Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn - “Hòn Ngọc Bí Ẩn” của Châu Á

Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn - “Hòn Ngọc Bí Ẩn” của Châu Á

Ngày đăng : 16/01/2024
Bãi Xếp Quy Nhơn được bình chọn là top 16 hòn ngọc bí ẩn của châu Á. Hãy cùng Digiticket khám phá xem Bãi Xếp Quy Nhơn nhé!
Nội dung chính
Bãi Xếp Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn. Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất của Quy Nhơn. Ngoài ra còn được bình chọn là top 16 hòn ngọc bí ẩn của châu Á. Hãy cùng Digiticket khám phá xem Bãi Xếp Quy Nhơn có gì đặc biệt và hấp dẫn nhé!

1. Định vị tọa độ Bãi Xếp Quy Nhơn

Bãi Xếp Quy Nhơn thuộc vùng biển Quy Hòa, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Bãi Xếp nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13km, mật độ dân cư ở Bãi Xếp không quá đông đúc, chỉ có khoảng 100 người/ 1km2.

toàn cảnh bãi xếp quy nhơn

Ảnh: @mawanusa

Bãi Xếp là một làng chài lâu đời với hơn hàng trăm năm tuổi, được đánh giá là "hòn ngọc bí ấn" và đang thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Không khí của Bãi Xếp không quá sôi động, làng chài nằm lặng yên bên hàng dừa, trước mặt là bãi biển, sau lưng là đồi núi tạo nên không gian yên tĩnh và thanh tịnh vô cùng.

2. Nên đi du lịch Bãi Xếp Quy Nhơn vào thời điểm nào?

Nên đi du lịch Bãi Xếp Quy Nhơn vào thời điểm nào? Thời điểm hấp dẫn để ghé thăm Bãi Xếp Quy Nhơn là vào tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm khá thích hợp để ghé thăm Quy Nhơn và đặc biệt là Bãi Xếp, thời tiết vào thời điểm này khá thuận lợi, ít bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí trên biển và ngoài trời.

Bai Xep Quy Nhon 2

Ảnh: @fnql7.08__

3. Làm thế nào để di chuyển đến Bãi Xếp Quy Nhơn

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách đến Quy Nhơn như: xe ô tô, xe khách, xe máy, máy bay, và xe lửa. Sau khi đến Quy Nhơn để di chuyển đến Bãi Xếp bạn có thể đi theo quốc lộ 1D về hướng Phú Yên khoảng 17km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến Bãi Xếp.

  • Xem cách di chuyển đến Bãi Xếp cụ thể tại đây.

4. Các hoạt động trải nghiệm tại làng chài Bãi Xếp 

Đến đây, du khách sẽ được chìm đắm trong bầu không khí cực kỳ trong lành của biển cả và trải nghiệm những hoạt động vừa yên bình, vừa thú vị trên bãi biển này, hãy cùng Digiticket khám phá ngay nhé!

Tắm biển

Đến với bãi Xếp, du khách có thể ngâm mình trong làn nước biển trong xanh, mát lành. Tản bộ nhẹ nhàng trên bãi cát vàng. Ngồi trên mỏm đá ngắm nhìn trời mây, bãi biển trải dài của Bãi Xếp Quy Nhơn. Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

tắm biển bãi xếp quy nhơn

Ảnh: @tracy.trang.38

Lặn ngắm san Hô

Nằm ngay cạnh Bãi Xếp là hòn Ngang khá hoang sơ, khung cảnh tự nhiên và thú vị. Bạn nên lựa chọn trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền đến với hòn Ngang mất khoảng chừng 10 phút.

Đến Hòn Ngang bạn tha hồ trải nghiệm lặn ngắm san hô, lưu ý bạn nên chuẩn bị sẵn sàng đồ bơi, loại thiết bị lặn và không nên lặn quá sâu để tránh bị mất an toàn. Ở Hòn Ngang còn có các mỏm đá khoét sâu đọng nước giống như bồn tắm ở giữa thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn tới đây ngâm mình.

Trải nghiệm làm ngư dân 

Không chỉ tắm biển, tắm nắng xứ miền Trung lộng gió. Mỗi du khách còn được hoà mình vào nếp sống của người dân làng chài - những con người lênh đênh trên biển, đánh bắt hải sản cho đầy ắp khoang thuyền hay du khách cũng có thể trải nghiệm cuộc sống lấm lem vất vả ở địa điểm “vạn dặm khơi sương” này.

