Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lào Cai Thịt trâu gác bếp Sapa mua ở đâu chất lượng nhất? (Có giá tham khảo)

Thịt trâu gác bếp Sapa mua ở đâu chất lượng nhất? (Có giá tham khảo)

Ngày đăng : 16/01/2024
Thịt trâu gác bếp Sapa mua ở đâu ngon và uy tín? Thịt trâu gác bếp Sapa giá bao nhiêu? Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp ngon và chất lượng?
Nội dung chính

Thịt trâu gác bếp Sapa là một món ăn đặc sản được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Cùng Digiticket Blog review địa chỉ mua thịt trâu gác bếp ở Sapa và những kinh nghiệm để chọn được sản phẩm chất lượng.

[the_ad id="66767"]

1. Thịt trâu gác bếp Sapa có gì đặc biệt?

Thịt trâu gác bếp Sapa từ lâu đã quá nổi tiếng ở miền đất núi rừng Tây Bắc Sapa. Nếu bạn đã ăn qua món đặc sản này rồi là sẽ “nghiện” luôn đó. Thịt trâu gác bếp được làm hoàn toàn từ trâu bản. Được tẩm ướp bằng hạt mắc khén, gừng, tỏi và nhiều gia vị khác đặc trưng và sấy khô bằng hơi nóng của khói bếp củi từ ngày này qua ngày khác.

Khi thịt đã chín vừa ăn, bỏ vào miệng miếng đầu thì sẽ hơi hăng hắc mùi khói ám. Nhưng ăn vào thì vị ngọt, cay đậm đà cực kì kích thích ngũ quan.

thit trau gac bep sapa 1

Ảnh: Sưu tầm

Giá thịt trâu gác bếp khá cao so với các món đặc sản khác, từ 700.000 – 800.000 VND/kg. Nhưng vì đây là thịt trâu đã khô, gần 4 kg thịt trâu tươi mới hong khô ra được 1kg thịt trâu gác bếp khô. 

2. Địa chỉ bán thịt trâu gác bếp Sapa ngon và uy tín

Tại Sapa có rất nhiều điểm bán thịt trâu gác bếp tuy nhiên để tìm được cửa hàng uy tín và chất lượng không phải điều đơn giản. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ bán thịt trâu gác bếp ngon ở Sapa dưới đây:

Viet’s farm - thịt trâu gác bếp Sapa

  • Địa chỉ: Số 26 Đồng Lợi, thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Điện thoại: 0917 822 844 - 0914 004 345 - 0973 624 643
  • Giá bán tham khảo: 595,000 VNĐ/ 500gram

Trên vùng núi Tây Bắc Sapa có một gia tộc nổi tiếng về chế biến thịt trâu gác bếp gia truyền – gia tộc nhà A Páo. Bí kíp được nghiên cứu 21 năm, tạo ra vua của các loại thịt trâu gác bếp. Trong đó bao gồm 29 công đoạn chế biến đặc biệt được ghi chép vào “Sửu thực tông bí truyền thư” của gia tộc này.

thit trau gac bep sapa 2

Ảnh: Sưu tầm

Cái danh “vua của các loại thịt trâu gác bếp” nức tiếng gần xa không đơn giản mà được tung hô như thế. Tất cả mọi quy trình chế biến món này đều được làm thủ công. Từ việc chăm sóc nghé con cho đến khâu chế biến, hun khói. Tất cả đều rất tốn công sức, phức tạp, kì công và phải tuân thủ các đúng các quy định trong bí quyết lưu truyền.

Ngoài thịt trâu gác bếp, Viet’s farm còn cung cấp các sản phẩm đặc sản Lào Cai làm quà khác. Nếu du khách muốn thưởng thức hương vị thịt trâu gác bếp hảo hạng, đừng bỏ qua cái tên Viet's farm nhé!

Siêu thị Xuân trường thị trấn Sapa

  • Địa chỉ: Số 046 Ngũ Chỉ Sơn, thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Điện thoại: 0214 3873 144

Siêu thị Xuân Trường được biết đến là một siêu thị nhỏ tại thị trấn Sapa, nơi đây cung ứng các vật phẩm thiết yếu và bày bán đặc sản Sapa. Tất nhiên là không thể thiếu thịt trâu gác bếp. Tại đây các sản phẩm được đóng gói theo trọng lượng nhỏ từ 500g, 1kg tha hồ cho bạn chọn lựa.

thit trau gac bep sapa 3

Ảnh: Sưu tầm

Nếu muốn tìm hiểu thêm về cách chọn thịt trâu gác bếp và các mặt hàng đặc sản khác tại Sapa bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên siêu thị.

