Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Trọn bộ kinh nghiệm “phá đảo” khu du lịch Đại Nam đầy đủ nhất 

Trọn bộ kinh nghiệm “phá đảo” khu du lịch Đại Nam đầy đủ nhất 

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch Đại Nam - một trong những khu du lịch lớn nhất nước ta. Khám phá cảnh quan, nét đặc sắc cùng vô vàn trò chơi hấp dẫn tại đây.
Nội dung chính

Khu du lịch Đại Nam là một trong những khu du lịch lớn mà ai cũng ao ước được đặt chân đến. Ngoài cảnh quan đẹp tuyệt sắc, nơi đây còn có vô vàn trò chơi hấp dẫn. Nào cùng dạo quanh một vòng Đại Nam để xem bên trong có gì đặc sắc nhé!

[the_ad id="80688"]

1. Đôi nét về khu du lịch Đại Nam Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam tọa lạc ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 40km về phía Bắc. Được đưa vào hoạt động năm 2008, nơi đây còn có tên gọi khác là khu du lịch lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến hay Đại Nam Du lịch thần tiên.

dai-nam-than-tien

Ảnh: Toàn cảnh khu du lịch Đại Nam (Sưu tầm)

Khu du lịch Đại Nam có tổng diện tích lên đến 450 ha. Nơi đây từng được mệnh danh là khu du lịch rộng lớn nhất vùng Đông Nam Á. Khu du lịch Đại Nam Bình Dương là sự kết hợp độc đáo giữa du lịch tâm linh và giải trí. Khu tâm linh bao gồm những công trình kiến trúc Việt cổ, nổi bật là tòa chính điện với lối kiến trúc đặc sắc được xem là đền thờ lớn nhất Việt Nam. Khu giải trí bao gồm trường đua, vườn thú, biển Đại Nam cùng các khu vui chơi giải trí hấp dẫn khác.

khu-du-lich-dai-nam-1

Ảnh: @vietnamese_architecture

Là một trong những khu du lịch lớn và nổi tiếng bật nhất nước ta, khu du lịch Đại Nam thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, tham quan, khám phá.

[the_ad id="80688"]

2. Tham khảo giá vé tham quan khu du lịch Đại Nam 

Hiện tại, chào đón hè 2022, từ ngày 31/5 khu du lịch Đại Nam mở mửa miễn phí vé vào cổng cho tất cả du khách tham quan. Dưới đây là giá vé mới nhất bạn có thể tham khảo: 

Bảng giá vé khu du lịch Đại Nam

 Người lớn:
  • Vé vào cổng khu du lịch: Miễn Phí
  • Vé cổng biển: 150.000đ
  • Vé vườn thú: 150.000đ
Trẻ em:
  • Vé vào cổng khu du lịch: Miễn Phí
  • Vé cổng biển: 80.000đ
  • Vé vào vườn thú: 80.000đ
Tuy nhiên vé đang được phân phối chính thức tại Digiticket với mức giá rất ưu đãi giảm tới 50%, dưới hình thức vé điện tử. Bạn có thể xem: Bảng giá vé ưu đãi tại Digiticket

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 đến chủ nhật: 08:00 – 17:00

Lưu ý:

  • Trẻ em dưới 1m, từ 1m – 1,4m miễn phí (áp dụng từ 31/5-31/8/2022)
  • Vé chỉ được sử dụng trong ngày. Không được hoàn trả dưới bất cứ hình thức nào.
  • Giá có thể thay đổi tùy thời điểm. 
khu du lich dai nam

Ảnh: Khu du lịch Đại Nam

Mua vé ưu đãi tại Digiticket!

