Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận Review chi tiết Cù Lao Câu: Thiên đường biển đảo của Bình Thuận

Review chi tiết Cù Lao Câu: Thiên đường biển đảo của Bình Thuận

Ngày đăng : 16/01/2024
Cù Lao Câu là thiên đường biển đảo dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Cùng Digi khám phá xem hòn đảo này có gì thú vị nha.
Nội dung chính

Mảnh đất Bình Thuận ngoài đồi cát đầy nắng và gió còn có những hòn đảo hoang sơ đầy thú vị. Nổi bật nhất đó là Cù Lao Câu - Thiên đường biển đảo dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Cùng Digi khám phá xem hòn đảo này có gì thú vị nhé.

1. Định vị tọa độ Cù Lao Câu

Cù Lao Câu được biết với nhiều cái tên khác nhau như "Cù Lao Cau", "Hòn Cau". Cái tên kỳ lạ bắt nguồn từ loại rau đặc trưng trên đảo đó là rau chân vịt. Hòn Cau còn là một trong những hòn đảo rất hiếm ở Việt Nam được xây dựng thành khu bảo tồn thiên nhiên quý hiếm, trong đó có loài rùa biển nằm trong sách đỏ.

cu lao cau 1

Ảnh: @thangcuoi.93

Hòn đảo này có diện tích khá nhỏ, cụ thể chiều dài 1,5km và chiều rộng 800m. Nơi đây hầu như không có dân cư ngụ nên vẫn bảo tồn được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết. Du lịch Cù Lao Câu vẫn luôn có những "vũ khí bí mật" làm xao xuyến bất cứ du khách nào đặt chân đến đây.

cu lao cau 2

Ảnh: @phuongtet_

2. Di chuyển đến Cù Lao Câu

Hòn đảo này nằm tách biệt so với đất liền, cách bờ khoảng 9 km và cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km về hướng Đông Bắc. Phương tiện ra đảo chủ yếu là ghe máy, cano. Chỉ mất khoảng 45 phút ngồi ghe bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mòi của biển cả qua từng làn gió, đặt chân lên bờ biển nước trong xanh biếc.

cu lao cau 3

Ảnh: @5oceans7continents

Để ra đảo Cù Lao Câu bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉ đường hoặc hỏi thăm người dân tại đây để thuận lợi di chuyển. Cảng Phước Thể, thị trấn Cà Ná, thị trấn Liên Hương, xã Vĩnh Tân là những nơi bạn có thể bắt thuyền đi ra đảo.

cu lao cau 4

Ảnh: @minhtam4894

  • Cảng cá Cà Ná: Tại đây có bãi đỗ xe và các loại hình dịch vụ tốt. Từ đây, bạn mất khoảng 1h15′ để di chuyển ra đảo.
  • Bến đò thị trấn Liên Hương: Du khách có thể lên đảo bằng ghe gánh của ngư dân hoặc cano của trung tâm bảo tồn biển. Rất nhanh, chỉ với 45 phút là bạn đã tới nơi. Giá khứ hồi 250.000 đồng/người
  • Cảng cá Phước Thể: Bạn có thể đi tàu của ngư dân ra đảo hoặc khéo léo đi nhờ tàu chở thực phẩm và nước uống. Nếu nhóm đông người thì có thể di chuyển bằng cano của Trung tâm bảo tồn Cù Lao Câu. Lưu ý cano chỉ ra đảo vào buổi sáng.

Đảo Cù Lao Câu có bến tàu quân sự và địa hình khá cao. Bởi vậy, các tàu bè hoặc cano đến đảo sẽ phải đậu ở một đoạn khá xa bờ. Sau đó bạn sẽ phải di chuyển vào bờ bằng thuyền thúng.

