Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Gia Lai Ghé thăm Đồng Xanh Pleiku - một Tây Nguyên thu nhỏ đẹp đến thơ mộng

Ghé thăm Đồng Xanh Pleiku - một Tây Nguyên thu nhỏ đẹp đến thơ mộng

Ngày đăng : 16/01/2024
Khám phá một Tây Nguyên thu nhỏ cùng Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku. Một không gian thiên nhiên trong lành và là nơi giao thoa văn hoá.
Nội dung chính

Gia Lai là một điểm du lịch đang rất HOT trong thời điểm hiện tại với nền văn hoá Tây Nguyên độc đáo và lâu đời. Tuy nhiên để khám phá hết được nền văn hoá phong phú và đa dạng của nơi đây thì thật khó. Vậy Digiticket sẽ giới thiệu tới bạn Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku, nơi được mệnh danh là Tây Nguyên thu nhỏ.

1. Đôi nét về Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku

Khu du lịch Đồng Xanh nằm tại thôn 5, xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Khu du lịch sở hữu diện tích lên đến 14 ha với nhiều không gian vui chơi, giải trí cùng nhiều điểm giao lưu văn hoá của người dân Tây Nguyên. Đồng Xanh do Công ty Cổ phần văn hóa - du lịch Gia Lai đầu tư và xây dựng.

Trước đây, nơi đây là các nhà kho bị bỏ hoang hay được sử dụng làm sân phơi của Hợp tác xã An Phú. Cho đến năm 1998, người dân địa phương nơi đây vẫn chỉ biết đến một điểm vui chơi, giải trí duy nhất tại thành phố Pleiku đó là công viên Diên Hồng. Nhận thấy cơ hội này, công ty du lịch Gia Lai đã quyết định xây dựng thêm một khu du lịch, vui chơi và giải trí có quy mô lớn tạo nên một không gian văn hóa hiện đại, nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.

dong xanh pleiku 4

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

2. Khám phá các công trình văn hoá tâm linh

Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku được biết đến là một nơi giao lưu văn hoá đặc sắc, vậy nên, nơi đây không thể thiếu các điểm thăm quan tâm linh đầy độc đáo. Vậy bạn hãy đi cùng Digiticket để khám phá những địa điểm cực nổi tiếng này:

Chùa Một Cột

Được xây dựng theo nguyên mẫu “Tây Thiên Nhất Trụ” tại Hà Nội với kích thước và kiến trúc mang khá nhiều điểm tương đồng. Nơi đây vừa mang vẻ đẹp cổ điển, mộc mạc kết hợp với truyền thống văn hoá. Nơi đây còn giống như sự giao thoa giữa hai nền văn hoá là Tây Nguyên với mảnh đất Sài Thành.

Xung quanh chùa được điêu khắc tượng Phật Quan Âm cứu khổ cứu nạn, lầu Thần tài, cổng Tam quan và hai con voi bằng đá tượng trưng cho nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng của người dân bản địa Tây nguyên. Còn khung cảnh bốn bên là nhiều loại cây quý vừa khiến không gian xanh mát, lại đẹp mắt.

dong xanh pleiku 3

Ảnh: Đồng Xanh Pleiku

Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương

Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku đã xây dựng lên một địa điểm linh thiêng để người dân địa phương có thể nhớ về cội nguồn. Hơn hết, nơi đây còn hướng về đất Tổ để tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng đã có công dựng nước. Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương còn được biết đến là ngôi đền có quy mô lớn nhất miền Trung và đặc biệt là Tây Nguyên.

Ngôi đền được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống mộc mạc nhưng cũng không kém phần cầu kỳ. Đặc trưng phải nhắc đến, ngôi đền được xây dụng theo dạng nhà mái rông cách điệu cao khoảng 18 m. Bước vào bên trong điện là tượng Quốc tổ Hùng Vương uy nghiêm, được tạc bằng gỗ cao 6m và nặng gần 3 tấn sơn son thiếp vàng. Còn phía trước điện thờ là tượng của 18 vị Vua Hùng tạo nên không gian hoành tráng nhưng cũng không kém phần trang nghiêm và cổ kính.

dong xanh pleiku 2

Ảnh: Đồng Xanh Pleiku

Các mô hình văn hoá bản địa

Đây như là một điểm để ghi dấu, lưu giữ lại trong lòng người dân địa phương và hơn hết là để giới thiệu nó tới du khách từ nhiều vùng miền về văn hoá Tây Nguyên. Đầu tiên phải nhắc đến nét đặc trưng cơ bản là nhà Rông. Không chỉ đơn giản là ngôi nhà được lợp từ tre, nứa mà bên ngoài còn là những hoa văn tượng trưng cho nền văn hoá.

Tiếp theo, Digiticket sẽ giới thiệu với bạn không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên. Đây là chiếc chiêng đồng lớn nhất tại Việt Nam với đường kính lên đến 2,5 m và nặng khoảng 700kg. Chắc chắn nhiều du khách khi đặt chân đến nơi đây sẽ phải trầm trồ và thích thú. Tác phẩm “tuyệt đẹp” này được thực hiện bởi các nghệ nhân làng đúc đồng Phước Kiều.

dong xanh pleiku 7

Ảnh: Đồng Xanh Pleiku

3. Góc sống ảo triệu like tại khu du lịch Đồng Xanh Pleiku

Đến với Đồng Xanh mà không đem vô vàn bức hình sống ảo “cực đỉnh” trở về thì thật đáng tiếc. Vậy nên, Digiticket sẽ giới thiệu với bạn một vài góc sống ảo mà bạn có thể “thả dáng”:

