Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Dương Suối Trúc Bình Dương: điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần

Suối Trúc Bình Dương: điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần

Ngày đăng : 16/01/2024
Bình Dương có nhiều điểm đến hùng vĩ hoàn toàn tự nhiên. Cùng Digiticket du lịch Suối Trúc Bình Dương để chứng thực nhận xét trên nhé!
Nội dung chính

Bình Dương được biết đến là nơi có nhiều khu công nghiệp lớn gần trung tâm Sài Gòn. Nhưng có thể bạn không biết, Bình Dương còn có nhiều điểm đến hùng vĩ, tươi đẹp hoàn toàn nhờ thiên nhiên ban tặng. Cùng Digiticket khám phá điểm đến Suối Trúc Bình Dương để chứng thực nhận xét trên nhé!

Suối Trúc Bình Dương có gì hay?

Suối Trúc bên cạnh Hồ Dầu Tiếng hay còn gọi là suối trúc Dầu Tiếng là cái tên bạn nghe thấy nhiều nhất khi tới du lịch Bình Dương. Nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ lại duyên dáng của sông, suối, núi, đồi khi kết hợp với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cách trung tâm Sài Gòn náo nhiệt không xa, lại nằm giữa những khu công nghiệp khói bụi, không ai ngờ Suối Trúc vẫn giữ được vẻ thanh tịnh và tươi mát đến vậy.

suoi-truc-binh-duong-3Ảnh: Quốc Thành

Có lẽ một phần là nhờ Suối Trúc nằm ngang trên núi Cậu, bao phủ xung quanh là rừng trúc luôn mát mẻ. Ngoài cái tên phổ biến Suối Trúc, người dân tại đây còn đặt nhiều cái tên như Suối Tre hay Suối Tiên.

suoi-truc-binh-duong-4

Ảnh: Quốc Thành

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Suối Trúc, bạn sẽ phải đi ngược lên thượng nguồn, len lỏi qua những con đường mòn khó đi. Nhưng chắc chắn 1 chút khó khăn là vô cùng xứng đáng, bởi cảnh đẹp trong veo như phim thần thoại đủ sức xua tan mỏi mệt của bạn.

Ngoài nước suối sạch trong vắt, khu vực Suối Trúc còn có thảm thực vật tươi đẹp. Rừng trúc dày đặc, cao vút, thảm cỏ xanh mướt, hoa dại đua nở. Thi thoảng bạn sẽ bắt gặp những động vật nhỏ vô hại, bên cạnh tiếng chim vang vọng suốt chuyến đi.

suoi-truc-binh-duong-2

Ảnh: Huỳnh Anh Trung

Đường đến suối Trúc Bình Dương

Khoảng cách từ trung tâm Sài Gòn đến khu vực núi Cậu huyện Dầu Tiếng là hơn 70km. Đây không phải là quãng đường quá xa, đủ để bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô và mất khoảng 1h30p để tới nơi.

Lộ trình cơ bản như sau: Xuất phát từ nội thành TPHCM, bạn đi dọc theo đường Trường Chinh - đường Xuyên Á/ QL22 - đường Nguyễn Thị Rành - Đường tỉnh 15 tại Phú Mỹ Hưng - Đường huyện 706 đến An Điền – An Lập - Dầu Tiếng. Núi Cậu cách trung tâm huyện Dầu Tiếng khoảng 5km, bạn nhớ theo google maps hoặc hỏi người dân bản địa đường đến núi nhé!

Nếu đi xe bus từ TPHCM đến Bình Dương bạn có thể bắt các tuyến như tuyến xe số 7, 611,… và xe khách thì bạn có thể bắt tại bến xe Miền Tây đến trung tâm Bình Dương. Mỗi chuyến có giá khoảng 110.000đ. Bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để tới nơi.

suoi-truc-binh-duong-5

Ảnh: @nhi3b

Thời điểm thích hợp để du lịch suối Trúc

Bạn nên tránh đến Bình Dương vào mùa mưa, những trận mưa lớn kéo dài sẽ cản trở chuyến đi của bạn. Nhất là suối Trúc nằm trên núi gập ghềnh, bạn chắc chắn sẽ không muốn chuyến đi thăm thú cảnh đẹp của mình bởi quãng đường trơn trượt khi trời mưa đâu.

suoi-truc-binh-duong-6

Ảnh: @camlytran.me

Thời điểm mùa mưa Bình Dương là từ tháng 7 đến tháng 9, đặc biệt mưa nhiều, mưa dầm dề u ám vào tháng 9. Trong khi đầu mùa tháng 7 thường có mưa lớn và qua nhanh. Để tránh mùa mưa thì bạn nên đi núi Trúc vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. 

suoi-truc-binh-duong-7

Ảnh: @ytrue82

Ngoài việc tránh mùa mưa thì thời tiết Bình Dương khá ôn hòa, ấm áp, tràn ngập ánh nắng, không có nhiều thiên tai. Nhờ vậy mà thảm thực vật tại đây cũng vô cùng phong phú, tốt tươi. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng điều đó khi tới du lịch suối Trúc ngay thôi!

Những hoạt động khi tới suối Trúc Bình Dương

Tới nơi có phong cảnh đẹp như suối Trúc Bình Dương thì điều không thể thiếu chính là thưởng ngoạn cảnh đẹp rồi. Cùng Digiticket điểm danh 1 số hoạt động bạn nhất định phải thử khi tới đây nhé!

