Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Hải Sản Sài Gòn Ghé thăm Phong Cua: Nhà hàng cua bán chạy bậc nhất Sài Gòn

Ghé thăm Phong Cua: Nhà hàng cua bán chạy bậc nhất Sài Gòn

Ngày đăng : 17/01/2024
Phong Cua mang đến những món hải sản cực kỳ đa dạng và hấp dẫn mà mới chỉ nhìn - ngửi thôi cũng khiến thực khách không thể cầm lòng
Nội dung chính

Với những tín đồ ghiền hải sản, cái tên "Phong Cua" đã chẳng còn xa lạ. Đúng như cái tên, nhà hàng mang đến những món ăn từ cua cực kỳ đa dạng và hấp dẫn mà mới chỉ nhìn - ngửi thôi cũng khiến thực khách không thể cầm lòng. Cùng Digiticket "mục sở thị" nhà hàng tiêu thụ cua bậc nhất và ngon nhất Sài Gòn này nhé!

1. Giới thiệu về nhà hàng Phong Cua

Địa chỉ:
  • Cơ sở 1: 1019A Bình Quới, phường 28, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Cơ sở 2: 1067 Bình Quới, phường 28, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Tại Sài Gòn, Phong Cua là nhà hàng "có số có má" trong danh sách các nhà hàng cua ngon. Phong Cua xuất hiện đầu tiên vào năm 2004 với tên gọi Cây Sứ Quán Phong Cua và ngay lập tức trở thành địa chỉ uy tín để thưởng thức các món hải sản, trong đó có món cua Cà Mau. Sau đó, năm 2010 quán dời địa chỉ về 1019 Bình Qưới, P.28, Q. Bình Thạnh, với diện mạo khang trang và rộng rãi hơn.

baestars_nha hang Phong Cua

Ảnh:@baestars_

Nối tiếp thành công, Phong Cua mở cơ sở 2 cũng trên phố Bình Qưới. Từ đó tạo nên một điểm nhấn trên bản đồ ẩm thực quận Bình Thạnh nói riêng và Sài Gòn nói chung.

Sau gần 20 năm, nhà hàng Phong Cua đã phục vụ hàng trăm ngàn bữa ăn đồng thời mang đến những món chất lượng, hấp dẫn với mức giá phải chăng. Cả hai cơ sở đều có diện tích rất rộng gồm cả trong nhà và ngoài trời. Do đó đây là điểm hẹn lý tưởng cho những buổi tụ họp, liên hoan,...

2. Không gian nhà hàng Phong Cua

Cả hai cơ sở của Phong Cua đều có diện tích rất rộng. Thiết kế kiểu sân vườn vừa có không gian ngoài trời mát mẻ vừa có không gian trong nhà lịch sự.

Đặc biệt, nhà hàng Phong Cua 2 còn có view bờ sông mát rượi. Ngồi ăn lẩu ghẹ nóng hổi, món nào cũng thơm lừng và hấp dẫn bên khung cảnh ven sông thì còn gì tuyệt hơn.

Ảnh: @dammeanuongcogisai

Vào buổi tối tại hai cơ sở đều được trang trí đèn điện lung linh vô cùng lãng mạn. Không khí nhộn nhịp, ồn ào, ngắm nhìn view sông dưới ánh đèn lấp lánh càng khiến bữa ăn thêm đáng nhớ. Đây cũng là khu vực yêu thích để tổ chức các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật,...

khong gian nha hang Phong Cua 1

Ảnh: Sưu tầm

Với những dịp yêu cầu sự riêng tư hay thích yên tĩnh thì nhà hàng cũng sẽ đáp ứng tốt yêu cầu này. Hệ thống phòng VIP với sức chứa từ 10 - 70 khách.  Tuy quán lúc nào cũng đông khách nhưng bạn cũng không quá khó để chọn cho mình một vị trí thích hợp để thưởng thức các món ăn ngon cùng những người yêu quý.

