Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm bạn cần biết

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm bạn cần biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang có ý định đi du lịch 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng nhưng chưa biết tận dụng khoảng thời gian đấy thế nào để tốt nhất cho chuyến đi
Nội dung chính

Đà Nẵng luôn là một điểm đến du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Bạn cũng có ý định đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm nhưng chưa biết đi những đâu? Vậy hôm nay Digiticket Blog sẽ giúp bạn liệt kê ra những điều bạn nên làm khi ở Đà Nẵng để bạn không bỏ sót bất kỳ điều gì trong chuyến đi. Cùng tìm hiểu xem đó là những gì nhé!

1. Gợi ý lịch trình đi Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì có thể tham khảo lịch trình như dưới đây để có thể tham quan và trải nghiệm được hết những vẻ đẹp tại nơi đây nhé!

Ngày 1: Hà Nội - Bán đảo Sơn Trà –  Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – cầu Rồng, cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Khi đến nơi, bạn đến khách sạn để check in nhận phòng rồi cất hành lý. Thủ tục xong xuôi thì bạn nên thuê một chiếc xe máy để tự mình trải nghiệm chuyến du lịch bán đảo Sơn Trà. Đỉnh Bàn Cờ, cây đa nghìn năm, Sân bay trực thăng,... đều là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tham quan bán đảo Sơn Trà.

dinh ban co

Ảnh: @anh.132203

Đặc biệt khi đến đây, bạn không thể bỏ qua được Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - một ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng. Điểm nổi bật nhất tại đây là có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam đến 67m. Nơi đây hấp dẫn du khách khi đến Đà Nẵng bởi nét văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo và đặc biệt là nơi thanh tịnh, thư giãn.

chua linh ung

Ảnh: @truonghoang.maianh

Quay trở lại với thành phố Đà Nẵng về đêm bạn có thể ngắm nhìn những cây cầu là biểu tượng của thành phố như: cầu Rồng, cầu Tình Yêu với một vẻ đẹp lãng mạn nên thơ.

Khám phá ngay những hành trình du lịch Đà Nẵng đầy hấp dẫn: cau tinh yeu

Ảnh: @np.pnhu

Ngày 2: Bà Nà Hills - biển Mỹ Khê - chợ đêm Helio Đà Nẵng

Ngày thứ hai tại đây bạn có thể bắt đầu bằng bữa sáng nhẹ, sau đó khởi hành đi tham quan khu du lịch Bà Nà Hills. Đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua. Đến nơi bạn sẽ mua vé đi tuyến cáp treo lên Đỉnh núi Bà Nà. Và đây được biết là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới. Ngồi trên cáp treo bạn sẽ tận hưởng được không khí se se lạnh và khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

ba na hills

Ảnh: @trinhhh

Đi chơi Bà Nà Hill đến chiều các bạn có thể tranh thủ đi tắm biển Mỹ Khê. Cái đẹp của biển Mỹ Khê Đà Nẵng không chỉ bởi có bãi tắm đẹp, biển sạch,…mà còn bởi dịch vụ du lịch rất tốt. Không có hiện tượng “chặt chém” dù là mùa nào.

bien my khe

Ảnh: @____zangkorean____

Sau khi tắm biển xong bạn có thể nghỉ ngơi một chút rồi ăn tối. Nhưng lưu ý ăn nhẹ thôi bởi địa điểm tiếp theo bạn đến chính là chợ đêm Helio - thiên đường ẩm thực về đêm của Đà Nẵng. Đến đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hàng trăm món ăn đa dạng từ Á đến Âu. Tham quan xong hãy về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày tiếp theo nhé!

cho dem helio am thuc

Ảnh: @helionightmarket

Ngày 3: Cù Lao Chàm - Hội An

Ngày thứ ba bạn đã sẵn sàng rời bỏ sự ồn ào náo nhiệt của thành thị mà đến với Cù Lao Chàm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 40km chưa? Vẻ đẹp hoang sơ và không gian thoáng mát, yên tĩnh sẽ khiến bạn cảm thấy mình có thể hòa mình vào với thiên nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngắm nhìn những bãi san hô tuyệt đẹp tại đây.

cu lao cham

Ảnh: @linhtinaaaa

Sau khi tham quan bạn cũng có thể dùng bữa tại đây với các món ăn đặc sản như là mực một nắng, cua đá, bào ngư, rau rừng, ốc vú nàng và bánh ít lá gai.

