Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Đồ uống Hà Nội Thư giãn với 10 quán Cafe sách Hà NộI không gian đẹp, nhiều sách hay

Thư giãn với 10 quán Cafe sách Hà NộI không gian đẹp, nhiều sách hay

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn muốn tìm không gian làm việc an toàn thì cafe sách sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Cùng tìm hiểu các quán cafe sách Hà Nội nhé!
Nội dung chính

Nếu bạn muốn tìm một không gian để thư giãn hay làm việc an toàn thì cafe sách sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhâm nhi tách trà, chìm đắm trong thế giới của những trang sách giúp bạn có thêm nhiều năng lượng tích cực hơn. Cùng Digiticket dạo quanh các quán cafe sách Hà Nội và tìm một chốn quen nuôi dưỡng tâm hồn mình bạn nhé!

Tranquil Cafe

Tranquil nằm trên con đường Nguyễn Quang Bích yên tĩnh và nhiều bóng cây. Quán được đánh giá là có không gian thư giãn làm hài lòng nhiều tín đồ cafe và muốn tập trung vào việc đọc sách. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @tranquilbookscoffee

Đến Tranquil bạn sẽ thấy vô vàn các đầu sách, từ văn học Việt Nam đến văn học nước ngoài hợp gu các bạn trẻ. Đồ uống tại đây cũng rất phong phú và ngon miệng. Bạn có thể chọn 1 tách cafe từ hạt cafe rang xay thơm phức, như cafe gừng, caramel machiato, cafe cốt dừa, coldbrew táo.... Hoặc trà táo, trà cam quế… thanh mát trong lúc thả lỏng đọc sách. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @artisancoffee08

Thêm 1 điều đặc biệt tại Tranquil là quán hay tổ chức những buổi tọa đàm, giao lưu sách, hoặc trình diễn nhạc Trịnh, Ballad, Jazz… Nếu bạn là người yêu thích những điều mới lạ thì có thể theo dõi các sự kiện qua fanpage của quán và ghé chơi nhé!

The Booklink Cafe

The Booklink là một địa chỉ cafe sách Hà Nội có thể thỏa mãn đam mê “đi trốn” cuối tuần của các bạn trẻ. Nằm ở Gia Lâm, bạn sẽ mất 15 đến 20p từ trung tâm thành phố để tới đây. Nhưng chắc chắn The Booklink sẽ không làm bạn thất vọng với không gian cực “chill”.

Quán có không gian trong nhà và ngoài trời thoáng mát, trong lành. Cách decor của quán cũng hoài cổ, giản dị, có bàn ghế gỗ, góc trồng cây, vườn nhỏ treo đèn vàng ấm áp… khiến bạn cảm giác như được trở về nhà.

cafe sach ha noi

Ảnh: @hanoihideaway

The Booklink Cafe có đầy đủ những đầu sách mà giới trẻ yêu thích. Văn học cổ điển, văn học hiện đại, truyện ngắn, tiểu thuyết trẻ và cả truyện tranh. Đến quán thưởng thức trà sữa socola, cafe kem cheese và đọc sách trong không gian yên tĩnh sẽ là trải nghiệm thư giãn tuyệt vời mà bạn chắc chắn sẽ muốn thử 1 lần đấy.

cafe sach ha noi

Ảnh: @linh.neu

>>> Khám phá 10 cafe sách Hà Nội đẹp, yên tĩnh

Tổ Chim Xanh

  • Địa chỉ: số 13 ngõ 19 Đặng Dung, Ba Đình
  • Số điện thoại: 0349 565 226
  • Giá khoảng: 25.000đ - 40.000đ

Được mệnh danh là “tổ chim xanh” giữa phố cầm đồ, quán cafe sách độc đáo này sẽ là nơi thư giãn thú vị cho bạn cuối tuần. Nằm ở gần khu tập thể cũ trên phố Đặng Dung, thế nhưng Tổ Chim Xanh lại yên tĩnh và cổ điển, rộng rãi, khang trang. 

