Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Khu du lịch Hồ Nam điểm đến chất lừ, thỏa sức ăn chơi

Khu du lịch Hồ Nam điểm đến chất lừ, thỏa sức ăn chơi

Ngày đăng : 16/01/2024
Một trong những nơi bạn nhất định phải tới là khu du lịch Hồ Nam. Cùng Digiticket tham khảo bài viết để tìm hiểu kỹ hơn về tụ điểm này nhé!
Nội dung chính

Nằm sát vách Sài Gòn, Bình Dương đang dần nổi tiếng trong cộng đồng du lịch với những điểm đến đẹp lung linh. Và một trong những nơi bạn nhất định phải tới là khu du lịch Hồ Nam. Bạn sẽ vừa được thăm thú cảnh đẹp, vừa kết hợp nghỉ dưỡng trong không gian thoáng đãng, trong lành. Cùng Digiticket tìm hiểu kỹ hơn về tụ điểm này nhé!

Giới thiệu khu du lịch Hồ Nam

Địa chỉ: Ấp Phước Thái - Xã Thái Hòa - Nam Tân Uyên - Bình Dương, Thái Hoà, Tân Uyên, Bình Dương

Khu du lịch Hồ Nam nằm ở vị trí trung tâm, giáp với thị xã Tân Uyên, Thị xã Thuận An và Thành phố Thủ Dầu Một. Cũng nhờ vị trí đắc địa này mà khách du lịch tới Hồ Nam có cả người miền Tây, người sinh sống tại Sài Gòn và vô số khách thập phương.

khu-du-lich-ho-nam-1

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài vị trí đẹp, khu du lịch còn có quy mô 15ha, diện tích mặt nước 10ha, được bao phủ bởi hệ thống thực vật trù phú. Việc được thiên nhiên ưu ái cũng giúp Hồ Nam trở thành nơi đầu tư tiềm năng.

Bằng chứng là khu du lịch có hệ thống đường dẫn thông minh, xây dựng thành các “ốc đảo” uốn lượn. Tất cả tạo nên 1 khu du lịch Hồ Nam thơ mộng với cảnh sắc vừa tự nhiên vừa hoành tráng, cầu kỳ.

khu-du-lich-ho-nam-2

Ảnh: Sưu tầm

Những đoàn khách tới đây đều được gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí dễ chịu. Vì thế Hồ Nam nhanh chóng tạo được ấn tượng với du khách và ngày càng phát triển hơn nữa. Hiện tại, khi đến thăm Hồ Nam, bạn còn có thể nghỉ dưỡng tại resort cao cấp, ngâm mình trong hồ bơi, thưởng thức những món ăn ngon từ Á sang Âu…

Tới thăm khu du lịch Hồ Nam mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại đây chỉ có 2 mùa mưa và mùa khô, nên bạn có thể tránh những tháng mưa lớn như tháng 8, tháng 9. Còn lại thời tiết tại Bình Dương khá “dễ tính”, không hay có mưa bão, thiên tai. Do đó, mà quang cảnh tại khu du lịch Hồ Nam lúc nào cũng “mơn mởn”, tốt tươi, không khí ôn hòa.

khu-du-lich-ho-nam-3

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn khi tới Hồ Nam nhất là vào đầu hè (tháng 5, tháng 6), hoặc giữa thu (tháng 10). Lý do là vì khoảng thời gian này có nắng nhẹ, mức nhiệt vừa phải đủ để trải nghiệm mọi hoạt động tại khu du lịch. Bạn cũng có thể dễ dàng lên kế hoạch rủ bạn bè, người thân cùng đi du lịch trong khoảng thời gian này.

khu-du-lich-ho-nam-4

Ảnh: Sưu tầm

Một điểm cộng là khu sinh thái Hồ Nam nền nhiệt lúc nào cũng mát mẻ hơn, không khí đẹp hơn nhiều tụ điểm du lịch ngoài trời khác. Do đó, mà ngoài những ngày trời mưa thì bạn có thể tới khu du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm nhé!