Cơ Sở An Thịnh

  • Địa chỉ: Đường Cầu Mây, thị trấn Sapa, Lào Cai

Bạn có thể dễ dàng tìm được thịt trâu gác bếp Sapa tại cơ sở An Thịnh. An Thịnh nằm ngay trên đường Cầu Mây, thuận tiện cho những du khách sau khi tham quan nhà thờ Đá ghé vào đây lựa chọn đặc sản. Đặc biệt là thịt trâu gác bếp đem về làm quà cho người thân và bạn bè.

thit trau gac bep ngon

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên tại đây số lượng bán ít và chủ yếu tự sản xuất đóng trong bao bì thông thường. Sản phẩm thịt trâu gác bếp tại đây lại rẻ hơn khu chợ đêm. Bạn chỉ cần bỏ ra chừng 700.000 đồng là đã có 1kg thịt trâu. Nếu đang tìm một địa chỉ để mua thịt trâu gác bếp rẻ, an toàn thì có thể ghé cơ sở An Thịnh để mua nhé.

Chợ đêm Sapa

  • Địa chỉ: Khu chợ đêm Sapa, đường Điện Biên Phủ, Sapa

Chợ đêm Sapa nằm ngay tại bến xe trung tâm thị trấn, một địa điểm vô cùng quen thuộc với mọi du khách. Tại đây chủ yếu bán các đặc sản mua đem về, trong đó có cả thịt trâu gác bếp Sapa lừng danh gần xa.

thit trau gac bep cho dem sapa

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây bày bán rất nhiều loại thịt trâu gác bếp được chế biến theo nhiều cách khác nhau, thịt trâu hun khói, nướng than hoa,… Đa dạng về mẫu mã, cơ sở sản xuất, kèm theo đó là giá thành phù hợp túi tiền. Từ đó tạo nên một sức hấp dẫn cho đặc sản tại phiên chợ, thuận tiện cho du khách mua về làm quà.

3. Kinh nghiệm mua thịt trâu gác bếp ngon ở Sapa

Nếu bạn chưa ăn thịt trâu gác bếp bao giờ, sẽ không có kinh nghiệm chọn được mẻ thịt ngon ưng ý. Hãy tham khảo một số cách chọn thịt ngon Digiticket liệt kê dưới đây nhé!

Cách chọn thịt trâu gác bếp ngon qua màu sắc

Thịt trâu bên ngoài khô, màu nâu thẫm, có khi là màu nâu đen, nhưng phần trong vẫn hồng hào, tươi đỏ. Những thớ thịt trâu màu nâu hồng rất bắt mắt, không hề bị cháy. Còn thịt bò hay thịt lợn thì có màu đỏ.

thit trau gac bep ngon

Ảnh: Sưu tầm

Về mùi vị, hình dáng

Khi mở túi thịt trâu gác bếp sẽ có một vị thơm đặc trưng của khói ám lâu ngày xộc lên mũi và vị dai ngọt cay đậm đà đặc trưng của thịt trâu. Các cụ thường bảo: Trâu tỏi, bò gừng, nên thịt trâu có mùi tỏi nồng. Thịt trâu sẽ có mùi mắc khén, nặng mùi tỏi, còn thịt bò gác bếp thì sẽ có nhiều mùi gừng hơn.

Thịt trâu được cắt thành từng miếng dẹt, dọc theo thớ thịt gần một gang tay. Thịt trâu sau khi hong khô rất cứng và dày, vì thế để dùng được món thịt trâu khô. Trước khi ăn, du khách phải lấy búa, cối, chày để đập mềm thịt ra, nếu là thịt trâu thì miếng thịt sẽ giãn đều. Còn nếu là thịt lợn miếng thịt sẽ vụn nát.

Mua thịt trâu gác bếp Sapa với mức giá bao nhiêu?

Giá thịt trâu khô trên thị trường hiện khá đắt, dao động từ 700.000 – 1.500.000 đồng/kg. Một số nơi gần địa điểm du lịch nổi tiếng có thể thổi phồng giá, bạn nên thương lượng trước khi mua nhé!

Trên đây là một số địa chỉ mua thịt trâu gác bếp Sapa chuẩn vị và những kinh nghiệm mà bạn nên biết. Ngoài thịt trâu gác bếp, nếu đến Sapa du lịch bạn nên thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng dưới đây:

Đừng quên lưu lại bài viết để thưởng thức món ăn hấp dẫn nhất nhì thị trấn mờ sương và truy cập Digiticket để cập nhật những kinh nghiệm phượt Sapa hữu ích nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.