Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Mùa đồi cỏ hồng Gia Lai tháng mấy? Kinh nghiệm “săn ảnh” đẹp nhất

Mùa đồi cỏ hồng Gia Lai tháng mấy? Kinh nghiệm “săn ảnh” đẹp nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Phố núi có một địa điểm check in "siêu đẹp" mà bạn không nên bỏ qua đó là đồi cỏ hồng Gia Lai. Hãy đến đây vào tháng 11 để sống ảo nhé!
Nội dung chính

Khi tiết trời Gia Lai bằng đầu se lạnh, chuẩn bị sang đông thì cũng là lúc có một loại cỏ rại mọc thành cụm lớn với màu hồng rực rỡ, thơ mộng. Đó chính là đồi cỏ hồng Gia Lai.

Đồi cỏ hồng Gia Lai – hướng dẫn cách di chuyển

Nhắc đến cỏ hồng, du khách thường nghĩ đến Đà Lạt. Tuy nhiên với những tín đồ yêu thích vùng đất Gia Lai thì đều biết nơi đây cũng có đồi cỏ hồng tuyệt đẹp, níu chân bất cứ ai khi đến.

Đồi cỏ hồng Gia Lai tọa lạc tại xã Glar, huyện Đak Đoa, một số người còn gọi với cái tên khác là “thung lũng cỏ hồng Glar”.

Đồi cỏ chỉ cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 20km. Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển vừa tiện lợi vừa ngắm cảnh quan núi rừng. Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Hùng Vương rồi đến Trần Nhật Duật. Sau đó, bạn chạy thẳng theo hướng đi đồi hoa muồng vàng và đồi chè Bàu Cạn.

doi co hong gia lai 5

Ảnh: Sưu tầm

Từ đây, bạn đi tiếp 10km nữa sẽ đến đoạn đường có rừng thông hai bên. Bạn sẽ thấy một cánh đồng có rất nhiều thảm cỏ hồng trải dài tuyệt đẹp.

Chuyến hành trình sẽ đi qua nhiều địa điểm đẹp khác của Gia Lai. Bạn có thể kết hợp tham quan núi lửa Chư Đăng Ya, đồi chè Bàu Cạn, đồi hoa muồng vàng... Đừng quên mang theo máy ảnh để sống ảo nhé!

Mùa đẹp nhất tham quan đồi cỏ hồng Gia Lai

Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai, đồi cỏ hồng đẹp nhất vào cuối tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm chớm đông, tiết trời se lạnh nên rất thích hợp để cỏ hồng nở rộ.

Thời điểm ngắm đồi cỏ đẹp nhất là những ngày có nắng và gió. Lúc này, bầu trời trong xanh, những thảm cỏ hồng hiện ra dưới ánh nắng một cách rõ ràng và tươi tắn nhất. Vì vậy, nhiều bạn trẻ chọn tháng 11 hằng năm đi check in đồi cỏ.

Hơn nữa, bạn nên đến vào lúc sáng sớm khi những tia nắng đầu tiên chiếu lên ngọn cỏ còn dính hạt sương mai hoặc lúc xế chiều, khi ánh hoàng buông xuống hắt những tia nắng trên thảm cỏ. Nếu đi sâu vào trong đồi bạn sẽ tìm được những góc chụp hình đẹp nhất, tha hồ tạo dáng.

doi co hong gia lai 1

Ảnh: Sưu tầm

Tạo dáng cực thơ tại đồi cỏ hồng Gia Lai

Với những cô nàng yêu thích sự lãng mạn, ngọt ngào thì đồi cỏ hồng Gia Lai chắc chắn là điểm đến lý tưởng nhất định phải tham quan. Bạn hãy thử tưởng tượng, đặt chân đến là cả đồi mênh mông với những cây cỏ hồng nhỏ nhắn khiến bạn như bước đi trong một thước phim lãng mạn nào vậy.

Một cánh đồng tràn ngập cỏ hồng đẹp lung linh, rực rỡ khiến ai cũng “tan chảy”. Bên cạnh đó, nơi đây tạo nên một khung cảnh bình yên, thơ mộng vô cùng, giúp bạn quên đi những mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống thường nhật.

doi co hong gia lai 2

Ảnh: Dung Lun

Với khung cảnh thơ mộng như vậy, rất nhiều du khách tìm đến check in làm kỷ niệm. Vô số những shot hình ấn tượng được chụp choẹt tại đây. Vì vậy, bạn hãy mang theo một chiếc máy ảnh hay sạc đầy pin điện thoại và những bộ trang phục đẹp nhất để lên hình nhé!

Bạn hãy note một số lưu ý khi tạo dáng dưới đây nhé!

  • Không nên chú tâm quá nhiều về tạo dáng mà quên đi biểu cảm của khuôn mặt
  • Bạn không nên tạo một dáng quá nhiều mà hãy thay đổi để khai thác những góc khác nhau.
  • Một điểm quan trong nữa là bạn nên tự tin trước ống kính, vì khi tự tin bạn mới có thể thoải mái tạo dáng mà không bị gượng gạo hay bị thô khi lên ảnh.

doi co hong gia lai 3

Ảnh: Sưu tầm

Khám phá ẩm thực tại vùng Đắk Đoa

Nếu đặt chân đến đồi cỏ hồng Gai Lai, bạn không thể bỏ qua những món ngon của vùng đất đỏ bazan này nhé! Ở đây có móm cơm lam thơm thơm, ăn cuốn miệng hết nấc. Cơm được đựng trong ống tre của người dân địa phương nên hương vị rất lạ và cuốn hút.

Đồi cỏ hồng Gia Lai là một trong những điểm check in hot hit mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng “săn” được cỏ hồng. Hãy căn thời gian chuẩn nhé và xúng xinh váy áo, sưu tầm vài kiểu dáng để lên đường sống ảo ngay thôi.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.