Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng - điểm đến cho tâm hồn lãng du

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng - điểm đến cho tâm hồn lãng du

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng hấp dẫn với hệ sinh thái phong phú, những thác nước hùng vĩ bậc nhất. Cùng Digiticket khám phá ngay nhé!
Nội dung chính

Du lịch Gia Lai có rất nhiều điểm đến thích hợp cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên xanh mát. Một trong số đó là Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng hấp dẫn với hệ sinh thái phong phú, những thác nước hùng vĩ bậc nhất. Cùng Digiticket khám phá ngay địa điểm này nhé!

Đôi nét về Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên đại ngàn Kon Chư Răng là một phần của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nơi đây có hệ thống thảm thực vật và là môi trường sinh sống của nhiều loài động vật quý. Khu bảo tồn còn hấp dẫn khách du lịch bởi những dòng thác hoang dã, ào ào đổ ngày đêm không dứt cùng với hệ thống sông suối róc rách chảy.

Nếu bạn muốn tìm về một nơi không có tiếng ồn ào, khói bụi, còi xe thì đến với Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài việc khám phá thiên nhiên hùng vĩ, hoang dại, bạn còn có thể tham gia các hoạt động tắm thác, leo núi, khám phá cuộc sống, phong tục tập quán của đồng bào Ba Na.

Bạn muốn tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống, muốn thư giãn và khám phá thiên nhiên hãy lên kế hoạch tìm về Kon Chư Răng ngay nhé! Từ trung tâm thành phố  Pleiku, bạn chỉ cần đi dọc quốc lộ 19, vượt qua xã An Khê đi thêm theo biển chỉ dẫn khoảng 80km sẽ đến ngã ba Kbang. Đến đây bạn rẽ trái, đi thêm 30km tìm đến huyện Kbang và hỏi thăm người dân địa phương đường đi Khu bảo tồn khoảng 60km nữa là đến.

khu bao ton thien nhien kon chu rang 1

Ảnh: @tien.nnguyenn

Cảnh sắc Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Cảnh sắc Kon Chư Răng có gì hấp dẫn mà lượng du khách trong và ngoài nước đổ về đây nhiều đến thế? Cùng khám phá nhé:

Khám phá hệ sinh thái có một không hai

Tổng diện tích của khu bảo tồn lên tới hơn 15,9 nghìn ha với đủ dạng địa hình núi đồi, thác, ghềnh, sông, suối đan xen với rừng nhiệt đới rộng bát ngát tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng kì vĩ. Trong đó, diện tích rừng nguyên sinh ở đây chiếm đến 1,6 triệu ha, phong cảnh hoang sơ tự nhiên, không hề có bàn tay nhân tạo của con người. Trong rừng có rất nhiều loại cây gỗ lâu năm quý hiếm như cây giổi xanh, cây trắc, du móc, song bột, lan Lọng Hiệp, lan Hoàng thảo vạch đỏ....

Đặc biệt, khu bảo tồn còn phát hiện 833 loài thực vật với nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Ngoài ra còn có 392 loài động vật với nhiều loài thú quý như vượn má hung, voọc chà vá chân xám.... Vì vậy, trải nghiệm leo núi trong khu bảo tồn là điều vô cùng thú vị, giúp bạn tận mắt chứng kiến những loài thú quý, lắng nghe tiếng chim hót trong rừng già hoặc ngắm nhìn những đàn bướm đủ sắc màu bay lượn.

Ngày nay, đến với Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, bạn còn có thể tổ chức các buổi câu cá, đi dã ngoại, du lịch sinh thái.... nhiều ngày trong rừng để khám phá trọn vẹn những khoảnh khắc thiên nhiên tươi đẹp nhất!.

khu bao ton thien nhien kon chu rang 2

Ảnh: @myngusi

Khám phá thác nước đẹp nhất Kon Chư Răng

Những thác nước tuyệt vời ở Kon Chư Răng tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình bạn nên khám phá như:

1.Thác Ba Tầng

Mặc dù trong khu bảo tồn có tới hàng chục thác nước lớn nhưng nổi tiếng đẹp nhất phải kể đến là thác Ba Tầng. Thực tế, thác gồm có 3 tầng lớn nhưng chia làm 6 – 7 tầng nhỏ nên rất hùng vĩ, nên thơ. Giữa các tầng thác là khu vực bãi đá rộng cho bạn ngồi nghỉ chân, chơi đùa với dòng nước mát.