Bảng giá các trò chơi ở khu du lịch Đại Nam

1. Giá vé các trò chơi phổ thông

STT TRÒ CHƠI PHỔ THÔNG GIÁ VÉ
1 Xe lửa sâu 20,000đ
2 Phi thuyền đại chiến 30,000đ
3 Khủng long lướt gió 30,000đ
4 Thuyền xoay trên sóng 20,000đ
5 Xe điện đụng 40,000đ
6 Đu Quay hai tầng 30,000đ
7 Đu Quay ong 20,000đ
8 Xe điện trẻ em 20,000đ
9 Thuyền đụng đơn 80,000đ
Thuyền đụng đôi 100,000đ
10 Đua xe mini 30,000đ
2. Giá vé trò chơi cảm giác mạnh
STT TRÒ CHƠI CẢM GIÁC MẠNH GIÁ VÉ
1 Tàu Hòa Bình 50,000đ
2 Thám hiểm bầu trời 50,000đ
3 Vòng xoay vũ trụ 30,000đ
4 Vượt thác 50,000đ
5 Con tàu lốc xoáy 40,000đ
6 Tàu lượn siêu tốc 70,000đ
7 Đua xe F1 đơn 80,000đ

Đua xe F1 đôi

100,000đ

3. Giá vé các trò chơi mạo hiểm khám phá
STT TRÒ CHƠI MẠO HIỂM KHÁM PHÁ GIÁ VÉ NGƯỜI LỚN GIÁ VÉ TRẺ EM
1 Ngũ long cung 50,000đ 30,000đ
2 Ngũ phụng cung 50,000đ 30,000đ
3 Luân hồi chuyển kiếp 50,000đ 25,000đ
4 Động chằn tinh 50,000đ 25,000đ
5 Phim 4D 50,000đ
6 Phim Vòm 50,000đ
7 Thế giới tuyết 70,000đ 50,000đ
8 Long thần đại mê cung 50,000đ 30,000đ
9 Bí mật lâu đài phù thủy 50,000đ 30,000đ
10 Bí mật kim tự tháp 50,000đ 30,000đ

11

Hành trình mạo hiểm trên cao 150,000đ 70,000đ

Lưu ý: Khu du lịch Đại Nam có diện tích rất lớn, nên để tiện cho việc tham quan của du khách, nơi đây có bố trí hệ thống xe lửa miễn phí tham quan toàn cảnh Đại Nam. Riêng khu trường đua Đại Nam có trang bị xe bus điện miễn phí để du khách tiện di chuyển tham quan.

[the_ad id="80688"]

3. Hướng dẫn di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến khu du lịch Đại Nam

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km, với lợi thế giao thông thuận lợi, từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Đại Nam bằng ôtô, xe máy, xe buýt.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy đến khu du lịch Đại Nam. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ. Từ trung tâm Thành phố đến Đại Nam, bạn có thể tham khảo cung đường sau:

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo hướng cầu Bình Triệu. Sau đó, bạn qua cầu và đi theo tuyến QL 13. Tiếp tục chạy cho đến khi đến địa  phận TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tiếp tục đi thêm  đoạn nữa là đến khu du lịch Đại Nam.

Xe buýt

Di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Khu du lịch Đại Nam bằng xe buýt khá tiện lợi và tiết kiệm. Bạn chú ý bắt các tuyến xe sau:

  • Tuyến đi từ bến xe Miền Tây – Khu du lịch Đại Nam
  • Tuyến xe buýt từ Bến xe Chợ Lớn – Khu du lịch Đại Nam
  • Tuyến xe buýt Bến Thành – Khu du lịch Đại Nam

Tùy vào điểm xuất phát, giá xe buýt sẽ dao động từ 8.000 – 25.000 vnđ/lượt.

Ngoài các cách di chuyển trên, nếu có điều kiện, bạn có thể bắt grab, taxi để đến Đại Nam Bình Dương. Với cách di chuyển này, bạn khá chủ động, thoải mái, và thuận tiện.

