Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Ghé thăm Đền thờ Đại Nam và 1001 điều bạn nên biết

Ghé thăm Đền thờ Đại Nam và 1001 điều bạn nên biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến nhưng còn lúng túng vì chưa biết ghé thăm địa điểm nào? Tham quan ngay Đền thờ Đại Nam nhé.
Nội dung chính

Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến là một trong những khu du lịch nổi tiếng hút khách bậc nhất tại nước ta. Một trong những địa điểm tham quan chính của khu du lịch là Đền thờ Đại Nam - địa điểm văn hóa tâm linh ghi dấu lịch sử nước nhà với mỹ cảnh nên thơ. Cùng Digiticket tìm hiểu về Đền thờ Đại Nam và những điều nên biết khi ghé thăm nơi này nhé!

1. Đôi nét về Đền thờ Đại Nam

Đền thờ Đại Nam hay còn gọi là Kim Điện, là điểm tham quan chính yếu nhất của Khu du lịch Đại Nam. Được khởi công xây dựng từ năm 2003 và khánh thành vào ngày 02 tháng 09 năm 2005 với tổng diện tích lên tới 500 m2. Nơi đây, chính thức ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam hạng mục Kim Điện dát vàng lớn nhất Việt Nam. Điểm nhấn của Đền thờ Đại Nam là các pho tượng thờ, phù điêu và các vật dụng thờ cúng đều được dát vàng 24K vô cùng trang hoàng và lộng lẫy.

den tho dai nam 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách di chuyển đến Đền thờ Đại Nam

Để di chuyển đến Đền thờ Đại Nam, bạn cần đến khu du lịch Đại Nam và di chuyển vào bên trong. Có 2 cách di chuyển là bằng xe bus hoặc xe máy/ô tô. 

  • Di chuyển bằng xe bus:

Bạn có thể dễ dàng bắt xe bus tại thành phố Hồ Chí Minh để đến khu du lịch Đại Nam thông qua hai tuyến xe bus phổ biến nhất:

  • Xe bus số 61-8, tuyến Bến xe miền Tây - Khu du lịch Đại Nam.
  • Xe bus số 61-6, tuyến Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam.

Cả hai tuyến xe bus đều có điểm cuối là Khu lạc cảnh Văn Hiến vô cùng thuận tiện.

  • Di chuyển bằng xe máy/ô tô:

Cách Thành Phố Hồ Chí Minh chỉ 40km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến khu du lịch Đại Nam một cách dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô. Xuất phát từ cầu Bình Triệu đến vòng xoay qua hai trạm thu phí tại đại lộ Bình Dương là bạn đã tới nơi. Gửi xe ở bãi giữ xe của khu du lịch hoặc bãi giữ xe tư nhân gần đó là bạn có thể yên tâm tham quan khám phá rồi.

  • Di chuyển bên trong khu du lịch:

Với diện tích rộng lớn, bạn không thể di chuyển bằng cách đi bộ thông thường đến các điểm tham quan. Để thuận tiện bạn có thể lựa chọn hai hình thức là xe bus hoặc xe lửa trong khi du lịch. Nếu di chuyển theo tour bạn có thể sử dụng xe điện với chi phí phù hợp và thuận tiện hơn.

den tho dai nam 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Đền thờ Đại Nam có gì đặc biệt?

Đền thờ Đại Nam có gì đặc biệt để thu hút một lượng lớn khách tham quan như vậy? Cùng chúng mình điểm qua một vài nét nổi bật tại nơi đây nào.

Ngay chính Điện của Đền thờ có 3 pho tượng lớn là Tổ phụ Hùng Vương, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông. Bên trái Điện là thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Mẹ Âu Cơ và Bách Gia Trăm Họ với 1068 dòng họ của 54 dân tộc Việt Nam. Bên phải Điện là trang thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, 18 đời Vua Hùng và 4 vị Thần Tài  – Thổ Địa – Thành Hoàng – Tổ Đức. Các pho tượng đều được dát vàng 24K bên ngoài. Phía bên trong của Đền được đặt hai cây nến Đại Hoàng Đăng cao 2,7m, có thể cháy trong suốt 1000 năm.

den tho dai nam 3

Ảnh: Sưu tầm

den tho dai nam 4

Ảnh: Sưu tầm

Lối kiến trúc của Đền thờ Đại Nam được xây dựng theo mô típ vuông tròn. Mái vòm hình tròn với nhiều ý nghĩa, chính giữa là điểm vọng âm - nơi âm thanh được khuếch đại đi khắp Kim Điện. 4 vách của Đền thờ được thiết kế hình vuông với nhiều bộ cánh cửa chạm trổ tinh vi miêu tả lại các câu chuyện lịch sử.

den tho dai nam 5

Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh đậm nét thiên nhiên với sự kết hợp hài hòa giữa núi, non, cây cảnh và sông hồ. Dãy núi nhân tạo Ngũ Hành Sơn (hay còn gọi là Bảo Sơn) bao gồm 5 ngọn Kim - Mộc - Thủy - Hỏa -  Thổ hợp thành. Du khách sẽ được mãn nhãn với quần thể thắng cảnh hùng vĩ bao quanh dãy núi. Trung tâm của dãy núi là ngôi Bảo Tháp 9 tầng, là nơi tâm linh thờ cúng các vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Mỗi tầng của tháp sẽ thờ phùng những vị anh hùng khác nhau với ý nghĩa khác nhau. Đặc biệt, đứng tại tầng thứ 9 của Bảo Tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

den tho dai nam 6

Ảnh: Sưu tầm

den tho dai nam 7

Ảnh: Sưu tầm

Đền thờ Đại Nam được trấn giữ ở hai hướng bởi hai bậc thiên tài trong lịch sử quân sự Việt Nam, đó là Thái Úy Việt Quốc Công Lý Thường Kiệt - trấn ở Hướng Đông và vua Quang Trung - trấn ở Hướng Tây. Hướng Nam hay hướng Cổng chính của Kim Điện là Hồ Ngọc Bích với dòng nước xanh ngọc với diện tích gần 2,7ha kết hợp với những ốc đảo cho khung cảnh yên bình và nên thơ.

den tho dai nam 8

Ảnh: Sưu tầm

4. Các lưu ý khi ghé thăm Đền thờ Đại Nam

Đền thờ Đại Nam là một trong những điểm tham quan linh thiêng và hấp dẫn khách du lịch. Vì vậy, bạn nên bỏ túi những lưu ý cần thiết khi ghé thăm Kim Điện để có trải nghiệm tốt nhất nhé:

  • Vé vào cổng đã bao gồm phí tham quan toàn bộ Kim Điện.
  • Có thể chuẩn bị các nghi lễ dâng hương lên các khu vực thờ cúng.
  • Nên ghé thăm Đền thờ vào dịp trước hoặc sau Lễ Nguyên Đán, vì thời điểm này có nhiều lễ hội lớn được tổ chức quy mô.
  • Chuẩn bị các vật dụng chống nắng cần thiết vì khu Đền thờ nằm khá cách xa Cổng chính.
  • Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Đền thờ Đại Nam phù hợp.
  • Trang phục phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. 
  • Nên đi giày đế mềm, dễ dàng tháo rời để thuận tiện hơn khi vào các khu vực yêu cầu tháo giày dép.

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn cái nhìn bao quát về Đền thờ Đại Nam. Và hãy lên kế hoạch tham quan công trình Kim điện lộng lẫy này cùng bạn bè nhé. Đừng quên theo dõi Digiticket để biết thêm nhiều địa điểm du lịch khác nữa!

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.