Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu [Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc hay nhất

[Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc hay nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho các tín đồ phía nam muốn thư giãn bản thân ngày cuối tuần.
Nội dung chính

Ngày cuối tuần, bạn muốn set kèo cho chuyến đi xa thì đừng bỏ qua Vũng Tàu. Đây là địa chỉ yêu thích của dân du lịch phía Nam đấy. Chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho hội bạn thân mà team “xê dịch” không thể bỏ qua.

1.Tại sao lại chọn Vũng Tàu cho chuyến đi cuối tuần?

Bạn biết đấy, khu vực phía Nam có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để bạn khám phá. Nhưng Vũng Tàu vẫn được nhiều du khách yêu thích bởi không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Chỉ cách Sài Gòn khoảng 120km, Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần.

vung tau 2 ngay 1 dem 11

Ảnh:@Nguyễn Thị Ngọc Mai

Du khách có thể đến Vũng Tàu vào mùa mưa hoặc mùa khô đều được. Mùa mưa (tháng 5 – tháng 10) tại thành phố biển mưa ngắn rồi lại tạnh chứ không kéo dài như miền Bắc. Tuy nhiên, thời điểm này sẽ có bão xuất hiện nên các tín đồ cần chú ý thời tiết trước khi khởi hành nhé!

Vào mùa khô ( tháng 11 – tháng 4), lúc này tiết trời khô ráo, khá nóng. Hơn nữa, nếu bạn muốn ngắm khinh khí cầu thì có thể đi vào tháng 11. Còn muốn tham quan lễ hội Nghinh Ông thì hãy đến vào đầu tháng 10.

Nhìn chung, Vũng Tàu có thời tiết ôn hòa nên khách du lịch có thể đến quanh năm.

2.Cách di chuyển đến Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm thuận tiện nhất

Để lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý còn tùy thuộc vào vị trí bạn xuất phát. Nếu bạn ở miền Bắc, miền Trung thì máy bay là phương tiện ưu tiên hàng đầu. Còn đối với khách du lịch miền Nam, thì ngoài máy bay còn có ô tô, xe khách, xe máy, tàu cao tốc...

>>> Digiticket đã có bài viết về phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu chi tiết nhất, bạn đọc có thể tham khảo.

Kinh nghiệm di chuyển tại Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, bạn có thể thuê xe máy. Giá thuê được đánh giá hợp lý, khoảng 100k/ngày. Tùy từng loại xe khác nhau mà giá thuê có thể chênh lệch. Bạn có thể đến các cửa hàng cho thuê xe máy ở trung tâm thành phố. Thủ tục thuê xe dễ dàng, chỉ cần có CMTND là được.

vung tau 2 ngay 1 dem 9

Ảnh:@11th.au

3.Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc cần chuẩn bị những gì?

Với những bạn đi du lịch tự túc thì việc chuẩn bị các vật dụng trước khi khởi hành rất quan trọng. Vì vậy, du khách đừng bỏ qua những thông tin dưới đây:

- Trang phục: Theo chia sẻ của các tín đồ du lịch, bạn nên mang quần áo gọn nhẹ và mát mẻ để tham quan các bãi biển. Tùy vào thời tiết mà nên mang kèm nón rộng vành, mũ, ô... Nếu mục đích chuyến đi của bạn là check in thì đừng bỏ qua những bộ đồ đẹp nhất nhé! Váy, giày, phụ kiện đi kèm sẽ khiến bức hình của bạn thêm xinh xắn hơn đấy.

- Kem chống nắng, khăn tắm, đồ bơi cũng rất cần thiết mỗi khi đi tắm biển.

- Một đôi giày thể thao tốt sẽ hữu ích cho những du khách muốn leo núi. Bên cạnh đó, bạn cần mang theo áo ấm, khăn quàng cổ để đảm bảo sức khỏe.

- Máy ảnh, điện thoại, sạc pin, sạc dự phòng cũng rất cần thiết. Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm hấp dẫn, phong cảnh đẹp nên du khách đừng quên chụp choẹt vài kiểu làm kỉ niệm.

- Ngoài ra, còn có giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thẻ ATM bạn cũng nên kiểm tra kỹ trước khi xuất phát.

vung tau 2 ngay 1 dem 12

Ảnh:@tieuthu_2112

4.Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Là thành phố biển, Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm lưu trú cho bạn lựa chọn. Hầu hết, dịch vụ các địa điểm nghỉ dưỡng này đều hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Tùy vào sở thích cũng như túi tiền của mỗi người mà có thể chọn loại hình hợp lý. Với sinh viên, giới trẻ, dân phượt muốn du lịch tiết kiệm thì hãy book các homestay gần biển để thư giãn.

Những du khách đi để nghỉ dưỡng, cân bằng cuộc sống thì đừng bỏ qua các resort, khách sạn siêu đẹp tại đây.

vung tau 2 ngay 1 dem 10

Ảnh:@villavungtau68

>>> Tìm hiểm các resort, homestay giá tốt, view đẹp tại Digiticket

5.Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm (tự túc)

Trên các diễn đàn, group du lịch có rất nhiều tín đồ chia sẻ chuyến xê dịch của mình đến cộng đồng. Bạn có ttham khảo. Digiticket cũng gợi ý đến độc giả một số địa điểm đáng đến nhất tại Vũng Tàu.

