Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội TOP 10 quán ăn - nhà hàng chay Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

TOP 10 quán ăn - nhà hàng chay Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang tìm địa chỉ ăn chay ngon ở Hà Nội? Vậy hãy tham khảo ngay các nhà hàng, quán chay Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất được nhiều người yêu thích.
Nội dung chính

Bạn đang tìm địa chỉ ăn chay ngon ở Hà Nội? Hãy cùng Digiticket khám phá ngay danh sách nhà hàng, quán chay Hà Nội chất lượng và tốt cho sức khoẻ ngay dưới đây nhé.

1. Loving Hut 

  • Địa chỉ: 6 ngách 10, ngõ 121, phố Chùa Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h
  • Giá tham khảo: 90.000VND - 150.000VND 

Nhắc đến các quán ăn chay Hà Nội, Loving Hut là "một ngôi sao sáng" nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích món chay đều biết tới. Quán chay Loving Hut mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực - "ăn chay, sống xanh để cứu địa cầu" tới mọi người.

Thực đơn của quán hầu hết là những món ăn chay quen thuộc của miền Bắc. Quán phục vụ từ cơm suất tới lẩu hay cỗ chay. Có thể kể đến như nem chay, bún trộn, bún chả, giò, tôm nõn rim... Qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp, các món chay được làm ra rất sinh động, trông tựa như món mặn.

Hiện nay, hệ thống nhà hàng chay Loving Hut đã có 3 cơ sở ở Chùa Láng, Âu Cơ và Quán Thánh. Tuy nhiên, không gian tại nhà hàng khá hẹp và chật. Giờ cao điểm rất đông khách và nhanh hết chỗ.

quan an chay Ha Noi 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Nhà hàng chay Ưu Đàm

  • Địa chỉ: 34 Phố Hàng Bài, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm
  • Google Maps: Nhấn để nhận chỉ đường
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 200.000VND 

Đây là quán chay ngon Hà Nội vô cùng nổi tiếng với phong cách đậm nét Phật Giáo không đâu khác chính là Chay Ưu Đàm. Từ kiến trúc, phong cách bài trí đều có họa tiết của đạo Phật. Nhờ đó, khi tới đây, bạn sẽ cảm thấy ngay không gian thiêng liêng, trang trọng và thanh tịnh. Mùi hương trầm nhẹ nhàng, nhạc thiền thư thái, các thực khách sẽ được thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Ưu Đàm chay menu mang phong cách Á và Âu. Một số món nổi bật như ngó sen lắc phô mai, súp bát nhã, sâm đất tần bí đỏ, nem cuốn, bánh kẹp Mexico, hay sushi cuộn. Sự giao thoa của nhiều nền ẩm thực các nước trên thế giới làm nên nét độc đáo của nhà hàng. Nhưng nhà hàng không có phòng riêng, giờ cao điểm nhân viên lên món còn chậm.

nha hang chay ha noi 1

Ảnh: @esmeralda_lananh

3. Nhà hàng chay Hoa Đăng 

  • Địa chỉ: 33 Bà Triệu, Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 100.000VND - 250.000VND 

Tọa lạc ngay trung tâm, Hoa Đăng được biết đến là top nhà hàng chay Hà Nội đông khách. Thiết kế nổi bật, nhìn từ xa nhà hàng tựa như chiếc đèn lồng "khổng lồ" sáng rực trong đêm. Với tuổi đời đã hơn 20 năm, nhà hàng luôn đặt chất lượng món ăn lên hàng đầu. 

Thực đơn món chay phong phú và đa dạng từ bún, miến, phở, lẩu, gỏi hay súp chay. Tất cả đều được sử dụng nguyên liệu nhập khẩu tươi ngon, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm. Các món ăn ở Hoa Đăng phù hợp cho các bữa trưa và bữa tối thanh đạm, nhẹ nhàng cho cơ thể. 

