Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Set kèo rủ bạn thân du lịch suối Hoa Lan Nha Trang 1 ngày

Set kèo rủ bạn thân du lịch suối Hoa Lan Nha Trang 1 ngày

Ngày đăng : 16/01/2024
Khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng. Với không gian xanh mát cùng những tiện nghi bậc nhất.
Nội dung chính

Nếu mùa hè này, bạn đang có dự định ghé thăm Nha Trang nhưng lại quá quen thuộc với những địa điểm mà ai cũng biết. Vậy tại sao không thử khám phá khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang. Một địa điểm hội tụ từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến cả bãi biển trong xanh, khu vui chơi đầy mới lạ cho trẻ nhỏ.

1. Tìm hiểu về khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang

Khu du lịch Suối Hoa Lan được đặt theo tên gọi của dòng suối chảy qua. Đây là dòng suối nối liền bán đảo Hòn Hèo với đầm Nha Phu tạo thành một sợi dây liên kết hai địa danh đẹp tuyệt trần này. Tại đây, du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Cùng với không khí thanh mát, trong lành, dòng thác đổ mạnh mẽ.

Đặc biệt, đến với khu du lịch, du khách sẽ được đắm mình trong vườn hoa ngập sắc hương. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi biết rằng nơi đây sở hữu đến hơn 100 loài hoa lan. Với đa loại chủng loại khác nhau từ nhiều nơi. Điểm danh một số loại tiêu biểu và có giá trị nhất như mokara, dendro, ngọc điểm, hỏa hoàng, hải yến, nghinh xuân, thủy tiên, giả hạc, kim điệp,...

Ảnh: @ttnlnv

Lối đi ngập hương hoa cùng những hàng cây xanh cao lớn thì chắc hẳn du khách sẽ khó mà dời mắt được. Nhờ vậy mà đã tạo nên một khung cảnh sống ảo “nghìn like”. Rất phù hợp cho du khách muốn chụp những tấm hình kỉ niệm tuyệt đẹp. Cùng với đó dọc lối đi là những mô hình hoạt hình đầy vui nhộn như chuột Mickey, gấu Pooh, vịt Donal,... Nơi đây cũng sẽ là thiên đường vui chơi của các bạn nhỏ.

Dấu tích của người Chăm

Ngoài ra, khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang còn là nơi lưu giữ nhiều dấu tích của người Chăm. Điển hình nhất là sự kiện vị vua người Chăm hành hương qua suối Hoa Lan. Minh chứng là nhiều nhà nghiên cứu khảo cổ học đã phát hiện trên các tảng đá dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạn. Mà theo nghiên cứu và đánh giá của  chuyên gia thì đây có lẽ là dòng chữ Phạn cổ nhất của Việt Nam. Thế nên, Suối Hoa Lan không chỉ là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách ghé thăm mà còn là điểm thăm quan lịch sử.

suoi-hoa-lan-nha-trang-2

Ảnh: @trinhhalice98

2. Hướng dẫn di chuyển đến suối

Khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang toạ lạc tại đảo Hòn Hèo, vịnh Nha Phu, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Và chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 15 km về phía Bắc. Cùng với đó là nhiều cung đường thuận tiện và khá dễ đi nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển.

Du khách có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự túc di chuyển, thuận lợi về mặt về thời gian. Và có thể dừng chân bên đường để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Nha Trang tuyệt đẹp. Hoặc có thể thuê taxi do người dân địa phương nơi đây lái nên rất thân thiện và nhiệt tình với khách du lịch. Hay du khách chọn các tour Suối Hoa Lan Nha Trang, bên tour sẽ lo lắng về vấn đề di chuyển, vui chơi và hướng dẫn nhiều địa điểm mới lạ.

Cung đường thuận lợi và dễ nhất đi là chạy dọc theo con đường 2/4 hoặc Phạm Văn Đồng. Đi theo hướng về tỉnh Phú Yên, bám dọc theo đường biển. Khi nhìn thấy tấm biển ghi “Bến tàu du lịch Long Phú” thì bạn dừng tại đây và mua vé để vào khu du lịch. Sau đấy sẽ có cano đưa du khách ra đảo.

suoi hoa lan nha trang 1

Ảnh: @jangpu225

3. Thời gian thích hợp để đi suối Hoa Lan

Khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang thì mỗi mùa đều sở hữu một vẻ đẹp riêng. Nhưng thích hợp và để trải nghiệm được nhiều hoạt động tại nơi đây thì bạn nên ghé thăm vào mùa hè, khoảng từ tháng 7 đến tháng 9. Lúc này, không khí sẽ mát lành, ánh nắng cũng không quá gắt nên rất hợp để đi du lịch. Đặc biệt, ánh nắng sẽ soi chiếu vào từng kẽ lá tạo nên một khung cảnh “bồng lai thiên cảnh” đẹp ngây ngất.

Ảnh: @shatalina.sv

>>> Xem thêm: Lịch trình 2 ngày 1 đêm trekking khám phá Hòn Rớ – Nha Trang

4. Khám phá những điểm thăm quan và vui chơi

Tuy khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang được nhiều người biết đến vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt trần của nơi đây. Nhưng tại đây cũng có rất nhiều điểm thăm quan vui nhộn, đầy lý thú khiến du khách phải bất ngờ đó. Vậy bạn đã sẵn sàng khám phá chưa?

 Khu vườn Disneyland

Đây sẽ là một điểm thăm quan yêu thích của các bạn nhỏ. Với hình ảnh của các nhân vật hoạt hình được biến tấu vui nhộn và độc đáo. Được tạo hình từ những vật dụng hết sức quen thuộc nhưng cũng rất mới lạ. Phải kể đến như được chế tác từ cây xanh hay lốp xe cũ đã qua sử dụng. Hoạt động này vừa giúp bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng rác thải lại tạo được điểm thăm quan mới mẻ.