4. Nên đi khu du lịch Đại Nam vào thời gian nào?

Du lịch Đại Nam có thể đi vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, khu du lịch có diện tích khá lớn, với nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời, bạn nên đi vào những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu đế có thể khám phá hết khu du lịch Đại Nam mà không bị mệt. Thời điểm thích hợp để tham quan Đại Nam là vào tháng 12 đến tháng 1 năm sau, thời điểm này thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

khu-du-lich-dai-nam-2

Ảnh: @sandy_lynh

Nên tránh đi du lịch Đại Nam vào những ngày lễ, tết. Lúc này, lượng người đổ về đây rất đông có thể gây tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Digiticket gợi ý: Khu du lịch sinh thái Bình Dương cho mùa hè này cực thú vị và hấp dẫn. [the_ad id="80688"]

5. Những điểm tham quan nổi bật trong khu du lịch Đại Nam

Trường đua Đại Nam

Trường đua Đại Nam là một trong những công trình trọng điểm của khu du lịch Đại Nam. Đây cũng là công trình thể thao tốc độ phức hợp chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam có sự kết hợp của 05 loại hình đua bao gồm: đua chó, đua ngựa, đua go kart, đua mô tô, và biểu diễn flyboard.. Bao quanh trường đua là khu khán đài với sức chứa lên đến 18.000 chỗ ngồi. Nơi đây còn trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại với 2 màn hình LED cùng dàn đèn công suất cao. 

khu-du-lich-dai-nam-4

Ảnh: @phd_itsme

Vào các dịp lễ, ngày cuối tuần, trường đua thường diễn ra các giải đua lớn nhỏ thu hút đông đảo người khắp nơi đến xem. Nơi đây được xem là trường đua có 1–0–2 ở Việt Nam.

Tham quan đền Đại Nam

Ngoài hoạt động vui chơi, giải trí, khu du lịch Đại Nam còn được biết đến là khu du lịch tâm linh nổi tiếng với những ngôi đền, chùa mang kiến trúc đặc sắc. Đền Đại Nam còn có tên đền Kim Điện. Đền có kiến trúc vô cùng độc đáo, nổi bật với cửa chính hướng về Hoa viên Quan Thế Âm Bồ Tát. Năm 2007, đền được công nhận là ngôi đền lớn nhất Việt Nam. Điểm nổi bật của đền là các bức phù điêu, tượng phật dát vàng 24K đặc sắc.

khu-du-lich-dai-nam-5

Ảnh: @call.me.ba.ba

Nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội lớn tầm cỡ quốc gia. Trong đó phải kể đến lễ mừng Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc – VESAK. Hiện nay, đền mở cửa miễn phí cho người dân khắp nơi về thăm quan, lễ phật.

Dãy núi Bảo Sơn 

Đựợc xem là dãy núi nhân tạo lớn nhất Việt Nam, dãy núi Bảo Sơn bao gồm 5 ngọn núi Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ liên hoàn cao 65m. Trong đó, ngọn núi cao nhất là Thủy sơn với chiều cao lên đến 85,8m so với mặt nước biển. Bao quanh núi là dòng suối chảy róc rách, trước mắt là Kim Điện tựa lưng vào. Bên trong dãy Bảo Sơn có nhiều bức tượng như Bồ Tát, Di Lặc... Đến với khu du lịch Đại Nam, đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng tuyệt tác núi nhân tạo Bảo Sơn.

khu-du-lich-dai-nam-6

Ảnh: @btndiiem

Vườn bách thú Đại Nam

Một trong những khu tham quan thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Đại Nam là vườn Thú. Nơi đây được xem là một trong những vườn thú lớn nhất Việt Nam. Vườn thú Đại Nam có quy mô lên đến 12,5 ha, là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật bao gồm chim, thú bò sát và các loài cá cảnh.

dai nam

Ảnh: @chillyt4

Bãi biển nhân tạo Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam sở hữu bãi biển nhân tạo rộng lớn, ấn tượng, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tắm mát. Biển có làn nước trong xanh, còn được tạo sóng nhân tạo, ở giữa là các lâu đài, đảo nhỏ tạo cho du khách cảm giác như được hòa mình trong biển tự nhiên. Vào các dịp cuối tuần, nơi đây thu hút đông đảo lượng khách từ Sài Gòn đổ về vui chơi, tắm mát.

khu-du-lich-dai-nam-9

Ảnh: Trúc Lâm Nguyễn

[the_ad id="80686"]

