Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Thuận 'Hé lộ' kinh nghiệm khám phá đảo Phú Quý từ A - Z

'Hé lộ' kinh nghiệm khám phá đảo Phú Quý từ A - Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Đảo Phú Quý là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Đọc bài review sau để có thêm thông tin, kinh nghiệm nhé!
Nội dung chính

Đảo Phú Quý là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Dù vậy, đảo Phú Quý vẫn còn là một cái tên khá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Bài viết sau sẽ review đảo Phú Quý một cách chi tiết nhất để các bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm trước khi đến thăm nơi này.

1. Đảo Phú Quý ở đâu?

Đảo Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Đảo còn có tên gọi khác là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ. Xung quanh đảo chính Phú Quý còn có nhiều hòn đảo nhỏ như đảo Hòn Hải, đảo Hòn Cao, đảo Hòn Tranh, đảo Hòn Đỏ,... Bản đồ đảo Phú Quý nhìn như một chú cá voi khổng lồ.

Đảo Phú Quý

Ảnh Google Maps

Tổng diện tích của đảo Phú Quý khoảng 16km2. Tuy nhỏ nhưng nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên dồi dào. Và đặc biệt là không gian yên bình, hiếm khi có những hoạt động du lịch đông đúc, sôi nổi rất thích hợp để làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn cuối tuần.

Đảo Phú Quý

@db.anh

2. Đi đến đảo Phú Quý bằng cách nào?

Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì trước tiên bạn phải đi đến thành phố Phan Thiết. Khoảng cách Sài Gòn - Phan Thiết nằm vào khoảng hơn 212km. Bạn có thể chọn các phương tiện như: tàu hoả, xe khách, xe limousin hoặc máy bay. Chi phí tham khảo cho từng loại phương tiện như sau:

  • Tàu hoả: Từ 150.000đ - 240.000đ/vé tuỳ theo loại vé
  • Xe khách: Từ 120.000đ - 130.000đ/vé
  • Xe limousine: 300.000đ/vé
  • Máy bay: Từ 1.300.000đ - 1.500.000đ/vé khứ hồi

Đảo Phú Quý

@kang100hy

Sau khi đến được thành phố Phan Thiết, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm tới cảng Phan Thiết để lên tàu ra đảo Phú Quý. Hiện nay có 2 loại tàu chở khách Phan Thiết - Phú Quý là tàu trung tốc và cao tốc.

  • Tàu cao tốc Phú Quý EXPRESS có thời gian di chuyển là 2,5 giờ. Giá vé: 350.000đ/vé người lớn và 220.000/vé trẻ em, người già.
  • Tàu cao tốc Superdong Phú Quý I có thời gian di chuyển là 2,5 giờ. Giá vé: 350.000đ/ vé ghế ngồi có máy lạnh.
  • Tàu Hưng Phát có thời gian di chuyển là 4 giờ. Giá vé ghế ngồi: 250.000đ/vé; giường nằm có máy lạnh: 350.000đ/vé.

Đảo Phú Quý

@dat.max_

Trên đảo Phú Quý không có phương tiện công cộng để di chuyển. Vì vậy, phương tiện hợp lý nhất để khám phá đảo là xe máy. Giá thuê xe máy khoảng 100k/ngày.

Đảo Phú Quý

@cumeobumiz

Ngoài ra, để di chuyển đến một số địa điểm vui chơi ngoài biển, bạn cần đi bằng cano, thuyền. Bạn có thể thuê của người dân địa phương hoặc những đơn vị cung cấp tour du lịch. Giá thuê khoảng 300.000đ - 400.000đ/lượt/đoàn từ 8 - 10 người.

3. Đảo Phú Quý mùa nào đẹp?

Từ tháng 12 đến tháng 6 được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho chuyến du lịch đảo Phú Quý. Thời gian này là mùa khô trên đảo ít mua, trời trong xanh, không khí trong lành. Chụp ảnh sống ảo trong điều kiện thời tiết như thế này là đẹp nhất. Ngoài ra, sóng biển cũng khá êm nên bạn sẽ hạn chế được rất nhiều sự khó chịu nếu bị say sóng.

Đảo Phú Quý

@anniephammmm

Bạn không nên đi đảo Phú Quý vào mùa mưa, nhất là từ tháng 9 đến tháng 11. Mưa trên đảo rất dữ dội, biển động, sóng lớn không an toàn cho việc du lịch. Thậm chí, bạn có thể gặp bão nếu không theo dõi kỹ dự báo thời tiết.