Không gian sang trọng, dễ chịu và thoải mái, nhân viên đều tươi cười, nhẹ nhàng và chu đáo. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, hay những ngày rằm, lễ, quán rất đông khách nên đồ ăn còn lên chậm.

nha hang chay ha noi 2

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh các quán ăn chay ngon mà giữ dáng đẹp, bạn có thể tham khảo TOP 8 Quán ăn healthy ở Hà Nội

4. Cơm chay Bồ Đề Tâm

  • Địa chỉ: 34 Phạm Huy Thông, Ngọc Khánh, quận Ba Đình 
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 300.000VND 

Nằm trên con đường Phạm Huy Thông, trước mặt là hồ Ngọc Khánh, quán ăn chay ngon Hà Nội - Bồ Đề Tâm là điểm đến quen thuộc của nhiều dân văn phòng xung quanh khu vực. Tới đây, bạn cảm nhận rõ không gian thư thái, nhẹ nhàng. Bàn ghế gỗ có nhiều chi tiết tinh xảo, bình phong gỗ, hay tranh treo đều mang nét dịu dàng, hòa hợp nhau.

Thực đơn phong phú, mộc mạc, không cầu kỳ như chay Ưu Đàm hay Hoa Đăng, các món ăn ở Bồ Đề Tâm đều thân quen, giản dị như chính bữa ăn của người miền Bắc hằng ngày. Rau củ quả luộc, sườn xào chua ngọt, cà tím kho, hay súp măng tây... Hương vị dễ ăn và rất bổ dưỡng. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

com chay bo de tam

Ảnh: Sưu tầm

5. Nhà hàng chay Tuệ Giác

  • Địa chỉ: 15 Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 400.000VND 

Cũng là một trong những thương hiệu tên tuổi của top 10 nhà hàng chay ngon nhất Hà Nội, Tuệ Giác mang đến cho các thực khách yêu thích món chay một trải nghiệm chân chất. Phong cách chế biến ở đây là sự kết hợp của ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam. Các món chay thêm phần sinh động và ngon hơn. Không gian hiện đại, ấm cúng và yên tĩnh sẽ giúp các thực khách được thư giãn, thả lỏng tinh thần.

Thực đơn đa dạng với nhiều món từ mỳ, bún, miến, cơm. Có thể điểm qua một vài món được order nhiều như mỳ quảng, set cơm, các loại nem hay miến trộn. Nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hầu hết nguyên liệu món chay đều được làm từ rau, củ, quả, hạt nêm có vị ngọt thanh tự nhiên, rất dễ ăn.

nha hang chay ha noi 4

Ảnh: @chaytuegiac

6. Nhà hàng chay Nhất Tâm

  • Địa chỉ: 2F cuối ngõ, 81 Láng Hạ, Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 300.000VND 

Ngày nay, ăn chay cũng là một trong những nét đẹp ẩm thực giúp con người cân bằng cuộc sống và sức khỏe. Các món chay hầu hết đều được làm từ rau, củ, quả nên rất tốt cho sức khỏe và có giá trị cao trong việc giữ gìn nhan sắc. Nắm bắt được ưu điểm đó, nhà hàng chay Nhất Tâm với đầu bếp kinh nghiệm trở thành một trong những nhà hàng chay ở Hà Nội uy tín.

Thực đơn chay Nhất Tâm có hơn 25 món từ quen thuộc tới sáng tạo. Các loại nem làm từ rau củ, hoa quả, dồi chay, chả viên, đậu, bánh chưng chay hay cháo nấm. Tất cả đều là những món ăn quen thuộc nhưng lại mang hương vị mới lạ. Kết hợp cùng không gian yên tĩnh, thư thái, nhiều cây cối của quán, giúp thực khách quên đi mỏi mệt. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

nha hang chay ha noi 5

Ảnh: Nhà hàng chay Nhất Tâm

7. Cơm chay Nàng Tấm 

  • Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 80.000VND - 200.000VND 

Là nhà hàng chay Hà Nội với tên gọi thân quen, cơm chay Nàng Tấm trở thành địa điểm thưởng thức món chay độc đáo. Lựa chọn phong cách giản dị như chính tên gọi của nhà hàng, không gian nơi đây ấm cúng, thoải mái như chính ngôi nhà của bạn.

