Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Khám phá thiên nhiên hoang dã ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh Gia Lai

Khám phá thiên nhiên hoang dã ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh Gia Lai

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã thì Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh ở Gia Lai sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy!
Nội dung chính

Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh thuộc tỉnh Gia Lai là một trong những điểm đến rất thu hút khách du lịch trong những năm gần đây. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng và có nhiều thắng cảnh đẹp, là điểm đến yêu thích cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Cùng Digiticket.vn tìm hiểu chi tiết về Vườn Quốc gia này nhé!

1. Hướng dẫn di chuyển đến Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh nằm về phía Đông Bắc của tỉnh Gia Lai, nằm cách thành phố Pleiku khoảng 50 km về phía Đông Bắc. Kon Ka Kinh phân bố trên phạm vi địa giới hành chính của 5 xã là Đắk Roong, Kron Pne, Kroong (thuộc huyện K’Bang), xã Hà Đông (thuộc huyện Đắk Đoa) và xã Ayun (thuộc huyện Mang Yang).

vườn quốc gia kon ka kinh 1

Ảnh: @vylinies66

Để đi tới Kon Ka Kinh, từ thành phố Pleiku bạn có thể di chuyển như sau:

  • Cách 1: Dùng xe máy chạy theo đường quốc lộ 19, đến được bưu điện huyện Mang Yang. Sau đó hỏi đường đến xã Ayun, tại đây có đặt trụ sở ban quản lý Vườn Quốc gia này.
  • Cách 2: Du khách có thể đón xe bus Đức Long có chạy tuyến Pleiku - An Khê. Khi đến Mang Yang, bạn xuống hỏi đường đến xã Ayun hoặc thuê xe ôm với giá thỏa thuận (đi khoảng 20 km).
  • Cách 3: Cách đơn giản và an toàn nhất để bạn đến Kon Ka Kinh chính là đi theo đoàn và liên hệ với ban quản lý Vườn Quốc gia để được có xe đưa đón tận nơi tại thành phố Pleiku.

2. Thời điểm đẹp nhất đến Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Gia Lai có độ cao trung bình khoảng 700 - 800m so với mực nước biển nên luôn mang khí hậu mát mẻ, trong lành. Nơi đây có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

vườn quốc gia kon ka kinh 2

Ảnh: @phihoc_1503

Vì thế, thời điểm đẹp nhất để bạn đến thăm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh chính là mùa khô. Vào thời gian này, thời tiết nắng đẹp, cảnh vật xanh tươi và dễ dàng di chuyển để khám phá. Còn nếu bạn đến đây vào mùa mưa sẽ hơi khó khăn vì khi mưa xuống những con đường đất đỏ sẽ trở nên lầy lội và khó di chuyển.

>>> Ghé thăm Đồng Xanh Pleiku – một Tây Nguyên thu nhỏ đẹp đến thơ mộng

3. Tìm hiểu sự đa dạng sinh thái tại Vườn Quốc gia

Thảm thực vật phong phú

Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh nằm giữa khu vực giữa phía Đông và phía Tây của dãy Trường Sơn tại thung lũng sông Ba. Vườn Quốc gia lấy tên theo tên của đỉnh núi cao nhất. Đỉnh núi này được mệnh danh là "nóc nhà của Gia Lai" với độ cao 1748 m so với mực nước biển. Đây cũng là một trong 27 vườn tại khu vực Đông Nam Á đã được công nhận là di sản ASEAN.

vườn quốc gia kon ka kinh 3

Ảnh: @dolu_phatnguyen

Kon Ka Kinh rộng gần 42.000 ha với nhiều loại cây quý hiếm như trắc, kim giao, pơ-mu, chò đãi,... Đây cũng là nơi duy nhất tại nước ta có kiểu rừng hỗn giao này. Những loài cây dây leo dài ngoằng, chằng chịt này chính là cầu nối tự nhiên giữa các tầng tán rừng để các loài động vật nhỏ có thể di chuyển và sinh sống.

vườn quốc gia kon ka kinh 4

Ảnh: @luongtrieuvi

Xen lẫn những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cao vài chục mét là những thảm thực vật xanh mướt với những bông hoa đủ màu sắc. Màu sắc và hình thù của những loại hoa này thay đổi phụ thuộc vào độ cao và mật độ của ánh sáng nơi chúng sinh sống.

Các loài động vật quý hiếm

vườn quốc gia kon ka kinh 5

Ảnh: Sưu tầm

Do có nguồn thức ăn dồi dào cùng với hệ sinh thái tự nhiên được bảo vệ khá tốt nên Kon Ka Kinh đã thu hút và bảo tồn được nhiều loại động vật quý hiếm. Ngoài các loài thú hoang dã như mèo gấm, báo lửa, báo gấm, hổ,... ở đây còn có các loại mang lớn như mang Trường Sơn, mang Vũ Quang (những loài này có tên trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới).

vườn quốc gia kon ka kinh 6

Ảnh: @phuong_tran_hoai

Đi giữa khu rừng, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp một vài con vượn đen má, những chú voọc chà vá chân xám kiếm ăn giữa các tán cây. Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh còn có nhiều loại chim đặc hữu như khướu đầu đen, khướu đầu xám, khướu mỏ dài, gà lôi vằn, trèo cây mỏ vàng,... Trong đó khướu Kon Ka Kinh (hay còn gọi là khướu tai hung) được xem như biểu tượng của nơi đây.

4. Kon Ka Kinh - Địa điểm du lịch hấp dẫn

vườn quốc gia kon ka kinh 7

Ảnh: @viverricula

Kon Ka Kinh không chỉ là nơi nuôi dưỡng các loài động thực vật quý hiếm mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Leo lên đỉnh núi Kon Ka Kinh nhìn ra xung quanh, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Trường Sơn với các ngọn núi cao được mây mờ bao phủ hay những dòng thác tung bọt trắng xóa.

vườn quốc gia kon ka kinh 8

Ảnh: Sưu tầm

Nét độc đáo của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh còn nằm ở hệ thống sông suối, thác ghềnh tuyệt đẹp như thác Đak Pooc, Đak Kơ Bưng, suối Knia, thác Đak Pooc,... Trong đó thác 95 là nổi tiếng và đẹp nhất có độ cao khoảng 40m. Dòng thác này tựa như một dải lụa trắng lượn lờ theo các giai điệu của đại ngàn trên nền rừng xanh biếc.

5. Khám phá nét đẹp văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên

Đến với Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây thảnh thơi giữa thiên nhiên hoang sơ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét đẹp truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên gắn với dãy núi Trường Sơn.

vườn quốc gia kon ka kinh 9

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến thăm Vườn Quốc gia này, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội vào thăm làng của các đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên để khám phá và tận mắt trông thấy những hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc vốn có từ lâu đời. Các lễ hội đặc sắc như lễ hội đâm trâu, tục cưới hỏi, lễ bỏ mạ, các điệu múa cồng chiêng,... rất thu hút du khách.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã cũng như say mê tìm hiểu về các nét đẹp văn hóa của vùng Tây Nguyên thì nhất định phải đến Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh tại Gia Lai ít nhất một lần nhé. Digiticket.vn tin rằng nơi đây sẽ đem lại cho chuyến đi của bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời và khó quên đấy!

Ảnh đại diện: @luongtrieuvi

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.