Lối vào khu du lịch

Khác với nhiều khu du lịch, Đồng Xanh Pleiku được thiết kế cổng vào với lối kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, từ cổng vào đã khiến du khách in dấu được nét đặc trưng của nền văn hoá Tây Nguyên. Hơn hết, với sự kết hợp màu sắc hài hoà thì hứa hẹn bức ảnh của bạn tại đây sẽ cực chất đấy. Bạn nên lựa chọn những bộ trang phục lộng lẫy để tránh bị chìm trong bức ảnh.

dong xanh pleiku 10

Ảnh: @dung.tran26011986

Cầu thang vô cực

Là một cầu thang được xây dựng giữa công viên, được gọi là cầu thang vô cực do khi đứng từ dưới nhìn lên thì không nhìn thấy điểm cuối. Hơn hết, mỗi bậc cầu thang lại mang một màu sắc riêng như biểu trưng cho sự hài hoà và kết hợp của nhiều nền văn hoá của nơi đây.

Để sở hữu được những bức hình tuyệt đẹp tại đây thì bạn nên ngồi trên bậc thang số 7 hoặc 8. Do đây là độ cao thích hợp để thu được cả cầu thang và khung cảnh thiên nhiên, mây trời xung quanh.

dong xanh pleiku 6

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

Cánh đồng hoa

Tại khu du lịch Đồng Xanh Pleiku, bạn sẽ được đắm mình vào nhiều cánh đồng hoa tuyệt đẹp và nở rộ vào mỗi mùa trong năm. Phải nhắc đến các loại hoa như hoa cúc, hoa hướng dương, hoa tam giác mạch,… Đây sẽ là địa điểm sống ảo rất phù hợp cho những cô nàng mộng mơ và muốn sở hữu những bức ảnh nhẹ nhàng nhưng không kém phần thơ mộng.

Với những cánh đồng hoa thì bạn nên lựa chọn những bộ váy dài, xoè và mang màu sắc đơn sắc giúp mang đến cảm giác dịu dàng nhưng cũng không bị chìm trong bức ảnh.

dong xanh pleiku 9

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

Cánh cổng độc đáo

Đây có thể coi là ranh giới để dẫn bạn đến một khu vườn trong xanh với màu xanh ngát từ nhiều loại cây. Cánh cổng được ghé từ 3 cánh cửa khác nhau với sự hài hoà của 3 màu sắc là vàng, xanh và trắng. Cổng được đóng cố định ở hai bên và ở giữa là một bộ bàn ghế đơn giản.

Lúc này, bạn chỉ cần “thả dáng” là sẽ thu hết được cả khung cảnh cổng vào độc đáo, bộ bàn ghế cực chất và rừng cây xanh ngát phía sau.

dong xanh pleiku 5

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

4. Một số lễ hội đặc sắc

Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku thường được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá hoặc các ngày kỉ niệm, dịp lễ, Tết quan trọng. Điển hình phải nhắc đến các sự kiện “nức tiếng” như thi tạc tượng, Festival Cồng chiêng Quốc tế được diễn ra tại Gia Lai vào năm 2009, giao lưu gặp mặt các Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng trong hành trình từ Nam ra Bắc,… Nơi đây cũng vinh dự khi là địa điểm được đón tiếp nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành và địa phương đến thăm quan và làm việc.

Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku còn là một điểm đến cuối tuần của nhiều gia đình. Một phần vì không gian lí tưởng rất thích hợp cho các ngày nghỉ, hơn hết là được khám truyền thống của người dân Tây Nguyên. Đặc biệt, vào dịp 30/4 – 1/5, khu du lịch thường đầu tư thêm khu vực riêng dành cho các bạn trẻ để thỏa sức sống ảo. Hơn hết là còn được đắm mình trong không gian rực rỡ sắc hoa tam giác mạch và nhiều địa điểm đặc sắc khác như cánh đồng cá Koi, vườn tình yêu con đường ô dù, ngọn đồi chong chóng,…

dong xanh pleiku 11

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

5. Những lưu ý khi ghé thăm khu du lịch Đồng Xanh Pleiku

Để giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất thì Digiticket sẽ nhắc nhở bạn một vài lưu ý nhỏ mà bạn nên biết trước chuyến hành trình ghé thăm mảnh đất Gia Lai này:

  • Mang theo tiền mặt. Do nơi đây chưa quá phổ biến về việc trả tiền bằng thẻ và còn khá ít cây rút tiền nên bạn nên mang tiền mặt theo bên người là thuận tiện nhất. Tuy nhiên, bạn không nên mang quá nhiều tránh việc rơi, bị móc túi,…
  • Nếu bạn là người thích du lịch yên tĩnh để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn nhất thì nên tránh ghé thăm Đồng Xanh Pleiku vào các dịp lễ hội
  • Với nhiều góc sống ảo cực chill thì Digi gợi ý cho bạn nên mang thêm một số bộ quần áo để có thể thay ra cho phù hợp với khung cảnh
  • Mang theo các thiết bị chụp ảnh như điện thoại, máy ảnh,… Lưu ý là nếu sử dụng điện thoại để chụp hình thì nên sạc đầy pin và mang cả sạc dự phòng theo bên người
dong xanh pleiku 8

Ảnh: Công Viên Đồng Xanh

Chuyến hành trình khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku với Digiticket sẽ tạm dừng tại đây. Vậy bạn còn chờ gì mà không xách vali lên và ghé thăm mảnh đất Tây Nguyên thu nhỏ được thiên nhiên rất ưu ái lòng người này.

Ảnh đại diện: Công Viên Đồng Xanh

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.