Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Nhà hàng Sài Gòn Bỏ túi ngay 10+ quán chay quận 10 vừa ăn ngon vừa thanh lọc cơ thể

Bỏ túi ngay 10+ quán chay quận 10 vừa ăn ngon vừa thanh lọc cơ thể

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn ở Sài Gòn hay có dịp đi du lịch, đừng bỏ lỡ những địa chỉ quán chay quận 10 ngon miệng, đẹp mắt dưới đây nhé. Tham khảo bài viết sau
Nội dung chính

Khi tinh thần căng thẳng hay cơ thể mỏi mệt, ăn chay là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn ở Sài Gòn hay có dịp đi du lịch, đừng bỏ lỡ những địa chỉ quán chay quận 10 ngon miệng, đẹp mắt dưới đây nhé!

1. Nhà hàng Thiên Quốc Chay

  • Địa chỉ:  421/8 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 12, quận 10
  • Số điện thoại:  028 6278 9766
  • Khoảng giá:  30.000đ ~ 300.000đ

Thiên Quốc Chay quận 10 là một trong những địa chỉ ăn chay ngon ở Sài Gòn được biết đến nhờ chế biến đồ ăn công phu. Đây cũng là “quán ruột” của nhiều tín đồ ăn chay trường.

Dù nằm trong hẻm nhưng Thiên Quốc Chay có vị trí rất dễ tìm. Quán nhỏ nhưng đảm bảo bạn sẽ yêu thích cảm giác ấm cúng tại đây. Ánh đèn nhẹ nhàng, thoáng mát, xung quanh trang trí những đồ decor nhỏ nhắn dễ thương. 

quan chay quan 10Ảnh: @datdat1411

Các món ăn của nhà hàng đều theo phong cách Đài Loan được chế biến tận tâm theo công thức bí truyền. Cảm nhận chung của khách hàng khi tới đây là đồ ăn đẹp mắt, ngon miệng, không nhiều giàu mỡ nhưng vẫn dung hòa đủ vị đủ chất. 

Thực đơn tại quán phong phú từ những món quen thuộc như bún, cơm, hủ tiếu, bánh canh… đến nhiều cái tên cầu kỳ khác. Một món được đề xuất là dê xào sa tế, ăn kèm bánh mì rất đưa miệng. Hay vịt quay bánh bao, vịt chay được đặt từ bên ngoài nên khi ăn cảm giác không khác vịt thật là bao. Bánh bao chiên vỏ giòn vừa, trong mềm thơm, là một sự kết hợp hoàn hảo. 

quan chay quan 10Ảnh: @the_vagan_viking_82

Thêm một điểm cộng nữa là nhân viên ở Thiên Quốc Chay luôn nhỏ nhẹ với khách. Khách hàng tới đây chủ yếu để thanh tịnh nên dù quán đông hay vắng khách cũng không hề ồn ào. Giá cả khá hợp lý với không gian và chất lượng đồ ăn tiêu chuẩn. Bạn có thể đến quán vào khoảng 11h trưa, hoặc tầm 5h chiều sẽ vắng khách hơn vì 2h quán sẽ đóng cửa để nghỉ trưa.

Gợi ý thêm cho các tín đồ yêu món chay:

2. Ẩm thực chay Bát Nhã

Nằm giữa con đường Lý Thái Tổ sầm uất nhưng Bát Nhã khá yên tĩnh, gần gũi, mang dáng vẻ Phật giáo. Quán sử dụng bàn gỗ nâu, có tranh Phật treo trên tường, bát đĩa luôn sẵn sàng tại bàn tạo cảm giác dễ chịu ngay từ khi bạn bước chân vào. Nếu bạn là người theo đạo hay ưa thích văn hóa Phật giáo thì đây chắc chắn sẽ là quán cơm chay quận 10 mà bạn cần thử một lần.

quan chay quan 10Ảnh: Sưu tầm

Nhắc đến đồ ăn Bát Nhã thì điều đầu tiên là nguyên liệu sạch. Hầu hết các đồ ăn như mì tươi, pizza chay... đều do quán tự tay làm thủ công. Menu phong phú trải dài từ cơm bình dân, lẩu đến đồ tây như pizza, bít tết. Các món đều được nêm nếm vừa vặn lại tươi mới do chỉ làm trong ngày và không thêm chất bảo quản. 