6. Những trò chơi hấp dẫn không thể bỏ qua 

Khu du lịch Đại Nam sở hữu khu vui chơi rộng lớn với diện tích lên đến 50ha bao gồm nhiều trò chơi hấp dẫn phân thành các nhóm như: trò chơi cảm giác mạnh; trò chơi phổ thông; trò chơi khám phá; các trò chơi dân gian; trò chơi cho trẻ em…

Các trò chơi phổ thông:

  • Thuyền đụng: Thuyền đụng là trò chơi thú vị dưới nước được rất nhiều du khách thích thú lựa chọn. Thuyền đi giữa lòng nước mát và tham gia đụng độ. Bạn sẽ bất ngờ trước sự tấn công của những chú cá voi, hay cổ pháo nước thần công bắn tung tóe.
  • Đu quay hai tầng: Những chiếc du quay mang hình dáng những chú ngựa đáng yêu sẽ mang bạn xoay tròn đầy thú vị. Một trò chơi mà bố mẹ có thể chơi cùng con trẻ, bạn bè có thể chơi cùng nhau. 

khu-du-lich-dai-nam-15

Ảnh: Sưu tầm

  • Khủng long đại chiến: Đây là khu vực trò chơi đặc biệt hấp dẫn các bạn nhỏ. Trò chơi sẽ đưa các bé đến với thế giới khủng long để tìm hiểu về nhiều loài khủng long như khủng long cổ dài, khủng long ăn thịt, khủng long ăn cỏ…
  • Xe lửa sâu: Xe lửa sâu với hình dáng chú sâu ngộ nghĩnh sẽ đưa các vị khách nhí tham quan khu vườn táo. Tại đây, các bé sẽ được vui chơi, tham quan thỏa thích, trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe lửa xình xịch thú vị.

dai-nam-van-hien

Ảnh: Sưu tầm

Các trò chơi cảm giác mạnh: 

  • Vòng xoay vũ trụ: Cảm giác xoay tròn trên cao, nhìn xuống dưới không khỏi khiến cho người ta choáng ngợp, chóng mặt. Nhưng sau cảm giác kinh hoàng là cảm giác thích thú, sung sướng. Đối với những ai ưa chinh phục, thích mạo hiểm thì hẳn không thể bỏ qua trò chơi này.
  • Tàu lượn siêu tốc: Tàu lượn siêu tốc  khu du lịch Đại Nam được biết đến là tàu lượn có đường ray dài nhất Việt Nam. Những vòng xoắn 360 độ với tốc độ “đáng sợ” lên đến 75km/ giờ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

kj

Ảnh: Sưu tầm

  • Thám hiểm bầu trời: Thám hiểm bầu trời đưa bạn lên độ cao 24m, ngắm toàn bộ cảnh khu du lịch Đại Nam tuyệt đẹp. Sau khoảnh khắc đó, bạn sẽ được thả rơi tự do xuống mặt đất. 
  • Đua xe F1: Đua xe F1 là trò chơi dành cho những người mê tốc độ. Bạn sẽ được thử ngồi trên những chiếc ô tô siêu ngầu và trở thành những tay đua thực thụ. Những khúc cua, những chướng ngại vật trên đường, càng làm cho đường đua thêm hấp dẫn, thú vị. 

 viet.trinh79

Ảnh: @viet.trinh79

Trò chơi khám phá:

  • Long thần đại mê cung: Long thần đại mê cung tại khu du lịch Đại Nam tái hiện một mê cung đầy bí ẩn dành cho những du khách ưa mạo hiểm, khám phá. 
  • Ngũ long cung 18 tầng địa ngục: Ngũ Long Cung chính với 18 tầng địa ngục, nơi tái hiện một thế giới mà con người sẽ đến sau khi chết qua trí tưởng tượng. Với những hình thù ghê rợn như bộ xương người, ác quỷ, hồn ma, nơi đây là điểm vui chơi dành cho những ai ưa mạo hiểm thích khám phá .

