Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Chia sẻ kinh nghiệm du lịch suối Ba Hồ Nha Trang chi tiết nhất

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch suối Ba Hồ Nha Trang chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Nha Trang mà chỉ nhớ đến bãi cát vàng cùng bãi biển xanh mát thì thật đáng tiếc. Để đổi gió thì hãy khám phá Ba Hồ Nha Trang đi!
Nội dung chính

Du lịch Nha Trang mà chỉ ghé các bãi biển xanh hay nằm dài trên bãi cát vàng thì thật lãng phí mà. Bạn có biết rằng nơi đây cũng sở hữu một “Tuyệt Tình Cốc” cho riêng mình không? Và nếu bạn tò mò hãy cùng Digiticket khám phá ngay Ba Hồ Nha Trang đi nào!

1. Đôi nét về khu du lịch suối Ba Hồ Nha Trang

Ba Hồ Nha Trang thường được ví như “Tuyệt Tình Cốc” do sở hữu 3 hồ nước trong xanh. Cùng với đó là toạ lạc ngay giữa núi rừng nên không khí khá thoáng mát và trong lành. Mỗi hồ nước được liên kết với nhau bằng những triền suối cheo leo, nước tràn xuống thác. Từ đây, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt trần làm không gian càng thêm lung linh và huyền ảo. Khiến du khách ngỡ ngàng như đang bước chân vào chốn thần tiên mây cảnh tuyệt đỉnh nào vậy đó!

suoi ba ho nha trang

Ảnh: @ngoc_tttram

Đây là một địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích và cả những dân “phượt chính hiệu” muốn khám phá nhiều địa hình đầy mạo hiểm. Với các gành đá cheo leo, đầy hiểm trở gia tăng thêm tinh thần và mong muốn chinh phục địa điểm đầy gian truân này.

Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu một vùng thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi. Nơi bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

ba-ho-nha-trang-1

Ảnh: @a.linaha

2. Hướng dẫn di chuyển đến suối Ba Hồ

Chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km về phía Bắc nên khá thuận tiện để ghé thăm trong hành trình khám phá thành phố biển này. Ba Hồ Nha Trang toạ lạc tại thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà. Với cung đường khá dễ di chuyển thì bạn có thể tuỳ ý lựa chọn nhiều phương tiện để đi lại. Tuy nhiên, dù đi bằng bất cứ phương tiện nào thì đều phải băng qua một cánh rừng già 1km.

Đường đi thuận tiện nhất là chạy dọc theo hướng quốc lộ 1A. Du khách sẽ đi theo hướng về phía Ninh Hoà và khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịch Ba Hồ thì chỉ cần rẽ vào con đường làng. Tiếp đó, chạy thẳng dọc theo quãng đường và rẽ trái là tới. Tuy nhiên, để vào đến nơi du khách phải băng qua một cánh rừng đầy hiểm trở. Cần phải leo trèo qua những mỏm đá nên du khách cần phải hết sức cẩn thận  để di chuyển.

>>> Tổng hợp mới nhất 12 hãng taxi Nha Trang an toàn chất lượng, giá tốt ba-ho-nha-trang-2

Ảnh: @thewagabonds

3. Thời điểm du lịch suối Ba Hồ đẹp nhất

Du lịch Ba Hồ Nha Trang thích hợp nhất là vào tháng 11, tháng 12 cho đến tháng 1 dương lịch. Vì lúc này, thời tiết tại đây khá thuận lợi và mát mẻ, không có nhiều mưa. Nên rất thích hợp để chinh phục các mỏm đá gập ghềnh vì đường không quá trơn trượt. Cùng với đó, đây là 3 tháng đẹp nhất có thể nhìn ngắm mặt hồ màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

ba-ho-nha-trang-3

Ảnh: @juli.razina

4. Suối hấp dẫn du khách nhờ điều gì

Nếu bạn nghĩ rằng du lịch Ba Hồ Nha Trang không có nhiều điều thú vị để trải nghiệm thì bạn đã nghĩ sai rồi đó. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều không gian thiên nhiên thơ mộng và trữ tình. Cùng các hoạt động vui chơi được tổ chức ngay tại đây nhé!

Hồ số 1

Với Hồ số 1, du khách sẽ được trải nghiệm dòng nước nhẹ nhàng với độ cao thấp nhất trong 3 hồ. Đây cũng là một hồ nước dễ tiếp cận và phù hợp với tất cả du khách. Thế nên, hồ số 1 thường được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân. Vì không khí trong lành, mát mẻ cùng thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.

Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm hồ số 1 vào mùa mưa thì sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên tuyệt trần. Vì đây là hồ duy nhất có dòng thác chảy xuống, trắng xoá cả một khung cảnh. Tuy nhiên, khung cảnh này chỉ xuất hiện vào mùa mưa mà thôi. Còn với mùa khô thì nước chảy sẽ yếu và mềm mại hơn.

ba-ho-nha-trang-4

Ảnh: @marlabern

 Hồ số 2

Hồ số 2 là một khung cảnh thiên nhiên hoàn toàn khác biệt so với hồ số 1. Với dòng nước càng lên cao càng xanh ngát và đục màu dần. Đặc biệt, hồ số 2 được bao bọc bởi những ngọn núi nhỏ và nằm lúp mình dưới những tán cây xanh ngát, rợp bóng. Nên nơi đây rất thích hợp để nghỉ ngơi, ăn uống hoặc hoà mình cũng dòng nước mát lạnh.

