Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Đến biển Cổ Thạch chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên

Đến biển Cổ Thạch chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu mơ ước được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô thực của thiên nhiên thì hãy ghé thăm biển Cổ Thạch để cảm nhận sự kỳ diệu của tạo hoá nhé
Nội dung chính

Nếu bạn mơ ước được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô thực của thiên nhiên thì hãy ghé thăm biển Cổ Thạch. Vùng biển này là nơi có phong cảnh độc đáo, kỳ ảo như trong truyền thuyết. Đến biển Cổ Thạch, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ và càng cảm nhận sâu sắc hơn sự kỳ diệu của thiên nhiên.

1. Vị trí biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn 70km về phía Đông Bắc. Nơi đây là một quần thể đá và cát, với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ đủ màu sắc và những bãi đá lớn đa dạng hình thù kỳ lạ.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@shawolmeu

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến thăm biển Cổ Thạch là vào tháng 2, tháng 3. Lúc này, thời tiết tại Cổ Thạch rất đẹp. Trời trong xanh, nắng vàng, biển lặng. Và đặc biệt, thời gian này tại Cổ Thạch được gọi là "mùa săn rêu". Sau dịp tết Nguyên Đán, trên bờ biển Cổ Thạch, những tảng đá lại được phủ một lớp rêu xanh mướt. Khi nắng chiếu vào, lớp rêu này sẽ ngả vàng.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Nếu không chủ đích "săn rêu", bạn có thể đến biển Cổ Thạch vào bốn mùa trong năm. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào tháng 7 và tháng 8 vì thời gian này biển động, sóng dữ. Dưới biển cũng xuất hiện nhiều con sứa đen làm nước biển đục, không đẹp như lúc khác.

2. Cách đi đến biển Cổ Thạch

Từ thành phố Phan Thiết hay Mũi Né, bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách đến biển Cổ Thạch. Nếu bắt xe khách, bạn đi tới ngã ba Liên Hương rồi đi xe ôm, giá từ 30k - 40k.

Còn nếu tự di chuyển bằng xe máy, việc tìm đường đến biển Cổ Thạch cũng khá dễ dàng. Từ thành phố Phan Thiết bạn đi xuôi theo Quốc Lộ 1. Từ Mũi Né bạn đi tới Lương Sơn rồi vòng ra Quốc lộ 1, tới ngã ba Liên Hương thì rẽ phải là đến.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@hortensia.tran

Khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh tới biển Cổ Thạch là khoảng 300km. Đây là một quãng đường khá dài, tổng thời gian di chuyển lên tới 5h - 6h. Vì vậy, để giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn, bạn nên đi xe khách tới Mũi Né rồi thuê xe máy đi Cổ Thạch. Tại bến xe Miền Đồng có rất nhiều xe khách đi Mũi Né. Giá vé trung bình từ 140k - 150k/vé. Bạn có thể liên hệ với các nhà xe sau để tham khảo chi tiết và đặt trước vé xe:

  • Nhà xe Minh Nghĩa: 1900 888 684
  • Nhà xe Linh Vũ: 062 3850459 hoặc 0918338641
  • Nhà xe Trúc Nguyên: 062 3851886 hoặc 0918369809

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch@y_u_2412

3. Các địa điểm thu hút khách du lịch tại biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch nổi tiếng với phong cảnh đẹp như cổ tích, hút hồn mọi du khách từng ghé thăm. Ấn tượng đầu tiên về Cổ Thạch là một vùng biển hoang sơ, không khí trong lành. Biển Cổ Thạch không đông đúc, tấp nập như Mũi Né nên mang đến không gian yên bình, thơ mộng đến từ thiên nhiên và con người.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@taitranfoto

Biển Cổ Thạch đẹp nhất là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Lúc này, biển ít người qua lại nên bạn có thể hoà mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp, thả hồn theo gió, theo mây. Sóng biển Cổ Thạch rất lớn, bạn không nên tắm biển vì có thể gặp nguy hiểm, bị sóng đánh va đập vào các tảng đá hoặc bị cuốn trôi ra xa.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@trangnguyen0918

