Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Review Bản Cát Cát Sapa và kinh nghiệm đi Bản Cát Cát trọn bộ

Review Bản Cát Cát Sapa và kinh nghiệm đi Bản Cát Cát trọn bộ

Ngày đăng : 17/01/2024
Bản Cát Cát Sapa là ngôi làng thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ đẹp yên bình và độc đáo giữa núi rừng. Du lịch bản Cát Cát cần chú ý điều gì?
Nội dung chính

Bản Cát Cát Sapa là ngôi làng thu hút rất nhiều du khách khi đến với Sapa. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình và độc đáo giữa đại ngàn núi rừng Tây Bắc. Nếu bạn có ý định đi du lịch bản Cát Cát thì đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị dưới đây nhé.

1. Đôi nét về bản Cát Cát Sapa

  • Địa chỉ: San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai

Bản Cát Cát Sapa nằm tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, là địa bàn sinh sống chủ yếu của người đồng bào dân tộc người H'Mông. Nơi đây cách thị trấn Sapa chừng 3km theo hướng về phía đỉnh Fansipan.

ban cat cat sapa

Ảnh: @nhimsoc13

Nền văn hóa độc đáo, kiến trúc đặc trưng truyền thống và khung cảnh đẹp thơ mộng đã khiến Cát Cát được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất Tây Bắc và trở thành một trong những địa điểm Sapa được yêu thích nhất. Nếu đi du lịch Sapa mà bỏ qua làng Cát Cát thì quả là thiệt thòi rất lớn. Bất cứ du khách nào khi đến đây đều bị hớp hồn bởi vẻ đẹp bình yên, như được cả thiên nhiên bao la đất trời ôm trọn vậy.

2. Phương tiện di chuyển đến bản Cát Cát Sapa

Ở Sapa, muốn đi đến bản Cát Cát, bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:

Thuê xe ôm hoặc taxi

Các bạn đến với Sapa hầu hết là bằng xe khách hoặc tàu hỏa nên không có xe máy, cộng với việc không quen với nơi này vì đây là lần đầu tiên đến để du lịch thì bạn hoàn toàn có thể đi xe ôm hoặc taxi đến Bản Cát Cát.

Phía trước Nhà thờ đá Sapa, bên xe Sapa luôn có rất nhiều xe ôm hoạt động. Chỉ mất khoảng 40.000 VNĐ cho một chiều và 70.000 VNĐ cho cả hai chiều là bạn đã có thể đến Bản Cát Cát rồi.

Thuê xe máy tự đi

Còn nếu bạn muốn chủ động và thích khám phá mọi thứ mới lạ trên cung đường đến Bản Cát Cát thì hãy thuê xe máy ở Sapa để đi đến đó. Để thuê được một chiếc xe máy đi trong một ngày thì giá sẽ khoảng 80.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ.

ban cat cat sapa

Ảnh: @ly_li.ii

Khi thuê xe máy thì trên đường đi có chỗ nào đẹp bạn có thể dừng lại và chụp ảnh sống ảo thật đẹp để lưu giữ làm kỷ niệm, rất tiện phải không nào? Về đường đi lên Cát Cát cũng không có gì khó đi, cung đường chỉ 3km nên các bạn phượt thủ hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy một cách dễ dàng.

Thuê xe điện

Đi lại bằng xe điện cũng là lựa chọn được nhiều du khách yêu thích. Xe điện thường đi theo tour, hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Đặc biệt, giá thuê xe điện Sapa cũng rất rẻ, chỉ 6.000đ/ khách/ lượt đi.

Thuê xe đạp

Có một lựa chọn mang cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị là đi xe đạp đến Bản Cát Cát. Rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn tại thị trấn Sapa có dịch vụ cho thuê xe đạp với giá dao động từ 120.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Vì khoảng cách cũng khá gần nên nếu bạn chọn xe đạp cũng rất lý tưởng. Hãy coi đây là một bài tập thể dục nâng cao sức khỏe cho bản thân trong không khí tuyệt vời tại vùng núi non Tây Bắc nhé.

