Welcome to Digiticket

Home Khách sạn, Resort Khách sạn, resort Sơn La Mộc Châu Retreat - Nơi giao thoa giữa con người và thiên nhiên

Mộc Châu Retreat - Nơi giao thoa giữa con người và thiên nhiên

Ngày đăng : 17/01/2024
Nằm trọn trong cái ôm của khu vườn xanh mát, Mộc Châu Retreat sẽ là nơi chốn lý tưởng cho du khách mê sự sang trọng và tĩnh lặng
Nội dung chính

Nằm trọn trong cái ôm của khu vườn xanh mát, Mộc Châu Retreat sẽ là nơi chốn lý tưởng cho du khách mê sự sang trọng và tĩnh lặng. Nơi đây cung cấp phòng nghỉ chất lượng cao và nhiều tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng. Hãy cùng Digiticket review Mộc Châu Retreat từ A-Z nhé.

1. Đôi nét về Mộc Châu Retreat

  • Địa chỉ: bản Chiềng Đi, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • Giá phòng tham khảo: 600.000 vnđ/phòng

Cách Hà Nội khoảng 3h đi ô tô, resort Mộc Châu Retreat như một bản làng thu nhỏ đang ẩn mình dưới tán cây để tránh cái nắng mặt trời. Ngay khi đặt bước chân đến là thấy ngay một không gian tràn ngập màu xanh cùng những tiếng chim lích chích, tiếng lá xào xạc khác biệt với phố xá ồn ào. Không cần điều hòa, chưa cần quạt nhưng vẫn thấy thoải mái, mát mẻ vô cùng.

moc chau retreat 1

Ảnh: Fanpage Mộc Châu Retreat

Mộc Châu Retreat được xây dựng trên diện tích gần 3000m2 mang phong cách mới lạ từ tre, tán cọ cùng cách bài trí hút mắt. Các phòng có ban công hướng sân vườn, hướng núi. Khuôn viên còn nhà hàng, quầy bar, có bể bơi, ao cá, nơi tổ chức BBQ, lưới sống ảo. Tất cả những gì cần cho một chuyến nghỉ dưỡng đều có sẵn ở đây mà chẳng cần đi đâu xa.

Xuất phát từ Hà Nội, du khách đi đến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Tiếp theo, du khách rẽ vào quốc lộ 6 và đi thẳng đến Vân Hồ. Từ đây, du khách tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn khoảng 1km là đến nơi.

moc chau retreat 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Không gian bình yên tại Mộc Châu Retreat

Các căn nhà tại resort nằm trên lưng chừng đồi, cách biệt nhau bằng những lối đi nhỏ. Xen kẽ hai bên đường đi, các luống hoa được chăm sóc tỉ mỉ. Cây cối xuất hiện ở mọi nơi tạo nên bầu không khí trong lành, dễ chịu. Gia chủ còn trang trí đèn nhỏ ở nhiều nơi tạo nên một khung cảnh lung linh khi trời tối. 

v

Ảnh: Sưu tầm

Nhờ vị trí ở trên đồi nên từ ban công, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn nương rẫy của bà con bản địa. Đó là đồi chè xanh ngát, nương ngô ngả màu vào cuối vụ hay đồng lúa vàng óng khi thu hoạch. Bạn có thể mượn xe đạp đến tận nơi thăm quan và hít hà không khí tự nhiên nơi đây.

moc chau retreat 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Các hạng phòng tại Mộc Châu Retreat

Khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 5 phòng nghỉ thiết kế theo phong cách sang trọng. Hướng tới các du khách thích sự yên tĩnh, riêng tư và gần gũi thiên nhiên. Căn phòng rộng rãi, lát sàn gỗ. Tường gạch không trát xi măng mà giữ nguyên nét mộc mạc.

moc chau retreat 6

Ảnh: Sưu tầm

Mái lợp cọ theo kiểu mái của người Thái Mộc Châu. Khác với nhà dưới xuôi, nhà tại Mộc Châu Retreat có phần mái cao giúp không gian không bị bí và không bị nóng. Bên cạnh đó, cửa sổ lớn giúp ánh sáng và gió tự nhiên tràn vào phòng, nên bạn không cần lo lắng bị nóng hay tối. Đặc biệt khoảnh khắc check in tại khung cửa sổ cũng rất thơ mộng.

moc chau retreat 5

Ảnh: Sưu tầm

Nội thất trong phòng đầy đủ TV, lò sưởi, ấm siêu tốc, máy sấy tóc... Đặc biệt nhất là phòng tắm không đổ bê tông, chỉ sử dụng đá, gỗ tạo nên một phong cách lạ. Bồn tắm bằng gỗ pơmu kết hợp thêm vài lá chè tươi hái ở trên đồi cũng tạo thành bồn tắm massage thú vị. 

Tuy nhiên nhà tắm có một điểm trừ là không có vách ngăn với nhà vệ sinh. Vì vậy đôi khi gây ra bất tiện cho du khách. Bạn cũng không quá lo vì mỗi nhà tắm được xây riêng cho từng phòng nghỉ. Bạn chỉ cần lưu ý trước với bạn bè, người thân là được.

moc chau retreat 11

Ảnh: Sưu tầm

4. Trải nghiệm thú vị ở Mộc Châu Retreat

Vào ban ngày, du khách có thể lang thang quanh các thửa ruộng trong bản xem cách bà con làm nương, làm rẫy. Hoặc đạp xe đi dạo lên đồi chè, thử tài câu cá, bắt cá hồi. Nếu bạn chỉ muốn đơn giản là thư giãn thì hãy chọn lưới võng bắc ngang suối hay bể bơi mát lạnh trong khuôn viên. Mỗi hoạt động sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn đừng quên mang theo máy ảnh hay smartphone để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhé.

moc chau retreat 7

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi khám phá mọi nơi, khi trời trở tối bạn có thể làm bữa BBQ với những con cá mình bắt được hoặc trải nghiệm các món ăn dân tộc Thái. Như cá nướng chấm chẩm chéo, gà nướng mắc khén, lẩu cá hồi... Các món cá trên đây có hương vị vô cùng thơm ngon nhờ được nuôi dưỡng trong tự nhiên. Vào mùa mận chín, bạn có thể hái mận về thưởng thức sau bữa cơm hoặc làm quà cho người thân, bạn bè nữa nhé.

moc chau retreat 8

Ảnh: Sưu tầm

5. Đánh giá của thực khách về Mộc Châu Retreat

Hãy cùng xem những du khách đã lưu trú tại đây nhận xét như thế nào nhé.

moc chau retreat 9

Ảnh: Sưu tầm

moc chau retreat 10

Trên đây là review resort Mộc Châu Retreat chi tiết. Với thiên nhiên bình yên và những dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp và đầy đủ, khu nghỉ dưỡng này chắc chắc sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy một lần đến nơi đây để trải nghiệm một Mộc Châu thật khác nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.