3. Cù Lao Câu đẹp nhất vào mùa nào?

Do đặc điểm địa hình, khí hậu tại hòn đảo này chia thành hai mùa gió nam và gió bắc. Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Hòn Cau. Đó là thời điểm sóng êm, biển lặng và khí hậu cực kỳ trong lành, mát mẻ. Bạn sẽ có khoảng thời gian thực sự thư giãn bên hòn đảo nên thơ này.

cu lao cau 5

Ảnh: @haggg.25

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 âm lịch thường rất ít khách du lịch. Bởi thời tiết lúc này là mùa hanh khô, cảnh quan xung quanh cũng không được đẹp. Đặc biệt, với sự tác động của gió bấc, biển động mạnh sẽ khá nguy hiểm.

4. Những trải nghiệm thú vị tại Cù Lao Câu

Đừng vội khinh thường bởi diện tích nhỏ bé của hòn đảo này. Bởi nơi đây thực sự là "nhỏ nhưng có võ" bởi những cảnh quan và hoạt động cực kỳ hấp dẫn. Nếu bạn chưa thông thạo nơi này đừng ngại hỏi thăm dân chài xung quanh để khám phá hòn đảo một cách trọn vẹn nhất nhé.

Picnic trên bãi cát trắng

cu lao cau 8

Ảnh: @phuupinn

Một điểm đến với bãi cát trải dài cùng làn nước trong vắt sẽ rất thích hợp cho những bữa tiệc nho nhỏ cùng bạn bè. Chỉ đơn giản là quây quần bên nhau, ngắm biển xanh bao la cũng sẽ đem lại cho bạn những giây phút thư thái nhất.

Hòa mình vào làn nước trong vắt

cu lao cau 9

Ảnh: @punlee.95

Cù Lao Câu có những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ. Màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy nơi đây được coi là thiên đường lặn biển. Hãy ghé qua bãi Tắm Tiên, bãi San Hô, bãi Cá Suốt để cảm nhận cái mát lạnh của biển khơi. Mặc một bộ bikini siêu quyến rũ để có ngay một tấm ảnh sống ảo lung linh khoe với bạn bè.

Chèo thuyền kayak

cu lao cau 10

Ảnh: @ngkhanh1996

Với những bạn trẻ ưa mạo hiểm có lẽ trò chơi này đã không còn quá xa lạ. Đến với Đảo Cau, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cực kỳ thú vị với trò chơi trên nước này. Đây cũng là "công cụ sống ảo" khá lý tưởng với hội con dân đam mê chụp ảnh.

Lặn ngắm san hô dưới biển

Cù Lao Câu không chỉ có bãi biển trong vắt trải dài, mà nơi đây còn nổi tiếng với rặng san hô nguyên thủy dài tới 2km. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại hải sản quý hiếm.

cu lao cau 11

Ảnh: sưu tầm

Đến Cù Lao Câu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần lặn sâu khoảng 4 - 5m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thế giới san hồ đầy màu sắc. Dưới sự khúc xạ ánh sáng của mặt trời trong làn nước trong vắt, bạn sẽ phải trầm trồ lên vì sự lung linh của biển cả.

Thăm đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ Nam Hải là nơi để thờ cá Ông, được xây trên nền đá ven biển. Mỗi dân chài trước khi ra khơi đều đến nơi này để cầu nguyện thần biển sẽ che chắn bảo vệ họ có một chuyến ra khơi an toàn, thuận lợi. Mỗi năm vào ngày rằm tháng tư, nơi đây có tổ chức lễ hội khá thú vị.

du lich cu lao cau

Ảnh: Sưu tầm

Một ngày ở trên đảo còn dễ dàng khám phá một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, hang Ba Hòn, hang Yến. Sau khi từ đảo trở về, bạn có thể tham quan chùa Cổ Thạch cũng rất gần.

5. Ăn gì ở Cù Lao Câu

Du lịch biển thì không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon. Đến với Cù Lao Câu, du khách có thể ghé thăm quán Sóng Biển của ông Tư Hữu. Đồ ăn của quán ông đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon mà mức giá lại vô cùng hợp lý.