Bai Xep Quy Nhon 3

Ảnh: @whereishang

Ngắm bình minh ở làng chài

Hoàng hôn và bình minh tại Bãi Xếp Quy Nhơn cũng lay động lòng người không kém. Những tia nắng vàng rực cả một khoảng trời, hòa quyện cùng làn nước biển trong xanh tạo nên bức tranh đầy màu sắc. Khi thức giấc ngắm bình minh tại Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

ngắm bình minh

Ảnh: @manhtienkhoi_

5. Lưu trú tại Bãi Xếp Quy Nhơn

Bãi Xếp Quy Nhơn có một khu nghỉ dưỡng cao cấp nên bạn sẽ không phải lo về việc lưu trú tại đây qua đêm. Nếu bạn muốn chọn những địa điểm lưu trú với chi phí phù hợp có thể di chuyển đến Ghềnh Ráng, cách đó không quá xa.

O.Six Resort

  • Địa chỉ: Tổ 3, khu vực, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định
  • Số điện thoại: 096 442 46 93

O.Six Resort được trang trí khá bắt mắt, thêm một chút hoang dã, hòa quyện với rừng cây và biển cả. Resort cung cấp đầy đủ các tiện nghi, thêm vào đó còn có hồ bơi nước ngọt dành cho bạn sau khi tắm biển. Cực kỳ thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian tại Bãi Xếp Quy Nhơn

Mira Bãi Xếp Quy Nhơn

  • Địa chỉ: Xóm Bãi Xếp – Tổ 3, khoanh vùng 01, thành phố, Bình Định

Khách sạn Mira Bãi Xếp Quy Nhơn nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10km. Khách sạn có giá cả khá hợp lý, được thiết kế bắt mắt với những căn phòng view biển cực đẹp. Điểm nổi bật nhất ở khách sạn chính là trên sân thượng nằm ở lầu 6, tại đây bạn có thể nhìn toàn bộ khung cảnh đất trời và còn có thể tự túc nấu ăn. Lối vào khách sạn hơi nhỏ nhưng dọc hai bên đường người dân bán thủy hải sản tươi sống vô cùng nhộn nhịp. Tuy nhiên, giá phòng tại Mira Bãi Xếp Quy Ngơn có giá hơi cao, các bạn nên trả giá trước khi mua nhé.

Bai Xep Quy Nhon 4

Ảnh: @centralvietnamguide

6. Ăn gì tại Bãi Xếp Quy Nhơn

Đến Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn nhất định phải thử ngay các món hải sản. Đi sâu vào con đường nhỏ, ra đến bờ biển bạn sẽ cảm nhận thấy có vài chỗ bán thủy sản tươi sống rất hấp dẫn, vừa nhìn thấy thôi đã nuốt nước miếng ừng ực rồi.

Phía trong khu du lịch bãi Xếp có hệ thống nhà hàng và các quán nước với menu độc đáo và đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Thủy sản ở Bãi Xếp Quy Nhơn đa phần là do người dân nuôi trồng, hoặc đánh bắt ở gần đó. Vì vậy hải sản cũng cực kỳ tươi ngon, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất.

Bai Xep Quy Nhon 5

Ảnh: @thoisbunny

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Bãi Xếp

Đến Bãi Xếp Quy Nhơn bạn nên lưu ý những điểm sau đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhé:

  • Đến với Bãi Xếp Quy Nhơn bạn nên giữ gìn môi trường sạch sẽ, đừng vứt rác bừa bãi nhé;
  • Giá cả lưu trú hay các mặt hàng khác tại Bãi Xếp Quy Nhơn khá cao. Cho nên bạn cần cân nhắc túi tiền khi đến đây;
  • Nên mang thật nhiều đồ bơi để tha hồ đắm mình trong làn nước biển trong xanh;
  • Để chuyến đi của bạn thuận tiện, bạn nên đặt phòng từ sớm để có thể đặt được những phòng xinh với giá hấp dẫn nha.

Trên đây là tất tần tật các thông tin về khám phá Bãi Xếp Quy NhơnDigiticket đã tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng tại Bãi Xếp Quy Nhơn hoàn hảo. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.