Đảo Phú Quý

@ngoctuyetnguyenn

4. Những địa điểm “nhất định phải đến” ở đảo Phú Quý

Diện tích hòn đảo khoảng 16,4km2, dù không quá rộng nhưng lại có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị.

Hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực là một khe nước ngầm với hình dáng như bể bơi do thiên nhiên tạo ra. Hồ Vô Cực được bao quanh bởi những phiến đá. Nước hồ xanh biếc kết hợp với màu của những rặng san hô tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Đảo Phú Quý

@tthanhtoann

Không gian xung quanh cũng rất vắng vẻ vì nơi này dân cư thưa thớt, ít người qua lại. Bạn hoàn toàn có thể tự do "tác nghiệp", tạo dáng check-in mà không ngại làm phiền đến những người xung quanh.

Đảo Phú Quý

@l.y.n.h.do

Mỗi thời điểm trong ngày, Hồ Vô Cực lại có một vẻ đẹp riêng. Bình minh lấp lánh ánh vàng hay hoàng hôn đỏ thẫm trải dài tới tận chân trời.

Đảo Phú Quý

@l.y.n.h.do

Bãi Nhỏ - Gành Hang

Gành Hang nổi bật với những vách đá sừng sững và Bãi Nhỏ bờ cát trắng mịn trải dài như hình lưỡi liềm. Hai vẻ đẹp đối lập này đã tạo nên sức quyến rũ khó tả cho nơi đây. Nhờ làn nước biển xanh biếc, trong veo, các du khách đến Bãi Nhỏ - Gành Hang có thể nhìn ngắm những rạn san hô đủ màu sắc dưới đáy biển.

Đảo Phú Quý

@rose_nnguyen12

Đặc biệt, các vách đá lớn tại Gành Hang được mẹ thiên nhiên đặt nối tiếp nhau, tạo nên những "hồ bơi nước mặn" nho nhỏ. Bạn có thể hòa mình vào làn nước mát, đùa nghịch cùng những con sóng đua nhau chạy vào bờ. Hay đơn giản là ngồi yên tĩnh trên vách đá, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và hít thở không khí trong lành.

Đảo Phú Quý

@canviticoi

Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn nằm trang nghiêm trên ngọn núi Cao Cát tại xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý. Chùa được xây dựng cách đây đã hơn 100 năm. Không gian ở đây thoáng mát, yên bình và thanh tịnh.

Đảo Phú Quý

@shawolmeu

Chùa Linh Sơn có bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát uy nghi, đặt trên một bệ đá khổng lồ. Mỗi dịp hè về, ngôi chùa lại càng thêm nổi bật nhờ màu hoa phượng nở đỏ rực cả 1 góc trời. Đặc biệt, Chùa Linh Sơn không có sư trụ trì. Mọi công việc trông coi, chăm sóc, cúng lễ và đón tiếp du khách đều được các phật tử tại đảo Phú Quý phân công nhau thực hiện.

5. Các món ăn không nên bỏ lỡ ở đảo Phú Quý

Món đặc sản nổi tiếng nhất của đảo Phú Quý là cua mặt trăng. Cái tên lạ lẫm nhưng lại có hương vị thơm ngon, rất chắc thịt.

Đảo Phú Quý

@vilesfood

Món ăn thứ hai nhất định phải thử đó là bò nóng, được làm từ thịt bò tơ chăn thả tự nhiên trên các đồng cỏ. Vì vậy, thịt rất ngọt, mềm và thơm. Bò "nóng" ở đây không phải chỉ nhiệt độ của món ăn mà chính là sự tươi mới của miếng thịt. Thưởng thức một set lẩu bò hay bò tái chanh sẽ là những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất.

Đảo Phú Quý

@tina_trang2711

Rau câu chân vịt được người dân nơi đây coi là sản vật quý mà trời đất bạn tặng. Đó một loại rau thanh mát, rất tốt cho sức khoẻ, rất thích hợp làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Tuy vậy giá của rau câu chân vịt phơi khô không hề rẻ, khoảng 800k/kg.

Đảo Phú Quý

@ngocdiepps

6. Những khách sạn giá tốt, chất lượng ở đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có rất nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và gần gũi hơn với người dân địa phương, bạn có thể ở tại homestay. Còn nếu muốn tận hưởng không gian tiện nghi, sang trọng thì hãy ưu tiên khách sạn, villa. Bạn có thể "nghía" qua một vài gợi ý sau đây nhé.