Đi bộ (trekking)

Cũng có rất nhiều du khách chọn cách này để di chuyển từ thị trấn Sapa tới bản Cát Cát. Đây không chỉ là cách để các bạn có thể rèn luyện sức khỏe, thoải mái ngắm cảnh sắc nơi đây mà còn rất tiết kiệm nữa. Đường đi bản Cát Cát rất đẹp. Trên đường đi bạn sẽ hòa mình vào khung cảnh trời đất bao la hùng vĩ với một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa thơ mộng, với những cánh đồng bậc thang bát ngát.

ban cat cat sapa

Ảnh: @nana.15__

3. Du lịch Cát Cát Sapa vào thời gian nào đẹp nhất?

Dựa vào kinh nghiệm đi Sapa của các dân phượt chính hiệu, bạn có thể đến nơi đây ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa tại Cát Cát đều có những điểm hấp dẫn khác nhau.

Nếu bạn đến đây vào mùa xuân thì hoa đào hoa mận nở rực rỡ xung quanh bản vô cùng kiều diễm, đẹp đến động lòng người sẽ hớp hồn bạn. Đặc biệt tại khu vực thác Cát Cát nổi tiếng trong bản, bạn sẽ có những bức ảnh selfie sống ảo đẹp ngất ngây bên dòng thác trắng xóa và bạt ngàn hoa rừng đua nở muôn hồng nghìn tía.

ban cat cat sapa

Ảnh: @tunhaycuoi

Tiếp đến mùa hạ, đây là mùa của những bông hoa cải vàng tươi. Trên nền trời xanh ngắt của cây cỏ sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú trước những cánh đồng hoa cải tưởng như tít tắp tầm mắt vậy.

ban cat cat sapa

Ảnh: @hallie.ng88

Vào mùa thu, những cánh đồng lúa chín vàng lộng lẫy, tiết trời se lạnh và những thác nước đổ liên hồi quanh đảo sẽ tạo nên một không gian thơ mộng, quyến rũ và lãng mạn.

Cuối cùng vào mùa đông, bản Cát Cát sẽ đắm chìm trong băng tuyết trắng xóa. Ngày nay, nơi đây còn là khu du lịch ngắm tuyết đẹp và nổi tiếng ở Sapa. Mây mù mờ ảo và tuyết phủ trắng xóa cả một vùng đã tạo nên một xứ sở thần tiên giữa chốn nhân gian.

4. Review Bản Cát Cát có gì đẹp? 

Vẻ đẹp của Bản Cát Cát không chỉ thể hiện qua cảnh vật thiên nhiên, mà còn thể hiện qua nền văn hóa và làng nghề thủ công nơi đây.

Đường dẫn vào bản Cát Cát

Trong hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng nhất. Đó là con đường dẫn đến Bản Cát Cát và đoạn cầu thang dẫn từ cổng Bản Cát Cát vào bên trong bản.ban cat cat sapa

Ảnh: @traveldaina

Trên con đường gần 2km dẫn đến bản, bạn sẽ không phải sốt ruột đến bản nhanh chóng mà sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh xung quanh. Một bên là núi non trùng điệp, một bên là thung lũng Sapa với những ruộng bậc thang bát ngát đến chân trời.

Con đường bậc thang lát đá

Khi đi qua cổng bản thì bạn sẽ đến với con đường lát đá nổi tiếng dẫn đến trung tâm bản Cát Cát. Đây luôn là nơi checkin lý tưởng dành cho các thánh sống ảo. Con đường này chỉ rộng đủ cho 2 hàng đi và được lát bằng đá bóng loáng. Nó khá dốc và lọt thỏm giữa dãy nhà nên tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp.

ban cat cat

Ảnh: @thuynhung141199

Ở hai bên đường là những quầy hàng với đủ các mặt hàng: trang sức dân tộc, đồ thổ cẩm và món ăn đặc sản sapa. Vậy nên nhiều du khách không cưỡng lại được mà dừng chân lại thuê cho mình bộ quần áo thổ cẩm truyền thống của người bản địa và có những bức ảnh tuyệt với. Cũng có những du khách dừng lại một chút để mua những món đồ nơi đây làm quà tặng cho bạn bè và người thân.

Những ngôi nhà san sát nhau mộc mạc

Những ngôi nhà này được xây dựng từ thế kỷ 19 và nằm ở bản Cát Cát của người H'mong. Họ là những gia đình người Mông, sống dựa trên lưng trừng núi, giáp sườn núi, sinh sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi.

ban cat cat

Ảnh: @minthuy97

Ngôi nhà ba gian được làm bằng gỗ hay còn được gọi là “nhà vách” có thể bạn đã từng xem trong các bộ phim Việt Nam lấy bối cảnh của vùng Tây Bắc. Không gian bên trong của ngôi nhà rất đơn giản, bếp ở cạnh nơi tiếp khách và cạnh chỗ ăn, chỉ có một hoặc hai không gian ngủ riêng biệt.