cu lao cham bien

Ảnh: @phuonggsse_

Buổi sáng tham quan Cù Lao Chàm xong thì buổi chiều bạn có thể quay lại thăm Hội An. Hội An buổi chiều và tối được xem là lãng mạn và hoa lệ nhất. Đến với Hội An, những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua là: ngắm hoàng hôn thật đẹp; đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng; nghe hát bài chòi; thưởng thức ẩm thực và dạo chợ đêm tại nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

hoi an ngam hoang hon

Ảnh: @huongchanel88

Ngày 4: Suối nước nóng Thần Tài - Hà Nội

Ngày cuối cùng bạn hãy đến với điểm du lịch suối nước nóng núi Thần Tài ở Đà Nẵng. Nơi đây được biết đến là một trong những địa điểm thu hút đông khách vào những kỳ nghỉ cuối tuần của các gia đình và cả du khách tham quan.

suoi nuoc nong than tai

Ảnh: @hoankhaian

Trên đường đi về thì bạn có thể ghé một địa điểm nào đấy để mua quà cho người thân, bạn bè. Và hãy ghé một nhà hàng hay quán ăn để ăn trưa. Sau đó trở về khách sạn để check out, lên xe về Hà Nội là bạn đã kết thúc một chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm đầy thú vị rồi đấy.

Xem thêm những điểm vui chơi khác tại Đà Nẵng:

2. Một số kinh nghiệm đi Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Khi đã có được lịch trình đi chơi ở Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì bạn cần biết một số kinh nghiệm khi du lịch tại đây. Dưới đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi có dự định đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm:

2.1 Thời gian thích hợp để du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

hời tiết ở thành phố Đà Nẵng được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Vào mùa khô, du khách sẽ không cảm thấy quá oi bức mà vẫn có thể tham gia các hoạt động tham quan. Mỗi thời điểm đều có những nét thú vị và độc đáo riêng, tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh đi vào những đợt mưa lớn từ tháng 9 đến tháng 12 để không làm gián đoạn lịch trình của cả hành trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm của bạn.

du lich da nang 4 ngay 3 dem thoi diem

Ảnh: @sully.34_

Để có thể tận hưởng và trải nghiệm những hoạt động thú vị mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết Đà Nẵng thì thời điểm lý tưởng và đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 9. Đó là khoảng thời gian ít mưa, nhiều nắng, khí hậu mát mẻ, ít chịu ảnh hưởng của bão. Các bạn nhớ đặt phòng khách sạn đẹp Đà Nẵng trước mỗi chuyến đi để được giá cao và không ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của mình.

2.2 Phương tiện di chuyển

Đà Nẵng được biết đến là trung tâm kinh tế, văn hóa và là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Trung, đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Với hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông hiện đại, thuận tiện, việc đến với Đà Nẵng không còn là vấn đề khó khăn. Để tham quan một thành phố đáng sống, du khách có thể sử dụng các phương tiện di chuyển sau:

Máy bay

Tất nhiên, đây là hình thức di chuyển hàng đầu của bạn và hầu hết những người ở xa đều chọn hình thức này. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay từ tỉnh đến Đà Nẵng với mức giá khá rẻ như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar, Bamboo Airways,... Bạn nên đặt vé trước để có vé máy bay tiết kiệm chi phí nhất. Máy bay là lựa chọn của nhiều du khách.

Xe khách

Đi xe khách giường nằm cũng là một lựa chọn hay. Đà Nẵng nằm trên trục đường Bắc Nam nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện này để di chuyển, rất tiện lợi và thoải mái, giá cả cũng tương đối “mềm”.

xe khach

Ảnh: @nguyencuong510

Tàu hỏa

Đi tàu hỏa du lịch Đà Nẵng cũng là một trải nghiệm thú vị, rất thích hợp cho những người bị say tàu xe nhưng hơi lâu và khó đi vào giấc ngủ. Điều thú vị là bạn sẽ được ngắm cảnh dọc đường và tự do đi lại trong các khoang. Mức giá từ 300.000 - 1 triệu đồng/một chiều (tùy theo hạng ghế và khoảng cách xa gần). Bạn cũng có thể tham khảo cách du lịch bằng cách di chuyển bằng tàu hỏa.

Phương tiện cá nhân

Đối với những người sống gần Đà Nẵng, bạn có thể cân nhắc sử dụng ô tô cá nhân, chẳng hạn như ô tô tự lái, xe máy,... Điều này giúp tiết kiệm chi phí và cho phép bạn kiểm soát thời gian và lịch trình của mình.

Sau khi đến Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng các dịch vụ đưa đón, taxi, thuê xe máy hoặc đặt các chuyến xe hàng ngày giá rẻ để tham quan và khám phá thành phố đáng sống này.

