Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn Tận hưởng không gian thanh tịnh tại TOP 7 quán chay Bình Thạnh ngon nhất

Tận hưởng không gian thanh tịnh tại TOP 7 quán chay Bình Thạnh ngon nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng ăn chay nhưng chưa chọn được quán ưng ý thì hãy tham khảo ngay 7 quán chay Bình Thạnh ngon nhất dưới đây.
Nội dung chính

Ăn chay đang là xu hướng ẩm thực mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, món ăn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất ngon. Vậy nên nếu bạn cũng muốn bắt kịp xu hướng ẩm thực mới này thì hãy tới ngay TOP 7 quán chay Bình Thạnh ngon nhất dưới đây nhé. 

1. Quán chay Pháp Uyển

Nhắc đến nhà hàng chay Sài Gòn ngon, bạn không thể bỏ qua nhà hàng chay Pháp Uyển Bình Thạnh. Đến với quán ăn chay Pháp Uyển bạn sẽ ấn tượng vì cách bày trí không gian của quán cũng như các món ăn. 

Các món ăn ở đây khá ít dầu mỡ, vị thanh và cách chế biến rất vừa miệng. Menu ở quán đa dạng các món để cho mọi người có thể lựa chọn theo sở thích của mỗi người. Ví dụ như món cơm chiên cá mặn chay, cơm cháy hải sâm chay, bò viên chay, chân nấm hương, soup, chả cuốn…

quan chay binh thanh

Ảnh: @ghienanchay

Đặc biệt, nếu bạn nào muốn dẫn bạn bè đi ăn thì cũng có thể thử qua món lẩu Thái và lẩu Pháp Uyển nha.

Hãy thử đến với quán Pháp Uyển một lần để trải nghiệm sẽ không làm mọi người thất vọng đâu. Nếu trời nóng bạn nào ngại ra quán ăn thì ta cũng có thể đặt qua app để được giao hàng tận nơi nha.

Gợi ý thêm: Top 10 quán chay quận 3 ngon được yêu thích nhất Sài Gòn

2. Quán lứt Minh Khai - quán chay Bình Thạnh ngon

  • Địa chỉ: 157 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 7h30-21h
  • Khoảng giá: 15.000-88.000

Đến với quán Minh Khai ưng ý nhất là chỗ để xe thoải mái dù là xe máy hay xe oto. Sẽ rất nhiều bạn khi đi ăn rất băn khoăn liệu chỗ mình đến ăn có chỗ để gửi xe không hay lại phải đi tìm một nơi gần nhất để gửi. Và đây chính là địa chỉ lý tưởng cho những ai đang suy nghĩ vấn đề đó nha. 

quan chay binh thanh

Ảnh: @bepthucduong

Về không gian của nhà hàng thì khá thoáng mát, có nơi dành riêng cho những ai hút thuốc để không làm ảnh hưởng tới người khác, có phòng máy lạnh và lò sưởi để phục vụ cho mùa hè và mùa đông nha. 

Menu quán sẽ có món cháo gạo lức, bún xào Singapore, rong biển cuốn cơm nứt,... Các nguyên liệu đều được chủ quán chọn lựa kĩ càng vì chủ quán quan niệm rằng thực phẩm tốt là thực phẩm sạch, hữu cơ, tự nhiên, cân bằng âm dương và phù hợp với bộ máy tiêu hóa của loài người.

Gợi ý thêm dành cho tín đồ chay quận Nhất: Top 7 quán chay quận 1 giá rẻ, không gian thanh tịnh

3. Ẩm thực chay Hương Từ Bi

  • Địa chỉ: 55 đường số 5, cư xá Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 6h30p-21h30p
  • Khoảng giá: 30.000-100.000

Ẩm thực chay Hương Từ Bi nằm trên một con đường có thể nói là khá khó tìm kiếm nếu như ai chưa đến đây lần đầu. 

