Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn Rủ rê hội cạ cứng đi thử ngay 10 quán chay Sài Gòn ngon quên lối về

Rủ rê hội cạ cứng đi thử ngay 10 quán chay Sài Gòn ngon quên lối về

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn vừa ngon mà lại vừa tốt cho sức khỏe thì hãy tới ngay 10 quán chay ngon nhất nhì Sài Gòn ngay dưới đây.
Nội dung chính

Món ăn chay không còn xa lạ gì với nhiều người, chúng không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn mang đến cho chúng ta sự thanh tịnh trong tâm hồn. Hãy cùng điểm qua các quán chay ngon ở Sài Gòn chất lượng, giá cả hợp lý dưới đây để cùng thưởng thức nhé.

1. Quán chay Kvegetarian

Kvegetarian là quán cơm chay ngon ở Bình Thạnh nằm trong hẻm nên rất yên tĩnh và thư giãn. Bên trong quán được bày trí rất đơn giản, thanh nhã và chỗ ngồi cũng được lau chùi siêu sạch sẽ. Ngoài ra, những mảng sơn tường màu vàng đã làm cho toàn bộ bầu không khí của quán trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

quan chay

Ảnh: Sưu tầm

Menu của quán cực kỳ đa dạng với nhiều món và giá cả phải chăng như: Đậu rim nấm, Mì tái chay, Bún riêu chay...

Đặc biệt, các món như gỏi mông cổ nghe tên lạ mà ăn siêu ngon luôn nhé. Các món giả mặn như: heo quay sốt me, sườn rim tỏi ớt, đùi gà cháy tỏi... ăn cũng rất vừa miệng.

2. Quán chay Quan Âm

  • Địa chỉ: 137/7 Bình Tiên, Phường 8, Quận 6, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 21:00
  • Khoảng giá: 10.000đ - 260.000 vnđ

Tuy nằm trong con hẻm nhỏ nhưng quán rất rộng rãi và thoáng mát, có cả bàn ngoài trời thích hợp cho những bạn thích ngắm đường phố. Hơn nữa, nhân viên rất nhiệt tình và chu đáo với khách hàng.

quan chay

Ảnh: @ghienanchay

Các món ăn rất phong phú từ lẩu, sushi, pizza, hủ tiếu, cơm trộn… đủ để chiều lòng với các bạn mong muốn trải nghiệm những món ăn chay mới.

Ngoài ra, các món đặc biệt của quán như: kebab thuần chay cuộn, khoai tây nướng đậu sốt cà phô mai, mỳ ý chả viên,... đi kèm với các mức giá hợp lý và chất lượng tuyệt vời.

3. Quán chay Liên Khai

  • Địa chỉ: 49A Phan Đăng Lưu, Phường 7, Phú Nhuận, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Khoảng giá: 15.000đ - 2150.000 vnđ

Quán có 2 tầng, không gian nhỏ và ấm cúng phù hợp với các gia đình hay những nhóm bạn tìm kiếm sự yên tĩnh.

quan chay

Ảnh: @pipi_simmer

Thực đơn của quán mang đến nhiều sự lựa chọn cho thực khách như: bánh canh, bún riêu, bún măng, bún huế,... hay khai vị và các loại gỏi nấm đa dạng cùng với các món chính như kho quẹt miến, mì xào,…

Ở quán có món cơm trái dừa rất lạ và ngon thơm, có vị béo béo của dừa và được tặng kèm chung với nước dừa. Các tín đồ của dừa không thể bỏ qua món này!

4. Quán chay Bình An

  • Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30
  • Khoảng giá: 20.000đ - 220.000 vnđ

Không gian quán chay quận 10 này không rộng, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và vui vẻ. Quán đã sửa sang lại nên ngồi ăn thoáng mát hơn.