quan chay quan 10Ảnh: Sưu tầm

Món ăn được lòng thực khách nhất tại đây là món mì tươi tự làm. Sợi mì dai, hương vị thanh đạm, nước dùng thơm ngon vừa miệng mà giá lại phải chăng (40.000đ/ bát). 

quan chay quan 10

Ảnh: @itsplife11

Với các món ăn khô, quán còn có nước chấm chanh sả tắc đi kèm rất hợp với người thích đậm đà. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán chay quận 10 ngon bổ rẻ giữa tuần thì quán chay Bát Nhã sẽ đứng đầu danh sách với hương vị bình dân xuất sắc của mình.

3. Ẩm thực chay Vegeta

  • Địa chỉ: 684 Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10
  • Số điện thoại: 028 6681 2398
  • Khoảng giá: 15.000đ ~ 150.000đ

Một nhà hàng chay quận 10 hợp lý nữa cho những buổi tụ tập bạn bè hay gia đình là Vegeta.

Vegeta quận 10 nằm ngay trên trục đường Điện Biên Phủ dễ kiếm. Không gian nhìn từ ngoài vào khá hẹp và đơn giản. Nhưng nhờ cách bố trí thân thiện, hài hòa, nên quán có nhiều không gian cho những buổi họp mặt đông người của bạn. 

quan chay quan 10Ảnh: @ẩm thực chay Vegeta

Quán gồm 2 tầng. Tầng 1 là bàn đơn cho những khách đi 1 mình hay theo cặp. Tầng trên thiết kế bàn dài thoải mái, có thể ngồi được tầm 15 người.

Đồ ăn tại Ẩm thực chay Vegeta quận 10 khá đa dạng, hợp khẩu vị. Nếu bạn đi nhóm có thể thử món lẩu chay, với mức giá rẻ chỉ 175.000đ/1 phần lẩu lớn.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng cũng có những món best-seller mà bạn nên trải nghiệm một lần. Như đậu hũ bao bố, gồm đậu gói lại với nhau có nhân đặc biệt bên trong, kèm nước sốt chua ngọt cực đưa cơm. Các món gỏi như gỏi sứa, gỏi rong biển tươi mát, dai giòn kèm nước mắm và bánh phồng tôm, cực thích hợp cho ngày nắng nóng.

quan chay quan 10Ảnh: Sưu tầm

Thêm vào đó phục vụ của quán luôn nhanh nhẹn, niềm nở, chịu chiều khách nên không có lý do gì để không tổ chức những buổi hội họp đầm ấm tại đây. Trong thời điểm dãn cách, quán mở order đồ ăn về nhà, bao gồm cả lẩu. Nên nếu bạn đang có ý định làm tiệc chay tại gia thì Vegeta sẽ là một gợi ý hay.

4. Quán chay Thanh Ái

  • Địa chỉ: 264 Bà Hạt, phường 9, quận 10
  • Số điện thoại: 093 345 8911
  • Khoảng giá: 20.000đ ~ 55.000đ

Đây là một địa chỉ quán chay quận 10 ngon mà bạn sẽ phải lưu ngay nếu có ý định ăn chay hàng ngày. Bởi quán có đủ loại đồ ăn bạn muốn với mức giá vô cùng phải chăng. Nằm tại mặt đường thoáng mát, quán chay Thanh Ái quận 10 có không gian vừa vặn, giản dị nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. 

Tại đây chủ yếu phục vụ cơm suất nên thực đơn sẽ thay đổi từng ngày. Nhưng một điểm chung không đổi là đồ ăn được xào nấu rất ngon, nêm nếm vừa miệng. Đủ các món từ chiên, xào, gỏi, canh… không hề nhàm chán.

Nguyên liệu tươi được chọn lọc mỗi ngày nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của món ăn. Đặc biệt 1 suất cơm ở đây rất rẻ, chỉ từ 20.000đ là bạn đã có thể thưởng thức nhiều hương vị trong thực đơn rồi.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài cơm chay, quán cũng bán các đồ ăn riêng với giá bình dân. Như chả giò chiên 30.000đ cho 6 chiếc giòn tan nóng hổi, hay lẩu thập cẩm cho 2 người ăn với giá chỉ 80.000đ. 