Tuy nhiên nếu ai đã ghé thăm quán một lần rồi thì nhất định sẽ có lần thứ hai và nhiều lần tiếp nữa. Với không gian thoáng mát, yên tĩnh và môi trường sạch sẽ mang lại cho khách cảm giác yên bình, tịnh tâm và rất gần gũi với hương vị của quê hương.

quan chay binh thanh

Ảnh: Sưu tầm

Menu quán sẽ có cả lẩu, cơm, bún, phở đa dạng để mọi người lựa chọn. Ở quán ăn này ta sẽ thấy quán chú trọng vào hình ảnh và chất lượng sản phẩm dựa trên những nguyên liệu mà ta được ăn hàng ngày.

4. Cơm chay Diệu Vy2

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 6h-21h
  • Khoảng giá: 8.000-20.000

Nếu ai mà là tín đồ ăn chay nhưng kinh tế hơi hạn hẹp thì đây chính là một sự lựa chọn phù hợp. Với giá bình dân, hợp lý, đây là quán ăn ngon rẻ ở Bình Thạnh bạn có thể dễ dàng lựa chọn các món chay mà mình yêu thích. 

quan chay binh thanh

Ảnh: Sưu tầm

Đồ ăn ở đây so với giá phải gọi là trái ngược nhau hoàn toàn luôn. Quán thì có bàn ghế gỗ rất là xịn xò để phục vụ khách hàng ngồi ăn cho lịch sự .

Có thể kể đến các món ăn đặc trưng của quán như: đậu hủ chiên sả, cánh gà chay, sườn non chay, khổ qua nhồi,… 

quan chay binh thanh

Ảnh: Sưu tầm

Không những phục vụ những món ăn chay ngon, quán cũng phục vụ cả những thức uống tráng miệng ngon, bổ, rẻ như trà đá hay sữa hạt sen cho bữa ăn chay của thực khách thêm phần trọn vẹn.

Nói chung ở đây đồ ăn siêu rẻ tuy nhiên có một điểm trừ đó là quán nằm trên con đường 1 chiều nên đôi khi sẽ không được thuận tiện cho lắm. 

5. Quán thuần chay Sức Khỏe Là Vàng 

  • Địa chỉ: 31 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 8h-14h, 16h-21h
  • Khoảng giá: 35.000-100.000

Nghe tên quán là đã thấy ưng ý rồi. Quán chay ngon Bình Thạnh này luôn đặt sức khỏe lên trên hết nên đồ ăn nhập nguồn gốc đảm bảo cho khách hàng nên đôi khi giá sẽ chênh lệch hơn so với mặt bằng chung. Về chất lượng thì ở đây có thể được đánh giá 5 sao vì rau ở đây cực kì tươi, đồ ăn luôn nóng hổi nên khi ăn rất ngon miệng.

quan chay binh thanh

Ảnh: Sưu tầm

Như mọi người tìm hiểu thì chủ quán ở đây là người Ấn Độ lai Việt và Pháp. Mục đích khi mở ra quán này là chủ quán muốn khuyến khích mọi người ăn uống thanh đạm, sống nhẹ nhàng và hạn chế các bệnh. 

Ở đây các món ăn đều rất ngon và hấp dẫn như: cơm chiên Sing, cà ri Việt, bò cuốn lá lốt,.... Tất cả món ăn ở đây chắc có lẽ mọi người nên thưởng thức hết và có thể ăn được thường xuyên mà không biết chán.

quan chay binh thanh

Ảnh: Sưu tầm

Còn về nhân viên của quán thì cực kỳ tuyệt vời. Nhân viên ở đây thân thiện, nhiệt tình và luôn mỉm cười với khách hàng dù trong hoàn cảnh nào. 

Hãy đến và cảm nhận về nơi đây xem nó có như lời đồn không nhé, chắc chắn quán sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.

6. Quán cơm chay Bình Thạnh Ngọc Ý

  • Địa chỉ: 117 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:30–20:00
  • Khoảng giá: 20.000đ - 150.000

Ngọc Ý nổi tiếng là quán buffet ngon ở Bình Thạnh chuyên đồ chay. Ở vị trí đắc địa, quán nằm ngay mặt đường lớn nên rất dễ tìm. Quán có tổng cộng 2 tầng và được bố trí rất gọn gàng và sạch sẽ mặc dù khách đến đây khá đông.

