Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Rủ nhau oanh tạc thiên đường vườn trái cây Lái Thiêu

Rủ nhau oanh tạc thiên đường vườn trái cây Lái Thiêu

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang muốn tha hồ thưởng thức đủ loại trái cây căng mọng thì vườn trái cây Lái Thiêu sẽ là thiên đường ngọt ngào không thể bỏ qua
Nội dung chính

Những năm gần đây, tham quan vườn trái cây Lái Thiêu là một trong những hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là vào dịp nghỉ lễ hay kỳ nghỉ cuối tuần. Nếu là người có tâm hồn ăn uống thì bạn có thể vô tư ăn thả ga các loại trái cây ở vườn và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác tại đây.

1. Vị trí vườn trái cây Lái Thiêu

Vườn trái cây Lái Thiêu tọa lạc tại Bình Dương, cách Thủ Dầu Một khoảng chừng 10 cây số về hướng Nam. Khu vườn sai trĩu quả nằm kề sông Sài Gòn cực kỳ nổi tiếng với dân bản địa và du khách gần xa. 

Vườn Lái Thiêu được mệnh danh là thánh địa trái cây lớn nhất ở khu vực phía Nam với tổng diện tích 1200ha. Nhờ được bồi đắp phù sa bởi con sông Sài Gòn thơ mộng, đất đai của vườn Lái Thiêu đặc biệt màu mỡ mang đến trái cây ngon ngọt sum suê. Nơi đây còn gây ấn tượng với tính cách con người nhiệt tình, nồng hậu và cảnh quan thiên nhiên thanh bình.

vuon trai cay lai thieu toa do

Ảnh: Facebook - Nguyễn Duyên

2. Thời điểm phù hợp để đi vườn trái cây Lái Thêu

Vườn Lái Thiêu mỗi mùa lại có những loại quả đặc trưng riêng. Theo kinh nghiệm, bạn nên thăm Lái Thiêu vào khoảng tầm tháng 5 đến tháng 8. Đây là mùa thu hoạch các vườn trái cây chín mọng, trĩu quả. Không khí mát mẻ ở vườn trái cây sẽ giúp xua đi cảm giác mỏi mệt và đem lại cho du khách trải nghiệm thú vị. 

Tuy nhiên, thời điểm trái cây chín rộ cũng là lúc thời tiết chuyển mình sang mùa mưa. Do đó, bạn cần chuẩn bị thêm ô hoặc áo mưa nhé. Dù vậy khó ai có thể ghét cái khí hậu “ẩm ương” ở đây, bởi vào mùa nào thì vườn trái cây Lái Thiêu vẫn luôn mát mẻ khác hẳn với kiểu khí hậu nóng nực nơi phố thị. 

vuon trai cay lai thieu mua dep 1

Ảnh: @vu.tru.47

3. Đường đi đến vườn Lái Thiêu Bình Dương

Vườn trái cây Lái Thiêu cách trung tâm Hồ Chí Minh chưa đến 70 cây số. Nếu như bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh thì bạn có thể lựa chọn xe buýt, ô tô hoặc xe máy. 

Di chuyển đến vườn trái cây Lái Thiêu bằng xe buýt 

Từ Hồ Chí Minh bạn bắt xe buýt tuyến 58 đến trạm dừng Chợ Đường. Đến đây, bạn có thể gọi xe ôm để đến được Lái Thiêu. Mặc dù cách này khá đơn giản và giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí di chuyển nhỏ nhưng ngược lại tốn khá nhiều thời gian. 

vuon trai cay lai thieu di chuyen 2

Ảnh: Facebook - Cherry Ngo

Di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy

Để thuận lợi hơn khi ghé thăm các điểm tham quan, bạn nên di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy dựa theo những gợi ý sau của Digiticket.

  • Lộ trình 1: Khởi hành từ Trường Chinh đến xa lộ Hà Nội. Bạn chạy tiếp đến ngã ba Tô Ngọc Vân rồi rẽ vào đường Hà Huy Giáp. Sau đó, chạy xe qua cầu Phú Long, tiếp tục chạy đến tiệm mì Tây Du rồi rẽ trái vào con đường Ba Tháng Hai. Cuối cùng, bạn chạy thêm trăm mét nữa sẽ đến được Lái Thiêu. 
  • Lộ trình 2: Khởi hành từ quận 12, bạn chạy xe qua cầu Phú Long, qua Cầu Ngang, rẽ phải sau đó tiếp tục chạy khoảng 1km nữa là đến được vườn trái cây Lái Thiêu. 

4. Hoạt động siêu hấp dẫn tại vườn Lái Thiêu

Khác với những khu vui chơi hấp dẫn khác, vườn trái cây Bình Dương Lái Thiêu được biết đến như điểm dã ngoại siêu lý tưởng để nạp vitamin cho cơ thể. Có nhiều loại trái cây vừa ngon vừa rẻ và nhiều hoạt động mới mẻ rất thú vị.

vuon trai cay lai thieu thuong thuc

Ảnh: Sưu tầm

Tha hồ tưởng thức trái cây thơm ngon

Lái Thiêu có những vườn trái cây có tuổi đời lên đến 200 năm. Những loại trái ngon nhất phải kể đến sầu riêng, bòn bon, mít tố nữ. Nhất là măng cụt Lái Thiêu được khen ngon nhất Đông Nam Bộ. 