Xem thêm: Top 10 vựa hải sản Bình Thạnh cung cấp vitamin sea cho cả gia đình

3. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Phong Cua

Nhà hàng Phong Cua sở hữu một menu với số lượng món ăn sẽ làm bạn phải "choáng váng". Thực đơn sẽ được chia ra thành các mục như: món khai vị, món tôm, món mực, món ốc, món cá, món bò/heo/gà, món cơm/mì/miến, món lẩu,... Từ đó sẽ giúp thực khách dễ dàng chọn lựa hơn.

Các món cua

Digiticket sẽ bật mí một số món ngon mà bạn nhất định phải thử, đặc biệt là các món cua. Nào là cua sốt Louisana, cua nướng, cua rang muối khô, cua rang me khô/nước, cà ri cua, cua hấp bia,....

nha hang Phong Cua

Ảnh: Lộc Gìa

Từng con cua có màu sắc bắt mắt, phủ thêm lớp muối khô mằn mặn hay nước sốt me óng ả. Thịt cua chắc ngọt, kết hợp cùng với các loại sốt thì đúng là mĩ vị. Sốt trứng muối bơ béo ngậy, sốt me chua sóng sánh (chấm cùng bánh mì là "số dzách"), sốt tiêu đen thơm lừng mix với tóp mỡ giòn giòn,... Nếu là người thích ăn cay thì bạn nhất định phải thử món cua Malay cay sử dụng nhiều gia vị độc đáo tạo nên mùi thơm và độ cay hấp dẫn.

Ảnh:@hanh.nguyen.0403

Các món hải sản

Ngoài các món ngon được chế biến từ cua, nhà hàng Phong Cua cũng tạo ấn tượng với nhiều món hải sản thơm ngon khác. Có thể kể đến như: tôm nướng ớt/rang muối, mực sữa xông cay, mực sữa nướng sate, lẩu cá lăng hay cá lăng nướng ớt,...

cac mon an o nha hang Phong Cua

Ảnh: Nguyễn La Ngọc Hân

Các món ốc

Thực đơn ốc đa dạng không kém các món hải sản khác, giá cả cũng phải chăng. Đi càng đông càng rẻ mà lại càng ăn được nhiều món nữa. Có khá nhiều loại như: ốc bươu nướng tiêu đen, ốc tỏi nướng ớt, ốc mỡ rang me,  hàu phô mai/mỡ hành, sò dương, sò huyết, sò mai… Bạn tha hồ lựa chọn và thưởng thức cùng với bạn bè.

Ảnh: Phong Cua

Ngoài ra, trong lúc đợi các món cua, bạn cũng có thể gọi một số món khai vị hay các món mì/miến, rau xào,... Món bún xào hải sản khá ngon, sợi bún dai, hải sản tươi, chắc ngọt thịt. Các món rau xào, rau om đậm đà, không bị nát. Gọi thêm đậu hũ nóng giòn chấm mắm tôm cô đặc ăn no căng bụng.

5. Kinh nghiệm ăn ngon tại nhà hàng Phong Cua

Nhà hàng Phong Cua cho phép thực khách tự "đi chợ" để lựa chọn những con cua, con cá mà bạn ưng ý. Sau đó nhân viên sẽ đem đi cân, ghi chú lại món mà thực khách yêu cầu và chuyển cho nhà bếp chế biến.

Ở đây có hai loại cua cua gạch và cua thịt, cua cỡ lỡn và cỡ vừa. Tùy theo sở thích, số tiền và số lượng người ăn mà bạn lựa chọn loại của phù hợp. Tuy nhiên, thực khách nên chọn vào những lúc quán vắng (như khung giờ trưa hay các ngày đầu tuần). Vào cuối tuần, quán rất đông khách nên việc này sẽ mất nhiều thời gian.

cach lua cua ngon o nha hang Cua Phong

Ảnh: @bluewebkq

Trên đây là những review về nhà hàng Phong Cua - một trong những quán ăn nổi tiếng ở quận Bình Thạnh. Nhà hàng nhận được nhiều đánh giá cao về chất lượng món ăn cũng như cách phục vụ. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng tại đây! Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.