Ảnh: @kaji_ka

Vườn bướm và khu bảo tồn các giống lan quý

Đầu tiên, vườn bướm sẽ giúp bạn được trải nghiệm như lạc mình vào khu vườn thần tiên huyền ảo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng 20 loài bướm khác nhau với 1000 cá thể. Điển hình phải nhắc đến như Cethosia cyane, Chilasa clytia, Danaus chrysippus, Papilio demoleus, Graphium antiphates,... Cùng với đó là không gian xanh ngát từ nhiều loại cây cối, hoa cỏ tạo nên một khung cảnh yên bình, nhẹ nhàng đến lạ. Vườn còn kết hợp với nuôi chim yến phụng giúp đem đến âm thanh thánh thót làm khu vườn thêm sức sống và thật sôi động.

Khu bảo tồn các giống lan thì nằm ngay bên cạnh vườn bướm nên rất thuận tiện để du khách có thể thăm quan cùng lúc 2 địa điểm. Khu bảo tồn nổi bật với nhiều màu sắc cùng hương hoa thơm thoang thoảng lan toả nhẹ nhàng trong không khí. Các giống lan được chăm sóc và trồng thêm vào mỗi mùa nên không gian luôn tuyệt trần. Ngoài ra, khu bảo tồn còn sở hữu hồ cá với nhiều loại cá đầy sắc màu.

suoi-hoa-lan-nha-trang-6

Ảnh: @kassiopeya.kassi

Bãi biển An Bình

Nhiều du khách lựa chọn du lịch Nha Trang có lẽ một phần vì “nhớ thương” đến những bãi biển xanh mát cũng bãi cát vàng óng ánh. Vậy đừng lo lắng vì khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang cũng sở hữu một bãi biển rộng lớn. Với bãi cát trắng cùng nắng vàng ôm trọn lấy biển xanh trong vắt tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt trần.

Đặc biệt, mực nước không quá sâu cùng sóng khá lặng nên du khách có thể yên tâm vui chơi. Và rất thích hợp để tổ chức các trò chơi đầy vui nhộn trên biển như chèo thuyền kayak, mô tô nước, dù bay,... Hay tổ chức các buổi team building gắn kết các thành viên trong gia đình, công ty.

Ảnh: @annaivana1

Ngoài ra, tại đây du khách còn có thể thăm quan hồ Nghinh Xuân mềm mại, đậm chất trữ tình hay dạo bước và nhìn ngắm các loài hoa lan đua nhau tỏa hương thơm mát bên vách núi Từ Vũ nữ hoặc Phượng Hoàng. Du khách còn có thể chinh phục các vách núi đầy hiểm trở như núi Tai Trâu, Đuôi Sóc, Đuôi Chồn, Đuôi Gà, Quế Hương,... Đặc biệt, du khách sẽ được khám phá khu vườn đà điểu, hươu sao và được trải nghiệm cưỡi voi, cưỡi đà điểu hoặc xem xiếc thú đầy vui nhộn.

Ảnh: @idagera

Gợi ý: Xiêu lòng trước vẻ đẹp non xanh nước biếc của Bãi Dài Nha Trang

5. Giá vé khu du lịch suối Hoa Lan Nha Trang

Hiện nay, khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang hiện đang áp dụng hai mức giá:

  • Người lớn: 220.000 VND/ người
  • Trẻ em: 135.000 VND/ trẻ (áp dụng với trẻ có chiều cao từ 1m đến 1m3). Lưu ý với trẻ dưới 1m thì sẽ được miễn phí và trẻ trên 1m3 sẽ áp dụng mức vé của người lớn.

Giá vé sẽ bao gồm tàu hoặc cano đưa đón 2 chiều, phí tham quan, ghế nghỉ ngơi, tắm nước ngọt, xem diễn xiếc thú và còn nhiều hoạt động lý thú khác.

Ảnh: @jess.03.28

6. Dịch vụ ăn uống tại khu du lịch

Một địa điểm tại khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang sở hữu nhiều món đặc sản cùng đa dạng các món ngon, đó chính là nhà hàng Hương Lan. Đặc biệt với không gian rộng rãi cùng sức chứa lên đến hơn 1000 khách. Thì đây là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để dừng chân và thưởng thức bữa ăn.

Ngoài ra, các món ăn đều được chế biến từ những vị đầu bếp dày dặn kinh nghiệm. Giúp giữ nguyên được hương vị đặc trưng của các món ăn truyền thống Việt Nam mà còn tạo nên nét riêng trong từng món ăn. Khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu tự nhiên đầy tươi ngon cùng lượng hải sản phong phú cũng là một điểm cộng tạo nên chất lượng món ăn tuyệt hảo.

Ảnh: Sưu tầm

7. Một số lưu ý khi đi đến suối Hoa Lan Nha Trang

Với những du khách lần đầu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang và lựa chọn đi theo dạng tự túc thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hòn đảo được người dân giữ gìn rất cẩn thận nên khá sạch và cực ít rác thải công nghiệp. Vì vậy khi du lịch ở đây, bạn cũng phải giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh.
  • Mỗi ngày, khu du lịch sẽ có những chuyến tàu vận chuyển qua đảo trước 9 giờ. Nên bạn cần chú ý thời gian để di chuyển ra Cảng Long Phú – Cảng Đá Chồng.
  • Thuyền chỉ khởi hành khi đủ 10 người nên nếu du khách đi cùng bạn bè hay gia đình mà không đủ người thì nên đến sớm hơn để nhà thuyền ghép người.

Ảnh: @thuyvan_

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang đầy lý thú mà Digiticket muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật vui vẻ nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.