Chùa Hang (Chùa Cổ Thạch)

Điểm đến đầu tiên cho du khách tới Cổ Thạch là Chùa Hang, hay còn được gọi là Chùa Cổ Thạch. Ngôi chùa được làm bằng đá cổ, nay đã hơn 100 năm tuổi. Chùa có thế tựa núi, hướng biển và nằm trong hang đá nên người ta gọi là Chùa Hang.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Chùa Hang không chỉ là nơi thờ tự của người dân Cổ Thạch mà còn là một công trình tôn giáo mang nhiều nét kiến trúc độc đáo. Các hoạ tiết trang trí trong chùa đều được làm từ những mảnh chai, mảnh sứ ghép lại một cách tỉ mỉ, đẹp mắt.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Trong chùa cũng có nhiều cổ vật còn lại từ thế kỷ XIX như câu đối, câu liễn khảm xà cừ; ghép mực sành; trống sấm... Để cảm nhận hết vẻ đẹp và tìm hiểu được mọi chi tiết, ngóc ngách của Chùa Hang, bạn nên thuê hướng dẫn viên tại địa phương.

Lưu ý: Hãy thoả thuận giá trước

Bãi đá bảy màu

Khác với những bãi biển chúng ta thường thấy, bãi biển Cổ Thạch không có bờ cát vàng, cát trắng trải dài mà thay vào đó là bãi đá. Bãi đá 7 màu ở Cổ Thạch có hàng ngàn viên sỏi nhỏ nhiều màu khác nhau như trắng, xanh, đen, vàng, nâu, hồng,... Khi ánh nắng chiếu vào, những viên sỏi ánh lên những viên ngọc tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@keliena_mintha

Bên cạnh đó là những tảng đá to với hình dạng độc đáo. Vào tháng 2, tháng 3, những tảng đá này được phủ rêu xanh mướt vô cùng đẹp mắt. Đây chính là mùa săn rêu của các nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp đến không chuyên. Phải canh được thời gian đẹp nhất, thuỷ triều thấp công thêm ánh nắng vàng sẽ cho ra những bức ảnh thiên nhiên kỳ ảo có một không hai.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Gành Son

Gành Son nằm ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong, cách biển Cổ Thạch khoảng 11km. Địa danh này có những tảng núi lớn màu đỏ nên mới được gọi là Gành Son. Núi đỏ Gành Son thực chất là những đồi đất sét đỏ, loại đất phổ biến tại khu vực miền Trung. Sự bào mòn của gió mưa đã tạo nên nhiều hình thù thú vị, độc đáo cho những đồi đất này.

@iam.tkt

Sau khi khám phá Gành Son, bạn có thể đi thăm làng chài để tìm hiểu về cuộc sống mộc mạc, dân dã của người dân miền biển. Họ phải dậy từ tờ mờ sáng để lên thuyền ra khơi và trở về nhà khi mặt trời đã lặn. Dù mưu sinh vất vả, người dân chài ở đây vẫn luôn giữ được nụ cười trên môi và tình cảm nồng hậu.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@mrgreendatto

Đồi cát - Lăng Ông Nam Hải

Lăng Ông Nam Hải hay còn gọi là Lăng Cá Ông, nằm cạnh đồi cát Bình Thạnh, cách chùa Cổ Thạch chỉ 1km. Công trình này được xây từ thời vua Minh Mạng (1820 - 1840) ở thế "thuỷ tụ sơn triều".