Quán chay quận 10 này có thêm món tủ là cơm hấp lá sen với nhân rau củ, hạt sen. Món này đặc biệt nổi trội giữa menu dân dã nhờ sự chăm chút tỉ mỉ của đầu bếp. Gạo ngâm trong lá nếp cẩm tạo màu tím đẹp mắt, sau đó trang trí cầu kỳ như bông sen đang nở trong đầm nước. Tạo hiệu ứng thị giác tốt, ăn lại thơm bùi thanh đạm, rất đáng để bạn thử một lần.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Quán bình dân nên cách cư xử của chủ quán cũng xởi lởi gần gũi. Cộng thêm đồ ăn ngon rẻ nên ngày càng nhiều khách quen lui tới. Nếu bạn đang tìm 1 quán ruột tại quận 10 thì quán chay Thanh Ái chính là đáp án.

5. Quán chay Thiện Tâm

  • Địa chỉ: 389 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10
  • Số điện thoại: 0838 630 798
  • Khoảng giá: 15.000đ ~ 85.000đ

Điểm đến tiếp theo trong list quán chay quận 10 là chay Thiện Tâm. Nằm ngay giữa con đường ăn uống Sư Vạn Hạnh, quán có biển hiệu to khá dễ tìm, có chỗ để xe và bảo vệ trông xe. Không gian quán như mọi tiệm ăn chay khác, ấm cúng, thoáng mát, thanh tịnh. Với 2 tầng nhỏ sạch sẽ, nếu bạn đi cặp đôi hoặc nhóm nhỏ dưới 6 người thì hoàn toàn thoải mái.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Dù nằm tại khu vực ăn uống nhưng đồ ăn tại Thiện Tâm quận 10 có mức giá khá phải chăng. Nếu bạn đi 2 người, thì với hóa đơn 200.000đ bạn đã có thể thưởng thức đủ các hương vị tại quán và có một bữa ăn no nê rồi. Các món giả thịt quán đều tự tay chế biến nên rất yên tâm về độ tươi ngon. Chủ quán còn cố ý làm miếng to, đầy đặn để khách có thể ăn thoải mái.

quan chay quan 10Ảnh: Sưu tầm

Một số món được ưa thích tại đây là chả giò tự làm, nấm kim châm chiên, cơm cháy ngũ sắc giòn tan. Các món của chay Thiện Tâm đều có vị thanh đạm, chú trọng vào hương vị tự nhiên, không lạm dụng bột ngọt nên khách có thể ăn no mà không ngấy.

Vì nằm tại khu phố ẩm thực, chất lượng đồ ăn cũng rất tốt nên quán lúc nào cũng nườm nượp khách. Bạn có thể để ý đến trước giờ cơm trưa hoặc cơm tối để tránh tình trạng hết bàn nhé.

6. Nhà hàng chay Sân Mây

  • Địa chỉ: 771 Lê Hồng Phong, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Số điện thoại: 028 3507 1628
  • Khoảng giá: 20.000đ – 150.000đ

Nhà hàng Sân Mây nằm trong cụm món ăn chay dọc theo đường Lê Hồng Phong nối dài, đối diện bên hông chùa Việt Nam Quốc Tự nên khá dễ tìm. Nằm trong top các quán chay quận 10 nhất định phải thử, Sân Mây có dấu ấn khác biệt so với nhiều quán chay bình dân.

quan chay quan 10

Ảnh: @Sân Mây

Quán tuy nhỏ nhưng nhờ cách bài trí, sắp xếp bàn hợp lý nên khá thoáng đãng, tạo không gian riêng cho khách. Tuy nhiên bạn chỉ thực sự bất ngờ khi nhìn vào menu và gọi món.