Tầng thác thứ nhất cao khoảng 1,5m, tầng 2 cao 2m và tầng cuối cao tới 20m. Kinh nghiệm leo thác là bạn nên đi đến đỉnh thác trước, sau đó vòng xuống các tầng dưới để thấy trọn vẹn không gian tuyệt vời của núi rừng.

khu bao ton thien nhien kon chu rang 3

Ảnh: @nguyenyen1502

Nhìn từ xa, thác Ba Tầng chẳng khác nào dải lụa trắng nằm nghiêng mình giữa rừng cây và núi đá. Dòng thác cao 40m đổ thằng xuống hồ nước xanh mát mênh mông bên dưới. Đi vào mùa hạ, bạn có thể tha hồ tắm mát, câu cá ở đây nhé!

khu bao ton thien nhien kon chu rang 4

Ảnh: @cheeseeny

2. Thác Hang Én

Hành trình leo núi ở khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng sẽ đưa bạn đến với thác Hang Én hùng vĩ. Trước khi leo núi, bạn nên xin phép Ban quản lý trước bởi thác Hang Én nằm sâu bên trong khu rừng, đường đi khá khó khăn.

Muốn tận mắt ngắm nhìn dòng thác đổ ào ào, bạn phải vượt qua chặng đường trèo đèo lội suối gian nan. Dòng thác có độ cao 50m, chiều rộng tối đa vào mùa mưa lên tới 100m, nước chảy xiết tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động.

Chụp ảnh, ngắm thác, cắm trại qua đêm bên bờ thác, giăng lưới bắt cá suối... là những điều tuyệt vời bạn nên thử khi đến với thác Hang Én.

khu bao ton thien nhien kon chu rang 5

Ảnh: @lisatian23

Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Ba Na

Nằm sâu trong khu rừng già là bản làng của người dân tộc Ba Na. Đây là ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi rừng già, núi non, sông suối. Ngôi làng Kon Von 2 bao gồm 60 hộ dân sinh sống bằng nghề làm nương rẫy và bảo tồn rừng. Vì vậy, ngôi làng này còn có tên gọi thân thương là Làng Kiểm Lâm.

Nếu may mắn, bạn có thể được trải nghiệm một số lễ hội truyền thống của người dân bản địa như: Lễ Bỏ mả, lễ Mừng lúa mới, lễ hội Đâm trâu, cưới hỏi.... Họ vẫn giữ nguyên được những bản sắc riêng, những phong tục tập quán riêng biệt ít nơi nào có được.

Thưởng thức đặc sản ẩm thực của đồng bào Ba Na với đủ các món cơm lam, xôi nếp, gà nướng, lợn mán, canh măng ếch... cũng là gợi ý tuyệt vời bạn nên thử.

khu bao ton thien nhien kon chu rang 6

Ảnh: @lisatian23

Một số lưu ý khi đi Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Bởi vì diện tích của khu bảo tồn rất lớn, nên bạn có thể đi từ Gia Lai hoặc cửa ngõ Quảng Ngãi. Nếu bạn muốn thử sức leo núi, dã ngoại ở đây cần chú ý:

  • Lựa chọn trang phục thể thao gọn gàng để đảm bảo di chuyển tiện lợi nhất.
  • Nếu muốn cắm trại qua đêm bạn bắt buộc phải mang theo lều, túi ngủ, chăn nhỏ...
  • Trước khi đi sâu vào trong khu bảo tồn, bạn phải tham khảo ý kiến của Ban Quản lí để được hỗ trợ nhiều nhất có thể.
  • Thời điểm lí tưởng để đi khu bảo tồn là khoảng tháng 1 đến tháng 6 hàng năm vì lúc này trời ít mưa, đường khô ráo, thuận lợi cho việc leo núi.
  • Bạn nên đi giày leo núi, có sẵn đèn pin, thuốc chống côn trùng, nước uống, đồ ăn nhỏ gọn trên hành trình trải nghiệm rừng.

Con đường khám phá khu bảo tồn không dễ dàng, nhưng bù lại bạn sẽ tận mắt chứng kiến những cảnh đẹp tuyệt vời chưa từng thấy giữa núi rừng Tây Nguyên sống động. Hãy đi theo nhóm và lưu lại số điện thoại của kiểm lâm để đảm bảo an toàn nhé!

khu bao ton thien nhien kon chu rang 7

Ảnh: @duyen.moi

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng thật tuyệt vời phải không? Còn ngại ngần gì mà không thử sức ngay với hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ này? Hãy cùng Digiticket lưu giữ những kỉ niệm du lịch đáng nhớ nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.