Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Bình Định Càn quét 4 khu phố ẩm thực Quy Nhơn - vô vàn món ăn ngon bổ rẻ

Càn quét 4 khu phố ẩm thực Quy Nhơn - vô vàn món ăn ngon bổ rẻ

Ngày đăng : 16/01/2024
Phố ẩm thực Quy Nhơn, tinh hoa ẩm thực thành phố. Đồ ăn ngon nức tiếng, giá thành cực rẻ, nhiều đặc sản, ăn vặt, hải sản tươi ngon.
Nội dung chính

Nhắc đến Quy Nhơn bên cạnh các địa danh nổi tiếng như Kỳ Co, Eo gió thì không thể bỏ qua những con phố ẩm thực gói gọn tinh hoa ẩm thực Bình Định với vô vàn các món ăn ngon và rẻ. Nếu sắp tới các bạn có ý định ghé thăm Quy Nhơn thì cùng Digiticket khám phá phố Ẩm thực Quy Nhơn ngay nhé!

1. Phố ẩm thực Ngô Văn Sở 

Nhắc đến phố ẩm thực Quy Nhơn không thể bỏ qua khu phố ẩm thực Ngô Văn Sở nằm ngay trung tâm, sát bờ biển, giữa ngã tư Xuân Diệu. Con phố chỉ hơn 100m nhưng rất sầm uất nhộn nhịp vì không chỉ thu hút khách du lịch ghé thăm mà còn là địa điểm quen thuộc tụ tập của người dân địa phương. 

pho am thuc ngo van so quy nhon

Ảnh: Sưu tầm

Con phố tấp nập với hàng quán san sát, hầu hết là các quán dựng trên vỉa hè có bạt che. Khoảng thời gian phố ẩm Ngô Văn Sở đông khách nhất trong ngày từ 19h-23h. Trong số các khu phố ẩm thực Quy Nhơn, phố Ngô Văn Sở tập trung đa dạng món ăn hơn cả từ các món ăn vặt bình dân thân quen đến các món đặc sản Bình Định nổi tiếng.

banh xeo

Ảnh: Đào Chuyên 

Ở đây nổi tiếng với nhiều món bánh đặc sản Bình Định như: bánh xèo, bánh khọt, bánh rạm… Đồ ăn vặt có chè, nem nướng, xiên que đến các món ăn no như hải sản, bún cá, bánh canh. Giá các món ăn khá rẻ, giao động chỉ từ 15-35k/món.

Một số quán ăn nổi bật tại phố Ngô Văn Sở bạn có thể ghé thưởng thức nhé!

Mực nướng cô Dư: Quán cô Dư tại số 7 Ngô Văn Sở chuyên các món hải sản khô như mực, cá, rạm, tré. Quán chuyên các món nướng hoặc rim. Món ăn nhất định phải thử là mực rim chuẩn vị Bình Định.

muc nuong co du

Ảnh: Sưu tầm

Quán ăn đêm - Bánh canh, bánh khọt: Quán phục vụ các loại bánh xèo, bánh khọt, bánh canh, giá hương vị đặc trưng giá 10-15k. Ngoài ra, còn có bún phở, nem nướng, nem rạm và món cuốn. Chỉ cần đến quán gọi mỗi thứ một chút là bạn đã có thể khám phá gần hết các món ngon Quy Nhơn.

quan an dem banh canh banh khot

Ảnh: @eatwithrau

Bảo Vân Ice Cream & Tea: Bạn có thể ghé qua Kem Bảo Vân để thưởng thức các món tráng miệng nhé. Quán đa dạng các loại kem như kem cuộn, lẩu kem, mì kem lạnh, bingsu giá dao động trong khoảng 20-25k. Ngoài ra, còn có một số món chè cũng khá ngon như chè chuối nướng.

2. Phố ăn vặt Phan Bội Châu

  • Địa chỉ: Phan Bội Châu, Phường Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giờ mở cửa: 15h - 22h

Phan Bội Châu là con phố ẩm thực Quy Nhơn bao gồm nhiều món ăn vặt ngon bổ rẻ. Đây được coi là thiên đường ăn vặt của các bạn trẻ Quy Nhơn. Các hàng quán ăn ngon Quy Nhơn tập trung cuối đường Phan Bội Châu giao với Trần Bình Trọng. Ngoài ra, thời điểm lý tưởng để khám phá phố ăn vặt là sau 4h chiều, khi đó hàng quán đã mở hết. 