Nếu ghé thăm hồ số 2 thì mùa nào cũng đẹp và đều mang nét rất riêng. Mùa khô thì dòng nước cạn dần khiến những tảng đá trồi lên rõ nhất. Tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đồ sộ và đầy hiểm trở.

Còn với mùa mưa, dòng nước dâng cao và mạnh mẽ hơn. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên xanh ngát như được thay một lớp áo mới tạo nên một không gian cực chill, lãng mạn. Tuy nhiên, để đến với hồ số 2 thì phải đi một con đường đầy gian truân nên chủ yếu nơi đây thường là các bạn trẻ.

ba-ho-nha-trang-4

Ảnh: @kushnerjul

Hồ số 3

Đường đến với Hồ số 3, du khách phải đi dọc men theo con đường rừng đầy khó khăn. Tuy nhiên, lối đi khá dễ tìm vì chỉ cần đi dọc theo hướng các mũi tên màu đỏ. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian trên cao cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên dưới. Tuy việc leo trèo khá vất vả nhưng rất đáng để trải nghiệm đó!

Ảnh: @iamlizavetachaiko

Các hoạt động vui chơi tại Ba Hồ Nha Trang

Đến với Ba Hồ Nha Trang, bạn sẽ được thoả sức tận hưởng và tham gia các trò chơi dưới nước đầy lý thú. Các trò mà du khách có thể lựa chọn thử như là trèo thuyền kayak, thuyền vượt thác, bóng chơi dưới nước, xe đạp nước và bơi lội. Hoặc có thể tham gia trekking cùng những người bạn xa lạ gặp nhau trên đường. Và cùng hướng tới mục tiêu chinh phục 3 ngọn thác Ba Hồ Nha Trang Lớn nhất.

Ngoài ra, nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm thì có thể tham gia trò Cliff Jumping. Một trò chơi cảm giác mạnh, đầy mạo hiểm. Cảm giác sẽ vô cùng thích thú và mới lạ đó! Và lưu ý tùy tình hình thời tiết hoặc độ dâng của nước thì nhân viên sẽ tạm ngưng 1 số trò chơi để đảm bảo an toàn. Nên bạn cần chú ý thông báo của nhân viên để giữ an toàn cho chính bản thân mình nhé!

ba-ho-nha-trang-7

Ảnh: @_caxaro4ek_

5. Địa điểm ăn uống tại suối Ba Hồ Nha Trang 

Tại Ba Hồ để thưởng thức các món đặc sản và các món ngon thì nhất định phải ghé Nhà hàng Ba Hồ. Toạ lạc bên dòng suối yên ả, nhẹ nhàng cùng không gian yên tĩnh của quán thì đây là một điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách. Vì có thể tận hưởng không gian cực chill và khá lãng mạn. Cùng không gian mở tạo cảm giác thoáng mát và giúp thực khách vừa có thể thưởng thức các món ngon, vừa chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngoài kia.

Nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn từ nhiều loại hải sản tươi ngon đến các món ăn phương Tây sang trọng. Bạn sẽ được hoà mình vào bữa tiệc của các món ăn ngon “bá cháy” khó quên.

ba-ho-nha-trang-8

Ảnh: Sưu tầm

6. Lưu trú tại khu du lịch

Tại Ba Hồ Nha Trang, bạn sẽ được lựa chọn nhiều nơi nghỉ ngơi khác nhau, phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khu du lịch với sự phát triển mạnh mẽ sẽ mang đến những căn phòng cực chất lượng với sự phục vụ chỉn chu.

  • Bungalow: Nơi bạn được hoà mình vào thiên nhiên trong lành. Với lối kiến trúc mở khá gần gũi và quen thuộc. Đặc biệt, không gian sử dụng hoàn toàn bằng cỏ để lợp mái nên cực thoáng mát và thoải mái. Đắm mình trong những phút giây yên tĩnh, nhẹ nhàng.
  • Phòng Container: Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lưu trú mới mẻ thì có thể đặt ngay phòng container. Các căn phòng sử dụng những chiến container khác nhau với đa dạng màu sắc. Đặc biệt, rất phù hợp với các bạn trẻ ưa thích sự năng động nhưng vẫn được hoà mình với thiên nhiên bao la, dịu dàng.
  • Lều: Đây sẽ là địa điểm lưu trú có du khách muốn trải nghiệm cắm trại ngay giữa sông nước và núi rừng bạt ngàn. Có lẽ đây sẽ là một trải nghiệm độc đáo mà du khách ít có dịp tận hưởng. Du khách có thể thuê lều tại ngay khu du lịch, lều được cung cấp khá dày dặn và chắc chắn. Nên du khách có thể yên tâm về chất lượng và tận hưởng hết mình chuyến đi.
ba-ho-nha-trang-9

Ảnh: @_prokofievaa_

7. Một số lưu ý khi du lịch suối

Nếu du khách lần đầu du lịch Ba Hồ Nha Trang thì nên lưu ý một số vấn đề sau:

ba-ho-nha-trang-10

Ảnh: @renateeriksen

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Ba Hồ Nha Trang mà chúng mình khám phá được. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có chuyến đi thật vui vẻ và thoải mái nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.