Các món ăn ở đây đều có tên gọi rất mới mẻ, trình bày đẹp mắt như những món ăn sang trọng và hương vị thì không chê vào đâu được. Quán luôn chịu khó tìm kiếm những nguyên liệu lạ cho menu, không chỉ quanh quẩn ở các món cơm chay mà còn sử dụng cả hoa quả như một món chính. Các món như mít non kho dừa hay salad bơ xoài chắc hẳn bạn chưa từng nghe tên đúng không? 

quan chay quan 10

Ảnh: @heylucasnguyen

Một món best-seller của Sân Mây quận 10 là súp bí đỏ ăn kèm bánh mì. Màu sắc đẹp mắt, vị thơm, béo mà không ngấy, rất hợp với những người mới ăn chay lần đầu. Ngoài ra, nhà hàng còn chuẩn bị thêm món tráng miệng sau khi ăn xong. Cộng thêm sự nhiệt tình của nhân viên thì đây là một trong những quán chay bạn nên đến một lần.

7. Nhà hàng chay Chuông Vàng

  • Địa chỉ: 769 Lê Hồng Phong , P. 12, Quận 10
  • Số điện thoại: 028 3507 1628
  • Khoảng giá: 30.000đ – 150.000đ 

Gần nhà hàng chay Sân Mây, Chuông Vàng nằm đối diện cổng sau Việt Nam Quốc Tự. Quán có 3 không gian riêng biệt: 1 tầng trệt, 2 không gian trên lầu. Quán không quá rộng nhưng bù lại cực chỉn chu và tạo sự thoải mái cho khách. Nên khách đến đây chủ yếu là khách quen, các gia đình hay ăn chay, dân văn phòng muốn đổi khẩu vị.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Là địa chỉ quen thuộc của bao người nên không thể phủ nhận đồ ăn tại Chuông Vàng quận 10 luôn có hương vị đặc sắc khó quên. Menu là các món biến tấu từ nguyên liệu đơn giản như nấm, hạt sen, gừng… nhưng có cách nêm nếm gia vị và bí quyết nấu riêng biệt chỉ có tại quán.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Các món kho, xào và cháo là món “tủ” của quán. Như Cháo nấm, cháo hạt sen, kèm nước chấm gừng độc nhất. Hay cơm xào thập cẩm vị Hongkong đầy ắp các loại rau tươi.

8. Quán chay Bình An

  • Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, P. 6, Quận 10, TP. HCM
  • Số điện thoại: 094 668 7470
  • Khoảng giá: 20.000đ – 28.000đ 

Nằm ngay mặt đường thoáng mát, quán chay Bình An được biết đây là 1 trong những quán lẩu chay nổi tiếng Sài Gòn, tọa lạc tại quận 10. Bạn sẽ phải gửi xe ở hẻm đối diện khi đến ăn tại quán.

Quán ăn bình dân đơn giản nhưng chưa bao giờ vắng khách nhờ đồ ăn chay ngon nức tiếng. Nếu bạn ăn chay thường xuyên hoặc có dịp tụ tập bạn bè thì nhất định phải đến Bình An quận 10 một lần. Thực đơn của quán vô cùng phong phú gồm đầy đủ các món mặn, mì, bún, cà ri, bánh cuốn, bánh mì.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên khách đến đây hầu như sẽ gọi món lẩu Thái cay. Bún Thái dai dai ăn lạ miệng. Đồ nhúng ngoài rau củ còn có tôm, nấm, chả cá, tàu hủ, tàu hủ ky… Đặc biệt là nước lẩu chua cay, đậm đà, được cô chủ quán tự tay chuẩn bị chu đáo.

quan chay quan 10

Ảnh: @letseat.withkonni

Một nồi lẩu có giá khoảng 150.000đ 3 người ăn vẫn no, nên đây là một món lẩu chay rẻ và chất lượng hiếm có.

9. Quán Chay Phúc Ấn An Gia 

  • Địa chỉ: Đường 163, 21/3 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10
  • Số điện thoại: 028 3865 2525
  • Khoảng giá: 20.000đ ~ 50.000đ

Quán nằm trong hẻm, có nhiều ngách nhỏ nên thoạt nhìn địa chỉ bạn có thể ngại ngần không muốn tới. Tuy nhiên vì quán nằm ở vị trí khá thoáng, lại có cách trang trí nổi bật và sân vườn nên thật ra khá dễ tìm. 

