Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - địa điểm check in lãng mạn chẳng kém xứ Hàn

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng - địa điểm check in lãng mạn chẳng kém xứ Hàn

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang muốn có buổi hẹn hò ngọt ngào cùng người yêu? Vậy thì cầu Tình Yêu Đà Nẵng là một gợi ý hoàn hảo dành cho buổi hẹn hò của bạn.
Nội dung chính

Cầu Tình Yêu là một trong những địa điểm nổi tiếng mà bất cứ cặp đôi nào cũng muốn checkin khi tới Đà Nẵng. Không chỉ là nơi tham quan, chụp ảnh, cầu Tình Yêu Đà Nẵng còn là địa điểm các cặp đôi để lại ổ khóa tình yêu, lãng mạn chẳng kém tháp Namsan Hàn Quốc. 

1. Địa chỉ cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Nép mình dưới chân cầu Rồng Đà Nẵng nổi tiếng, cầu Tình Yêu là một địa điểm du lịch thú vị cực hút khách ở Đà Nẵng. Cây cầu đặc biệt này không bắc qua bên kia bờ sông Hàn, mà chỉ uốn lượn ra giữa sông.

cau tinh yeu da nang dia chi

Ảnh: Phùng Ngân

Từ hướng cầu quay sông Hàn, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường Trần Hưng Đạo, khi nhìn về phía bờ sông, thấy một nhà hàng du thuyền lớn thì bạn đã đến khu vực cầu Tình Yêu rồi.

2. Ý nghĩa cây cầu Tình Yêu Đà Nẵng

"Cầu tàu tình yêu Đà Nẵng" là một trong những hạng mục của dự án "Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước". Cầu được dùng để di chuyển ra du thuyền tùy vào mực nước khác nhau trong năm.

cau tinh yeu da nang y nghia

Ảnh: Sưu tầm

Lấy ý tưởng từ những cây cầu tình yêu nối tiếng thế giới như Milvio, Pont des Arts, Hohenzollern và Tretriakovsky, cầu Tình Yêu được xây dựng thành một không gian lãng mạn dành cho lứa đôi.

Đây là nơi thể hiện ước mong của các cặp đôi về tình yêu vĩnh cửu. Khi hai người cùng treo ổ khóa tình yêu khắc tên mình, chìa khóa được vứt đi, họ cầu nguyện sẽ bên nhau dài lâu, bền chặt.

cau tinh yeu da nang o khoa

Ảnh: @quynhh2309

3. Các điểm check in cầu móc khoá Tình Yêu ở Đà Nẵng không nên bỏ lỡ

Cầu tình yêu Đà Nẵng là một trong các cây cầu Đà Nẵng đẹp và đặc biệt bởi không chỉ không gian đầy ý thơ mà còn nhờ hàng loạt các điểm check-in cực ấn tượng mà bấn cứ ai cũng không muốn bỏ lỡ:

Cầu trái tim Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng có chiều dài 68m rộng 6m, đủ cho du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn.

cau tinh yeu da nang trai tim Ảnh: @18thang4

Thiết kế của cây cầu là sự hòa quyện giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Lan can tàu được thiết kế theo hình ảnh cá chép hóa rồng tạo điển nhấn riêng. Xung quanh cầu được trang trí bởi những cột đèn lồng đỏ hình trái tim rực rỡ.

cau tinh yeu da nang thiet ke

Ảnh: @uyen.nancy

Đây là địa điểm tuyệt vời để các cặp đôi tạo ra những bộ ảnh "sống ảo" tuyệt vời. Bạn có thể check in cùng hàng rào ổ khóa nhiều màu sắc, thả dáng bên những chiếc lồng đèn đỏ lung linh, hay lưu lại khoảnh khắc đầy thơ mộng giữa lòng sông Hàn.

cau tinh yeu da nang chup anh

Ảnh: @vanhh_2809

Cá chép hóa rồng

Là một trong những địa điểm check in đà nẵng cực hot và nằm trong cùng một dự án với cầu tình yêu không thể không kể đến chính là tượng đài phun nước cá chép hóa rồng.

ca chep hoa rong

Ảnh: Sưu tầm

Ban đầu nhiều người nhầm tưởng bức tượng giống tượng sư tử biển ở Singapore, nhưng tượng cá chép ở cầu tình yêu mang ý nghĩa khác hẳn. Tượng được thiết kế công phu với phần đuôi được điêu khắc kì công, phần đầu rồng được thiết kế theo ý tưởng đầu rồng thời Lý. Bức tượng cao 7m, nặng gần 200 tấn.

tuong ca chep hoa rong

Ảnh: @nicole68evans

Bức tượng cá chép hóa rồng thể hiện khát vọng vươn lên trong nghịch cảnh. Vượt vũ môn là hành động trải qua những cản trở lớn nhưng vẫn giữ ước mơ lớn lao, chạm tới thành công. Khi đến đây bạn đừng quên chụp hình cùng "chú cá chép" thú vị này nhé.

Xem thêm: Cáp treo Bà Nà Hills 

Nhà hàng du thuyền tại Cầu Tình yêu Đà Nẵng

Địa điểm tiếp theo mà các cặp đôi không nên bỏ lỡ khi chọn cầu Tình Yêu Đà Nẵng làm điểm hẹn hò chính là nhà hàng du thuyền.

nha hang du thuyen

Ảnh: @uyen.nancy

Các nhà hàng tại đây chuyên phục vụ những món Việt và hải sản tươi của Đà Nẵng. Không gian nhà hàng sang trọng, lãng mạn. Về đêm bạn có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa nghe dàn nhạc sống trong khung cảnh lung linh ánh đèn chiếu lên mặt nước sông Hàn.

nha hang du thuyen mon an

Ảnh: @phunghoa

4. Kinh nghiệm đi cầu khóa Tình Yêu Đà Nẵng

  • Giá ổ khóa cầu Tình Yêu Đà Nẵng dao động từ 50.000đ đến 200.000đ, bạn có thể mua ở cửa hàng Souvenir ngay lối vào. Ngoài ra bạn có thể tự mang ổ khóa của mình.
  • Nếu đến đây bằng xe máy bạn sẽ tốn 5.000đ phí gửi xe. Thường có 2 khu vực giữ xe là trước nhà hàng du thuyền hoặc bãi đất trống đối diện khu cầu Tình Yêu.
  • Nếu bạn thích không gian lãng mạn, hãy đi vào chiều tối. Lúc ấy hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ trái tim sẽ được thắp sáng.
  • Địa điểm này rất hot vào tối thứ 7 vì đây là vị trí thuận lợi để xem cầu Rồng phun nước, phun lửa. Nếu không muốn quá đông người bạn hãy tránh đi vào thời gian trên.
cau tinh yeu da nang kinh nghiem

Ảnh: @phuongtrinhtrinh

Trên đây là những chia sẻ về cầu Tình Yêu Đà Nẵng. Digiticket mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong những chuyến du lịch, khám phá sắp tới.

Xem thêm một số điểm vui chơi cho các cặp đôi và nhóm bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.