Lăng Ông Nam Hải đã phải trải qua rất nhiều biến cố. Trong chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, Lăng đã bị vùi trong cát suốt 40 năm. Đến năm 1991, người dân địa phương mới có điều kiện nạo vét hàng ngàn khối cát và trùng tu, sửa chữa lại Lăng.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Lăng Ông Nam Hải thờ ông Nam Hải - vị vua biển cả. Trong lăng vẫn còn lưu giữ lại hài cốt của ông. Suốt từ buổi đầu tạo lập đến nay, Lăng Ông Nam Hải đã tiếp nhận và an táng rất nhiều xác cá voi trôi dạt vào bờ. Sau 2 - 3 năm, người dân địa phương sẽ thực hiện nghi lễ và đưa vào lăng thờ phụng.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

Ảnh sưu tầm

Lễ vía ông Nam Hải hàng năm được diễn ra vào ngày 15 - 16 tháng 6 âm lịch. Lễ hội được tổ chức để cầu sóng yên biển lặng, cá tôm đầy thuyền.

4. Món ăn hấp dẫn tại biển Cổ Thạch

Đến biển Cổ Thạch, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon, từ cá, tôm, mực, ốc,... Hải sản mua trực tiếp từ thuyền vừa đánh bắt về là tươi ngon và rẻ nhất. Bạn có thể nhờ dân chài chế biến để thưởng thức luôn tại chỗ.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@danny_huynh82

Nếu không chờ được lúc thuyền về, bạn hãy ra chợ Cổ Thạch hoặc chợ Liên Hương. Hải sản ở đây cũng rất đa dạng và giá cả phải chăng. Thêm một địa điểm ăn uống nữa cho bạn là chợ đêm Cổ Thạch. Ở đây có tôm, ghẹ, sò, ốc luộc chấm muối ớt chanh, sò điệp nướng mỡ hành, cá hấp ăn với bánh tráng và các món ăn vặt khác.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@cop_ngan98

Để mua về làm quà cho người thân, bạn bè, bạn có thể chọn khô cá, khô mực, nước mắm, mắm ruốc hay những món đồ lưu niệm nhỏ xinh làm từ vỏ ốc, vỏ sò.

5. Địa điểm lưu trú tại biển Cổ Thạch

Nhìn chung, các nhà nghỉ, khách sạn ở Tuy Phong có ưu điểm là giá rẻ, chất lượng ổn. Một số khách sạn nổi bật tại Tuy Phong:

  • Hotel Cupid: 140 Võ Thị Sáu, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận. Giá phòng dao động từ 270k/đêm - 550k/đêm.
  • Hoàng Đăng Hotel: 62 Võ Thị Sáu, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận. Giá phòng nghỉ dao động từ 270k/đêm - 480k/đêm.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@ngiroud.swede21

Ở Phan Thiết có nhiều chỗ nghỉ tốt hơn nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn. Tuỳ theo nhu cầu và khả năng tài chính, bạn chọn khách sạn thường hoặc 5 sao đều có. Gợi ý một số khách sạn nổi bật ở Phan Thiết:

  • TTC Hotel Phan Thiet: là khách sạn 4 sao với view nhìn ra biển, có hồ bơi ngoài trời, vườn, nhà hàng và chỗ để xe miễn phí. Giá phòng dao động từ 1.200.000đ - 2.900.000đ/đêm
  • OYO 960 Hoai Tam: cách bãi biển Đồi Dương 500m. Khách sạn cung cấp phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, wifi và chỗ đỗ xe miễn phí. Giá phòng dao động từ 300.000đ - 1.000.000đ/đêm.
  • An Hotel Phan Thiết: Khách sạn có nhà hàng, quầy bar, phòng gia đình và tiện nghi BBQ và dịch vụ đưa đón sân bay. Giá phòng từ 800.000đ - 1.800.000đ/đêm.

Vẻ đẹp biển Cổ Thạch

@utxinh2309

Phòng ở biển Cổ Thạch chất lượng trung bình, đơn sơ, không có nhiều tiện nghi. Vì vậy, nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu mà chỉ cần nghỉ ngơi cơ bản thì hãy chọn ở ngay tại đây.

Biển Cổ Thạch mang đầy vẻ hoang sơ, kỳ ảo đã trở thành điểm đến thu hút biết bao lượt khách. Nếu bạn chưa một lần được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp này thì còn chần chừ gì nữa? Hãy xách balo lên và đi ngay thôi!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.