Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Lạc bước trước vẻ đẹp trong veo của Biển Hồ Gia Lai

Lạc bước trước vẻ đẹp trong veo của Biển Hồ Gia Lai

Ngày đăng : 16/01/2024
Biển hồ Gia Lai ở đâu? Đường đến Biển Hồ có khó không? Cùng Digiticket khám phá vẻ đẹp trong veo của "đôi mắt Pleiku" - Biển Hồ.
Nội dung chính

Khoác lên mình vẻ đẹp trong veo mơ màng, Biển Hồ Gia Lai được mệnh danh là hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất Tây Nguyên. Trong bài viết này Digiticket sẽ đồng hành cùng bạn khám phá tất tần tật về "đôi mắt Pleiku - Biển Hồ đầy".

1. Biển Hồ nằm ở đâu?

Biển Hồ Gia Lai (còn có tên là Biển Hồ Pleiku, Ea Nueng hay Hồ T’Nưng) là một hồ nước ngọt tự nhiên ngự tại một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hàng trăm triệu năm. Biển Hồ tọa lạc tại khu du lịch sinh thái lâm viên Biển Hồ - Chư Đăng Ya, cách trung tâm Pleiku khoảng 7km về phía Tây Bắc.

bien ho gia lai 10

Ảnh: @leot6890

Hồ có diện tích 300 hecta và cao 800m so với mực nước biển. Nơi này được ví như viên ngọc quý giữa đại ngàn Trường Sơn với khung cảnh non nước hữu tình, hư hư thực thực khiến du khách "đi không nỡ - ở không đành".

bien ho gia lai 1

Ảnh: @lilylala22

2. Đường đến Biển Hồ có khó đi?

Biển Hồ Gia Lai nằm ở vị trí cách trung tâm Pleiku không xa nên sẽ không quá khó khăn để tìm thấy Biển Hồ. Trước khi chạm đến "viên ngọc xanh" của Tây Nguyên thì bạn sẽ cần băng qua một cung đường dài cực đẹp và mát mẻ với vô vàn những gốc thông già trải dọc hai bên lối vào. Nếu phượt bằng xe máy hoặc ô tô tự túc thì đừng quên dừng chân check-in với cung đường "đẹp như tranh" này nhé.

bien ho gia lai 6

Ảnh: @moon_travel_2018

3. Du lịch Biển Hồ Gia Lai mùa nào đẹp nhất?

Không phải ngẫu nhiên mà Biển Hồ Gia Lai được ví von như "lá phổi xanh" của phố núi Gia Lai. Dù vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì Biển Hồ đều rất đẹp theo những cách thức khác nhau. Tuy nhiên vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Biển Hồ.

bien ho gia lai 2

Ảnh: @khaikhai1109

Vào khoảng thời gian này sắc nước tại Biển Hồ Gia Lai có phần xanh và trong hơn, mặt hồ yên ả ít sóng nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak đầy thách thức. Thời điểm này hoa dã quỳ Gia Lai vào mùa nở rộ nên bạn có thể kết hợp khám phá biển hồ và sống ảo "không góc chết" với những khóm hoa vàng ươm nhuộm màu nắng cao nguyên.

Khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 Gia Lai bước vào mùa mưa, thỉnh thoảng có lũ quét và sạt lỡ nên sẽ khá nguy hiểm nếu bạn đi du lịch vào thời gian này. Đồng thời những cung đường đất dẫn lối đến Biển Hồ Gia Lai càng trở nên lầy lội hơn và khó đi gấp bội lần.

bien ho gia lai 9

Ảnh: @oanhhome

4. Khám phá bức tranh tuyệt đẹp của Biển Hồ Gia Lai

Khí hậu của vùng núi đá Tây Nguyên quanh năm khắc nghiệt, nhất là vào những ngày hè nắng cháy da thịt. Tuy nhiên mẹ thiên nhiên lại vô cùng ưu ái cho "đôi mắt Pleiku" khi ban phát cho nơi này những luồng gió có phần dịu mát hơn, trong lành hơn và thơm ngát mùi hoa cỏ.

bien ho gia lai 8

Ảnh: @mengquanhuang

Biển Hồ Gia Lai luôn có một sức hút đặc biệt dù ở bất cứ mùa nào trong năm và "đẹp bất chấp" mọi thời điểm trong ngày. Vào khoảnh khắc bình minh, Biển Hồ đẹp mơ màng với màn sương mỏng phảng phất bên trên mặt hồ. Quanh hồ là cả một rừng thông im lìm như vẫn còn đang "ngái ngủ". Đồng thời bầu không khí lúc này có phần se se lạnh và cực kỳ trong lành. Nếu đến đây vào thời gian này bạn sẽ có cảm giác như lạc bước đến xứ ngàn hoa Đà Lạt.

bien ho gia lai 5

Ảnh: @caonguyen25

Vào buổi trưa Biển Hồ như khoác lên mình tấm áo lụa màu xanh cực đẹp, dưới hiệu ứng của sóng và ánh nắng mặt trời, "tấm áo xanh" như được dát thêm vàng càng thêm phần lung linh. Khi check-in Biển Hồ Gia Lai vào tầm ban trưa thì bạn hãy trang bị thêm mũ và kính râm nhé. Đây cũng là hai món phụ kiện cực chất giúp bạn có những shoot hình thật "nghệ".

bien ho gia lai 7

Ảnh: @callme.niu__

Nếu bạn đang muốn săn những bức ảnh "nghìn like" theo concept nàng thơ, mộng mơ hay lãng mạn thì nên đến Biển Hồ vào khoảng xế chiều. Dưới tác động của ánh hoàng hôn và hiệu ứng chuyển sắc của bầu trời mà quang cảnh quanh hồ nhuốm một màu vàng cam tuyệt đẹp. Lúc này gió cũng không quá mạnh nên mặt hồ lại thêm phần êm ả.

bien ho gia lai 11

Ảnh: @xunieee

Hy vọng sau bài viết của Digiticket sẽ giúp bạn có thêm những thông tin thú vị về Biển Hồ Gia Lai. Đừng quên note lại điểm hẹn "xinh như mộng" này cho những lần vi vu khám phá vùng đất Tây Nguyên nắng gió nhé.

Nguồn ảnh đại diện: @caonguyen25

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.