2.3 Du lịch 4 ngày 3 đêm Đà Nẵng nên ở đâu?

Khách sạn San Marino Boutique Da Nang

  • Địa chỉ: 161-163-165 Võ Văn Kiệt, P. An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Giá: Khoảng 700.000 - 800.000 VND/ đêm

San Marino Boutique Da Nang tọa lạc trên con đường đắt đỏ Võ Văn Kiệt, sát với bờ biển Mỹ Khê. Khách sạn cao 16 tầng với 80 phòng và được chia thành năm hạng phòng cho bạn lựa chọn.Các phòng trong khách sạn đều được thiết kế theo phong cách châu Âu thanh nhã, tinh tế, tạo cảm giác sảng khoái vô cùng.

khach san San Marino Boutique Da Nang

Ảnh: @sanmarinoboutiquedanang

Khách sạn DLG Da Nang

  • Địa chỉ: 258 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá: Khoảng 1.000.000 VND/ đêm

DLG Hotel nằm trên con đường Võ Nguyên Giáp, sở hữu khoảng không gian rộng lớn với mặt tiền hướng thẳng ra biển. Với hơn 270 phòng, được chia thành 8 cấp độ phòng từ cơ bản đến cao cấp nhất, bạn sẽ dễ dàng tìm được phòng phù hợp với nhu cầu của mình.

khach san DLG Da Nang

Ảnh: sưu tầm

Khách sạn Paris Deli Danang Beach

  • Địa chỉ: 236 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá: 600.000 - 900.000 VND/ đêm

Paris Deli Danang Beach cũng nằm trên còn đường Võ Nguyên Giáp, cách bãi biển Mỹ Khê không xa. Đây là một trong những khách sạn đạt chuẩn 4 sao mà bạn nên đến. Với vẻ đẹp tinh tế, hài hòa như cái tên của khách sạn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái.

khach san Paris Deli Danang Beach

Ảnh: sưu tầm

Khách sạn Samdi Danang

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Văn Linh, , Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá: Khoảng 600 - 900 nghìn đồng

Nếu bạn đang tìm khách sạn ở khu vực trung tâm, thuận tiện đi đến các khu vui chơi, mua sắm,... thì khách sạn Samdi Đà Nẵng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Từ khách sạn Samdi, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thành phố Đà Nẵng với những cây cầu lấp lánh, những bãi biển trải dài bất tận hay những ngọn núi hùng vĩ. Khách sạn Samdi sử dụng màu nâu làm chủ đạo, phần lớn nội thất là gỗ, toát lên vẻ cổ điển, sang trọng nhưng vẫn rất hiện đại. (Gợi ý top khách sạn 5 sao Đà Nẵng sang chảng và đẳng cấp.)

khach san Samdi Danang

Ảnh: sưu tầm

2.4 Gợi ý các địa điểm ăn uống nổi tiếng

Thành phố Đà Nẵng cũng nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon. Dưới đây là một số gợi ý điểm ăn uống nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bạn nên thử đến những địa điểm này để thưởng thức khi đi du lịch đến đây:

  • Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh
  • Hải sản bà Thôi : 98,100,102 Lê Đình Dương – Hải Châu
  • Bún chả cá gia truyền: 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu.
  • Bánh xèo bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu.
  • Bún mắm bà Thuyên ở K424/03 Lê Duẩn
bun mam

Ảnh: @mitsfoody

  • Cao lầu và cơm gà Hội An ở Đà Nẵng – Cơm gà Hồng Ngọc: 193 Nguyễn Chí Thanh
  • Bánh canh cá lóc Thanh Hương: 130 Lê Đình Dương
  • Bánh nậm lọc, quán Bà Bé: 100 Hoàng Văn Thụ
  • Cháo vịt Thanh Nhàn: 384 Phan Châu Trinh
  • Mì Quảng số 1A Hải Phòng; Mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương
mi quang

Ảnh: @ngoafood_

  • Bánh tráng tương, báng tráng đập Bà Tứ: 354 Lê Duẩn
  • Chè Hương: 288 Phan Châu Trinh
  • Trè bà Đệ: 77 Hải Phòng
  • Quán bún mắm nem tai – bún mắm Ngọc: số 20 Đoàn Thị Điểm
  • Quán nem lụi, bún thịt nướng… quán Xuân: 491 Hải Phòng

nem lui

Ảnh: @inxinhyeu

Trên đây là những chia sẻ của Digiticket về những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự tham khảo tốt hơn cho chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một kỷ niệm đáng nhớ tại thành phố đáng sống hàng đầu Việt Nam này nhé!

Gợi ý một số điểm du lịch hút khách tại Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.