Không gian trên lầu của quán thì nhìn khang trang hơn tầng trệt nên rất phù hợp để tiếp khách hay gặp mặt đối tác.

quan chay binh thanh

Ảnh: @nhsfoodgram

Ở đây có 1 điểm rất khác biệt với những quán chay khác là quán bán đồ chay theo kiểu buffet. Mỗi suất buffet chay Bình Thạnh ở đây chỉ 25k/suất. Thực khách sẽ ra tự chọn thức ăn ở quầy rồi vào từng bàn để thưởng thức. Quán sẽ có sẵn chén dĩa cho mình, chỉ cần lấy đồ ăn rồi kiếm bàn ngồi ăn thôi, chén dĩa ở đây cực sạch sẽ luôn, bóng loáng.

Quầy buffet thì siêu nhiều đồ ăn, nhìn hấp dẫn cực kì với đủ các loại đồ ăn như: Lẩu (gồm lẩu Thái, Thập cẩm, Nấm...), rồi còn có hủ tiếu, bún riêu, bún Huế, bánh xèo, gỏi cuốn, cơm, phở, bánh xèo... đặc biệt là cơm theo kiểu buffet với tầm 20 món mỗi ngày, chủ yếu là rau, củ, quả...

quan chay binh thanh

Ảnh: @stellachen.fooddiary

Các món xào như: Mì xào giòn, Bún xào Singapore... đều được nêm nếm rất vừa ăn. Đặc biệt món Mì xào giòn ở đây không có quá nhiều bột ngọt như những quán chay khác và phần rau củ thì được xào với nước sốt đặc đặc nóng hổi hoà quyện với mì giòn ngon tuyệt vời.

Cơm trắng ở quán chay ngon Bình Thạnh này rất mềm và dẻo. Ngoài ra, thì bạn có thể thử món cơm chiên Dương Châu của quán cũng khá ngon với những hạt cơm tơi dẻo cực dễ ăn. Canh của quán thì mỗi hôm sẽ được đổi 1 loại và một số loại canh phổ biến của quán có thể kể đến như: Canh rau cải, Canh chua...

7. Quán chay Khánh Hỷ - quán chay Bình Thạnh ngon rẻ

  • Địa chỉ: 346 Lê Quang Định, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00–21:00
  • Khoảng giá: 20.000đ - 90.000

Quán có không gian khá nhỏ nhưng lại rất mát mẻ và thoáng đãng nhé. Mấy chú phục vụ ở đây cực kỳ dễ thương và nhanh nhẹn lên đồ, gọi một lúc là có đồ ăn liền. Vì đây là quán gia đình nên không khí trong quán lúc nào cũng rất vui vẻ và thoải mái.

quan chay binh thanh

Ảnh: @ghienanchay

Quán chay Khánh Hỷ chuyên phục vụ các món chay cho thực khách với các món ăn đa dạng như: cơm tấm, cơm thập cẩm, bún Huế, bún Thái rồi bì cuốn, bún thịt nướng, bún chả giò... đặc biệt quán còn có cả món lẩu Thái nữa.

quan chay binh thanh

Ảnh: @duyen09.food___

Đặc biệt món cơm Tấm ở đây rất ngon, không bị quá khô hay nhão. Chả nướng thì mềm, béo và siêu thơm. Ngoài ra, bạn có thể thử thêm món Heo quay ngon thần sầu của quán nhé, Heo quay có vị mặn mặn ngọt ngọt vừa miệng, nhai giòn rôm rôm thích lắm.

Những tín đồ ăn chay sau khi đọc được bài viết này thì hãy nhanh tay chụp lại màn hình hoặc ghi vào sổ tay cá nhân của mình để bổ sung thêm vào list những quán chay ngon Bình Thạnh bổ, rẻ nhé. Nếu thuộc team thanh đạm, bạn đừng bỏ lỡ 10 quán chay Sài Gòn ngon quên lối về này nhé!

Gợi ý các quán ăn ngon ở Sài Gòn cho bạn thêm lựa chọn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.