau dong xuyen 5

Ảnh: sưu tầm

3. Mức giá tại nhà hàng Lẩu Đông Xuyên

Các món lẩu có mức giá dao động trong khoảng 260.000đ - 320.000đ tùy loại. Đồng thời, đối với một số món ăn kèm lẩu như rau (16k), bún/ mì (16k), đậu hũ (15k) gọi thêm quán sẽ tính thêm tiền vào bill tổng.

Riêng giá thành của các món chiên xào sẽ dao động từ khoảng 75.000đ - 100.000đ/phần ăn. Nếu so với một số quán lẩu bình dân tại Quận 5 thì mức giá này có phần cao hơn, đổi lại mỗi phần ăn đều rất đầy đặn, nêm nếm vừa miệng, các loại hải sản, thịt bò, thịt heo lại vô cùng tươi ngon.

lau dong xuyen 7

Ảnh: Lẩu Đông Xuyên Quận 5

4. Thực khách nói gì về Lẩu Đông Xuyên Quận 5

Cùng xem thực khách nói gì về quán Lẩu Đông Xuyên Quận 5 nhé! lau dong xuyen 1 lau dong xuyen 2

Ảnh: sưu tầm

Nếu muốn thưởng thức hương vị lẩu Trung Hoa gia truyền có tuổi đời hơn chục năm tuổi thì không gì thích hợp hơn quán Lẩu Đông Xuyên Quận 5. Đừng quên theo dõi Digiticket để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị xoay quanh chủ đề Du lịch - Ẩm thực nhé!

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.