Ngày 1:

[Bến thuyền Marina – Đồi cừu suối Nghệ - hồ Đá Xanhbãi Trướcngọn Hải Đăng – Soho Coffee]

Sáng:

Những cô nàng muốn chụp hình “ảo diệu” thì hãy đến bến thuyền Marina. Nằm ở vị trí đắc địa trên dòng Sông Dinh, bạn sẽ được chu du trên những cano, lướt cùng sóng biển bằng thuyền buồn, tham quan, ngắm cảnh trên sông Dinh, hay tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân trên bè nổi...

vung tau 2 ngay 1 dem 4

Ảnh:Nguyễn Thị Hoàng Anh

Sau khi thăm quan bến thuyền Marina, bạn hãy di chuyển đến Đồi cừu suối Nghệ. Tại đây có cánh đồng cỏ rộng lớn, đậm chất du mục mang đến nhiều góc sống ảo xịn sò dành cho bạn. Các tín đồ chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay một tấm hình mang đậm chất vintage. Hơn nữa, những chú cừu tại đồi đều quen với việc vui chơi, tương tác nên bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và thư giãn khi nô đùa, vuốt ve chúng.

vung tau 2 ngay 1 dem 3

Ảnh: @ocmedi

Thêm một địa điểm sống ảo đẹp mà bạn nên ghé thăm là hồ Đá Xanh. Chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm của bạn sẽ thú vị hơn khi đặt chân đến đây. Điểm du lịch gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên xanh mát, hồ nước rộng, được bao quanh bởi vách núi cao. Hồ có rất nhiều tiểu cảnh để các tín đồ tạo dáng đấy như: cây cầu gỗ, xích đu, thuyền hoa...

vung tau 2 ngay 1 dem 2

Ảnh:@_._.kem97_

Trưa:

Bạn ăn uống, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo.

Chiều:

Sau khi nghỉ ngơi, bạn xuất phát đến bãi Trước Vũng Tàu. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tắm biển, vui chơi cùng bạn bè. Với không gian rộng lớn của đại dương, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát “cực kỳ” thư giãn đấy.

vung tau 2 ngay 1 dem 6

Ảnh: @ntm.duong

Du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm mà bỏ qua ngọn Hải Đăng thì thật đáng tiếc. Đây là điểm đáng đến để bạn tạo ra những bức ảnh “để đời” đấy. Nhất là khi ánh hoàng hôn buông xuống, khung cảnh trở nên lãng mạn và lung linh hơn nhiều.

vung tau 2 ngay 1 dem 7

Ảnh: @tun.teppi

Bạn đã quá mãn nhãn với khung cảnh Vũng Tàu và muốn tìm một quán cafe nào đó thật chill để thư giãn, trò chuyện. Vậy hãy đến Soho Coffee. Quán sở hữu không gian thoáng đãng với view tràn biển tuyệt đẹp chắc chắn sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo. Không chỉ đồ uống ngon mà check in tại đây đều rất cool và đẹp mắt.

Tối:

Bạn ăn uống rồi nghỉ ngơi.

vung tau 2 ngay 1 dem 5

Ảnh: @tuanhaole

Ngày 2:

[Hẻm Trần Phú – đèo Nước Ngọt - Cảng cá Bình Châu – Bạch DinhMũi Nghinh Phong]

Sáng:

Chỉ là một con hẻm thôi nhưng hội mê xê dịch lại thích thú khi sống ảo tại đây. Hẻm nằm ở địa chỉ 107 – 109 Trần Phú, Tp. Vũng Tàu. Nơi đây gây ấn tượng với màu nhà cổ kính, con đường dốc ra biển, đặc biệt là hàng cây nổi bần bật giữa không gian đậm chất cổ xưa.

Với những team thích camping thì đến ngay đèo Nước Ngọt. Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ đi qua cung đường chữ C độc đáo với chiều dài 5km đường ven biển. Đây cũng là khúc cua được dân xê dịch mê tít.

vung tau 2 ngay 1 dem 1

Ảnh: @hellen.insta

Chiều:

Đến với cảng cá Bình Châu, bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi khung cảnh quá đỗi đẹp. Những chiếc thuyền ngoài khơi, hay khung cảnh người dân mua bán và có cả những khoảng tĩnh để bạn tận hưởng gió biển, vị mặn mòi của đại dương.

Điểm cuối cùng trong chuyến du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm là mũi Nghinh Phong. Đúng như tên gọi, nơi đây 4 mùa lộng gió, khung cảnh hữu tình. Không những vậy còn có nhiều góc check in để bạn chụp choẹt như: cổng trời Vũng Tàu, là điểm cắm trại và câu cá lý tưởng.

Tối:

Ăn tối. Đi cafe ở Route 14 Coffee

vung tau 2 ngay 1 dem 8

Ảnh: @nu_obeoo

6.Ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu?

Thành phố biển Vũng Tàu có rất nhiều món ăn ngon như bún riêu, bánh khọt, hải sản, lẩu cá đuối... Dưới đây là một số địa chỉ nổi tiếng được tổng hợp, bạn có thể tham khảo:

- Hủ tiếu Mực ông già. 70k/tô

- Tôm càng Đệ Nhất : phần 79k/4con

- Trứng lòng đào /Yaourt : đường lên ngọn hải đăng, 7k/1 trứng, 10k/hủ yaourt

- Bông Lan trứng muối : NhiNhi Bakery 219 Lê Lợi

- Bánh Canh Long Hương : cổng chào Bà Rịa

- Tiệm cơm Âm Phủ: ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

- Bánh khọt Gốc Vú Sữa: đường Nguyễn Trường Tộ

- Quán nướng cô Nên: số 20 đường Trần Phú (ngay bên bờ biển)

- Hải Sản Gành Hào: Số 3 Trần Phú

- Lẩu Cá Đuối Trương Công Định

vung tau 2 ngay 1 dem 13

Ảnh: @hukha.foodaholic

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chưa? Hãy lưu lịch trình trên đây để chuyến đi thêm ý nghĩa và vui vẻ nhé! Hãu theo dõi Digiticket để nhận được nhiều thông tin hữu ích.

Ảnh đại diện: @Nguyễn Thị Ngọc Mai

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.