Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Đà Lạt Homestay Cú Trên Cây - Thưởng view 360 độ “độc lạ” nhất Đà Lạt

Homestay Cú Trên Cây - Thưởng view 360 độ “độc lạ” nhất Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Thành phố ngàn hoa vừa xuất hiện thêm một nơi vừa ấm áp lại vô cùng dễ thương - Cú Trên Cây homestay Đà Lạt. Cùng khám phá với Digiticket nhé!
Nội dung chính

Đà Lạt không thiếu những khách sạn hay resort sang trọng. Dù vậy, vẫn khá đông du khách yêu thích các homestay bình dị. Sự gần gũi và rất "Đà Lạt" của các homestay khiến người ta như được hòa mình và cảm nhận trọn vẹn những vẻ đẹp vùng đất này. Trong bài viết này Digiticket sẽ gợi ý cho các bạn một homestay mới xuất hiện với ngoại hình vô cùng dễ thương - Cú trên cây homestay.

1. Địa chỉ Cú Trên Cây Homestay ở đâu? Có gần trung tâm không?

Sự xuất hiện của Cú Trên Cây Homestay là một trong những homestay giá rẻ view đẹp nhất tại Đà Lạt. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn thêm lựa chọn về nơi dừng chân độc, lạ và giá cả hợp lý. Nếu là tín đồ sống ảo thì tới đây bạn sẽ tha hồ tác nghiệp tới cháy máy. Chẳng cần app chỉnh ảnh hay filter gì bởi background siêu xinh và đẹp tới ná thở sẽ cân hết mọi thứ. À còn điều đặc biệt nữa là đúng như tên gọi, homestay này xuất hiện cú ở khắp mọi nơi, khắp mọi ngóc ngách.

cu tren cay homestay dia chi

Ảnh: @jiajun0118

Homestay sở hữu vị trí đắc địa nhất của Đà Lạt. Nằm lọt dưới vành đai thung lũng nên hưởng trọn tất cả sắc thái thời tiết và cảnh quan của thành phố mơ màng này: nắng sớm, trời xanh, mây trắng, sương mù, gió lộng, cây xanh, chim hót… Tất cả đều đã sẵn sàng và việc của bạn chỉ là đến Cú Trên Cây homestay và "chill" thôi. Đường đến Nhà Cú rất dễ đi và thuận tiện vì ngay gần đó là bến xe Phương Trang. Nếu không rõ đường các cậu có thể search Google Map hoặc hỏi người dân địa phương nha.

Gợi ý điểm nghỉ chân rẻ đẹp cho người đi du lịch Đà Lạt:

2. Homestay Cú Trên Cây có gì độc đáo?

Khi lựa chọn Cú Trên Cây Đà Lạt làm điểm nghỉ chân cho hành trình khám phá Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điểm thú vị, độc đáo chỉ có tại đây:

2.1 Cả Đà Lạt thu nhỏ vào từng góc sống ảo tại Homestay Nhà Cú

Cú Trên Cây homestay đã tạo nên cơn sốt Instagram từ khi xuất hiện những bức hình đầu tiên. Tất cả là nhờ những góc sống ảo độc đáo cứ ngỡ bước vào trong xứ sở cổ tích. Nơi này được thiết kế hệt như những tổ chim được làm từ những ván gỗ và sơn màu đủ các màu sắc rất sinh động. 

cu tren cay homestay goc song ao

Ảnh: Sưu tầm

Homestay tọa lạc ở vị trí vô cùng đắc địa gần trung tâm thành phố có view thung lũng đẹp. Vì thế tại đây bạn có thể tận hưởng không khí của Đà Lạt và lưu giữ lại những bức ảnh trời xanh, mây trắng bên các tổ cú vô cùng độc lạ.

2.2. Độc đáo như chính cái tên Cú Trên Cây

Chắc nghe tới đây bạn sẽ tò mò về loài cú ra sao, thế nào phải không. Thực ra không có quá nhiều cú mà cái tên xuất phát từ cách trang trí. Những bức hình, đồ vật và đồ trang trí hình con cú khá ngộ nghĩnh chứ không hề đáng sợ. Anh chị chủ homestay chia sẻ ban đầu trang trí cho căn nhà mua nhiều đồ cú bằng gốm, đất rồi thiết kế nhà hình tổ chim nên đặt luôn cái tên “Cú Trên Cây homestay”. 