Đồng thời, một trải nghiệm được ưa chuộng nhất ở vườn trái cây Lái Thiêu là thưởng thức đa dạng trái cây tươi tại vườn. Bạn có thể hái quả và thưởng thức ngay tại chỗ. Cảm giác như trở về thời thơ ấu được leo trèo và đưa tay hái loại quả mình yêu thích. 

vuon trai cay lai thieu thuong thuc 2

Ảnh: Sưu tầm

“Học lỏm” người dân cách trồng các loại cây ăn quả

Đến với Lái Thiêu, những người nông dân sẽ không ngại chỉ cho bạn bí kíp chăm sóc các loại cây ăn trái cho khu vườn. Sau chuyến đi chơi bạn nhất định sẽ lượm lặt thêm nhiều kiến thức làm vườn “quý hơn cả vàng”.  

Ngoài ra, nơi đây sẽ rất hợp để tổ chức những trò chơi dân gian hay gắn kết các thành viên lại với nhau. Nếu đi với nhóm đông người thì bạn nên liên hệ trước với chủ vườn để có thể thuê được chiếu nghỉ hoặc lều trại. 

vuon trai cay lai thieu hoc trong cay

Ảnh: Facebook - BichNa Pham

Mắc võng nghỉ ngơi và ngắm nhìn vườn cây

Đặt chân đến vườn Lái Thiêu, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thử nằm trên chiếc võng chòng chành bên trong khu vườn và nhìn ngắm các vòm cây sai trĩu quả. Đây là một trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đồng thời, những bạn yêu thích sông nước có thể ghé qua Cầu Ngang, thử trải nghiệm ngồi thuyền dạo chơi trên sông khá thú vị.

vuon trai cay lai thieu nam vong

Ảnh: Facebook - Bạch Mã Sư Tử

Thử qua những món ăn đặc sản ở Lái Thiêu

Ngoài những loại trái cây thơm ngon thì Lái Thiêu còn có nhiều đặc sản không thử sẽ tiếc hùi hụi như tôm trộn gỏi măng cụt, gà nướng với sầu riêng, cá lóc nướng… Nếu ăn cùng nhóm đông người thì mức giá chia ra chỉ tầm 100.000đ cho mỗi người nhìn chung rất hợp với chiếc ví mỏng của nhiều bạn. 

vuon trai cay lai thieu am thuc

Ảnh: @phungmen.67

5. Một số vườn trái cây ở Lái Thiêu nên ghé thăm

Bạn có thể tham khảo địa chỉ một số địa chỉ nhà vườn trái cây tại Lái Thiêu sau đây.

  • Vườn Ba Tâm: 83 Hưng Định 13, Hưng Định, Thị xã Thuận An, Bình Dương
  • Vườn trái cây Hồng Vân: 116 Hưng Thọ, Hưng Định, Thị xã Thuận An, Bình Dương
  • Vườn Chú Ba Cư: Đê sông Sài Gòn, Tân An, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Vườn Hai Bé: 93 KP. Hưng Thọ, Hưng Định, Thị xã Thuận An, Bình Dương

6. Giá vé vào vườn Lái Thiêu

Nhiều du khách lần đầu đến với vườn trái cây Lái Thiêu đều đặt câu hỏi mức giá vé ở đây. Thực tế, bạn không phải mất phí vào cổng. Chủ vườn thường sẽ tính mức phí dựa trên lượng trái cây mà khách đã hái cộng với một số khoản phí khác như ăn uống hay cắm trại. 

vuon trai cay lai thieu gia ve 1

Ảnh: @xuanthanh8296

Việc nhà vườn tính phí theo lượng trái cây mà khách hái giúp tránh việc lãng phí. Bạn có thể an tâm giá thành của các loại trái cây tại vườn sẽ rất phải chăng mà không lo lắng vấn đề chặt chém. Nếu bạn không muốn lo lắng quá nhiều về mức phí thì có thể tham khảo trước bảng giá của chủ vườn.

7. Lưu ý khi đi vườn trái cây Lái Thiêu

Trước khi dạo vườn trái cây Bình Dương này, bạn nên lưu ý đến một số điều sau đây.

  • Chỉ nên hái trái cây đã chín và hái vừa đủ để không gây lãng phí.
  • Chuẩn bị túi để đựng rác sau khi ăn, không nên vứt vỏ quả ngay tại chỗ.
  • Nếu có ý định tổ chức những hoạt động cùng nhóm thì bạn nên liên hệ trước để biết thêm về nhà vườn và hỏi xem trái cây đã chín hay chưa.
  • Trước khi về, bạn nên dọn dẹp xung quanh để tránh gây ảnh hưởng đến những người khác.
  • Bạn có thể gọi món trước với chủ vườn nếu có ý định ăn trưa tại vườn Lái Thiêu. 

Kỳ nghỉ cuối tuần sẽ hoàn toàn thư giãn và thoải mái với một chuyến tham quan vườn trái cây Lái Thiêu. Hãy lên ngay một kế hoạch phá đảo Lái Thiêu vào một ngày không xa. Chúc bạn có những trải nghiệm đầy lý thú. 

Ảnh đại diện lấy từ Facebook - Huỳnh Hồng Loan

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.