khu-du-lich-dai-nam-17Ảnh: Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

  • Thế giới tuyết: Thế giới tuyết – nơi những con người quanh năm sống với cái nắng miền Nam được trải nghiệm cảm giác cái lạnh âm 3 - 5 độ C. Đến đây, bạn được trang bị áo khoác ấm, giày trượt tuyết để vào bên trong. Thế giới bên trong với nhiều trò chơi thú vị như như trượt tuyết, nặn người tuyết,… sẽ làm bạn thích thú.
  • Rạp chiếu phim 4D và rạp chiếu phim vòm: Đến với khu du lịch Đại Nam, hãy thử cảm giác xem phim ở rạp chiếu phim vòm lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Màn hình chiếu 360 độ độc đáo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ đầy thú vị.

khu-du-lich-dai-nam-12

Ảnh: @huynhu208

[the_ad id="80688"]

7. Ăn gì tại khu du lịch Đại Nam?

Đến với khu du lịch Đại Nam, bạn hoàn toàn không sợ bị “bỏ đói” bởi nơi đây có hệ thống cửa hàng, quán ăn phong phú. Ở đây bán đa dạng các món ăn từ món ăn chơi như cá viên, bò viên xúc xích,.. đến các món ăn no như cơm, mì,... Ngoài ra, ở đây còn có các món đặc sản, hải sản cao cấp. Món ăn ở đây được chế biến hấp dẫn, vừa miệng.

dai nam than tien

Ảnh: @jinnnygram

Nằm trong khu du lịch nên thức ăn ở đây có giá cao hơn một chút so với bên ngoài. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang đồ ăn tự tay làm, hoặc mua bên ngoài vào khi đi khu du lịch Đại Nam.

Tới Đại Nam, Bình Dương bạn nhớ ghé qua list các quán ăn ngon thành phố Thủ Dầu Một nức tiếng nhé!

9. Ở đâu khi du lịch Đại Nam?

Khu du lịch Đại Nam khá rộng lớn nên muốn tham quan, vui chơi gần hết các địa điểm ở đây thì bạn phải đi từ 2 đến 3 ngày. Trong khu du lịch, có khách sạn Trường Thành dành cho du khách muốn ở lại qua đêm.

dại-nam

Ảnh: Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Khách sạn được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi, cùng dịch vụ chất lượng sẽ mang đến cho bạn một nơi lưu trú thoải mái. Nếu đi cùng đoàn đông người, gia đình, du khách có thể chọn nghỉ tại các biệt thự view biển tuyệt đẹp.

Khách sạn Trường Thành có nhiều hạng phòng để bạn lựa chọn. Tham khảo bảng giá dưới đây:

khu-du-lich-dai-nam-18

9. Những kinh nghiệm cần thiết khi đi khu du lịch Đại Nam

  • Khu du lịch Đại Nam rất rộng nên bạn cần lên kế hoạch chi tiết để tham quan, tránh bỏ lỡ những khu vui chơi, tham quan hấp dẫn. Nên lên kế hoạch du lịch Đại Nam trong 2 ngày để có thể khám phá trọn vẹn nơi đây.
  • Nên mua các vé combo trò chơi sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
  • Đồ ăn trong khu du lịch có giá cao hơn so với bên ngoài. Bạn có thể mua đồ ăn bên ngoài mang vào để tiết kiệm chi phí.
  • Nếu có vấn đề về sức khỏe, yếu tim thì bạn không nên thử các trò chơi mạo hiểm.
  • Khu du lịch Đại Nam chưa có nhiều cây xanh che bóng mát nên khuôn viên khá nắng, bạn nên trang bị mũ, ô, kem chống nắng khi đi tham quan.
  • Chuẩn bị một chiếc máy ảnh, hoặc điện thoại sạc đầy pin để có thể chụp hình vì khu du lịch Đại Nam có rất nhiều view đẹp. 

ao

Ảnh: @change_ngtt

Vậy là các bạn vừa cùng Digiticket khám phá trọn vẹn khu du lịch Đại Nam với vô vàn trò chơi hấp dẫn cùng các điểm check in cực đẹp. Nếu chưa có dịp đến Đại Nam, hãy lên kế hoạch để du lịch nơi đây một ngày gần nhất nhé! Các trò chơi cùng khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây sẽ làm bạn mê quên lối về.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.