Ốc Vú Vàng

cu lao cau 13

Ảnh: sưu tầm

Một trong những món hải sản nhất định phải thử khi đến đây chính là ốc Vú Vàng. Đây là loại ốc với hình dạng chóp lệch khá độc đáo. Ốc có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, nướng,... Mức giá vào khoảng 50.000 VNĐ/kg, khá hợp lý cho một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng.

Cua Mặt Trăng

cu lao cau 14

Ảnh: sưu tầm

Loài cua có cái tên độc lạ này là món ăn yêu thích của rất nhiều du khách. Về độ ngon nó được ví ngang như cua hoàng đế nhưng mức giá thì lại chênh lệch rõ. Bạn có thể thưởng thức loại cua này tại bất kỳ cửa hàng nào trên đảo.

Cùi Sò

cu lao cau 15

Ảnh: sưu tầm

Đây là đặc sản yêu thích nhất tại Cù Lao Cau. Bởi chỉ có nơi đây mới có món đặc sản này. Món ăn độc nhất chế biến theo cách độc đáo, ăn kèm với lạc giã nhỏ đã chinh phục vị giác của những du khách khó tính nhất.

6. Gợi ý lịch trình du lịch Cù Lao Câu 1 ngày

Để có 1 ngày nghỉ ngơi trọn vẹn nhất trên Cù Lao Câu, bạn có thể tham khảo lịch trình sau đây.

cu lao cau 16

Ảnh: @my_thuannhii

  • 6h sáng: Có mặt tại cảng cá Phước Thể (hoặc một số cảng thuyền khác). Ăn sáng dạo chơi quanh khu vực cảng, sau đó tìm thuyền ra đảo.
  • 8h sáng: Lên thuyền ra đảo Cù Lao Câu
  • 9h sáng: Tới đảo. Bạn có thể tắm biển, picnic, chụp ảnh, dạo chơi và trải nghiệm các trò chơi tại đảo

cu lao cau 18

Ảnh: @khanhhoang749

  • 2h chiều: Lên tàu về đất liền
  • 4h chiều: nghỉ ngơi và mua hải sản tươi ngon giá rẻ tại cảng đem về làm quà

7. Một số lưu ý khi du lịch tại Cù Lao Câu

Chuyến du lịch sẽ trở nên trọn vẹn nhất nếu bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ tư trang cần thiết. Và đừng quên một vài lưu ý khi du lịch tại điểm đến này nha.

cu lao cau 17

Ảnh: @haggg.25

  • Trên đảo nổi tiếng là có nhiều rắn độc nên khi đi lại các bạn nên đi vào đường mòn. Không nên đi vào bụi rậm, cắm trại ở những khu vực thoáng mát. Nếu có ý định nghỉ lại tối thì đừng quên đốt lửa để tránh rắn nhé.
  • Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên sẽ rất an toàn. Nếu muốn sử dụng nước ngọt bạn có thể đến xin các anh bộ đội tại đảo. Nếu muốn ở lại qua đêm bạn cần tự mang theo lều, túi ngủ và xin phép bộ đội biên phòng trên đảo.
  • Một tuýp kem chống nắng sẽ bảo vệ tối ưu cho làn da của bạn trước cái nắng gắt tại Cù Lao Câu
  • Đừng quên đem theo một chiếc máy ảnh thật xịn và một bạn nháy có tâm nha. Đảm bảo bạn sẽ có cả rổ ảnh lung linh mang về.
  • Đừng quên đem theo áo phao, vì ngoài đi ghe, cano thì bạn còn đi bằng thuyền thúng nữa đấy.

cu lao cau 19

Ảnh: @tientinker

Với bài review chi tiết trên đây, chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi đầy thú vị đến Cù Lao Câu rồi. Còn chần chừ gì mà không khoác balo lên vai, đi ngay và luôn thôi nào. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digi nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.