Trung tâm bản Cát Cát

Một địa điểm dành cho các thánh sống ảo đúng nghĩa chính là trung tâm bản Cát Cát. Không cảnh tuyệt đẹp sẽ hiện ra trước mắt bạn khi bạn đến nơi đây. Có một dòng thác trắng xóa, chảy xiết với âm thanh róc rách.

ban cat cat sapa

Ảnh: @nhimsoc13

Bên cạnh đó còn có rất nhiều thứ hay ho để cho bạn khám phá như là: những chiếc cối xay nước khổng lồ, chiếc cầu tre chênh vênh trên dòng thác cuốn, những chiếc du quay bằng gỗ, những căn nhà tranh mộc mạc,… khiến bạn không lỡ rời đi.

5. Giá vé tham quan bản Cát Cát Sapa

Đến bản Cát Cát sẽ mất một số loại phí như:

  • Giá vé gửi xe máy: 10k
  • Vé vào bản Cát Cát: 50k/người.
  • Giá thuê quần áo dân tộc: 50k/người
ban cat cat sapa

Ảnh: @ngocanhberry.official

Khi bạn mua vé thì ở quầy bán vé có rất nhiều những tấm bản đồ. Lời khuyên là bạn hãy lấy một tấm vì nó rất hữu dụng và hoàn toàn miễn phí. Trên bản đồ có ghi tất cả những điểm tham quan nổi tiếng ở Cát Cát và hướng dẫn đường đi nên rất tiện đó.

6. Đi bản Cát Cát cần chú ý điều gì?

Để có một chuyến tham quan du lịch bản Cát Cát trọn vẹn thì bạn nên bỏ túi những lưu ý cực kỳ quan trong sau đây:

  • Không được cho kẹo hay tiền trẻ em ở bản. Điều này rất xấu bởi nơi đây đã xảy ra tình trạng mấy đứa nhỏ bỏ luôn học để đứng ra xin kẹo từ khách du lịch.
  • Chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật dễ chịu vì đường ở bản tương đối nhỏ và khó đi. Trang phục rộng rãi, thoải mái cũng là một lựa chọn phù hợp khi đi du lịch tại đây.
  • Bản Cát Cát Sapa có khá nhiều cổng vào nên hãy nhớ mình đã vào cổng nào để còn quay lại nhé bởi các cổng cũng khá xa nhau.

7. Đến bản Cát Cát ở Sapa cần kiêng kỵ điều gì?

  • Tuyệt đối không mặc trang phục loại lanh trắng chưa nhuộm khi vào thăm bản, bởi người dân nơi đây quan niệm đó màu sắc của tang lễ.
  • Không được hôn hoặc xoa đầu trẻ nhỏ vì người dân ở đây cho rằng việc xoa đầu hoặc hôn đầu trẻ sẽ làm chúng hoảng sợ và trẻ sẽ dễ bị đau ốm, sài đẹn.
  • Không được huýt sáo khi dạo chơi ngắm cảnh bản. Bà con cho rằng âm thanh tiếng huýt sáo là gọi ma quỷ về bản
  • Khi được mời vào nhà bạn tuyệt đối đừng ngồi ở giữa nhà.
  • Khi giao tiếp với người dân địa phương mà được chủ nhà mời uống nước hay uống rượu, nếu bạn không dùng thì nên khéo léo từ chối để chủ nhà hiểu và thông cảm. Nghiêm cấm hành vi úp bát xuống vì chỉ có thầy cúng mới được làm vậy để đuổi tà.
  • Không chỉ tay về phía trước vì người H'Mông cho rằng hành vi đó là bày tỏ thái độ không bằng lòng hoặc coi thường người tiếp chuyện.

Trên đây Digiticket đã chia sẻ cho bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến bản Cát Cát Sapa. Hãy lưu lại để cùng bạn bè và người thân đến với địa điểm tuyệt vời này nhé!

Ngoài bản Cát Cát, tại Sapa còn rất nhiều bản làng thơ mộng khác cho bạn khám phá. Cùng tham khảo thêm những gợi ý hấp dẫn sau từ Digiticket:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.