Một số món  ngon nổi tiếng tại phố ăn vặt bạn nên thử: 

Bánh tráng trứng: Trên phố ẩm thực Phan Bội Châu có khoảng 4-5 hàng bánh tráng trứng. Một quán được nhiều bạn trẻ Quy Nhơn yêu thích nằm tại số 15 Phan Bội Châu. Bánh giòn thơm nướng nóng ăn cùng sốt tương ớt rất ngon. Ngoài ra quán có các món trứng vịt lộn, trứng tan, trứng cút lộn. Mức giá chỉ khoảng 10 -15k/món. 

pho an vat phan boi chau banh trang trung

Ảnh: Sưu tầm

Nem chả nướng: Quán nhỏ nhưng rất đông khách nên khá dễ nhận biết. Mỗi chén có 3 chiếc nem chua, chả ram, hoặc tôm đất nướng lên chấm cùng nướng tương tỏi ớt ăn rất thơm. Quán phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng, ngoài ra khách có thể thưởng thức thêm trà chanh, trà sữa đào.

nem cha nuong

Ảnh: Sưu tầm

Sinh tố cô Thu: bạn có thể chọn uống sinh tố mix các loại hoa quả tùy chọn. Điểm đặc biệt là sinh tố ở quán được bày ăn trên đĩa rất đặc biệt. Ngoài ra, quán cũng có các món kem, chè, hoa quả dầm rất ngon. 

3. Phố Ngọc Hân Công Chúa

Đến với thành phố Biển Quy Nhơn thì bạn tha hồ thưởng thức các món hải sản tươi ngon mà lại cực rẻ. Nhắc đến phố ẩm thực Quy Nhơn chuyên các món hải sản thì không thể không nhắc đến Ngọc Hân Công Chúa. 

pho ngoc han cong chua do an vat

Ảnh: Haaven

Nơi đây tập trung rất nhiều hàng hải sản, chủ yếu là các quán ốc với giá cả bình dân. Điểm đặc trưng ở phố Ngọc Hân Công Chúa là các quán hải sản sẽ nấu sẵn các món trong nồi nhỏ và bày sẵn, khách đến gọi món là phục vụ ngay. Ngoài các quán ốc ngon thì phố ẩm thực Quy Nhơn này cũng có một số hàng bánh canh bạn nhất định phải thử. Cùng Digiticket khám phá nhé!

Ốc Hảo: Quán có hơn 20 loại hải sản, ốc tươi ngon, giá thành lại cực rẻ, đồng giá 25k/đĩa ốc. Nước chấm ăn cùng vừa miệng.

oc hao

Ảnh: @eatwithrau

Ốc Bông: Là một quán ốc ngon rẻ, quán có hơn 10 món ốc khác nhau được ăn cùng loại nước chấm ớt xanh, đỏ đặc sản vùng Bình Định. Điểm đặc trưng của quán là có xoài và rau ăn kèm ốc và hải sản lạ miệng.

oc bong

Ảnh: @mysteriousaigon

Bánh canh Tư Ù: Bánh canh ở đây dai ngon, nước lèo vừa miệng ăn cùng chả cá thơm dai mà chỉ 15k. Quán phục vụ nhiệt tình nhưng hơi đông khách nên đôi khi phải xếp hàng chờ. Ở Tư Ù cũng có món bánh cuốn giá chỉ 10k. 

banh canh tu u

Ảnh: @eatwithrau

4. Phố Nguyễn Tất Thành

Phố ẩm thực Quy Nhơn Nguyễn Tất Thành rất quen thuộc đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Con phố nằm ngay gần trường Đại học Quy Nhơn có rất nhiều món ăn ngon.

Như bao con phố ẩm thực Quy Nhơn khác, tại đây cũng có đa dạng các món ăn từ hải sản, đồ ăn vặt đến món đặc sản. Digiticket gợi ý cho bạn một số món ngon nổi bật bạn nên thử nhé

Xiên que các loại: Đây là con đường với rất nhiều quán xiên que nướng, ăn vặt đầy đủ các hương vị rất đặc sắc và thơm ngon từ thịt ba chỉ, bò viên, xúc xích đến hải sản… Giá cả chỉ từ 5k một xiên tha hồ cho các bạn ăn no nê.

pho nguyen tat thanh xien que

Ảnh: Sưu tầm

Bánh bèo: Bánh bèo ở đây rất rẻ, chỉ cần 20k là bạn đã có thể no nê với 10 chén bánh bèo nóng hổi, ngậy mùi dầu hẹ cùng với tôm hoặc đậu. Khi ăn thêm một chút nước mắm thì ai cũng phải xuýt xoa.

banh beo

Ảnh: Sưu tầm

Digiticket đã giới thiệu đến bạn 4 khu phố ẩm thực Quy Nhơn quy tụ các món ăn ngon nức tiếng. Nếu có dịp ghé thăm Quy Nhơn, bạn đừng quên đến những con phố này để thưởng thức và khám phá nét độc đáo của ẩm thực nơi đây nhé!

Ảnh đại diện Sưu tầm

Khám phá những quán ăn ngon nhất Quy Nhơn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.