Quán có 2 tầng và 1 khu vườn nhỏ. Tầng 1 ấm áp, cho bạn 1 không gian riêng tư để đọc sách. Tầng 2 là không gian mở cho những bạn thích hòa mình vào thiên nhiên. Vào những chiều hè mát mẻ, bạn có thể vừa đọc sách, vừa ngắm nhìn kiến trúc Hà Nội cổ tuyệt đẹp, hít hà hương hoa thơm ngát từ vườn nhà.

cafe sach ha noi

Ảnh: @milesofsmiles

Tủ sách của Tổ Chim Xanh như 1 kho tàng tri thức với đủ các thể loại sách. Như văn học, văn hóa - xã hội, triết học, nghệ thuật… Quán còn là nơi kết nối của những người yêu nghệ thuật. Thi thoảng chủ quán sẽ tổ chức những buổi chiếu phim miễn phí. Mọi người cùng xem, cùng bàn luận. Nhờ sự gần gũi và cởi mở mà nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây để học hỏi. Nhiều bạn còn mượn không gian quán làm bài tập quay phim hay thực hiện các dự án sáng tạo.

cafe sach ha noi

Ảnh: @thuytienfr

Cá Chép cafe & bookstore

Cá Chép Cafe and Bookstore hay còn gọi là nhà sách Cá Chép. Đây là tổ hợp độc đáo có mặt tại Hà Nội thu hút đông đảo người quan tâm. Quán có tận 5 tầng với nhiều không gian khác nhau. 

Từ tầng 1 tới tầng 4 là hiệu sách văn phòng phẩm với vô vàn các lĩnh vực. Tầng 5 là không gian cafe với lối thiết kế hiện đại, tiện nghi. Bàn ghế và đồ decor đều cùng 1 tông màu trắng đồng nhất. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @est.te

Cách thiết kế màu sắc tối giản này sẽ giúp bạn tập trung vào việc đọc sách hơn. Không gian cũng được bố trí tinh tế để mọi khách hàng đều có thể an tâm làm việc một cách thư thái và riêng tư. Cá Chép có đủ tiêu chí giúp bạn nghiền ngẫm những cuốn sách hay trong hàng giờ liền.

Đồ uống tại quán có chất lượng ổn định với giá cả phải chăng. 30.000đ đến 40.000đ cho 1 tách cafe espresso, americano hay bạc sỉu chuẩn vị. Đây là mức giá quá hợp lý trong khi bạn có thể ngồi học tập tại đây cả ngày. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @caibungdoi_

>>> 10 Quán cà phê view đẹp Hà Nội “Cực Chill” cho team sống ảo

Hoa 10 giờ - Floral & Book Coffee

  • Địa chỉ:  26 Hàng Vôi, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại: 0366 578 989
  • Giá khoảng: 35.000đ - 50.000đ

Hoa 10 giờ là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong những quán cafe sách Hà Nội. Vừa có hoa, vừa có sách là những gì người ta nghĩ đến Hoa 10 giờ đầu tiên. Quán nằm ngay vị trí phố cổ đắt giá. Không vội vàng, không ồn ào, vừa yên tĩnh lại giàu chất thơ là điểm cộng lớn cho quán.

cafe sach ha noi

Ảnh: @phwwwg__

Đến đây, bạn sẽ đọc sách trong tiếng nhạc du dương. Tầng 1 rất nhiều hoa, cảm tưởng như 1 tiệm hoa thứ thiệt. Tầng 2 là không gian cafe. Quán có vô số góc đẹp để bạn chỉ cần cầm máy lên là đã có những bức ảnh sống ảo xuất sắc. Hoa 10 giờ cũng rất chú ý bố trí không gian phù hợp với nhiều kiểu khách. Khách đi 1 mình đã có bàn đơn yên tĩnh, bàn dài cho khách đi theo nhóm và bàn gần cửa sổ cho những cặp đôi hay khách thích chụp ảnh.

cafe sach ha noi

Ảnh: @diep.warsaw

Menu là tổ hợp đồ uống kèm bánh ngọt có hương vị ổn định. Trải dài từ cafe, sinh tố, trà hoa quả, trà sữa đến bánh bông lan, bánh quy. Bạn có thể thử hương vị trà cúc, cacao nóng, trà quất long nhãn, bạc sỉu... 

Nhìn chung, Hoa 10 giờ xuất sắc ở phần nhìn và ăn điểm thêm ở phần đồ uống. Nếu bạn đã quá quen với những quán cafe sang chảnh, hiện đại thì thử chút phong cách vintage, nhẹ nhàng, yên ả với quán cafe sách Hà Nội này nhé.