Check - in giữa rừng trúc

Để lên được suối Trúc, bạn sẽ cần xuất phát từ chân Núi Cậu. Ngay phía tay phải cách chân núi tầm chục mét, bạn sẽ thấy lối mòn để lên rừng. Trên đường đi, đừng quá vội vàng, bạn cứ thong thả nhìn ngắm xung quanh. Đây là lúc bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, thư giãn đôi mắt với màu xanh mướt của lá cây. 

suoi-truc-binh-duong-8

Ảnh: @mr_rua

Rừng trúc cao vút, xen lẫn là những khối đá nhẵn nhụi. Vào ngày nắng đẹp, bạn dường như sẽ thấy được tia nắng xen kẽ qua tán cây, phản chiếu lên đá tảng, khung cảnh phát sáng lấp lánh rất đẹp. Đây chính là lúc để bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp đấy. Đoạn đường lên suối không xa lắm, tuy hơi gồ ghề nhưng không quá khó khăn đâu. Do đó, bạn cứ yên tâm chụp đến khi ưng ý nhé!

suoi-truc-binh-duong-9

Ảnh: @caonamnguyen_

Tìm hiểu “truyền thuyết” về bãi đá

Những ghềnh đá nhẵn nhụi, vuông cạnh trông rất hoàn hảo trong khung cảnh hoàn toàn hoang sơ như suối Trúc. Được coi là món quà nhỏ thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Cậu, nên bãi đá này cũng có nhiều câu chuyện thú vị. 

suoi-truc-binh-duong-10

Ảnh: @tonghoangvu

Theo truyền thuyết, bãi đá là nơi trú ngụ của người khổng lồ. Hàng triệu hòn đá lớn nhỏ sắp xếp như quy tắc, tạo thành “bát quái trận đồ”. Có 1 bãi đá bằng phẳng bị nước chảy siết bào mòn thành từng lọn sóng đá. Bãi đá rộng hơn 3km2, có sức chứa khoảng 300 chiếc lều. Người dân địa phương nhìn thấy quang cảnh thú vị này đã đặt tên cho tảng đá là “chiếc giường của người khổng lồ”. 

suoi-truc-binh-duong-11

Ảnh:: @bnhi_155

“Chiếc giường” này được nhiều người chọn làm nơi lý tưởng để hạ trại, nghỉ ngơi ngắm cảnh. Nên nếu bạn cũng có hứng thú và muốn “chiếm” 1 chỗ đẹp để thưởng ngoạn thì nhớ tới sớm nhé!

Tắm tiên, bắt cá tại Hồ Than Thở và Thác Bậc Thang

Băng qua bãi đá, bạn sẽ thấy khung cảnh rất nên thơ, lãng mạn với cái tên thú vị là Hồ Than Thở và Thác Bậc Thang. Đây là nơi lý tưởng để dừng chân “tắm tiên”. Làn nước mát lạnh, trong vắt và cực sạch sẽ giúp bạn gột rửa hết mệt mỏi dọc đường. Do đó bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ hoạt động này vào mùa hè đâu.

suoi-truc-binh-duong-12

Ảnh: @tripnt91

Sau những ngày mưa, thác nước lại càng hùng vĩ, dồi dào. Lượng nước lớn từ thượng nguồn đổ xuống tạo nên quang cảnh đẹp hiếm có. Bạn thậm chí còn có thể trải nghiệm bắt cá ở hồ đấy.

Tham gia cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời

Đây chắc chắn là hoạt động không thể thiếu nếu bạn đi nhóm đông. Vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp, được tắm mát lại được ăn ngon, quây quần bên bạn bè thì còn gì bằng. Do đó trước khi đi bạn hãy nhớ chuẩn bị đồ ăn, tìm 1 bãi đá bằng phẳng, rộng rãi và tổ chức dã ngoại nhé. 

suoi-truc-binh-duong-13

Ảnh: Trần Cẩm Vân

Tuy nhiên nếu như bạn thích ở qua đêm thì nên dừng chân ở bên hồ Dầu Tiếng. Khu vực này an toàn hơn, cũng có tổ chức cắm trại qua đêm thường xuyên. Bạn có thể thuê lều trại, dụng cụ nhóm lửa. Cảm giác thưởng thức 1 đêm đầy sao, ngắm hoàng hôn, chào bình minh bên những người thân yêu sẽ là trải nghiệm đẹp nhất của bạn.

Một số lưu ý khi du lịch suối trúc Bình Dương

Suối Trúc là 1 địa điểm đẹp xứng đáng để đầu tư thời gian và công sức, tuy nhiên chưa có kế hoạch khai thác du lịch rầm rộ. Bạn nên chuẩn bị 1 số thứ để không bị “hẫng” khi tới đây tham quan nhé!

  • Trang phục dễ di chuyển, tốt nhất là mang đồ thể thao và đeo giày bệt. Chuẩn bị đồ dự phòng, quần áo dài tay tránh muỗi, tránh không khí lạnh về đêm.
  • Chuẩn bị sạc dự phòng, bản đồ trong trường hợp điện thoại hết pin hoặc nằm trong vùng phủ sóng.
  • Nếu cắm trại tại đây bạn nên trang bị các vật dụng cần thiết như lều trại, đồ ăn, nước uống, thuốc chống muỗi, đèn pin,...
  • Nếu có ý định tắm tại hồ thì nên tắm ở hạ nguồn hồ Dầu Tiếng và nên mang theo đồ bơi.
  • Không xả rác bừa bãi. Bạn nên mang theo túi dự phòng để đựng rác ăn uống mang về.

Trên đây là giới thiệu của Digiticket về suối Trúc Bình Dương. Cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ của nơi này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn nếu bạn là người thích khám phá tự nhiên. Đừng quên rủ những người bạn cùng sở thích và lên đường ngay nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: Quốc Thành

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.