Menu quán rất đa dạng từ thức ăn đến đồ uống, giá cả hợp lý và đồ ăn rất chất lượng, các món ăn đều nêm nếm vừa miệng và bắt mắt. Quán bán đầy đủ món ăn, như bún mọc, cà ri, mì vịt tiềm…

quan chay

Ảnh: @letseat.withkonni

Món được nhiều thực khách gọi khi đến quán là lẩu Thái giá khá hạt dẻ 150k nhưng siêu nhiều topping như: tôm, chả cá, tàu hủ, rau… phải 2-3 người mới ăn được hết.

Ngoài ra quán còn có chỗ đậu xe ở hẻm kế bên và trà đá miễn phí tại quán nữa.

5. Quán chay Diệu Giác

  • Địa chỉ: Số 177 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00
  • Khoảng giá: 15.000đ - 55.000 vnđ

Quán ăn gần chùa Diệu Giác và nhà tình thương của chùa, được nghe là quán đã đóng góp nhiều cho nhà tình thương để nuôi các em nhỏ nên mọi người có thể đến đây ủng hộ quán nhé.

quan chay

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn của quán khá phong phú, có đầy đủ món, từ khai vị, gỏi, cơm… đến lẩu như đậu hủ tứ xuyên, mì xào giòn, bún mắm cơm chiên.... Ngoài ra, quán còn các món ăn chơi như bánh giò, bánh bột lọc với giá cả khá mềm.

Không gian quán thì rất thoáng mát, sạch sẽ, các món được lên khá nhanh và đều tươi, nóng, đậm vị. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và tận tình.

6. Quán chay Sala

  • Địa chỉ: 71C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00
  • Khoảng giá: 15.000đ - 210.000 vnđ

Nhắc đến quán chay quận 1 không thể không nhắc đến quán chay Sala. Vị trí quán ngay trung tâm nên có nhiều chỗ đỗ xe, không gian quán trang trí đẹp mắt, mát mẻ và sạch sẽ.

Thực đơn của quán siêu nhiều món, nhân viên phục vụ thân thiện, nhanh nhẹn. Các món ăn từ cơm, canh, xào, kho, gỏi… chẳng hạn như: cơm tấm, bún gạo, gỏi đu đủ,... đều rất vừa miệng. Đặc biệt, ở quán là các món đậu hũ sốt thái, gỏi khoai môn sốt chanh dây sala, gỏi tảo xoắn sala rất được recommend cho những bạn mới đến lần đầu.

quan chay

Ảnh: @rosadoodledoo

Ngoài ra, nhiều thực khách đến đây rất thích và thường mua bánh mì chay được bán ở xe đẩy trước tiệm (giá chỉ 20k 1 ổ siêu đầy topping)

Bên cạnh đó thì quán còn có những ưu đãi siêu hấp dẫn từ 6h30 đến 10h30 giảm 10% cho hoá đơn từ 50.000vnđ; giảm 15% cho hoá đơn từ 100.000vnđ và giảm 20% cho hóa đơn từ 200.000vnđ.

7. ROU Vegetarian Restaurant

  • Địa chỉ: 567A Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 14:00 / 16:00 - 22:00
  • Khoảng giá: 15.000đ - 340.000 vnđ

Quán ăn nằm trên mặt tiền dễ tìm, có 2 tầng, không gian nhỏ và ấm cúng phù hợp vừa ăn vừa trò chuyện khá yên tĩnh. Nhân viên và bác bảo vệ rất dễ thương và lịch sự (giữ xe miễn phí).

quan chay

Ảnh: @doiratngon

Thực đơn có nhiều món, đa dạng có kèm hình ảnh cho khách dễ chọn như gỏi khoai môn, súp măng tây, bún chả giò, canh củ sen....

Món được gợi ý nên thử món cà ri Ấn ăn kèm bánh mì giá 75k có thêm chân nấm sựt sựt, sốt nêm rất ngon, cay ngọt nhẹ. Giá các món ăn khá đắt nhưng bù lại chất lượng và độ ngon rất ổn. Thức ăn được chăm chút tỉ mỉ như ảnh và rất vừa miệng người dùng.