quan chay quan 10

Ảnh: @veganwith_nu

Luôn được nhắc đến nhiều trong top quán chay quận 10, Phúc Ấn An Gia gây ấn tượng nhờ không gian tại đây. Nhìn từ bên ngoài, quán trông như 1 ngôi nhà dân bình thường. Không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh, luôn tràn ngập ánh nắng ấm áp. Quán hay mở nhạc Phật giáo nhẹ nhàng, dễ nghe với âm lượng vừa phải nên bạn sẽ luôn có cảm giác thư giãn khi thưởng thức món ăn.

quan chay quan 10

Ảnh: @veganwith_nu

Menu tại đây cũng được đánh giá cao không kém không gian quán. Đủ các món cơm, lẩu, canh, gỏi, bánh canh, bún, miến…. Hương vị ngon, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt trình bày chuyên nghiệp không thua kém những nhà hàng sang trọng.

quan chay quan 10

Ảnh: @mok.meo

Nhân viên tại đây cũng nhẹ nhàng và nhiệt tình nên đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi dùng bữa tại quán. Phúc Ấn An Gia rất phù hợp để đổi gió cho những buổi hẹn hò hay thảo luận với đối tác trên bàn ăn.

10. Nhà Hàng Chay Vajra 

  • Địa chỉ: 711 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10
  • Số điện thoại: 028 3979 7128
  • Khoảng giá: 25.000đ - 150.000đ

Nếu mới lần đầu tìm đến quán chay Vajra, bạn sẽ thấy hơi khó hiểu. Bởi quán là sự kết hợp của việc kinh doanh các sản phẩm vật giáo. Khi tới nơi, bạn sẽ được nhân viên dẫn lên tầng 2 để ăn chay. Chỉ có một tầng ăn và không gian khá kín, nhưng vì quạt, điều hòa luôn bật thường xuyên nên bạn sẽ không có cảm giác khó chịu.

quan chay quan 10

Ảnh: @_lengocc_

Quán Vajra quận 10 trang trí theo phong cách Tây Tạng lạ mắt. Menu đa dạng, các món ăn đều được đặt tên hoa mỹ nghe khá lạ như Thủy trúc hoàng hoa, Long nữ tiến ngọc, Kỳ viên thiên kim…

quan chay quan 10

Ảnh: @vegwithtracie

Chất lượng món ăn cực ổn định nên quán luôn trong tình trạng kín bàn, nhất là vào ngày rằm hay mùng 1. Do đó trước khi đến ăn bạn nên đặt bàn trước hoặc lựa những thời điểm vắng khách trong ngày.

11. Chay Phát Tâm 

  • Địa chỉ: 533/1 Đ. Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 10
  • Số điện thoại: 091 892 1569
  • Khoảng giá: 25.000đ - 35.000đ 

Thêm 1 địa chỉ quán chay quận 10 bình dân để thay đổi khẩu vị cho bạn nữa là chay Phát Tâm. Quán lọt top các quán chay quận 10 ngon - bổ - rẻ, dù không gian khá đơn giản nhưng Chay Phát Tâm vẫn luôn kín chỗ những ngày rằm hay mùng 1.

quan chay quan 10Ảnh: Sưu tầm

Câu trả lời nằm ở hương vị của quán. Bao gồm các món chay phổ biến như: cơm, hủ tiếu, mì, bánh bao… nhưng quán luôn biết cách tạo nên điểm đặc biệt. Như mì vịt tiềm ở đây, nước đậm đà, sợi mì dai ngon, bánh mì hấp có chan nước cốt dừa hấp dẫn.

quan chay quan 10

Ảnh: Sưu tầm

Hương vị của Chay Phát Tâm quận 10 hợp khẩu vị số đông mà giá lại khá rẻ. Chỉ khoảng 25.000đ đến 35.000đ cho một suất ăn. So với đồ ăn chay thường giá đắt hơn thì quán chay Phát Tâm là một điểm hẹn hấp dẫn cho bạn ăn chay hàng ngày, ăn sáng hay ăn trưa đều hợp lý.

Trên đây là những quán chay quận 10 được nhiều người ưa thích nhất. Hãy trải nghiệm và cho Digiticket biết cảm nhận của bạn nhé. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm 10 quán chay quận 3 được yêu thích nhất. Chúc các bạn có một bữa ăn ngon miệng!

Yêu thích đồ chay thanh đạm, bạn đừng bỏ lỡ những quán ăn sau nhé:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.