Homestay trên đảo Phú Quý

  • Linhca Homestay mang đến cho du khách một không gian nội thất đơn giản, gần gũi và mộc mạc như chính ngôi nhà của bạn. Giá phòng dao động từ 250.000đ - 600.00đ/đêm. SĐT 0973.034.881

Đảo Phú Quý

@taiciu

  • Làng Bè Homestay nằm gần bãi biển nên không gian yên tĩnh, thoáng mát. Nét trang trí đậm chất biển cả với tông màu xanh dương chủ đạo. Phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể ở đây có giá từ 200.000đ - 400.000đ/đêm. SĐT 0946.514.590

Đảo Phú Quý

@tre.trang

  • Khôi May Homestay là điểm dừng chân lý tưởng cho nhóm bạn hoặc đoàn đông người. Homestay có 2 tầng với nhiều phòng ngủ rộng rãi. Giá thuê phòng từ 250.000đ - 600.000đ/đêm. SĐT 0937.466.700

Đảo Phú Quý

@t.ngbich

Khách sạn trên đảo Phú Quý

  • Khách sạn Thanh Thảo có không gian trang nhã, lịch sự với tone màu trắng chủ đạo. Khách sạn có khu bếp chung, khách có thể tự do nấu ăn. Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, nhà tắm khép kín. Giá tham khảo từ 300.000đ - 600.000đ/đêm. SĐT 0832.267.360

Đảo Phú Quý

@_lizlife.95

  • Khách sạn Biển Đông là một trong những khách sạn "sang xịn" nhất đảo Phú Quý. Khách sạn được xây dựng theo lối kiến trúc quen thuộc của Việt Nam xen lẫn chút phương Tây hiện đại, mới mẻ. Phòng nghỉ ở đây rộng rãi, có ban công để ngắm nhìn cảnh biển. Giá tham khảo từ 400.000đ - 800.000đ/đêm. SĐT 0934.977.975

Đảo Phú Quý

@nguyenhathuytrinh

Villa trên đảo Phú Quý

Villa Đại Dương có view hướng biển, sân vườn, ban công đầy đủ nên bạn hoàn toàn có thể thư giãn tại đây. Trong khuôn viên cũng có thêm quầy mini bar, khu vực phục vụ nhu cầu ăn uống của khách thuê. Giá tham khảo từ 800.000đ - 1.200.000đ/đêm. SĐT 0907.422.567

Đảo Phú Quý

@rose_nnguyen12

7. Nên đi du lịch đảo Phú Quý trong mấy ngày?

Việc ở lại khám phá đảo Phú Quý bao lâu hoàn toàn là lựa chọn của riêng bạn. Tuy nhiên, thời gian hợp lý nhất để du lịch đảo Phú Quý là 3 ngày 2 đêm với lịch trình như sau:

  • Ngày 1: Sài Gòn - Phan Thiết - Phú Quý. Sáng ngày đầu tiên, bạn bắt xe từ Sài Gòn đến thành phố Phan Thiết rồi lên tàu ra đảo Phú Quý ngay. Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi 1 chút, bạn thuê xe máy, bắt đầu hành trình khám phá Phú Quý tại: núi Cao Cát, chùa Linh Sơn, ngọn Hải Đăng, Bãi Nhỏ - Gành Hang,...

Đảo Phú Quý

@ly__iluli

  • Ngày 2: Dạo chơi, khám phá đảo Phú Quý. Tiếp tục hành trình, bạn đến thăm Hồ Vô Cực, bãi biển Triều Dương, thưởng thức các món hải sản ngon. Tối ngày thứ hai, bạn có thể dạo biển, xem ngư dân câu mực,...

Đảo Phú Quý

@canviticoi

  • Ngày 3: Phú Quý - Phan Thiết - Sài Gòn. Ngày cuối cùng tại đảo, bạn dậy sớm ngắm bình minh, ăn sáng, uống cafe. Tiếp theo bạn dạo một vòng quanh đảo lần cuối trước khi nên thuyền quay về đất liền.

Đảo Phú Quý

@alichcutan

8. Một số kinh nghiệm khi du lịch đảo Phú Quý

  • Nên tham khảo giờ tàu ra đảo và đặt sẵn vé từ trước để tránh tình trạng hết vé.
  • Chuẩn bị đầy đủ mũ nón, kính râm, kem chống nắng, áo khoác để bảo vệ bản thân, tránh bị cháy nắng, say nắng.

Đảo Phú Quý

@p.tuann

Trên đây là review du lịch đảo Phú Quý chi tiết và mới nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và tuyệt vời nhất. Hãy rủ cạ cứng cùng nhau khám phá hòn đảo này nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.