Các cách di chuyển tới Khu du lịch Hồ Nam

Khu du lịch Hồ Nam nằm ở vị trí thuận lợi, ngay trên trục đường ĐT 743 - con đường nối liền quan trọng của tỉnh Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy việc di chuyển và tìm đường tới khu du lịch này càng dễ cho bạn. Dưới đây là 1 số phương tiện tới khu du lịch Hồ Nam. Bạn hãy cân nhắc vị trí của mình và lộ trình du lịch để chọn phương tiện phù hợp nhé!

Phương tiện cá nhân

Đi xe máy hay ô tô cá nhân đều thuận tiện nếu bạn xuất phát từ TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh lân cận Bình Dương như Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Nai… Khoảng cách từ TP Hồ Chí Minh tới Bình Dương là khoảng trên dưới 70km tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn. 

khu-du-lich-ho-nam-7

Ảnh: Sưu tầm

Ví dụ nếu bạn ở quận Thủ Đức hay quận 9 thì có thể lộ trình sẽ nhanh hơn. Bởi đường ĐT 743 là trục đường lớn nối liền quận Thủ Đức và thị xã Tân Uyên, thị xã Thuận An, Thành phố Thủ Dầu Một. Đây cũng chính là vị trí của khu du lịch, do đó bạn chỉ cần đi thẳng đường ĐT 743 thôi.

khu-du-lich-ho-nam-6

Ảnh: Sưu tầm

Xe khách

Đây là phương tiện phù hợp nếu bạn ở gần Bình Dương và muốn du lịch tiết kiệm, tiện lợi. Hầu hết các bến xe lớn ở các tỉnh hay bến xe miền Tây tại TP Hồ Chí Minh đều có xe tới Bình Dương. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng 30 phút để tới được khu du lịch Hồ Nam. Mức giá cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 60.000đ đến 150.000đ tùy vào dòng xe và vị trí xuất phát của bạn.

khu-du-lich-ho-nam-5Ảnh: Sưu tầm

Các dịch vụ tại khu du lịch Hồ Nam

Là 1 khu du lịch nghỉ dưỡng điển hình nên Hồ Nam không có nhiều hoạt động giải trí sôi động, sầm uất. Bù lại bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn đích thực khi tới đây. Cùng Digiticket điểm qua 1 số hoạt động tại khu du lịch Hồ Nam nhé!

Thăm quan cảnh đẹp trong khuôn viên 15ha

Đây chắc chắn là hoạt động đầu tiên của bạn tại khu du lịch Hồ Nam. Với tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, không khó để thấy cảnh sắc Hồ Nam được chăm chút rất tỉ mỉ, đảm bảo sự sang trọng, tinh tế mà không làm mất đi dáng vẻ tự nhiên vốn có.

khu-du-lich-ho-nam-9

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài thảm thực vật 4 mùa tốt tươi thì khu du lịch Hồ Nam còn tạo được ấn tượng với những công trình kiến trúc mang hơi hướng Châu Âu.

Các tiểu cảnh, hồ bơi và hệ thống nghỉ mát có thiết kế tài tình tạo cho du khách cảm giác dễ chịu khi thăm quan Hồ Nam. Khu du lịch sẽ mở cửa miễn phí cho du khách. Khi tới thăm quan bạn có thể lựa chọn thời gian trong khoảng từ 7h00 đến 18h00.

khu-du-lich-ho-nam-10

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cũng có thể trải nghiệm 1 số dịch vụ khác trong lúc thăm quan. Ví dụ như bơi lội tại hồ bơi ngoài trời, tham gia các trò chơi tại khu vui chơi dưới nước, hoặc đi dạo xung quanh khu du lịch bằng xe điện.

Nghỉ dưỡng tại resort sang trọng

Hồ Nam cũng có hệ thống resort, khu vực chòi nghỉ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Một điểm thú vị của hệ thống nhà nghỉ là hoàn toàn làm bằng gỗ thông nhập khẩu Châu Âu. Sự tinh tế này vừa giúp du khách cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, mặt khác thể hiện đẳng cấp của Hồ Nam.

khu-du-lich-ho-nam-11

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm những giờ phút tại resort cũng giúp bạn có được cơ hội thư giãn thực sự. Bởi không gian yên tĩnh, không khí sạch và khung cảnh thiên nhiên mát mẻ sẽ đưa bạn rời xa sự bí bách và những lo nghĩ bộn bề.