Nhà sàn Art Cafe

  • Địa chỉ: Ngõ 462 Đường Bưởi, cạnh nhà D ktt 7.2 Ha, Vĩnh Phúc, Ba Đình
  • Số điện thoại: 098 866 38 94
  • Giá khoảng: 15.000đ - 45.000đ

Một không gian cafe sách Hà Nội sẽ khiến bạn chìm đắm trong quá khứ. Nhà sàn Art nằm ở khu tập thể 7.2 Ha, với mô hình như một nhà sàn mộc mạc, cổ điển. Vì quán được xây dựng từ năm 1997 dưới cái tên Nhà sàn Studio. Ban đầu là nơi sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ Nguyễn Mạnh Đức và Trần Lương. Sau đó trở thành điểm hẹn của cả 1 thế hệ nghệ sĩ tài hoa.

Nhờ thế mà chất “nghệ” như thấm vào không gian của Nhà Sàn Art Cafe. Một quán cafe đầy tính nghệ thuật, mang hơi thở của thời kỳ bao cấp với những sắp đặt tưởng như tùy hứng nhưng lại cực kỳ chỉn chu. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @thuynhung141199

Quán gồm 2 tầng rộng rãi, không gian mở sử dụng chất liệu gỗ hoàn toàn. Thiết kế của quán tài tình ở chỗ, mỗi một góc lại được trang trí một đồ vật khác nhau. Bạn sẽ thấy tranh treo tường, đồ cổ đồng hồ, bật lửa, điếu tẩu, hay các loại bút mực qua nhiều thế hệ học sinh… tại đây. Chủ quán cố ý bài trí ở mọi ngóc ngách, để mọi khoảng trống trong nhà sàn Art đều được lấp đầy bởi nghệ thuật và kỷ niệm. 

Những đầu sách của Nhà sàn cũng chủ yếu là sách nghệ thuật, sách văn học, bản nhạc hay bút tích của các nghệ sĩ xưa. Nên nếu bạn là người yêu âm nhạc thì chắc chắn sẽ phải dành cả ngày ở đây để nghiền ngẫm sách và thưởng thức không gian đấy.

Đồ uống tại quán chủ yếu là các loại trà: trà phúc bồn tử, trà đào chanh sả, trà gừng… đều thơm và dễ uống. Với giá 25.000đ đến 35.000đ cho 1 tách trà chất lượng thì quá hợp lý rồi.

cafe sach ha noi

Ảnh: @_ngphuowng_

Heritage Space

Thêm 1 tổ hợp cafe sách Hà Nội thú vị khác cho những người làm việc tự do hay các bạn sinh viên. Heritage nằm ở khu Dolphin Plaza với quy cách như 1 thư viện tự do. Khi tới đây, bạn sẽ mất phí vào cửa và được tự do sử dụng không gian bên trong để học tập và làm việc.

cafe sach ha noi

Ảnh: @whatsameatt

Một điều đặc biệt là bạn sẽ được tự pha đồ uống tại tầng 2. Các loại thức uống đơn giản như cafe, trà chanh… có thể dễ dàng tự phục vụ. Đảm bảo bạn được tỉnh táo trong quá trình làm việc. Còn nếu bạn muốn tham khảo nhiều thức uống cầu kỳ hơn thì có thể order trực tiếp tại tầng 1. 

Heritage Space là một mô hình cafe sách khá lạ ở Hà Nội nhưng hiệu quả mang lại thì đủ để tạo bất ngờ. Bạn sẽ ngạc nhiên vì năng suất làm việc của bản thân được nâng lên 1 tầng cao mới khi đến đây thay vì ngồi nhà đấy!

cafe sach ha noi

Ảnh: @iskelling

Quán cafe Đông Tây

  • Địa chỉ: Làng Sinh viên Hacinco, 99 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân
  • Số điện thoại: 024 3688 7788
  • Giá khoảng: 20.000đ - 40.000đ 

Đây là quán cafe sách Hà Nội có không gian rộng nhất thủ đô với diện tích hơn 1000 m2. Đông Tây đúng nghĩa là một thư viện lớn nhờ số lượng sách đồ sộ. Thậm chí nếu nhìn thoáng qua, những giá sách cao ngất ngưởng sẽ khiến bạn lầm tưởng là bức tường được dựng lên bằng sách. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @plotus2020

Quán có nhiều khu vực, như khu vực đọc sách trẻ em, khu ngồi bệt, khu bàn ghế gỗ, khu salon. Đông Tây cũng có dịch vụ cho mượn sách, cho thuê phòng học, họp nhóm và cả bán đồ dùng học tập. Quán chỉ có những thức uống đơn giản như nước ép hoa quả, cafe đen, sữa… Nhưng với mức giá và không gian điểm 10 như này thì mình nghĩ khá hợp lý.