cu tren cay homestay nha

Ảnh: Sưu tầm

Hệ thống các căn nhà của Cú Trên Cây Homestay gồm có Tổ Đại Bàng, Tổ Chim Sẻ, Tổ Chim Cúc Cu và các Tổ Cú Lớn, Nhỏ. Các tổ cú cạnh nhau nhiều mảng màu nhìn đã thấy ấm cúng, phần ngói bên trên có phủ lớp lá cọ. Thiết kế bên trong thì đầy đủ tiện nghi, xinh xắn với tông màu trắng – xám nhẹ nhàng. Phòng lúc nào cũng đủ sáng và đầy nắng vào tận bên trong. Cách decor bao mê, các món đồ trang trí nhỏ nhỏ mà xinh xinh làm bằng gốm, đất, hình thù cú khá thú vị.

cu tren cay homestay to dai bang

Ảnh: Sưu tầm

Bao quanh Cú Trên Cây Homestay là những thanh âm trong trẻo của núi rừng cao nguyên, tiếng chim hót thánh thót, tiếng nước suối chảy róc rách, tiếng lá xào xạc. Nếu ngại đi thì bạn có thể ở lại homestay ngắm cảnh, nhìn trời mây, nhâm nhi tách cà phê thơm, ăn miếng bánh ngọt, xem bộ phim yêu thích hay nghe bản nhạc hay.

3. Bảng giá phòng Cú Trên Cây Homestay

Phòng ở Cú Trên Cây homestay khác nhau tùy vào từng loại phòng và số lượng người ở. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một trong những homestay có giá cả phải chăng. Dưới đây là bảng tổng hợp mức giá phòng cho bạn tham khảo, cân nhắc:

Loại phòng Giá tham khảo
Tổ Cú Nhỏ cho 2 người, view toàn cảnh, WC ngoài phòng 450.000 VNĐ/ đêm
Tổ Cú Lớn cho 3 người, view toàn cảnh, WC ngoài phòng 550.000 VNĐ/ đêm
Tổ Chim Sẻ cho 2 người, view toàn cảnh, WC ngoài phòng 650.000 VNĐ/ đêm
Tổ Đại Bàng cho 6 – 8 người, view toàn cảnh, WC trong phòng, có ban công riêng 1.350.000 VNĐ/ đêm
Lều Ấp trứng 4 người, view cao nhất, WC riêng, có gác xép nhỏ 650.000 VNĐ/ đêm
Lều Ấp trứng 2 người, view toàn cảnh, WC ngoài phòng 400.000 VNĐ/ đêm
Cụm lều Ấp trứng 6 – 8 người, view toàn cảnh, WC trong phòng, có ban công riêng 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ đêm
  • Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá có thể thay đổi vào từng thời điểm khác nhau. Giá phòng ở trên đã bao gồm bữa sáng miễn phí.

4. Review Cú Trên Cây Homestay chi tiết từng hạng phòng 

Các dạng phòng cũng được đặt tên rất thú vị như tổ cú nhỏ, tổ cú lớn, tổ chim sẻ, tổ đại bàng... Một trong những điều mà du khách lo ngại khi ở homestay đó là vấn đề nhà vệ sinh. Bạn có thể yên tâm là ở đây có khu vệ sinh chung và khu vệ sinh riêng biệt cho từng phòng. Nhà vệ sinh cũng luôn được dọn sạch sẽ để đảm bảo du khách có trải nghiệm tốt nhất.

4.1. Tổ Cú

Tổ chim Cú dành cho 2 - 3 người, có toilet riêng chỉ cách mấy bậc thang bên dưới tổ. Tuy không có diện tích rộng như các tổ khác nhưng bù lại Cúc Cu có một view 360 độ cực đỉnh. Ở tổ này bạn sẽ cảm thấy được sự tự do giữa không gian bao la núi đồi vì tổ được đặt ở vị trí cao, thoáng, đón đầy nắng và gió trời. Tổ Cú được cấu tạo bằng nhiều tấm lợp xếp tầng lên nhau nên mát mẻ vào ban ngày nhưng buổi tối lại rất ấm áp.

cu tren cay homestay to cu

Ảnh: @tram_gua

Với Tổ Cú, bạn thực sự sẽ hóa thành một loài chim và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khó quên. Tổ Cúc Cu có 2 tổ là Tổ Cú Nhỏ và Tổ Cú Lớn, diện tích mỗi tổ là 6 mét vuông. Ngăn để đồ của Cúc Cu chỉ vừa với 2 vali size nhỏ. Ban công có bàn, có ghế để ngồi chill nè. Có mái che, bạn không phải lo mưa nắng nữa. 