>>> Xem thêm: #3 quán chay Trần Hưng Đạo được thực khách ưa chuộng nhất nha hang chay ha noi 6

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn món chay Nàng Tấm phong phú và cũng rất quen thuộc. Món ăn trình bày không cầu kỳ, đơn giản nhưng lại rất ngon bởi tay nghề của người đầu bếp kinh nghiệm. Các món ăn mang nét đặc sắc của ẩm thực Bắc Bộ như nộm cổ hũ dừa, cà tím nướng, cá sốt ngũ liễu hay óc đậu chiên... Hương vị thân thuộc sẽ níu chân thực khách đến thưởng thức. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

8. Tịnh Thư quán 

  • Địa chỉ: 43 Trần Hữu Tước, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 80.000VND - 250.000VND 

Nằm ven hồ Xã Đàn liễu rủ, tán cây lộc vừng tỏa bóng mát, Tịnh Thư Quán cũng là một trong các quán ăn chay ngon ở Hà Nội nổi bật. Đến đây, quý khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thả với không gian thưởng trà, đọc sách và thưởng thức món chay thanh đạm tinh tế.

>>> Xem thêm: #4 quán chay Xã Đàn nổi tiếng nhất

Menu đa dạng với các món chay được làm từ nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng và khâu chế biến sạch sẽ. Phải kể đến nhiều món ăn từ nấm bổ dưỡng như bánh bột lọc nhân nấm, bánh bao nhân nấm, ruốc nấm, nem nấm... Rồi đến các món chay giả mặn như dồi, giò, chả gà, mắm tép...

Mỗi món ăn đều không bị ngấy, hương vị lạ miệng nhưng vẫn có phần thân thương. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

nha hang chay ha noi 7

Ảnh: Sưu tầm

9. Zenith Cafe & Vegan Food

  • Địa chỉ: Số 99B ngõ 275 Âu Cơ, quận Tây Hồ
  • Google Maps: Nhấn để nhận chỉ đường
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 80.000VND - 150.000VND 

Nếu ai ở khu Yên Phụ sẽ biết rằng đây là "địa bàn" của nhiều quán ăn chay Âu Cơ nổi tiếng. Zenith Cafe & Vegan food là một trong số đó. Nhà hàng chay Hà Nội này được biết đến như một quán cafe kiêm phục vụ món chay.

Nằm trong tầng 1 của trung tâm Yoga Zenith, không gian nổi bật với màu nâu và xanh của cây cối. Cách tận dụng cây xanh càng làm bầu không khí thêm phần nhẹ nhàng, dịu êm và thanh tịnh. Quán phục vụ món chay theo ẩm thực Âu - Việt.

Bạn hãy thưởng thức một số món như salad, bún Thái, sandwich nấm bơ... Kèm theo đó là các món đồ uống giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

nha hang chay ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

10. Quán chay Veggie Castle 

  • Địa chỉ: 19 ngõ 275 Âu Cơ, quận Đống Đa
  • Google Maps: Nhấn để nhận chỉ đường
  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h30
  • Giá tham khảo: 80.000VND - 200.000VND 

Veggie Castle là quán chay nổi tiếng Hà Nội, được ví như một "thiên đường ẩm thực chay" dành cho những ai yêu thích ăn thanh đạm. Quán hiện nay có 3 cơ sở tại Âu Cơ, Ngọc Khánh và Yên Ninh. Không gian trẻ trung, mang phong cách Bohemian du mục tạo sự độc lạ, cá tính và gần gũi. Từ chiếc đèn trùm nhiều màu sắc tới ghế ngồi họa tiết cũng rất đáng yêu.

Ở đây có buffet chay chỉ 80.000VND cho mỗi người với menu đồ ăn phong phú. Món ăn được chế biến và phục vụ trong ngày nên giữ được độ tươi ngon. Tất cả nguyên liệu đều được nấu từ rau, củ quả nên thơm ngon, ngọt thanh và hương vị dễ ăn. Từ súp, cơm gạo lứt, mỳ ý và rất nhiều món chay độc đáo khác. Quán vào giờ cao điểm hay dịp lễ rất đông khách, để tránh phải chờ lâu hay hết bàn, quý khách nên chủ động đặt bàn trước.

nha hang chay ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 10 nhà hàng, quán chay Hà Nội được nhiều thực khách khen ngợi mà Digiticket muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng với review chi tiết trong bài, bạn sẽ có những giây phút thưởng thức món chay thư thái và dinh dưỡng.

Nếu là một tín đồ của ẩm thực chay, bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý hấp dẫn dưới đây:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.