Quán có chương trình khuyến mãi cho sinh viên và thi thoảng sẽ tổ chức các sự kiện ca nhạc hoặc tọa đàm giao lưu văn hóa. Bạn nhớ lưu ý nhé!

>>> Đắm say trong vị ngọt với Dingtea Hà Nội, bạn có dám thử?

Tungbook Coffee

  • Địa chỉ: Vườn hoa, ngõ 71 Trần Quang Diệu, Chợ Dừa, Đống Đa
  • Số điện thoại: 091 519 88 33
  • Giá khoảng: 20.000đ - 50.000đ

Tungbook là quán quen của dân văn phòng và các bạn học sinh sinh viên. Không gian tại đây vừa vặn cho việc học tập, bàn công việc, họp nhóm,... Không gian quán không quá rộng nhưng nhờ cách bố trí hợp lý nên vẫn đảm bảo được sự riêng tư, tách biệt cho khách. Quán có nhiều kệ sách, đa dạng thể loại rải rác ở nhiều khu nên sẽ hơi lâu để tìm kiếm quyển sách hợp gu đấy.

cafe sach ha noi   Ảnh: @cu_bb

Đồ uống tại quán có mức giá khá rẻ so với nhiều quán cafe sách Hà Nội. Với mức giá từ 25.000đ đến 30.000đ, bạn đã có thể thưởng thức trà cam gừng mật ong, trà hoa hồng bali, trà hoa cúc mật ong, trà long nhãn, cafe cốt dừa... với chất lượng tốt. Ngoài ra quán còn bán cả các suất ăn tiện lợi. Nếu bạn bận làm việc qua bữa chính thì có thể gọi thêm nhé.

cafe sach ha noi

Ảnh: @jenduekiee12

Một điểm trừ là quán thường đông khách nên khá ồn ào. Vào những giờ cao điểm, thậm chí bạn còn phải ghép bàn. Nếu bạn cần sự yên tĩnh tuyệt đối thì nên tránh lúc đông khách của quán nhé.

Tiny Cafe

Quán cafe sách Hà Nội với lời tuyên bố “nơi đây bán bình yên” rất dễ thương. Nếu bạn là 1 người thích sự yên tĩnh, hay tìm kiếm không gian vintage đầy hoài niệm thì chắc chắn không thể bỏ qua Tiny Cafe.

Quán nằm trong ngõ nhưng cực kỳ rộng rãi với khoảng sân vườn đủ để chứa vài chục chiếc xe máy. Thêm cả không gian trong nhà và ngoài trời thoáng mát, hòa mình vào thiên nhiên. 

cafe sach ha noi

Ảnh: @dicaphekhong

Quán tận dụng đủ mọi chất liệu để tạo nên một quán cafe sách “bình yên” đúng nghĩa. Các không gian đều tách biệt nhau, quán chưa bao giờ bật nhạc to. Bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng pha đồ, tiếng quạt trần và tiếng chim hót trên vòm cây mà thôi. Quán cũng chịu khó treo biển tránh làm ồn, không chơi bài và hút thuốc để mang lại không gian sạch nhất cho khách ghé chơi.

Ấn tượng nhất là tủ sách cổ ở đây. Bạn có thể tìm thấy bản truyện Kiều đầu tiên, những tuyển tập truyện ngắn của Nam Cao, Ngô Tất Tố…. Nên nếu bạn yêu thích văn học Việt và say mê những đầu sách cũ quý giá thì có thể đến Tiny tìm kiếm thử xem sao.

cafe sach ha noi

Ảnh: @dicaphekhong

Đồ uống của quán

Đồ uống tại đây phong phú bạn có thể thử trà cúc hoặc chanh tuyết, cốc to mà hương vị vừa phải không quá ngọt rất đưa miệng. Ngoài ra, các thức uống như capuchino, cafe cốt dừa, táo caramel... cũng rất được yêu thích. Quán chỉ có 1 điểm trừ duy nhất là không gian quá mở không thể lắp điều hòa. Nên nếu bạn đến vào ngày lặng gió sẽ khá nóng đấy. Bạn nhớ cân nhắc nhé.

Trên đây là tổng hợp những địa chỉ cafe sách Hà Nội đẹp, yên tĩnh mà bạn nên thử đến một lần. Chắc chắn cảm giác bình yên cafe sách mang lại sẽ vỗ về tâm hồn mỏi mệt của bạn. Chúc bạn có một buổi cafe ý nghĩa nhé.

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.