4.2 Tổ Chim Sẻ

Chim Sẻ là phòng nằm ở độ cao nhất tại Cú Trên Cây homestay. Tổ lấy ý tưởng thiết kế như một ngôi nhà nhỏ trong chuyện cổ tích, bao quanh là những giàn hoa phủ kín, len lỏi cả vào bên trong. Bạn cũng có thể ngắm những tầng mây đang trôi lững lờ. 

cu tren cay homestay to chim se

Ảnh: Sưu tầm

Với mỗi buổi sáng thức dậy bạn được đắm chìm vào thế giới của loài chim, được hòa mình vào thiên nhiên. Ban ngày là thế, còn vào đêm thì ánh đèn lung linh khiến bạn không thể từ chối vài tấm hình làm kỷ niệm để đời.

4.3 Tổ Đại Bàng

Tổ Đại Bàng là phòng lớn nhất trong hệ thống phòng của Cú Trên Cây homestay. Chính vì thế nó mới có tên Tổ Đại Bàn. Đây là căn nhà gỗ riêng biệt, ở được 4 – 5 người vẫn rất rộng rãi và thoải mái cho bạn bè, gia đình sinh hoạt trong tổ. Ngoài ra, Tổ Đại Bàng còn có ban công lớn và rất thông thoáng, bạn sẽ đón được những tia nắng của buổi sớm bình minh và ngắm bầu trời hoàng hôn ở thung lũng Cú.

cu tren cay homestay to dai bang

Ảnh: Sưu tầm

Đứng tại đây bạn có thể ngắm mặt trời mọc vào buổi sáng, hoàng hôn vào buổi xế chiều, sự thay đổi cảnh sắc bên kia đồi qua khung cửa sổ. Cứ thế nhẹ nhàng an yên tận hưởng kỳ nghỉ bên những người bạn, người thân thương của mình tại căn phòng ấm áp này.

4.4 Lều Ấp Trứng

Lều ấp trứng có 3 dạng phòng: lều ấp trứng (sức chứa 4 người), lều ấp trứng 2 (sức chứa 2 người) và cụm lều ấp trứng (sức chứa 6-8 người). Nếu bạn yêu thích một không gian ấm áp và riêng tư thì Lều Ấp Trứng thiệt là lý tưởng đó mà!

cu tren cay homestay leu ap trung

Ảnh: Sưu tầm

Cụm phòng được xây dựng trên sàn gỗ cao, có tầm nhìn bao quát núi đồi. Bầu trời xanh, rặng thông già cao vút đều thu vào khung cửa sổ của các Lều Ấp Trứng. 

Ở đây bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng gió rì rào, tiếng chim hót ngân nga của buổi sớm bình minh hay chiều tà hoàng hôn. Đặc biệt, vách tổ được trang trí bằng những nhánh cây khô đan vào nhau mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào một khu rừng nhỏ. Bạn có thể vừa đọc sách vừa ngắm nhìn mây trời, hoa lá trong chiếc tổ bé xinh của mình.

5. Các địa điểm du lịch gần Nhà Cú Homestay

Cú Trên Cây Homestay nằm ngay ở phường 3 Đà Lạt – nơi có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây nhé:

Địa điểm Khoảng cách
Đà Lạt Golf Cà phê 2km
Nhà thờ Con Gà 2,1km
Vườn hoa Đà Lạt 3,6km
Vườn xương rồng Kombi Land 10km

Ngoài ra, con đường Đặng Thái Thân cũng rất gần trung tâm thành phố nên bạn có thể thoải mái khám phá chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, thung lũng Tình Yêu… Ở Cú Trên Cây còn hỗ trợ bạn thuê xe máy với giá 100.000 – 150.000Đ/ ngày. Vì thế, bạn cứ thoải mái lên lịch trình khám phá thành phố nhé!

Không có không gian sang trọng hay những vật dụng hiện đại, Cú Trên Cây homestay mang đến cho du khách sự thoải mái đến từ những điều gần gũi. Đặc biệt, chính là không gian đậm chất Đà Lạt của nơi đây càng khiến du khách bị hấp dẫn hơn!

Gợi ý các điểm du lịch và homestay khác tại Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.