Cảm giác nghỉ ngơi trong nhà gỗ, xung quanh là tiếng chim chóc, tiếng lá cây xào xạc, có nắng chiếu ấm áp thực sự tuyệt không gì bằng.

Thưởng thức đồ ăn tại hệ thống nhà hàng chuyên nghiệp

Nếu đã nghỉ dưỡng đúng cách thì đừng bỏ qua chuyện thưởng thức đồ ăn ngon. Nhà hàng tại khu du lịch Hồ Nam với phong thái chuyên nghiệp sẽ đưa bạn “du lịch” mọi miền ẩm thực. 

khu-du-lich-ho-nam-12

Ảnh: Sưu tầm

Từ những món Âu đến món Á đến món Việt, đồ ăn tại nhà hàng của khu du lịch có thể thỏa mãn mọi vị giác, mọi lứa tuổi. Đặc biệt nguyên liệu tại đây luôn tươi và sạch, tùy loại được nhập khẩu hoặc thu mua từ những trang trại uy tín. Nhà hàng có thế mạnh ở các món hải sản, các món đặc sản đồng quê. Nên bạn đừng quên trải nghiệm các món ăn này trong thực đơn nhé!

Tổ chức hội nghị, tiệc tại khu du lịch

Có cảnh quan đẹp nên không lấy làm lạ khi khu du lịch Hồ Nam được “chọn mặt gửi vàng” là nơi lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc. Do nhu cầu ngày càng lớn nên các hoạt động tổ chức sự kiện tại đây ngày càng chuyên nghiệp. Khu du lịch có đội ngũ chuyên nghiệp có thể sắp xếp và mang đến cho bạn những buổi họp mặt trọn vẹn nhất.

khu-du-lich-ho-nam-13

Ảnh: Sưu tầm

Hiện tại, khu du lịch có đủ dịch vụ hỗ trợ cho mọi nhu cầu của bạn. Từ liên hoan nhỏ, sinh nhật, họp lớp đến đám cưới, hội nghị công ty, tiệc tổng kết…, khu du lịch Hồ Nam đều sẵn sàng phục vụ.

Một số lưu ý khi tới khu du lịch Hồ Nam

Hồ Nam rất thuận tiện để tới chơi trong ngày hoặc nghỉ lại qua đêm. Các hoạt động đều nhẹ nhàng và ít nguy hiểm. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý 1 số điều sau đây để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

  • Nếu đi bằng xe máy, bạn nhớ hãy chấp hành đúng các quy định khi tham gia giao thông. Đặc biệt bạn cần giữ tốc độ vừa phải, an toàn. Bởi các tuyến đường tới khu du lịch Hồ Nam đều là đường dài với rất nhiều ô tô tải.
  • Chuẩn bị kỹ càng các giấy tờ tùy thân
  • Mang trang phục thoải mái, tránh mang giày cao gót. Mang theo trang phục dự phòng
  • Mang theo quạt, nếu có quạt tích điện cầm tay thì càng tốt. Vì vào mùa khô thời tiết tại Bình Dương khá nắng nóng. Khi thăm quan tại khu du lịch bạn cũng cần di chuyển ngoài trời khá lâu
  • Chuẩn bị thuốc diệt muỗi, diệt côn trùng vì khu du lịch khá rộng và nhiều cây cối, đặc biệt nhiều muỗi sau những cơn mưa
  • Chuẩn bị các loại thuốc khác như: thuốc say xe, thuốc đau bụng, đau đầu… 

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết khi tới khu du lịch Hồ Nam. Nếu bạn đang có kế hoạch tổ chức chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn ngày cho gia đình hay đơn giản là muốn “trốn” khỏi áp lực thì địa điểm này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.