8. Quán chay Phát Hoa

  • Địa chỉ: 201 Nguyễn Hồng Đào, P. 14,  Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00 / 15:30 - 20:30
  • Khoảng giá: 15.000đ - 200.000 vnđ

 Là một nhà hàng nằm ở mặt tiền, có các món ăn ngon, hấp dẫn và để lại hương vị khó quên nên quán được khá nhiều thực khách Sài Thành biết đến. 

Không gian quán rộng, thoáng mát và sạch sẽ, có bật nhạc nhẹ nhàng rất thanh tịnh và kèm theo máy lạnh. Ngoài ra không phải mất phí giữ xe.

quan chay

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn có đầy đủ món, từ gỏi đến lẩu. Giá các món không quá cao nhưng nhưng chất lượng rất tốt. Quán có các món như bún đậu, củ hủ dừa, súp hạt sen táo đỏ cũng rất nên thử. 

Ngoài ra quán còn gây ấn tượng với thực khách bởi đội ngũ nhân viên phục vụ dễ thương, hiếu khách và nhanh nhẹn. Có 1 lưu ý nhỏ là nếu bạn đến quán vào ngày rằm thì giá của các món ăn sẽ có chênh lệch 1 chút nhé.

9. Quán chay Mani

  • Địa chỉ: 291/2 Võ Văn Tần, Phường 5,  Quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00 / 16:00 - 21:00
  • Khoảng giá: 20.000đ - 170.000 vnđ

Khi nhắc đến các quán ăn chay chất lượng mà lại giá bình dân thì không thể không nhắc đến quán chay Mani. Quán có không gian khá nhỏ nhưng rất ấm cúng.

Các món ăn của quán đều rất ngon và được chế biến rất sạch sẽ. Nhiều thực khách còn đánh giá các món chay của quán được làm ngon không thua gì các món mặn chẳng hạn như: bánh cuốn, mì hoành thánh, phở áp chảo, cơm cháy sốt thái,...

quan chay

Ảnh: @pungpeos

Thực đơn rất đa dạng, đặc biệt ở quán là bánh xèo nấm giá 75k nhưng bánh rất to nhân cực kỳ chất lượng phải tận 2-3 người mới ăn hết bánh ấy. Điểm cộng nữa là ở phong cách phục vụ lịch sự, nhanh nhẹn, vui vẻ của các bạn nhân viên. Món ăn được lên nhanh, thơm ngon và nóng hổi. Giá cả cũng hợp lý.

10. Quán chay Ngọc Ý

  • Địa chỉ: 117 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00
  • Khoảng giá: 20.000đ - 150.000 vnđ

Ngọc Ý là quán buffet chay giá rẻ ở Sài Gòn, nằm trên con đường lớn, có một tầng lầu. Không gian khá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Thực khách đến đây thường để ăn buffet chay (20k/người), thức ăn rất đa dạng và ngon, các loại rau củ cũng rất xanh tươi, các món xào, kho nêm nếm vừa ăn.

quan chay

Ảnh: @nomadicnotes

Ngày thường thì quán có khoảng 40 món nhưng vào ngày âm lịch, ngày rằm buffet có tận 80 món cho thực khách lựa chọn. Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích nhưng nếu lấy nhiều và để thừa sẽ bị phạt gấp đôi.

Bên cạnh đó quán còn bán các món như: mì, phở, hủ tíu, cơm chiên ruốc thái, súp rong biển, gỏi xoài....  Đồ ăn có cả món thuần chay và giả mặn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người đi kèm với giá cả rất bình dân.

Với 10 quán chay ngon nhất nhì ở Sài Gòn mà chúng mình vừa chia sẻ ở bên trên, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay hội bạn thân đi thử ngay và luôn nhỉ. Hy vọng các bạn sẽ tìm được một quán chay yêu thích

Gợi ý đến bạn một số quán chay ngon mà bạn nên ghé qua thưởng thức:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.